ซูปเปอร์โมเดลจากแดนมังกรที่ วงการแฟชั่น ไม่มีใครไม่รู้จักเธอ

Alternative Textaccount_circle
event

ORIENTAL PRINCESS 

นางแบบสาวจากแผ่นดินใหญ่ที่แต่งแต้มสีสันให้ วงการแฟชั่น อินเตอร์!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสาวจากแดนมังกรที่กำลังฮอตสุด ๆ ในขณะนี้

Du Juan วงการแฟชั่น
เครดิตภาพ : Getty Images

ตู้ จวน (Du Juan) เด็กสาวที่มีความฝันติดปลายรองเท้าบัลเล่ต์กับการใช้ชีวิตถึงเก้าปีในโรงละครที่เซี่ยงไฮ้ ด้วยหน่วยก้านอันสูงระหงของเธอทำให้เธอวาดลวดลายบนปลายเท้าได้อย่างโดดเด่นสวยงาม แต่คุณขา….เมื่อวันเวลาเริ่มผ่านไปความสูงของเจ้าหล่อนก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติลงแต่มันกลับค่อย ๆ เพิ่มขึ้น ทำให้ความฝันในการเป็นนักเต้นมืออาชีพต้องสะดุดลง เพราะเธอไม่สามารถหาคู่เต้นที่มีความสูงทัดเทียมเธอได้ 

                   ก็แหม่….เธอสูง 6 ฟุต หรือราว ๆ 180 เซ็นติเมตรเลยนะคะ และท้ายที่สุด แม่สาว ตู้ จวน ก็ต้องหยุดความฝันที่เหมือนจะรุ่งโรจน์ไว้เพียงเท่านั้น  แต่ในขณะที่เธอกำลังเศร้าและน้อยเนื้อต่ำใจอยู่นั้น ใครจะคาดคิดว่าวิกฤตกลับกลายเป็นโอกาสที่จะจรัสแสงบนแวดวงแฟชั่น! เพราะเหล่าแมวมองรวมถึงผู้ที่คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นต่างลงความเห็นว่าความสูงของเธอคือพรวิเศษที่เธอได้รับมา
ด้วยความสูงยาวเข่าดีที่เป็นจุดเด่น บวกกับลักษณะท่าทางที่ได้จากการบ่มเพาะในชั้นเรียนบัลเล่ต์ ทำให้ทุกย่างก้าวของเธอระหงและสะกดสายตา และแล้วในปี 2002 ตู้ จวน ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดนางแบบนานาชาติ เธอได้เซ็นสัญญาเป็นนางแบบสังกัด New Silk Road และเริ่มต้นชีวิตใหม่ในอาชีพนางแบบ

Du Juan วงการแฟชั่น
เครดิตภาพ : Getty Images

ด้วยตำแหน่งนางแบบหน้าใหม่ไฟแรง ทำให้ต่อมาเธอได้รับโอกาสให้เซ็นสัญญากับ IMG Models บริษัทโมเดลลิ่งที่ทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่น ระดับโลก ซึ่งนั่นก็ผลักดันให้เธอกลายเป็นนางแบบที่คิวแน่นที่สุดคนหนึ่ง  ในปี 2006 คล้ายกับการเปิดเส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบอันสวยงาม เพราะเพียงแค่ระยะสั้น ๆในช่วงสัปดาห์แฟชั่นโชว์ระดับโลกอย่างมิลานแฟชั่นวีก เธอถูกทาบทามให้ร่วมเดินโชว์มากกว่า 40 รอบ อีกทั้งยังเป็นนางแบบให้กับแบรนด์ดัง อาทิ Louis Vitton, YSL,Chanel,Valentino, Givenchy และรับตำแหน่งพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าระดับโลกอีกหลายรายการ ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดขึ้นภายใต้ระยะเวลาเพียงปีเดียว!

Du Juan วงการแฟชั่น     เครดิตภาพ : Getty Images

แต่คุณขา ความฮอตของเธอยังไม่หยุดจริง ๆ เพราะตู้ จวน กลายเป็นหนึ่งในนางแบบระดับโลกผู้โดดเด่นและเป็นที่ต้องการที่สุดคนนึงของวงการแฟชั่นไม่ใช่เพียงแค่มิลาน แต่รวมไปถึงหัวเมืองแฟชั่นตัวแม่ ทั้งนิวยอร์ค ลอนดอน และปารีส กระซิบบอกเลยว่าไม่ใช่จองคิวนางได้ง่าย ๆ แบบกดน้ำร้อนต้มมาม่านะคะ แต่คุณแทบจะต้องจองตัวข้ามปีเลยทีเดียว!

bliqx.net_ Vogue China to feature their pages in the March 2014 issue

  เครดิตภาพ : Getty Images

ตอกย้ำความฮอตของสาวหมวยคนนี้ด้วยการขึ้นปกนิตยสารหัวบิ๊ก ทั้ง VOGUE , L’OFFICIEL โดยใน VOGUE จีนฉบับนึงได้จัดคอลัมน์ที่มีสกู๊ปพิเศษเพี่อยกย่องให้เธอ เป็น Icon Of New China!

reccalee.com_Moschino_Pre-spring-summer_2014_RTW_Shanghai_Look02เครดิตภาพ : Getty Images

            ขอบอกเลยว่านับตั้งแต่วันที่เธอเริ่มเข้าวงการถึงตอนนี้ ความฮอตของเธอก็ไม่มีทีท่าว่าจะแผ่วลง แถมยังคอยปะทุให้เราได้ติดตามกันอยู่เรื่อย ๆ สุดฯ เองก็ขอแอบส่งแรงเชียร์ให้สาวคนนี้เสมือนเอฟซีและจะคอยติดตามผลงานของเธอมาคอยรายงานให้สาว ๆ ได้อัพเดตกันนะจ๊ะ
Du Juan has never played it safe with her wardrobe choices, and at Chanel’s Beijing-located restaging of its Métiers d’Art Paris in Rome show, the beauty took a look straight from theเครดิตภาพ : Getty Images

 

       

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up