จิ้งจอกสยามเยือนถิ่น ตระเวนแก้บน-ท่องทะเลภูเก็ต

Alternative Textaccount_circle
event

หลังจากสร้างตำนานพาทีมขยับจากลีกแชมเปี่ยนชิป ขึ้นมาคว้าแชมป์พรีเมียลีกได้ในปีนี้ วันนี้คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร (ทีมนี้คนไทยถือหุ้น 100% จ้ะ) ได้พาพลพรรคเลสเตอร์เยือนไทยเพื่อให้คนไทยได้ร่วมฉลองแชมป์กันแบบตัวเป็นๆ โดยมีโปรแกรมดังนี้จ้า

www.kingpower.com
18 พค.2559
– 6.00 น. ถึงสุวรรณภูมิท่ามกลางทีมแฟนคลับที่แห่ไปต้อนรับอย่างอบอุ่น แต่งานนี้ไม่มีดาวดังอย่าง เจมี วาร์ดี กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เจ้าของนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของพรีเมียร์ลีก (มีคนเอาประวัตินางไปสร้างหนังแล้วนะ) กับ แดนนี ดริงค์วอเตอร์ ที่มีชื่อลุ้นไปเล่นฟุตบอลชิงแชมป์ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส“
– 13.30 น. แถลงข่าวที่โรงละครอักษรา คิงพาวเวอร์
19 พค.2559
– 10.30 น. เดินทางไปลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ศาลาสหทัยสมาคม
พระบรมมหาราชวัง
– 14.00-15.00 น. มีขบวนแห่นักเตะใจกลางกรุง เราเอาเส้นทางมาฝาก จะไปรอต้อนรับหรือหลีกเลี่ยงรถติดก็ตามสะดวกฮ่ะ
“ออกจากถนนรางน้ำ ไปเลี้ยวซ้ายถนนพญาไท-ผ่านแยกราชเทวี-ข้ามสะพานหัวช้าง-เลี้ยวซ้ายแยก ปทุมวัน-ผ่านถนนพระราม 1-เลี้ยวซ้ายแยกราชประสงค์-ผ่านถนนราชดำริ-ข้ามสะพานเฉลิมโลก-ผ่านแยกประตู น้ำ-ผ่านแยกมักกะสัน-ผ่านสามเหลี่ยมดินแดง-เลี้ยวซ้ายอนุสาวรีย์-เข้าถนน พญาไท ก่อนจะเลี้ยวซ้ายถนนรางน้ำ“
20 พค.2559
– 14.00 น. มีข่าวว่าน่าจะมีการพาทีมไปบูชาศาลหลักเมือง จ.นครศรีธรรมราช และองค์พ่อจตุคามรามเทพ โดยคาดว่าประชาชนชาวเมืองนครฯ จะแห่มาต้อนรับนับพัน โดยในโอกาสนี้มีการเตรียมเหรียญที่ระลึกไว้แจกประชาชนที่มาร่วมพิธีด้วย
– หลังจากกำหนดการดังกล่าว คาดว่าประธานสโมสรจะพาทีมนักเตะไปพักผ่อนพร้อมสัมผัสความงามของท้องทะเลภูเก็ต

ส่องของขลังเลสเตอร์
งานนี้นอกจากความสามารถของนักเตะ กุนซือ และประธานสโมสรที่ทำให้เลสเตอร์สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งทีมแล้ว ยังมีการสร้างขวัญกำลังใจแบบไทยๆ คือเครื่องรางของขลังเสริมเข้าไปด้วย (อันนี้อาจเป็นกำลังใจของทีมผู้บริหารนะ นักเตะจะรู้ด้วยไม๊เนี่ย)  ก็ถือเป็นสีสันอย่างนึงนะ มาดูว่ามีอะไรบ้าง #อ่านขำๆ #ไม่เอาไม่ดราม่านะตัว

www.buddhistdoor.net
– พรมน้ำมนต์ถึงสนาม ท่านเจ้าคุณธงชัย แห่งวัดไตรมิตรได้รับนิมนต์ไปให้ศีลให้พรกับบรรดานักเตะและสตาฟโค้ชที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ หลายครั้ง เราเลยได้เห็นฝรั่งก้มหัวให้ท่านเคาะกันเป็นแถวก็คราวนี้
– ยันต์เลสเตอร์ นอกจากนี้ท่านเจ้าคุณธงชัยยังได้ทำของขลังอย่าง “ผ้ายันต์เลสเตอร์” ออกมาแจกด้วย ขอบอกว่าแม้ท่านยืนยันว่าไม่ขาย ให้ฟรีอย่างเดียว แต่ได้ข่าวว่าสนนราคาในวงการของขลังก็ขึ้นไปถึงหลัก 2 หมื่นแล้วจ้า (มีการประมูลกันในเว็บอีเบย์ถึง 499 ดอลล่าร์เลยนะ)…จริงเท็จอย่างไรใครช่วยบอกที
– การบนบานศาลกล่าว ณ ศาลหลักเมืองและองค์พ่อจตุคามรามเทพ จ.นครศรีธรรมราช มีการให้ข่าวผ่านสื่อว่าคุณวิชัยได้ขอไว้ว่าถ้าเลสเตอร์ได้แชมป์จะพาทีมมากราบองค์พ่อและจะบูรณะศาลหลักเมือง อันเป็นที่มาของกำหนดการในวันที่ 20 พค.นี้นั่นเอง

ขอบคุณภาพจาก www.kingpower.com, www.buddhistdoor.net, www.theguardian.com

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up