Youth with You 3 - 青春有你 - รายการจีน - รายการเซอร์ไวเวิลจีน - iQiyi - ไอดอลชายจีน - เด็กฝึกชายจีน - YWY3 

Youth With You 3 ยกเลิกไลฟ์สดวันเดบิวต์จากเหตุการณ์คลิปเทนม!

Alternative Textaccount_circle
event
Youth with You 3 - 青春有你 - รายการจีน - รายการเซอร์ไวเวิลจีน - iQiyi - ไอดอลชายจีน - เด็กฝึกชายจีน - YWY3 
Youth with You 3 - 青春有你 - รายการจีน - รายการเซอร์ไวเวิลจีน - iQiyi - ไอดอลชายจีน - เด็กฝึกชายจีน - YWY3 

เจาะสาเหตุที่ทำให้ Youth With You 3 ยกเลิกไลฟ์สดคืนวันเดบิวต์ในวันที่ 8 พ.ค.นี้!

สุดฯ พาเจาะสาเหตุ “คลิปเทนม” หลังกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียลจีน และมีกฎหมายที่เข้มงวดของจีนเข้ามาเกี่ยวข้อง ทีมรายการ Youth With You 3 จึงตัดสินใจยกเลิกไลฟ์สดวันเดบิวต์ พร้อมมีข่าวลือเด็กฝึกโดนต้นสังกัดดึงตัวกลับ!

ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา หากพูดถึงรายการเซอร์ไวเวิลจีนเฟ้นหาไอดอลเพื่อเดบิวต์เป็นบอยแบนด์จีนวงใหม่ หนึ่งในนั้นจะขาดชื่อของรายการYouth With You ซีซั่น 3 (Qing Chun You Ni 3) ของ iQiyi ไปไม่ได้ เพราะตั้งแต่เริ่มออกอากาศก็ได้รับความสนใจทั้งจากแฟนคลับในจีนและไทย ไม่ว่าจะเป็นเหล่าเด็กฝึกทั้ง 119 คน รวมไปถึงทีมเมนเทอร์ที่มีลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือลิซ่า แบล็กพิงก์ (Lisa Blackpink) ไอดอลเกาหลีชื่อดังระดับโลกสัญชาติไทยที่นั่งแท่นเป็นเมนเทอร์ด้านการเต้น, หลี่หรงฮ่าว (Li Ronghao) รับหน้าที่เมนเทอร์สายโวคอล, พ่านเหว่ยป๋อ (Pan Weibo) เป็นเมนเทอร์ด้านแร็ป, หลี่อวี่ชุน (Li Yuchun) ผู้รับหน้าเป็นตัวแทนโปรดิวเซอร์แห่งชาติ และอวี่ชูซิน (Yu Shuxin) สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปจีน THE9 ที่มานั่งแท่นเป็นโค้ชผู้ช่วยในรายการ Youth With Youซีซั่น 3 ด้วย

青春有你 - รายการจีน - รายการเซอร์ไวเวิลจีน - iQiyi - ไอดอลชายจีน - เด็กฝึกชายจีน - YWY3 

ตลอดระยะการเริ่มต้นแข่งขันตั้งแต่เดือนก.พ.เป็นต้นมา จนกระทั่งเข้าสู่เดือนพ.ค. 2021 ที่จะมาถึงรอบวันตัดสินหรือวันเดบิวต์อย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พ.ค.ที่จะถึงนี้ มีแฟนคลับของเหล่าเด็กฝึกตั้งตารอที่จะได้เห็นโฉมหน้าผู้ชนะทั้ง 9 คนว่าใครจะเดบิวต์เป็นบอยแบนด์จีนวงใหม่อย่างเป็นทางการ แต่เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมาก็เกิดเหตุการณ์ที่กลายเป็นประเด็นทอล์คออฟเดอะทาวน์อย่างมากในจีน โดยมีจุดเริ่มต้นมาจาก “คลิปเทนม” ซึ่งนมดังกล่าวเป็นนมของแบรนด์ผู้สนับสนุนรายการYouth With Youซีซั่น 3 ซึ่งหากผู้ชมต้องการกดโหวตเพื่อส่งให้เด็กฝึกที่เชียร์ได้ติดท็อป 9 คน จะต้องทำการซื้อนมและสแกนคิวอาร์โค้ดใต้ฝา ถึงจะสามารถกดโหวตให้กับเหล่าเด็กฝึกได้

Youth with You 3 - 青春有你 - รายการจีน - รายการเซอร์ไวเวิลจีน - iQiyi - ไอดอลชายจีน - เด็กฝึกชายจีน - YWY3 

อย่างไรก็ตามด้วยปริมาณการซื้อค่อนข้างเยอะ ทำให้แฟนคลับที่ซื้อนมไปเพื่อกดโหวตไม่สามารถกินนมดังกล่าวได้หมดได้ ทำให้เกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่มีคนกำลังเทนมทิ้ง ยิ่งไปกว่านั้นในคลิปจะเห็นได้ชัดว่า มีนมอีกจำนวนมากที่กำลังรอการเททิ้ง ซึ่งทำให้ “คลิปเทนม” นี้กลายเป็นประเด็นที่ฮือฮาอย่างมากในจีน อีกทั้งยังมีสื่อจีนหลายสำนักที่ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เกี่ยวพันไปถึงกฎหมายป้องกันการฟุ่มเฟือยทางด้านอาหารของจีนที่เพิ่งจะผ่านการอนุมัติและมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2021 ซึ่งอาจนำมาซึ่งโทษทางกฎหมายอันร้ายแรงด้วย

หลังเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านไปได้หนึ่งวัน เมื่อคืนวันที่ 6 พ.ค. ทางทีมงานรายการYouth With You ซีซั่น 3 ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความแถลงคำขอโทษ พร้อมกับแนวทางที่จะดำเนินการต่อไป โดยใจความโดยย่อคือ ทางทีมงานได้รับทราบถึงสิ่งที่เพื่อนๆ สื่อหลายสำนักได้พูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และทางทีมงานก็รู้สึกผิดอย่างมากกับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากคลิปเทนม จึงขอกล่าวขอโทษมา ณ ที่นี้ และขอยืนยันว่า ทีมงานต่อต้านการฟุ่มเฟือยอาหารทุกรูปแบบ ดังนั้นทางทีมผู้บริหารของ iQiyi รวมไปถึงทีมงานรายการYouth With You ซีซั่น 3 จึงได้มีมาตรการออกมา ดังนี้

1.ขอยุติการถ่ายทำและถ่ายทอดสดคืนวันเดบิวต์ที่เดิมจะมีขึ้นในวันที่ 8 พ.ค.นี้ โดยทางรายการจะทบทวนและปรับปรุงกฎของรายการใหม่

2.ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ทางรายการYouth With You ซีซั่น 3 ขอปิดช่องทางการโหวตทั้งหมด

3.สำหรับผู้ใช้รายใดที่ยังไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์นมรุ่นที่จะนำมาใช้โหวต ทางแพลตฟอร์มและคู่ค้าจะร่วมกันเจรจา เพื่อหาทางแก้ไข ส่วนรายละเอียดที่เกี่ยวข้องจะประกาศอีกครั้งทางแอคเคาท์เวยป๋อรายการYouth With You 3

พร้อมกับปิดท้ายอีกครั้งว่า ขอโทษอย่างสุดซึ้ง และขอพูดกับเพื่อนๆ ที่รักและเป็นห่วง iQiyi ว่า “ขอโทษ พวกเราผิดไปแล้ว พวกเราจะกลับไปคิดทบทวนอย่างลึกซึ้ง พยายามนำผลงานที่ดียิ่งขึ้นมามอบพลังให้แก่สังคม

 

อ้ายฉีอี้ - 青春有你 - รายการจีน - รายการเซอร์ไวเวิลจีน - iQiyi - ไอดอลชายจีน - เด็กฝึกชายจีน - YWY3 

อย่างไรก็ตาม ผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งให้เกิดข่าวลือว่า เริ่มมีต้นสังกัดของเด็กฝึกหลายๆ คนทยอยดึงตัวเด็กกลับแล้ว ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ทาง Astro Music ต้นสังกัดตัวเต็งแชมป์ของรายการYouth With You ซีซั่น 3 อย่างอวี๋จิ่งเทียน (Yu Jingtian/Tony Yu) ก็ได้ออกมาโพสต์แถลงการณ์ผ่านแอคเคาท์เวยป๋อว่า จากเหตุการณ์ข่าวต่างๆ ที่มีการใช้ข้อมูลของศิลปินในพื้นที่สาธารณะ บวกกับสาเหตุด้านสุขภาพของอวี๋จิ่งเทียน จึงตัดสินใจขอถอนตัวออกจากรายการการแข่งขัน

青春有你 - รายการจีน - รายการเซอร์ไวเวิลจีน - iQiyi - ไอดอลชายจีน - เด็กฝึกชายจีน - YWY3 青春有你 - รายการจีน - รายการเซอร์ไวเวิลจีน - iQiyi - ไอดอลชายจีน - เด็กฝึกชายจีน - YWY3 

หลังจากนี้รายการYouth With You 3 จะกลับมาออนแอร์อีกครั้งหรือไม่ เมื่อไหร่ หากมีความคืบหน้าใดๆ เพิ่มเติม สุดฯ จะมาอัพเดตอีกครั้งนะคะ 

Youth with You 3 - 青春有你 - รายการจีน - รายการเซอร์ไวเวิลจีน - iQiyi - ไอดอลชายจีน - เด็กฝึกชายจีน - YWY3 青春有你 - รายการจีน - รายการเซอร์ไวเวิลจีน - iQiyi - ไอดอลชายจีน - เด็กฝึกชายจีน - YWY3 

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : weibo.com/epochtimes.com/wikipedia.org

คลิปจาก : 最热点/iQIYI 爱奇艺

รูปจาก : 人民日报/爱奇艺青春有你/星宇愔乐AstroMusic/爱奇艺 

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีน ไอดอลจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

7 วันทะลุ 300 ล้านวิว! เหรินเจียหลุน-สิงเฟย ส่งต่อความโรแมนซ์เยียวยาใจใน Miss Crow With Mr.Lizard

พร้อมมั้ย!?! 4 ซีรี่ย์จีนวางแผนออนแอร์ใน iQiyi นำทีมโดย 4 พระเอกสามีมหาชน!

ส่องพัฒนาการความหล่อสวย จิ่งป๋อหรัน-หยางจื่อ หลังโคจรร่วมงานในรอบ 12 ปี!!

คนดูเขิน! เจาะบทสัมภาษณ์ หลินอี-สวีลู่ เปิดใจการร่วมงานกันใน Love Scenery

มูฟออนเป็นวงกลม! ย้อนดูงานคู่ กงจวิ้น-จางเจ๋อฮั่น พร้อมอัพเดตผลงานเดี่ยวใหม่ให้รอดู!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up