Exclusive Interview โอห์ม-น้ำตาล-สิงโต รับไม้ต่อ โลกทั้งใบให้นายคนเดียว รีเมค 2020

Alternative Textaccount_circle
event

ทันทีที่รู้ข่าวว่า โอห์ม-ฐิติวัฒน์, น้ำตาล-ทิพนารี และสิงโต-ปราชญา เป็นนักแสดงนำใน “โลกทั้งใบให้นายคนเดียว เดอะซีรีส์” ก็ทำเอาแฟนคลับของทั้ง 3 คนกรี๊ดมาก ด้านแฟนคลับยุค 90 ที่เป็นแฟนหนังในตำนานเรื่องนี้ก็ดีใจมาก ที่เรื่องราวของ ไม้-เม่น-ป้อน จะถูกนำมาถ่ายทอดอีกครั้งในเวอร์ชั่น 2020 สุดสัปดาห์ได้คิว Exclusive Interview โอห์ม-น้ำตาล-สิงโต 3 นักแสดงนำรุ่นใหม่ ที่จะมาเล่าถึงเบื้องหน้าเบื้องหลัง ความสนุกของซีรีส์เรื่องนี้กันอย่างออกรสมาก

Exclusive Interview โอห์ม-น้ำตาล-สิงโต รับไม้ต่อ โลกทั้งใบให้นายคนเดียว รีเมค 2020

อยากถามความรู้สึกของโอห์ม-น้ำตาล-สิงโต ว่ารู้สึกอย่างไรที่ได้มารับบทนำในโลกทั้งใบให้นายคนเดียว

น้ำตาล:  ในเรื่องหนูรับบทเป็น ‘ป้อน’ เวอร์ชั่นหนัง พี่นุ๊ก-สุทธิดา เล่นไว้น่ารักมาก ด้วยความที่เป็นผลงานมาสเตอร์พีซอยู่แล้ว พอมารีเมค เราก็กังวลว่าจะทำอย่างไรให้ดีเหมือนกับเวอร์ชั่นที่แล้ว ทุกครั้งที่หนูรับเล่นรีเมค จะหนักใจมาก แต่อีกใจคือ ก็ว้าวมาก ดีใจมาก แต่ก็โห… งานยากมาอีกแล้วนะ

สำหรับโลกทั้งใบให้นายคนเดียว เดอะซีรีส์ หนูรู้สึกว่าเป็นงานที่ท้าท้ายมาก แต่พยายามจะไม่กดดันตัวเอง ทำให้ดีที่สุด โชดดีที่พี่ๆ ทีมงานซัพพอร์ตดีมากๆ ทีมนักแสดงเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เลยทำให้คลายความกังวลไปได้เยอะเลย

โอห์ม:  ผมรับบท ไม้ ที่พี่เต๋า-สมชายเคยเล่นไว้ ตอนที่รู้ว่าได้เล่น ตกใจมากครับ เป็นหนังที่ดังมากในยุครุ่นพ่อ รุ่นแม่ของเรา จากนั้นความรู้สึกกดดันก็ตามมาครับ เราคิดว่าเราจะพยายามทำให้ดีที่สุดในแบบฉบับของเรา เราก็ปรึกษากับพี่ๆทีมงาน แล้วก็นักแสดงรุ่นพี่ อย่าง พี่เต๋า-สมชาย ซึ่งมาเล่นเวอร์ชั่น 2020 ด้วย พี่เขาก็ให้คำแนะนำที่ดี บอกว่าเล่นไปเลย ดึงไม้ในแบบฉบับของเราถ่ายทอดออกไป

แล้วคุณพ่อคุณแม่ของผมดีใจมากที่ผมเล่นเรื่องนี้ เพราะเขาก็เป็นแฟนหนังเรื่องนี้อยู่แล้ว “จริงๆ เหรอ ลูกจะไปเล่นเป็นเม่นหรือเป็นไม้” ถามผมใหญ่เลย อีกอย่างคือรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับสิงโตและน้ำตาล เพราะเราเองเคยติดตามผลงาน เป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่เก่งมาก อดนึกภาพตามไม่ได้ว่า ไม้ เม่น ป้อน ในเวอร์ชั่นพวกเราจะเป็นยังไงนะ (ยิ้ม)

สิงโต:  ผมเล่นเป็น เม่น น้องชายของไม้ การเล่นรีเมค หลีกเลี่ยงการถูกเปรียบเทียบไม่ได้จากเวอร์ชั่นก่อน โดยเฉพาะเรื่องที่ทำไว้ดีมากๆ ซึ่งโลกทั้งใบให้นายคนเดียว เรียกว่าเป็นหนังในตำนาน ผมเองก็กดดันไม่แพ้กัน แต่เราดีใจนะที่ได้ส่งต่อตำนานไปอีกรูปแบบหนึ่ง คนที่เกิดไม่ทันหนัง ก็จะได้ดูเวอร์ชั่นซีรีส์ และน่าจะทำให้ย้อนกลับไปดูเวอร์ชั่นหนังที่เป็นต้นฉบับ เหมือนเป็นส่งต่อตำนานไปรุ่นสู่รุ่นน่ะครับ

คาแร็คเตอร์ในซีรีส์กับในหนังเหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้าง

โอห์ม: สำหรับไม้ ผมคิดว่าเหมือนในหนังนะครับ อาจจะมีบางมุมที่ปรับจูนให้เข้ากับยุคสมัย จากที่ปล้นรถทั่วไป ก็มาปล้นรถซูเปอร์คาร์ มุมอื่นๆ ก็มีปมต่างๆ เพิ่มเข้ามามากขึ้น

น้ำตาล:  คือหนูยังไม่เคยดูเวอร์ชั่นหนัง แต่เราก็จะนำคาแร็คเตอร์ตามบท มาปรับใช้ในความเป็นเรา เพื่อนำเสนอออกมาในเวอร์ชั่นใหม่ 2020

สิงโต:  สำหรับเม่น เวอร์ชั่น 2020 ผมได้คุยกับผู้กำกับ พี่เขาก็บอกว่าอยากได้เม่นที่มีความสดใสเพิ่มมากขึ้นกว่าเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ลงดีเทลอื่นๆ มากขึ้น ด้วยเพราะเป็นซีรีส์เรื่องราวก็จะขยายความมากขึ้นครับ

ทั้ง 3 คนเกิดทันโลกทั้งใบให้นายคนเดียว เวอร์ชั่นหนังมั้ยคะ

สิงโต:  ผมไม่เคยดูนะ แต่รู้จักครับ เพราะได้ยินชื่อมาตลอด ช่วงที่หนังฉาย ตอนนั้นน่าจะ 1 ขวบ (หัวเราะ)  เราชอบฟังเพลงเก่า เคยฟังเพลงประกอบภาพยนตร์แล้วครับ

น้ำตาล:  หนูเกิดไม่ทันหนังเรื่องนี้ แต่รู้ว่าหนังเรื่องนี้ เป็นเหมือนจุดเปลี่ยนของวงการภาพยนตร์ หนังดังมาก ได้รางวัลเยอะมาก พอตอนโตหนูได้ยินเพลงประกอบ ที่ร้องว่า “ต่างคนต่างพูดไม่ออก ได้แต่มองตาเท่านั้น”  เป็นเพลงที่ทุกคนจะร้องเวลาเกิด Accident บางอย่าง ตอนหลังมารู้ว่าอ้าว… เป็นเพลงประกอบ โลกทั้งใบให้นายคนเดียวเหรอ

โอห์ม:   คุณพ่อคุณแม่ผมเปิดให้ดูตอนเด็กๆ ครับ ประมาณอนุบาล อาจจะไม่ได้รู้เรื่องมาก แต่รู้สึกว่าสนุกดีนะ

 

พอได้มาร่วมงานกันเป็นอย่างไรบ้างคะ

น้ำตาล: มีไปเวิร์คช็อปด้วยกัน และพี่โด่ง ผู้กำกับก็ให้เราไปทำการบ้านกับบทมาก่อน ถ้าพี่โด่งอยากได้เพิ่ม จะคอยแนะนำตลอด โดยส่วนตัวหนูรู้สึกว่าบทป้อนไม่ได้ยากหรือท้าทายเท่ากับ ไม้กับเม่น เหมือนป้อนเข้ามาขยายความให้ครอบครัวของเขา และสร้างสีสันและสร้างปมความขัดแย้งให้กับพี่น้องสองคนนี้

โอห์ม:  ด้วยความที่ผมอ่ะไม่เคยร่วมงานกับพี่ๆ ทั้งสองคนเลยก็จริง แต่มาทำงานด้วยกันแล้วแฮปปี้มาก สมมติถ้าวันหนึ่งเจอพี่น้ำตาล เราก็จะเข้าซีนกับเข่ทั้งวัน เหมือนกับได้ละลายพฤกรรมไปในตัว ทั้งพี่น้ำตาลและพี่สิงน่ารักมาก มีอะไรคอยช่วยเหลือกันตลอด จำได้ว่าวันแรกๆ เราก็คิดนะว่า จะคุยกับพี่ๆ ยังไง เราเป็นคนพูดน้อยด้วย แต่พอวันแรกถ่ายกับพี่น้ำตาลทั้งวัน คิวต่อมากับพี่สิงทั้งวัน เลยคุ้นเคยกันไปเอง สนิทกันได้ง่าย ทีนี้เล่นหัวเล่นหางกันเลย เฮฮามาก

 

 

สิงโต:      ตอนแรกก็แอบกังวล เพราะเรามาทำงานต่างค่าย ยังไม่คุ้นเคยกับทีมและนักแสดงเท่าไร ผมจะคุ้นเคยกับน้ำตาลมาก่อนเพราะอยู่ค่ายเดียวกัน  กลัวจะทำให้งานช้า แต่พอทำงานจริงๆ โอห์มก็น่ารัก ทีมงานก็น่ารัก ดูแลเราดีมาก

น้ำตาล:  สนิทกันแล้วค่ะ หนูว่าพี่นักแสดงรุ่นแรก พี่เต๋า พี่โมทย์ ช่วยละลายพฤติกรรมเราไปในตัว ด้วยเพราะพี่ๆ เป็นกันเองและน่ารักกับพวกเรามาก เหมือนเรามีรุ่นพี่เป็นที่พึ่ง รู้สึกสนุกกับการมากองถ่าย มาเฮฮากับเพื่อนรุ่นเดียวกัน รุ่นพี่ก็น่ารักเป็นกันเองกับพวกเรามาก รู้สึกไม่เกร็ง และไม่กดดันเลย

สิงโต: ผมเป็นลูกคนเดียว โอห์มก็เป็นลูกคนเดียว เราเลยจะคุยกันเยอะว่า การพี่มีน้องต้องรู้สึกอย่างไรดี การตามใจน้องฟีลประมาณไหน แล้วเวลาน้องเอาแต่ใจใส่พี่ ต้องทำอย่างไร เราจะปรึกษากันสองคน แล้วพี่โด่งก็จะคอยช่วยแนะนำด้วยอีกที

เจอซีนยากกันบ้างหรือยัง

โอห์ม: เป็นซีนที่เราเข้าด้วยกันกับพี่สิงโต ก็จะเป็นซีนในโรงพยาบาลที่เราทะเลาะกัน ระเบิดอารม์ใส่กันเกี่ยวกับพ่อ แล้วก็น้องก็ไปรู้เรื่องเกี่ยวกับผู้หญิงของเรามา เป็นซีนอารมณ์ในโรงพยาบาลที่ไฟลุกไปเลยครับ มีซีนต่อยกันในโรงพยาบาลด้วยครับ

สิงโต: ซีนนี้ยากจริงครับ มีทั้งดราม่าและแอ็คชั่นไปพร้อมกัน โกรธกัน ต่อยกัน แล้วต้องมีความต่อเนื่องด้วย ซีนนี้โหดมาก ยากมากจริงๆ

น้ำตาล: ที่หนูเจอมันก็ไม่เชิงยาก แต่เป็นประสบการณ์ใหม่ คือนั่งถ่ายบนรถมอเตอร์เตอร์ไซค์ซึ่งอยู่บนรถยนต์อีกทีไปพร้อมๆ กัน  นั่งถ่ายอยู่บนนั้นทั้งวันจนตัวดำเลยค่ะ แต่ก็สนุกดีนะ คือแบบฟีลนั่งอยู่บนมอเตอร์ไซค์เหมือนเท่นะ แต่เป็นการถ่ายที่มอเตอร์ไซค์อยู่บนรถใหญ่อีกที รถคันอื่นๆ ก็จะมองกัน แล้วตะโกนทักเราว่า ถ่ายหนังเหรอๆ ซึ่งตอนนั้นกล้องถ่ายอยู่ ก็ต้องเทคแล้วถ่ายใหม่กันไป จะมีความเขินที่โดนทัก กับความที่อะ… ถ่ายใหม่อีกล่ะ (หัวเราะ)

 

ม้าท์รุ่นพี่ พี่เต๋า พี่โมทย์ พี่นุ๊กให้ฟังหน่อยค่ะ

น้ำตาล:  เม้าท์ความรักน่ารักดีกว่าค่ะ น่ารักมากทั้ง 3 คนเลยค่ะ พี่ๆ ช่วยเราตลอด แต่จะไม่มาไกด์ว่าเราจะต้องเล่นยังไง ทำอย่างนั้นนะ  ทำอย่างนี้นะ แต่จะหนูรู้สึกว่าพี่ๆ จะคอยให้กำลังใจพวกเรามากกว่า ทำเลยๆ ทำในแบบของเรา มั่นใจๆ

สิงโต: น่ารักมากครับทั้ง พี่เต๋า พี่โมทย์ ได้เจอกันตั้งแต่วันเวิร์คช็อปเลย แต่วันนั้นจะไม่ได้เจอนุ๊กนะครับ คือภาพในหัวของผม คิดไว้ว่าพี่เต๋าต้องโหดแน่ๆ เลย แต่พอเจอพี่เต๋าวันแรก คือพี่เต๋าเฮฮามาก น่ารักมาก เขาช่วยละลายพฤติกรรมเราสามคนด้วย โดยเฉพาะพี่โมทย์ สิงจะเข้าซีนกับพี่เขาเยอะ มีอะไรจะถามพี่เขาตลอด พี่โมทย์จะให้กำลังใจ ให้เล่นในแบบของเรา ไม่ต้องกังวลว่าของเดิมจะเป็นอย่างไร ให้เชื่อที่พี่โต่งอยากให้เป็น และเชื่อในสิ่งที่ตัวเองจะถ่ายทอดออกไป

โอห์ม:  ใช่เลยครับ พี่ๆ ก็แนะนำให้เราดีไซน์ตัวละครในแบบของเรา แล้วคือพี่เต๋าเหมือนพ่อของผมเลยครับ อายุเท่าคุณพ่อผม ผมเลยเรียกพี่เต๋าว่าพ่อตั้งแต่วันแรกที่เจอกัน (ยิ้ม)

สิงโต: แล้วพี่เต๋าก็เรียกพวกเราว่าลูกไปแล้ว

ฝากผลงานโลกทั้งใบให้นายคนเดียวกับแฟนๆ ได้เลยค่ะ

โอห์ม:  ฝากแฟนๆ ทุกรุ่นทุกเจนเลยนะครับ โลกทั้งใบให้นายคนเดียว เดอะซีรีส์ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.40 ทางช่อง8 กด 27 ครับ

สิงโต:  สามารถดูออนไลน์บนแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com พร้อมกันทั่วโลกนะครับ

น้ำตาล:  สนุก ครบรส น่าติดตาม ฝากติดตามชมและเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะคะ พวกเราสามคนเต็มที่กับเรื่องนี้มากๆ ค่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up