แบงค์-โอบ เมาท์มอยเบื้องหน้าเบื้องหลัง ชวนดู ‘จิตสังหาร’ โค้งสุดท้ายก่อนถึงตอนอวสาน

account_circle
event

แบงค์-โอบ แท็กทีมกันมาวาดลวดลายบู๊แอ็คชั่นสุดระห่ำด้วยกันในละครแอ็คชั่นตระการตา  “จิตสังหาร” เรื่องราวเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ และกำลังดำเนินมาถึงตอนอวสานแล้ว  งานนี้ 2  พระเอกคู่หู  แบงค์-ธิติ  มหาโยธารักษ์  และ  โอบ-โอบนิธิ  วิวรรธนวรางค์ เลยมานั่งจับเข่าเมาท์ถึงการทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ชวนดู ‘จิตสังหาร’ โค้งสุดท้ายก่อนถึงตอนอวสาน ห้ามพลาดเชียว!

แบงค์-โอบ เมาท์มอยเบื้องหน้าเบื้องหลัง ชวนดู ‘จิตสังหาร’ โค้งสุดท้ายก่อนถึงตอนอวสาน

แบงค์:  สวัสดีครับ ผมแบงค์-ธิติ  มหาโยธารักษ์ รับบท ทัศน์ไท เป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ ทายาทเจ้าของธุรกิจแสนล้านในเครือไททัศน์  ถ้าดูกันแล้วก็จะรู้กันว่า ทัศน์ไทรอดตายจากอุบัติเหตุร้ายแรง  แล้วทำให้เขากลายเป็นผู้มีพลังพิเศษอ่านใจคนได้เพียงแค่มองตา แล้วเหตุการณ์ก็พลิกผันให้ชีวิตของเขากลายเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจ  และเป็นผู้บงการลอบสังหาร นันท์พินิจ (ซินดี้-สิรินยา)  อาของตัวเอง

โอบ:โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์  ครับผม รับบทเป็น ‘นภัส” นะครับ เด็กที่ถูกบ้านของทัศน์ไทเก็บมาเลี้ยง เกิดวันเดียวกัน เดือนเดียวกัน ปีเดียวกัน เหมือนเป็นเพื่อนสนิทของทัศน์ไทตั้งแต่เด็ก ช่วยเหลือดูแลกันทุกอย่าง ดูเรื่องนี้แล้ว จะเห็นว่าตัวละครทุกตัวมีโกลด์ของตัวเอง ตัวทัศน์ไทเองก็ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ เพราะเขาถูกใส่ร้ายมา ซึ่งก็จะมีนภัสคอยช่วยเหลือ

ความที่เป็นละครแอ็คชั่นในมุมของการทำงาน สนุก โหด มัน สะใจอย่างไร

แบงค์:  เราจะต้องไปเรียนคิวบู๊ ให้รู้น้ำหนักของการแอ็คชั่นเบื้องต้น การเซฟตัวเอง การก้าว การเดิน การหลบ การรับหมัด อาจจะไม่ได้เรียนเข้มข้นมาก แต่พื้นฐานต้องมี เพราะตัวทัศน์ไท มีสกิลในการต่อสู้เยอะ มันเป็นเรื่องยากที่ต้องทำอะไรแบบนี้ครับ ภาพที่ได้ต้องให้ดูแรง สมจริง และออกมาสวยด้วย

โอบ:  วิ่งๆ หยิบปืนจากเพื่อนมายิง จังหวะต้องได้ ภาพต้องสวยอะไรประมาณนี้ครับ

แบงค์:  มาเล่นเรื่องนี้ ไม่ได้ว่าเราได้รับเลือกมาเลยนะครับ ด่านแรกต้องผ่านการแคสต์ด้วยว่าเราเหมาะกับบทมั้ย  คือผมอยากเล่นนะ บทน่าสนใจและแปลกใหม่ดี ค่อนข้างไกลตัวเรา เพราะมีความเป็นนักธุรกิจ ปกติคนดูจะคุ้นเคยกับผมในบทวัยรุ่นใสๆ

โอบ:  เรื่องโลเคชั่นในการถ่ายทำก็โหด ด้วยอากาศเมืองไทยที่ร้อนมาก เราต้องถ่ายคิวบู๊กันเกือบทั้งวัน มีเอฟเฟ็กต์ด้วย ซึ่งคอสตูมก็จะใส่เป็นเสื้อหนัง ใส่สูทกันแน่นหลายชั้นหลายเลเยอร์มาก เสื้อด้านในเปียกไปหมด พูดให้เห็นภาพ เหมือนพวกเราออกกำลังกายกลางแดดเลยครับ

แบงค์-โอบ

มีเจ็บตัวกันบ้างมั้ยคะ

โอบ:  ผมอาจจะไม่ได้พลาดมากขึ้นขนาดนั้น แต่ผมพลาดเอากระบองไปตีโดนติช่า คือบางอัน ทำเป็นม็อคอัพ ตีแล้วมันก็หัก เลยต้องเอาของจริงมาใช้ แล้วของจริงตอนตี มันต้องโคสอัพ ถึงเวลาตี มีความพลาดนิดนึง โดยเขาดัง โป๊ะ! แต่ไม่ถึงกับแรงมาก มีการยั้งมืออยู่ ซึ่งเขาก็มืออาชีพมาก เล่นต่อนะ

แบงค์:  แบงค์หลังเดาะ เกิดจากที่ในบทของทัศน์ไท เดินไปเอาปืนแบบปกติไม่ได้ไง คือต้องตีลังกาไปเอาเพื่อความเท่ แล้วคือพลาดเอาหลังลง หลังเดาะเลย (หัวเราะ)

ความท้าทายในการเล่นละครเรื่องนี้คืออะไรคะ

โอบ:  กังวลเรื่องคาแร็คเตอร์ที่รับ มันค่อนข้างไกลจากตัวเรา ไกลจากประสบการณ์ที่เราเคยมี แต่พอได้เวิร์คช็อปเรื่องแอ็คติ้ง คิวบู๊ ทำแบบฝึกหัดต่างๆ เราเริ่มเข้าใจ และมั่นใจว่า สิ่งที่เราทำมันพอไปได้ บทสมเหตุสมผลกับการใช้ชีวิตตัวละคร เราค่อยๆ เข้าใจบทมากขึ้นครับ ผมว่าเรื่องนี้ยากตรงที่มันเป็นละครแอ็คชั่นเต็มตัวมากๆ ดังนั้นคิวบู๊ต่างๆ ต้องเป๊ะ ผมเคยทำงานกับช่องวันมาครั้งหนึ่ง เขาบอกว่าเป็นละครรักใสๆ สุดท้ายบู๊ไปครึ่งเรื่อง ผมก็บอกว่าไม่อยากค่อยเล่นบู๊เท่าไรแล้ว ไปๆ มาๆ เรื่องนี้บู๊เต็มตัวเลย เรื่องนี้เขาไม่ได้หลอก แต่ผมอยากทำเองด้วย ทางผู้ใหญ่น่าจะเห็นอะไรบางอย่างในตัวเรา เหมือนเรามีโอกาสนำไปพัฒนาต่อได้ ซึ่งผมถือว่านี้เป็นโอกาสที่ดี ให้ก้าวข้ามผ่านอะไรหลายๆ อย่าง และได้พัฒนาเรื่องการแสดงไปอีกขั้น

แบงค์:  กังวลมาก ผมเกร็งมากช่วงแรก อย่างที่บอกว่า คนดูติดผมเป็นเด็กวัยรุ่น เราไม่เคยรับบทนิ่งๆ หรือโตขนาดนี้มาก่อน แล้วในเรื่องเราโตมากแบบต้องดูแลทั้งองค์กร ดูแลเพื่อน ดูแลคนรัก เป็นบทที่ยาก คิดหนักว่าเราจะก้าวข้ามผ่านกำแพงนี้ไปยังไง ไหนจะเป็นเรื่องเคมีระหว่างผมกับพี่พีค-ภัทรศยา ซึ่งเกิดปัญหาในช่วงแรกๆ เพราะผมรู้จักพี่พีคมาตั้งแต่เข้าวงการ  กังวลว่าเขาจะมองเราเป็นน้องมั้ย เรามองเขาเป็นพี่สาวอยู่จะทำยังไงดี มันก็ต้องละลายพฤติกรรม แล้วจับมือไปด้วยกันให้ได้ ทำให้คนดูไม่รู้สีกว่าอายุเราห่างกันมาก ซึ่งผมก็ใช้มุมที่ตัวเองเป็นคนนิ่งๆ ช่วงเวลาอยู่กับตัวเอง เราจะใช้ความคิดเยอะ เราจะดึงจุดนั้นของแบงค์มาใส่ในตัวทัศน์ไท ซึ่งก็ช่วยในเรื่องการแสดงได้เยอะเลยครับ

แบงค์-โอบ

แบงค์-โอบ คู่พาร์ทเนอร์ที่ดีนอกจอและในจอ

แบงค์: ดีใจที่ได้มาเล่นละครด้วยกัน เราเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว ทำงานด้วยกันง่ายมาก เรื่องของการรับส่งคือดีมาก เวลาเล่นซีนอารมณ์ที่อ่อนไหว มันต้องจ้องตา ไม่ต้องพูดเยอะ เราก็จะใช่ฟีลจากชีวิตจริงที่เราสนิทกันมาใช้กับตัวละครได้

โอบ:  ดีใจที่ได้เล่นละครด้วยกันครับ คือเรียกว่าโล่งใจก็ได้ เรื่องนี้เรียกว่าเรามีพาร์ทเนอร์ที่ดี ที่สนิทกันอยู่แล้ว

เล่าเรื่องสนุกๆในกองให้ฟังหน่อยคะ

โอบ:  เมาท์พี่พีคแล้วกัน คือมาถึงกองจะรู้เลยว่าเขามาถึงแล้ว เสียงแหลมมาเลย ไฮ… ซีส… อยู่อย่างนั้นทั้งวัน ซีสว่าไงคะ (หัวเราะ) หรืออย่างพี่ซินดี้ ที่เวลานิ่งๆ จะดูดุ แต่จริงๆ แล้วน่ารักมาก เวลาพักจะมีโหมดเล่นติ๊กต่อก  อืม… พี่ซินดี้มีมุมนี้ด้วยนะ

แบงค์:  ใช่ๆ เราจะเจอแบบนี้ครับ พี่พีคคือชอบสนุกสนานกับทีมงานกอง เขาน่ารักมากกับทุกคน ทั้งนักแสดง ทั้งพี่ๆ สวัสดิการ พี่ๆ คอสตูม เล่นกันแบบสนิทสนมเลย

แบงค์-โอบ

 

ความสนุกน่าติดตามในโค้งสุดท้ายก่อนอวสาน

โอบ:  คนดูจะได้ลุ้น ได้ร่วมแก้ปัญหาไปด้วยกันกับทัศน์ไทแน่นอนครับ

แบงค์:  จากที่ได้ดูกันตั้งแต่แรก ทัศน์ไทจะเจอปัญหาเยอะแยะมากมาย ซึ่งคนดูได้ร่วมสืบค้นหาความจริงไปด้วยกัน สนุกสนานกับการต่อสู้ สนุกกับการห้ำหั่นมายเซ็ตของแต่ละคน สู้กันด้วยไม้เด็ด การร่วมมือกันเพื่อพิสูจน์ความยุติธรรมของคนคนหนึ่ง ในเรื่องก็จะมีฝั่งดี ฝั่งร้าย แต่ละทีมจะมีคนในทีม มีคาแร็คเตอร์ที่จัดจ้านกันทุกทีม

แบงค์-โอบ

ถ้ามีพลังวิเศษอ่านใจคนได้จะรับพลังนี้มั้ยคะ

แบงค์:  ผมไม่เอาครับ เพราะหลังจากที่ได้รับบททัศน์ไท แล้วทำให้เราไม่อยากรู้ในเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องรู้ คนเราไม่จำเป็นต้องรู้ทุกอย่าง ความคิดคนซับซ้อน มันมีหลายเฉดมากครับ บางคนเรารักและเชื่อใจเขามาก แต่จริงๆ แล้วเขาอาจไม่ได้คิดกับเราแบบนั้น การรู้ใจคนมันอาจจะไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นก็ได้ครับ

โอบ:  ผมไม่ขอรับพลังวิเศษนี้ มันเหมือนเราแบกรับทุกอย่าง ไม่สนุก และไม่มีความสุขหรอกครับ         ไ

ฝากละครจิตสังหารกับแฟนๆ สุดสัปดาห์

โอบ:  เป็นการกลับมาร่วมงานกันของผมกับแบงค์ มีคนรอให้เรากลับมาร่วมงานกันเยอะ ซึ่งคาแร็คเตอร์ที่ได้รับก็แปลกใหม่ทั้งคู่ เรื่องราวเข้มข้น น่าติดตาม มาร่วมลุ้นกันไปถึงตอนอวสานเลยนะครับ

แบงค์:  เบื้องหลังการถ่า่ยทำเราทำงานกันหนักมากๆ ครับ ซีนหนึ่งถ่ายนาน บางซีนถ่ายกันหลายวัน เพื่องานที่ดี แล้วจากสถานการณ์ตอนนี้ เราอาจจะไม่ได้เจอกัน แล้วผมก็ห่างงานแสดงไปสักพัก ใครคิดถึงกัน ดูละครจิตสังหารได้นะครับ ถึงจะอวสานก็ ดูรีรันไปเรื่อยๆ ก็ได้นะครับ ช่วยหายคิดถึงกันแน่นอนครับผม

แบงค์-โอบ

 

Text: AuAi Photo: เนาวพจน์ Sudsapda 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

BNK48 กับออริจินัลเพลงแรก ‘ดีอะ’ และความลับในวงที่แอบมาเล่าสู่กันฟัง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up