ถอดบทเรียนศึกบุ๋ม-เจนี่ ทำไมชาวเนตเทใจให้เจ๊

Alternative Textaccount_circle
event

กลายเป็นศึกใหญ่ไปแล้ว สำหรับปัญหาทางธุรกิจระหว่าง 2 ดาราดัง “ดร.บุ๋ม-ปนัดดา” กับ “มาดามเจนี่” หลังจากที่มีการออกมาแฉกันผ่านโซเชียลมีเดีย งานนี้ชาวเนตปูเสื่ออบเผือกร้อนๆ ตามส่องกันเพียบ เรื่องราวก็คงพอรู้กันอยู่แล้วเนอะ อ้าว! ไม่รู้เหรอ??? มา สุดฯ สรุปให้คร่าวๆ เรียกน้ำย่อยละกัน

เรื่องของเรื่องคือ ทั้งคู่ทำธุรกิจสถานออกกำลังกายร่วมกันแต่เกิดปัญหามาตั้งแต่ตอนก่อสร้าง กว่าจะได้เปิดก็มีเคลียร์ใหญ่ไปแล้ว หลังจากนั้นก็มีปัญหาจุกๆ จิกๆ ตามมาเป็นระยะ แต่ล่าสุดที่กลายเป็นกระแสคือ มีการแฉว่าทางเจ๊บุ๋มไม่จ่ายค่าส่วนกลางมา 3 เดือนแล้ว แถมมีคลิปที่ส่อนัยว่าสามีเจ๊บุ๋มเข้าไปหาเรื่องอีกฝ่าย งานเข้าละสิทีนี้  ทางพี่เอก-สามีกล้ามโตของเจ๊บุ๋มเลยออกมาโต้กลับทางไอจีว่าก็ยูไม่ส่งสัญญามาจะให้ง่ายเงินยังไง แถมแคปภาพไลน์ที่มีการทวงถามสัญญากันหลายครั้งมาโชว์ด้วย

ความจริงเรื่องนี้เป็นปัญหาทางธุรกิจส่วนตัวที่เอาเข้าจริงก็พูดยากเรื่องผิดถูก แต่ดูแล้วกระแสชาวเนตเทใจไปทางเจ๊บุ๋ม ทำไมเป็นงั้นล่ะ สุดฯ เลยประมวลผลจากคนในแวดวงและสื่อต่างๆ ได้ความว่า

– ภาพความเป็นคนตรงของเจ๊บุ๋ม ที่ผ่านมาแกเป็นคิดไงพูดงั้น ทำให้คนค่อนข้างเชื่อถือ …เรื่องนี้ทำให้สุดฯ รู้ว่า เครดิตส่วนตัวนี่มีผลมั่กๆ

– ความสุภาพของสามีเจ๊ แม้ลุคจะดูกำยำกล้ามปู แต่เป็นที่รู้กันดีในหมู่นักข่าวและคนในแวดวงฟิตเนสว่าพี่เอก-สามีเจ๊แกเป็นคนสุภาพมว้ากกก พอแกออกมาโต้คนก็เลยคิดว่าแกคงไม่ไหวแล้วจริงๆ …เรื่องนี้ทำให้สุดฯ รู้ว่า มีผัวดีเป็นศรีแก่ตัวจริงๆ (อิจเจ๊เบาๆ)

– คลิปที่อีกฝ่ายปล่อยออกมามีการดูดเสียง ทำให้คนรู้สึกว่าไม่เคลียร์จริง …เรื่องนี้ทำให้สุดฯ รู้ว่า “สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น” …และต่อให้สิบตาเห็นก็ต้องมีเสียงมาด้วยนะครัช

– ภาพแคปไลน์ การทวงถามสัญญา …เรื่องนี้ทำให้สุดฯ รู้ว่า การคุยงานกันผ่านไลน์ ในแง่นึงคนอาจจะรู้สึกว่าไม่เป็นทางการ แต่ในอีกแง่มันก็เป็นหลักฐานที่ดีนะ (ในกรณีเกิดปัญหาขึ้น) อย่างน้อยมันก็ดีกว่าแค่ลมปากที่พูดแล้วก็จบไป สุดฯ จะจำไปใช้บ้าง เวลาบรีฟงานจะไลน์ และถ้าดีลงานสำคัญจะส่งอีเมล จะได้กันลืมและมีหลักฐานด้วย

– อย่าทำธุรกิจกับเพื่อน เรื่องนี้เค้าพูดกันมานักต่อนักว่าคนเราไม่ควรทำธุรกิจกับเพื่อนหรือแฟนเพราะเสี่ยงจะแตกหัก เอาแค่ในวงการบันเทิงก็มีตัวอย่างเยอะแยะ อย่าให้เอ่ยเลย จบกันไปหลายคู่แล้ว …เรื่องนี้ทำให้สุดฯ รู้ว่า เรื่องผลประโยชน์ไม่เข้าใครออกใคร ถ้าเป็นไปได้เวลาทำธุรกิจไรจะทำคนเดียวหรือกู้แบงค์ดีกว่า เสียดอกแต่ไม่เจ็บใจ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up