3 Music Movie ที่คนรักเสียงเพลงไม่ควรพลาด!!

Alternative Textaccount_circle
event

          เคยคิดมั้ย? ว่า Music Movie จะมีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตของเรา เพราะถ้าคุณเป็นคนชอบฟังเพลง และ ขาดเสียงเพลงไม่ได้ สุดฯ บอกแลยว่า  ในช่วงปีที่ผ่านมามีหนังเกี่ยวกับดนตรีหลายเรื่องที่เข้าฉายในบ้านเรา ซึ่งวันนี้สุดฯ จะนำเรื่องที่ประทับใจมาบอกต่อ รับรองว่าถ้าได้ดูแล้ว คุณจะหลงรัก

Begin Again

เป็นหนังเกี่ยวกับดนตรีที่อบอุ่นมากๆ ใช้เพลงในการเล่าเรื่องและสื่ออารมณ์ เมื่อชีวิตโปรดิวเซอร์เพลงได้แย่ลง ความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวก็ดูไม่ค่อยดี จนเขาได้มาเจอนางเอก (Keira Knightley)  และทำให้เขาตกหลุมรักเพลงที่เธอร้อง ทำให้ทั้งคู่ตกลงที่จะทำเพลงร่วมกัน ซึ่งตัวของหนังดีมากอ่ะ  รวมไปถึง อดัม (Maroon 5) ที่ร้องเพลงเพราะมาก สุดฯ หลงรักทุกเพลงในเรื่องเลยล่ะ ที่สำคัญ เพลงประกอบหนังในเรื่องนี้ก็มียอดวิว ยอดแชร์ และยอดขายอัลบั้ม แบบถล่มทลาย เรียกได้ว่า เดินไปที่ไหนก็ได้ยินเพลงของเรื่องนี้ค่ะ ใครที่ยังไม่เคยดู แนะนำว่าควรไปหาดู

music movie

music movie

 

Once

สำหรับเรื่องนี้คลาสสิคมาก เป็นเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่ง ที่มักใช้เวลาไปกับการเล่นกีตาร์ตามท้องถนน แต่เขาจะไม่ร้องเพลงที่ตัวเองเป็นคนแต่ง ส่วนนางเอกเป็นคนพลัดถิ่นมาอาศัยอยู่ในเมืองเดียวกัน รักเสียงเพลง ชอบเล่นเปียโน แต่ไม่มีเปียโนเป็นของตัวเอง เมื่อทั้งสองมาเจอกันในระหว่างที่พระเอกกำลังเล่นกีตาร์แลกเงินอยู่ เคมีในตัวของทั้งสองคนเข้ากันมากๆ คือเพลงในเรื่องเพราะทุกเพลง แถมตัวเนื้อเรื่องนั้น ยังอบอุ่น และซึ้งอีกด้วย ลองหามาดูค่ะ รับรองว่าถูกใจ และฟิน แน่นอน

music movie

 

music movie

 

Sing Street

หนังเกี่ยวกับดนตรี ล่าสุดที่เพิ่งเข้าฉายในบ้านเราไป เรื่องนี้มีความคลาสสิคของปี 1985 ทั้งสถานที่ อุปกรณ์ เสื้อผ้า หน้า ผม ลงตัวไปหมด โดยเนื้อเรื่องนั้น เป็นเรื่องราวของกลุ่มนักเรียน ที่รักในเสียงดนตรี และได้ตั้งวงขึ้นมาเพื่อแต่งเพลงที่ชอบ และไว้ใช้จีบสาว ซึ่งแต่ละเพลงนั้น แต่งมาจากชีวิตจริง ที่สำคัญทุกเพลงในเรื่องเพราะมากๆ ไม่น่าเชื่อว่าหนังจะทำให้ทุกคนตกหลุมรัก กับดนตรีในยุคนี้ได้ บอกเลยว่าต้องดูค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน

music movie

 

music movie

 

 

ภาพจาก : article.shopspotapp.com, pantip.com, themusic-world.com, ttdb.ca

 

ยังมีหนังดีๆ ให้ติดตามกันอีกนะคะ

3 หนังวัยรุ่น HIGH SCHOOL สุดเฟี้ยว!!!

3 หนังไทยดูเมื่อไหร่…ก็อบอุ่น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up