Like Mother Like Daughter : แพต ชญานิษฐ์

Alternative Textaccount_circle
event

          ต้อนรับเทศกาลวันแม่ ด้วยบทสัมภาษณ์น่ารักๆ ที่คุณลูกสาวคนสวยพูดถึงคุณแม่ บอกเลยว่าซึ้งเบาๆ อ่านแล้วอารมณ์ดี จนอยากบอกรักแม่ขึ้นมาเลย ( ถ้ารู้สึกงี้ รีบโทร. หาแม่เลยนะ หรือจะไปหาเลยก็ยิ่งดี ) และครั้งนี้เป็นคิวของ แพต – ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช พยาบาลสาวสวย จากซีรีส์  ไอซียู พยาบาลพิเศษ …เคสพิศวง มาดูเรื่องราวน่ารักของเธอกับคุณแม่กันจ้า

  • คุณแม่เลี้ยงเรามาสไตล์ไหน

“แม่เลี้ยงเหมือนเพื่อน และรักหนูมาก ทำให้หนูตั้งใจว่าจะไม่ทำให้เขาเสียใจเด็ดขาด คือพอเลี้ยงเหมือนเพื่อนมันจะมาพร้อมความไว้ใจ ซึ่งหนูก็จะไม่อยากทำให้เขาผิดหวัง รู้สึกแย่ รู้สึกไม่ดี”

  • สิ่งที่แม่สอนแล้วเรายังจำได้จนวันนี้

“ถึงจะเลี้ยงเหมือนเพื่อน แต่แม่ก็ตีหนูนะ แต่ทุกครั้งจะมาพร้อมเหตุผลว่าทำไมถึงโดนตี สาเหตุที่โดนตีบ่อยคือ ชอบแกล้งน้อง (หัวเราะ) แต่พอโตมาน้องแกล้งหนูนะ คือแกล้งกันทั้งคู่ สุดท้ายโดนตีพร้อมกัน แล้วแม่ก็จะสอนว่า เป็นพี่น้องกัน ถ้าไม่รักกันแล้วจะไปรักใคร

“นอกจากนี้ แม่จะปลูกฝังมาตลอดว่าทุกวันคือวันพิเศษ ในโอกาสต่างๆ ทั้งวันเกิด วันแม่ ไม่จำเป็นต้องทำอะไรมากมาย ขอแค่ครอบครัวเราได้อยู่ด้วยกัน หรือเดินมาพูดว่าสวัสดีวันแม่ แค่นี้ก็พอแล้ว ( แล้วเวลาโรงเรียนมีงานวันแม่ล่ะ – สุดฯ ) แม่ไม่ชอบไปเลยค่ะ บอกว่าเวลาอยู่ในห้องประชุมโรงเรียนนานๆ แล้วจะหลับ แม่เลยให้พี่เลี้ยงไปนั่งแทน (หัวเราะ) แม่หนูเกร๋มากค่ะ แซ่บด้วย บางทีก็เม้าท์กันเหมือนเพื่อนเลย ทำให้เกิดความไว้ใจกัน”

  • ความประทับใจที่มีกับคุณแม่

“ที่ผ่านมาถ้ามีอะไรที่แบ่งเบาความเหนื่อยให้แม่ได้หนูก็จะทำตลอด เคยพูดกับแม่ตั้งแต่เด็กๆ แล้วว่า ‘โตขึ้นไปแพตจะเลี้ยงม้าให้ได้มากกว่าม้าเลี้ยงแพต’ แม่ก็จะแบบ อุ๊ย …ไม่ต้องหรอก และพอเริ่มทำงานเวลาหนูเสนอตัวช่วยนั่นนี่ แม่ไม่เคยเอาเลย แต่เวลาไปกินข้าวกันหนูชอบแอบไปจ่ายเงินก่อน แม่ก็จะไปเล่าให้พ่อฟังว่าแค่หนูจ่ายค่าอาหารร้อยสองร้อยก็ดีใจแล้ว ซึ้งเนอะ

“…แม่เคยพูดคำหนึ่งว่า ‘แกคือทุกอย่างในชีวิตฉัน’ คำนี้เป็นจุดเปลี่ยนอะไรหลายๆ อย่างในชีวิตหนูเลยนะ”

แพต

 

แพต

 

ภาพ ไอจี : @chayanitpat

 

ติดตามความน่ารักของลูกสาวที่มีต่อคุณแม่ได้ตามลิ้งค์ที่ด้านล่างนี้เลยค่า

Like Mother Like Daughter: ฝน – ศนันธฉัตร

Like Mother Like Daughter: แพรวา – ณิชาภัทร

Like Mother Like Daughter: ฟรัง – นรีกุล

Like Mother Like Daughter: แพรว นฤภรกมล

 

หมายเหตุ : ถ้าไม่อยากพลาด คลิปเด็ดๆ ผู้ชายหล่อๆ หรือข่าวแซ่บๆ ที่สุดฯ อัพขึ้น เฟซบุ๊ก : สุดสัปดาห์แฟนคลับ  ฝากกด “See First” (เมนูนี้จะอยู่ตรงปุ่ม Liked จ้า) ไว้หน่อยนะจ๊ะ เราจะได้เห็นกันทุกวันไง …เค้าคิดถึงตัวเองน้า ^^
 ***หรือจะเข้ามาดูที่ SUDSAPDA.COM โดยตรงเลยก็ได้จ้า รับประกันความแซ่บเว่อร์

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up