เต๋า เศรษฐพงศ์-เฟิร์น นพจิรา พระนางเคมีดี ชวนลุ้นตอนอวสาน คดีรักข้ามภพ

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นละครพีเรียดแนวสืบสวน สอบสวนที่สนุกและน่าติดตามมากๆ วันนี้ (16 ธ.ค.) คดีรักข้ามภพ เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายตอนอวสานแล้ว สุดสัปดาห์เลยชวนพระนางของเรื่อง เต๋า เศรษฐพงศ์-เฟิร์น นพจิรามาเม้าท์ถึงความสนุกทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ส่งตอนท้ายจบซะหน่อย

เต๋า เศรษฐพงศ์-เฟิร์น นพจิรา พระนางเคมีดี ชวนลุ้นตอนอวสาน คดีรักข้ามภพ

ทักทายแฟนๆ สุดสัปดาห์หน่อยค่ะ

เต๋า: สวัสดีแฟนๆ ชาวสุดสัปดาห์ทุกคนครับ ผมเต๋า-เศรษฐพงศ์ รับบทเป็นเขม แล้วก็เขมชาติครับ

เฟิร์น: สวัสดีค่ะ เฟิร์น-นพจิรานะคะ รับบทเป็นพิชญา ในละครเรื่องคดีรักข้ามภพค่ะ

เฟิร์น: คดีรักข้ามภพเป็นละครแนวสืบสวนออกแนวคอมเมดี้ ซึ่งเป็นความตั้งใจของคนเขียนบทที่อยากทำแนวสืบสวนที่โบ๊ะบ๊ะ ดูสนุก เข้าใจง่าย แต่ไม่ได้ไร้สาระ เพราะมีจังหวะที่น่าติดตาม น่าค้นหา มีความลุ้น ระทึก หลอนเบาๆ ด้วย

คดีรักข้ามภพ

ละครจะอวสานแล้วอยากให้เล่าถึงวันแรกที่เจอกันค่ะ

เต๋า:  วันแรกที่เจอกันเป็นวันเวิร์คช้อปครับ รู้สึกยากเหมือนกันนะครับตอนนั้น เพราะไม่รู้ว่าจะต้องเล่นยังไง มีแค่คาแร็กเตอร์คร่าวๆ ว่าเราเป็นตำรวจ แล้วก็ให้มาไล่จับกัน

เฟิร์น: เป็นเหมือนการยกซีนของตอนแรกมาค่ะ เพื่อมาหาเคมีของตัวละครสองคนนี้ว่าจะเข้ากันได้ยังไง ในเมื่อคนหนึ่งเป็นตำรวจ อีกคนหนึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีของเขา แล้วหนูค่อนข้างใหม่กับแนวคอมเมดี้ด้วย ช่วงแรกๆ เลยเครียดมาก เพราะก่อนหน้านี้หนูจะคุ้นกับแนวดราม่า เศร้าๆ ตึงๆ  แล้วครั้งแรกที่เจอพี่เต๋าก็คือ โห พี่เต๋า เศรษฐพงศ์อะ แบบว่า… เราเห็นเขามาตลอด ตั้งแต่ประกวดเอเอฟ

เต๋า:ทันด้วยเหรอครับ

เฟิร์น: ทันๆ (หัวเราะ) ก็คิดว่าคงเรื่องนี้ต้องเข้าทางพี่เขาแน่เลย แต่ปรากฎว่าก็เจอความยากเหมอนกัน เพราะพี่เต๋าต้องพลิกคาแร็กเตอร์เป็นคนจริงจังมากๆ

เต๋า:ใช่ครับ ต้องพลิกเป็นจริงจัง จะมาเล่นแนวคอมเมดี้แนวซิทคอมไม่ได้แล้ว ตัวละครมีความเป็นลูกผู้ชาย รักความยุติธรรม เป็นตำรวจสืบสวน แล้วก็ยากตรงที่ต้องเล่นเป็น 2 คาแร็กเตอร์ 2 ตัวละครครับ ตัวหนึ่งเป็นตำรวจ อีกตัวหนึ่งเป็นนักเลง ก็เลยต้องทำการเวิร์คช้อปนาน แล้วพอมากับเจอน้องเฟิร์นครั้งแรกก็ โห… พลังเหลือล้นมาก ให้เล่นแบบไหนเล่นเต็มทุกอย่าง ร้องไห้ก็ร้องเก่งมากคนนี้ มีปมอะไรอยู่หรือเปล่า (หัวเราะ)

เฟิร์น:ไม่มี (หัวเราะ)

เต๋า: หยอกครับ (หัวเราะ) เขาเก่งครับ เขาค่อนข้างถนัดดราม่ามาก พอหลังจากทำงานด้วยกัน ถ่ายทำด้วยกัน ผมคิดว่าพิชญาในตัวละคร นี่แหละครับคือเฟิร์น ก็คือเล่นเป็นตัวเองเลย แฟนคลับยังรู้เลย แฟนคลับยังบอกว่านี่เล่นเป็นเฟิร์น-นพจิราหรือเปล่า

เฟิร์น:ไม่จริงงงง (หัวเราะ)

เต๋า: เขาก็จะมีความแก่นแก้ว มีท่าทางสะบัดบ็อบ เล่นหน้า เล่นหูเล่นตา คุยเก่ง แก่นแก้ว เจี๊ยวจ๊าวอะไรประมาณนี้ครับ เวลาอยู่ในกองเขาก็จะ !#@$#$^$%*& (เลียนเสียง)

เฟิร์น: ไม่จริง (หัวเราะ)

เต๋า: ผมแค่ไปสะกิดนิดเดียว เฟิร์น ได้ดูข่าวนี้ป่ะ ‘โหพี่ !#@$#$^$%*& เม้าท์กันต่อแล้วก็ยาวเลยครับ เขาคุยเก่ง คุยสนุกครับ แล้วผมเป็นผู้ชายคนเดียวในกอง ไม่ค่อยมีพรรคมีพวก บางวันเจอเฟิร์น บางวันเจอพี่เอมี่ พี่แอริน ผมก็จะไปอยู่กับแก๊งนู้นแก๊งนี้ แล้วสาวๆ ก็จะเมาท์กัน ผมก็พยายามจะเมาท์ด้วย แต่ก็เมาท์ไม่ทัน (หัวเราะ)

เฟิร์น: สำหรับเฟิร์นนะคะ อย่างหนึ่งที่เฟิร์นสัมผัสได้จากพี่เต๋าคือพี่เขาเป็นคนน่ารัก เฟรนด์ลี่ คุยได้กับทุกๆ คน แล้วพี่เขาเป็นเจ้าพ่อคอนเทนต์อย่างที่ทุกคนรู้กัน เป็นดาวติ๊กต๊อก แต่ว่าเพลงที่เต้นจะเป็นเพลงเดียวกันประมาณ 10 คลิป เต้นเยอะมากค่ะ

 

 

ขอซีนเด็ดของแต่ละที่อยากพูดถึงหน่อยค่ะ

เต๋า: ของผมเป็นซีนแรร์ไอเท็มเลยครับ ก็คือซีนโรแมนติกหรือว่าเลิฟซีนนั่นเองครับ ปกติละครเรื่องนี้จะเน้นไปที่การสืบสวนหรือคดีมากกว่า เลยจะไม่ค่อยมีซีนพระ-นางเจอกันเท่าไหร่ครับ ถึงจะนานๆ มาที แต่มาทีนี่ก็เอาอยู่นะครับ การถ่ายทำซีนโรแมนติกยุงกัดเต็มไปหมดเลยครับ (หัวเราะ) ไปถ่ายกับพื้นหญ้าริมคลอง หลังติดดินเลยครับ ผมไม่เคยเลิฟซีนที่ทุลักทุเลขนาดนี้มาก่อน ก็เป็นซีนที่ประทับใจครับ คนดูฟินจิกหมอนขาดแน่นอนครับ

เฟิร์น: สปอยล์หน่อยนะคะ เป็นซีนที่อยู่ท้ายเรื่อง ใกล้จะจบค่ะ ก็จะเป็นซีนที่คุณเขมชาติไปช่วยไอ้เขมในอดีต ต้องบอกว่าขอปรบมือให้เขาจริงๆ ค่ะ เพราะเขาสลับไปสลับมาในการถ่าย เนื่องจากมันเป็นซีนที่ผ่าเส้นความเป็นความตาย และวัดว่าเขมชาติกับพิชญาจะได้กลับปัจจุบันหรือเปล่า แล้วตัวเขมในอดีตจะรอดจากอันตรายหรือเปล่า ช่วงเวลาที่เราไปถ่ายก็เป็นกลางคืน ยุงเลยเยอะมากค่ะ หนูไม่เคยเจอยุงโหดขนาดนี้มาก่อน ยุงรุมเลยค่ะ ซีนนี้โหดมาก

ถ้าสมมติว่าได้ย้อนอดีตกลับไปจริงๆ อยากกลับไปยุคไหนคะ

เฟิร์น: หนูอยากกลับไปในยุคที่กำลังถ่ายทำละคร ก็คือสมัยรัชกาลที่ 6 ค่ะ เพราะว่าในละครเป็นการจำลองจากประวัติศาสตร์ แต่เราอยากไปสัมผัสบ้านเมืองหรือวิถีชีวิตจริงๆ ของชาวบ้านในยุคนั้นด้วยตัวเองจริงๆ ว่าเป็นยังไง

เต๋า: สำหรับผม ผมอยากไปเห็นใกล้ๆ นี่แหละครับ ไม่ไกลมาก ประมาณร้อยปีที่แล้ว อยากจะเห็นว่าบ้านเมืองเป็นยังไง เพราะเรายังไม่เกิดครับ ผมจะได้ไปซื้อที่แถวรัชดาเอกมัย ทองหล่อ เอาไว้ หยอกครับ (หัวเราะ) คือผมอยากจะเห็นว่าบ้านเมืองในประเทศไทยยุครุ่งเรืองเป็นอย่างไรไร

คดีรักข้ามภพ

แล้วถ้าได้กลับไปอดีต แล้วเจอตัวเองในยุคนั้น อยากจะบอกอะไรกับเขาคะ

เต๋า: ผมจะบอกว่าให้ซื้อที่ตรงนี้ไว้นะ ไปบอกใบ้ไว้ก่อนครับ (หัวเราะ)

เฟิร์น: หนูจะบอกให้ซื้อทองไว้เยอะๆ (หัวเราะ) ล้อเล่นค่ะ ถ้าได้เจอตัวเองในอดีตจริงๆ ก็อยากจะสอนและปลูกฝังในเรื่องของขนมไทยค่ะ เฟิร์นรู้สึกว่าคุณค่าของขนมไทยมีเยอะมาก มันหล่นหายไปตามกาลเวลา ขนมบางอย่างมีราคาถูกมาก ทั้งที่กระบวนวิธีต่างๆ ต้องใช้เวลานาน ทุกขั้นตอนต้องอาศัยความประณีต เลยรู้สึกว่าอยากให้ตัวเองในตอนนั้นไปศึกษาเรื่องนี้ แล้วเก็บไว้เป็นคลังความรู้ที่จะไม่หายไปตามเวลาค่ะ

คดีรักข้ามภพ

ละครจะลาจอแล้วอยากบอกอะไรกันและกันคะ

เต๋า:ไม่ใช่ครับ อันนี้พูดจริงครับเฟิร์นเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่มีพลังในการแสดงสูงมาก มีระเบียบวินัย ถึก อดทน ขยัน เก่ง ขอให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจนะครับ มีอะไรปรึกษาได้ และขอให้ได้เจอกันเรื่องต่อๆ ไปนะครับ อย่างร่วมงานกันอีก เพราะเฟิร์นก็เป็นน้องที่น่ารักครับ เป็นเพื่อนร่วมงานและเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีมากๆ ในการแสดง ไม่อิดออดที่จะเทค ได้หมด ไม่ดีก็เอาใหม่ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เฟิร์น: โห (หัวเราะ) เฟิร์นก็อยากขอบคุณพี่เต๋านะคะ… ปกติตลกใส่กัน นี่ต้องมาซึ้งใส่ ก็… ขอบคุณพี่เต๋าค่ะ เป็นความโชคดีของเฟิร์นเหมือนกันที่ได้เจอกับพี่เรื่องนี้ อย่างที่บอกว่าพี่เต๋าไม่เคยบ่นเลย ให้ทำอะไรก็ทำจริงๆ และอยากบอกว่าพี่เองก็เก่งมากๆ เหมือนกัน เฟิร์นรู้สึกว่าเขาเหมาะแล้วที่จะเป็นทั้งเขมแล้วก็เขมชาติ และขอบคุณที่คอยสร้างเสียงหัวเราะแล้วก็เป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีมากๆ อีกคนของหนูในละครเรื่องคดีรักข้ามภพนี้นะคะ

คดีรักข้ามภพ

เต๋า:  สุดท้ายนี้ฝากคดีรักข้ามภพด้วยนะครับ มาลุ้นกันว่าเขมชาติกับพิชญาจะได้กลับปัจจุบันไหม ตัวเขมที่กำลังมีอันตรายจะเป็นยังไงต่อ แล้วมาดูกันว่าสองคนนี้จะมารักกันตอนไหน ก็ขอฝากด้วยครับ

เฟิร์น: เฟิร์นก็ขอฝากคดีรักข้ามภพไว้ด้วยนะคะ เป็นละครที่เฟิร์นรักและก็ภูมิใจมากๆ ที่ได้มีโอกาสมาถ่ายทอดตัวพิชญาให้ทุกคนได้เห็น หวังว่าคนดูจะสนุกในช่วงโค้งสุดท้ายนี้นะคะ บอกเลยว่าเดือดมากแน่นอน ห้ามพลาดจริงๆ

Text: พิชามญชุ์ เอี่ยมละออ Photo: Sudsapda 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

คุยกับ ไบร์ท-วชิรวิชญ์ แบบลึกสุดใจ ความดัง ดราม่า และผู้หญิงที่รักที่สุดในชีวิต

รักแท้ดูแลได้ ที่มากับความบังเอิญ/โลกกลม/พรหมลิขิต ของ เตย-ปั๊บ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up