Like Mother Like Daughter: แพรว นฤภรกมล

Alternative Textaccount_circle
event

                สุดสัปดาห์ขอฉลองเทศกาลวันแม่ด้วยบทสัมภาษณ์ของบรรดาลูกสาววัยรุ่นกับคุณแม่ สะท้อนความสัมพันธ์น่ารักๆ ในครอบครัว …อ่านแล้วอาจทำให้คุณๆ นึกอยากบอกรักแม่ขึ้นมา (ถ้ามีความรู้สึกนี้ กรุณาอย่ารอช้า หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วจัดเลยค่ะ หรือถ้าไปด้วยตัวเองได้จะยิ่งดีงาม) ครั้งนี้เป็นคิวของ แพรว – นฤภรกมล ฉายแสง หรือ ส้มส้ม จากซีรีส์ฮอร์โมน มาดูกันว่าสาวสวยหุ่นดีคนนี้จะมีเรื่องน่ารักๆ อะไรกับคุณแม่บ้าง

  • มีนิสัยอะไรที่เหมือนคุณแม่โดยไม่รู้ตัวบ้างไหมคะ

“นิสัยที่หนูเหมือนคุณแม่จะเป็นเรื่องขี้เสียดายค่ะ (ยิ้ม) เพราะว่าแม่เป็นคนประหยัด เวลาซื้ออะไรแพรวเห็นแม่จะใช้จนคุ้มค่า หรืออย่างเรื่องกิน แม่จะสอนว่าอย่ากินเหลือทิ้งเหลือขว้าง ทำให้หนูติดนิสัยนี้มา บางทีหนูกินเหลือก็เสียดาย แล้วก็กินๆ ให้หมด …จนอ้วน (หัวเราะ) ซึ่งหนูว่ามันก็เป็นเรื่องดีนะ ทำให้เวลาซื้อของอะไรมา เราจะรักและดูแลของนั้น และใช้ไปนานมาก  เหมือนใช้ทรัพยากรคุ้มค่า

“อีกเรื่องที่เหมือนแม่คือเป็นคนพูดเก่งค่ะ เพราะว่าแม่หนูเป็นคนพูดเก่งมาก เข้ากับคนง่ายมาก หนูก็เพิ่งรู้ตัวว่าพูดมาก เพราะเพื่อนๆ ชอบทักว่า เฮ้ย ทำไมพูดเก่งจัง (ยิ้ม)”

  • บางทีลูกสาวมักจะได้รับอิทธิพลจากแม่โดยไม่รู้ตัว

“ใช่ค่ะ เพราะว่าลูกกับแม่เกิดมาก็อยู่ด้วยกัน แม่เลี้ยงเรามา เหมือนแม่ทำไรเราก็เห็นและซึมซับมาค่ะ”

  • คุณแม่สอนอะไรที่ทำให้เรารู้สึกประทับใจและจำมาถึงวันนี้

เรื่องประหยัดและเรื่องการใช้เงิน ถึงตอนนี้หนูจะเป็นคนที่ใช้ของคุ้ม แต่ก็ยังรู้สึกว่าใช้เงินเยอะอยู่ เลยพยายามจะเก็บเงินให้เก่งเหมือนแม่

เรื่องการทำงาน แม่บอกทุกครั้งว่าเวลาทำงานให้ตั้งใจทำเต็มที่ คนที่ตั้งใจใครเห็นก็อยากทำงานด้วย

เรื่องความรับผิดชอบ แม่สอนหนูมาตั้งแต่เด็ก เพราะว่าตอนเด็กๆ หนูชอบโกหกว่าไม่มีการบ้าน แม่ก็จะตีแล้วสอนว่า อย่าเป็นคนไม่มีความรับผิดชอบและโกหกตั้งแต่เด็ก ตอนนั้นหนูไม่รู้ว่าทำไมเรื่องแค่นี้ต้องตีหนูด้วย แต่อตอนนี้รู้แล้วว่า การมีความรับผิดชอบทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นหมด เช่น เวลาหนูถ่ายซีรีส์ถ้าไม่มีความรับผิดชอบจะปรับตัวยาก แบบตื่นก็ไม่อยากตื่น ทำอะไรก็ไม่อยากทำ อ่านบทก็ไม่อยากอ่าน ทำการบ้านกับบทก็ไม่อยากทำ แต่ถ้าเป็นคนที่มีความรับผิดชอบก็จะอ่านบทเรื่อยๆซึ่งพอเข้าใจบทแล้วเวลาเล่นออกมาคนก็จะอินกับเรา ข้อนี้ต้องขอบคุณแม่เลยที่คอยตีคอยสอนให้มีความตั้งใจและมีความรับผิดชอบ”

 

2

 

4

 

ภาพ จากไอจี : @narupornkamol

 

ติดตามความน่ารักของลูกสาวที่มีต่อคุณแม่ได้ตามลิ้งค์ที่ด้านล่างนี้เลยค่า

Like Mother Like Daughter: ฝน – ศนันธฉัตร

Like Mother Like Daughter: แพรวา – ณิชาภัทร

Like Mother Like Daughter: ฟรัง – นรีกุล

 

หมายเหตุ : ถ้าไม่อยากพลาด คลิปเด็ดๆ ผู้ชายหล่อๆ หรือข่าวแซ่บๆ ที่สุดฯ อัพขึ้น เฟซบุ๊ก : สุดสัปดาห์แฟนคลับ  ฝากกด “See First” (เมนูนี้จะอยู่ตรงปุ่ม Liked จ้า) ไว้หน่อยนะจ๊ะ เราจะได้เห็นกันทุกวันไง …เค้าคิดถึงตัวเองน้า ^^
 ***หรือจะเข้ามาดูที่ SUDSAPDA.COM โดยตรงเลยก็ได้จ้า รับประกันความแซ่บเว่อร์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up