The Shallows นรกน้ำตื้น …หนังหนีฉลามที่ดูแล้วผอมชัวร์

Alternative Textaccount_circle
event

… สุดสัปดาห์พนันว่า หลังจากดูหนัง The Shallows คุณจะไม่กินอะไรอีกเลย รวมทั้งป๊อบคอร์นรสพิซซ่าที่คิดจะซื้อด้วย วาง-เดี๋ยว- นี้

 

ไม่ใช่เพราะผวาเลือดหรือเนื้อสีแดงฉานจากการโดนฉลามกัด (เราไม่ได้สปอยลคุณนะ หนังที่มีฉลามยังไงก็ต้องมีใครสักคนโดนงาบโชว์) แต่เพราะหน้าท้องอันแบนราบเป็นกล้ามนิดๆ แบบกำลังดีสไตล์บีชเกิร์ลของสาวเบลค ไลฟ์ลี่ ต่างหาก !!!

 

นี่อิจที่นางได้สามีหล่อแล้วยังต้องมาอิจหุ่นนางอีกงี้ … ถถถถถ

 

The Shallows หรือนรกน้ำตื้นนั้นเป็นหนังที่แปลตามตัวและใบปืดหนังเป๊ะๆ เพราะมันว่าด้วยสาวอเมริกันวัยค้นหาตัวเองคนหนึ่งที่ดร็อปเรียนหมอไปเที่ยวเล่นเซิร์ฟ ณ หาดลึกลับที่ไหนสักแห่งในเม็กซิโก ซึ่งเป็นหาดซึ่งแม่ผู้ล่วงลับของเธอเคยมาฝากรอยเซิร์ฟเอาไว้

 

เช่นเดียวกับหนังเขย่าขวัญเกรดบีทั่วไปที่ตัวละครจะพาตัวเองไปหาสถานการณ์หายนะและทางรอดอันน้อยนิดเป็นประจำ น้องแนนซี่ (ชื่อนางเอก) ก็เช่นกันที่ติดแหง็กอยู่บนโขดหินห่างฝั่งไปแค่ 200 หลา โดยมีฉลามอ้วนว่ายวนเวียนรอชิมเนื้ออยู่ทุกๆ 30 วินาทีเศษ หนังให้คนดูลุ้นว่าแนนซี่จะโดนฉลามสอยไหม และจะสู้ผ่านอุปสรรครอบตัวยังไง ทั้งจากปะการังพิษ แมงกะพรุน อาการขาดน้ำ ฯลฯ ซึ่งตลอดเกือบ 90 นาทีที่แนนซี่สู้ตายอยู่นั้น สัญชาตญานการเอาตัวรอดทั้งหมดของเธอทำให้เราต้องยกให้เธอเป็นฮีโร่หญิงระดับวันเดอร์วูแมนแห่งท้องทะเลไปเลยเต็มๆ แล้วยังมีลีลาการเลี้ยงตัวอยู่บนเชิร์ฟบอร์ดที่อ้อนช้อยดอกไม้ทะเลไหวชนิดว่ากล้องเลี้อยตามบอดี้เคิร์ฟแทบไม่ทัน สเต็ปท์การเตรียมตัวก่อนลงหาดที่เป๊ะเว่อร์อะไรเบอร์นั้น ภาพเซิร์ฟเกิร์ลที่เราจำได้คือเคท บอสเวิร์ธ ใน Blue Crush แต่รายนั้นมาในลุคฮาวายเอี้ยนแนวสปอร์ตตี้ หาใช่อเมริกันบลอนด์สวีทฮาร์ทอย่างนี้ไม่

 

แต่สวยแดดเลียไม่พอ การแสดงของสาวเบลคนั้นจัดว่า” เอาอยู่” เลย เพราะทั้งเรื่องมีเธอเป็นตัวละครหลักอยู่คนเดียว พูดกับนกนางนวลบ้างกับปลาบ้างกันบ้า นึกถึงภาพทอม แฮงค์คุยกับลูกวอลเล่ย์บอลใน Cast Away น่ะใช่เลย ซีนตื่นเต้นหรือเจ็บปวดก็เล่นได้ใหญ่สมจริงมาก โดยเฉพาะจังหวะการกรี๊ดซึ่งอ้าปากได้กว้างสุดๆแบบไม่ห่วงสวย (เพราะจะทำท่าไหน ชีก็สวยอ่ะ) ต้องยกว่าสวยสว่างพระอาทิตย์หลบจริงๆ ซีนอารมณ์ที่ต้องแสดงความสับสนแบบฮิปปี้ที่หาตัวเองไม่เจอสไตล์เซเรน่า แวนเดอร์วูดเซ่น เธอก็ยังทำได้ดีตามเคย

 

มาดูดาราสมทบกันบ้าง สตีเว่น ซีกัล (ชื่อนกนางนวลที่ติดอยู่บนโขดหินด้วยกัน) เล่นดีราวผ่านโรงเรียนการแสดงที่นิวยอร์ค เรื่องหน้าเล่นเป็นโจนาธาน ลิฟวิงสตันได้สบาย ส่วนฉลาม ขอให้ผนวกความอาฆาตจาก Jaws สามภาคเข้ากับความฉลาดใน Deep Blue Sea จะได้เป็นพี่ฉลาม The Shallows ทันที ขอบคุณ CG ยุคใหม่ที่ทำให้ฉลามเราดูสมจริงมากขึ้น ไม่ตัวใหญ่บ้างเล็กบ้างเหมือนหนังยุคก่อนหน้า

 

สรุปว่าเป็นหนังที่ดูแล้วไม่ต้องคิดมาก อย่าหาเหตุผลเยอะ แค่สนุก ตื่นเต้น เจ็บ เสียวสันหลัง หดขาไปกับเบลค ไลฟลี่ในบิกินี่ตัวจิ๋วให้ตลอดเรื่อง

 

ที่สำคัญ การันตีว่าหนัง The Shallows ต้องเป็น Thinspiration ที่สุดยอดมากอ่ะ ซี้ดปากสามทีรัวๆ พร้อมเซฟรูปเบลคไว้เปิดดูก่อนกินข้าวเลย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up