เรื่องย่อละคร เล่ห์บรรพกาล เจมส์จิ – แต้ว จับคู่กันย้อนอดีตระลึกชาติ

Alternative Textaccount_circle
event

ความจริงของปี 2020 ที่รอการตีแผ่ !! กับละครแนวผจญภัย ไขปริศนา เพื่อตามหาความจริงที่ถูกเก็บซ่อนไว้ในอดีต จากนวนิยายอันโดดเด่น ผลงานบทประพันธ์ชื่อดังของ วรรณวรรธน์ นำมาถ่ายทอดเป็นละครผ่านทางหน้าจอทีวีกันแล้ว เรื่องราวกำลังเข้นข้นน่าติดตามมาก สุดสัปดาห์เลยมี เรื่องย่อละคร เล่ห์บรรพกาล มาให้อ่านเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมยิ่งขึ้นจ้า

เจมส์จิ-แต้ว เจอกันอีกครั้งในเล่ห์บรรพกาล 

พร้อมเดินทางตามล่าหาความจริง สู่การระลึกชาติ 

พระนางสุดฮอตที่ขึ้นแท่นนักแสดงฝีมืดี งานนี้โคจรกลับมาพบเจอกันอีกครั้งให้แฟน ๆ ช่อง 3 หายคิดถึงสำหรับ  “เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข” ผู้รับบท “เพลิงฟ้า”นักข่าวหนุ่ม
เนื้อหอม แต่มีความลับที่ต้องปกปิดไว้ นั่นคือ เขาสามารถมองเห็นอดีตของมนุษย์ทุกคนได้ และ “แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์” รับบท “ตัวไหน”สาวหวาน แต่นิสัยเข้มแข็ง มีอาชีพเป็นอาจารย์สอนวิชาประวัติศาสตร์

งานนี้ยังได้พี่ “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” มารับบทศาสตราจารย์ด้านประวัติศาสตร์ เป็นตัวเอกในการดำเนินเรื่อง รวมไปถึงยังได้“บูม-สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง” มารับบทเป็นผู้มีพลังระลึกชาติทำนายอดีต และร่วมสืบหาเรื่องราวต้นตอในประวัติศาสตร์ทั้งหมดไปพร้อมกัน

โดยเล่ห์บรรพกาลนั้น เป็นเรื่องของคำทำนายในอดีตของคนโบราณที่เกี่ยวกับยุคปัจจุบันว่า จะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นและหาตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้ จึงต้องนำมาซึ่งการแกะรอย ตามหาความจริง และความเชื่อมโยงเหตุการณ์ในแต่ละจุด และมีเบาะแสสำคัญคืออักขระโบราณ ที่จะนำพาให้ เพลิงฟ้า (เจมส์-จิรายุ) กับ ตัวไหน (แต้ว-ณฐพร) ซึ่งเป็นหลานสาวคนเก่งของ “ศาสตราจารย์อดุล จุลโภค”(ป๋อ-ณัฐวุฒิ) นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์มาเกี่ยวข้องกันอย่างเลี่ยงไม่ได้

ทั้งสองคนต้องช่วยกันแกะรอยไขปมปริศนาเรื่องราวทั้งในปัจจุบันและอดีตร่วมกัน ต้องผจญภัย หนีการตามล่าจากผู้ไม่เปิดเผยตัวตน เพลิงฟ้า และ ตัวไหน ต้องช่วยกันตามหาจิ๊กซอว์ที่หายไป เพื่อปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมดให้ได้ และในที่สุดปมแค้นอันเป็นสาเหตุแห่งเรื่อง จะค่อย ๆ ถูกเปิดเผยออกมา การณ์จะปรากฎว่าบันทึกทางประวัติศาสตร์ไม่ใช่เรื่องราวทั้งหมด  มันเป็นแค่เพียงบางส่วนของเหตุการณ์เท่านั้น!

หนุ่มหน้าใสยิ้มใจละลาย “เจมส์-จิรายุ”ได้ออกมาเปิดใจถึงละครเล่ห์บรรพกาลว่า

“เล่ห์บรรพกาลเป็นละครที่มีเรื่องราวของประวัติศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยครับ มีการค้นหาความจริงต่าง ๆ ซึ่งก็อธิบายยากครับ แต่บอกได้ว่าเข้มข้นมากจริง ๆ อีกทั้งผมยังได้กลับมาเล่นคู่กับพี่แต้วอีกด้วย เป็นการหวนคืนคู่จิ้นครับ (ยิ้ม) ก็อ่านบทกันตั้งแต่ตอนแรกเลย แล้วก็พยายามมาคิดกันว่าคาแรคเตอร์แต่ละตัวแตกต่างกันอย่างไร พยายามทำการบ้านในช่วงแรกของเรื่องเยอะมาก ๆ ยังไงก็ฝากเล่ห์บรรพกาลด้วยนะครับ ช่อง 3 กด 33 ครับผม”

 

ส่วนนักแสดงสาวมากฝีมือ “แต้ว-ณฐพร” ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“กลับมาเจอเจมส์อีกครั้ง ก็ดีใจค่ะ เพราะว่าเจมส์น่ารักในการทำงานมากๆ บรรยากาศเวลาทำงานก็สนุกสนาน ก็ไม่คิดว่าเราจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับพระเอกคนเดิมติดกันหลายเรื่อง ส่วนความยากในเรื่องของตัวบท แต้วรับบทเป็นคนที่ไว้เนื้อเชื่อใจเขาก่อนแล้วเขาก็มาหักหลัง ก็แอบผิดหวังอยู่บ้าง ทั้งรักทั้งเกลียด มันก็จะยากในการสื่อสารนิดนึงค่ะ แฟน ๆ จะได้รับความสนุกแน่นอน เพราะว่ามันจะได้ลุ้นตลอดว่า คำตอบมันคืออะไรกันแน่ ทำไมมันมีเหตุการณ์ร้ายๆเกิดขึ้นตลอดเวลา และก็จะได้เห็นความหลากหลายของคาแรคเตอร์ที่พวกเราพยายามนำเสนอในทุกภพทุกชาติค่ะ แล้วก็แน่นอนว่าได้คติสอนใจที่ดีมากๆ โดยเฉพาะเรื่องอย่ายึดติดอยู่กับอดีต หรืออย่าไปกังวลกับอนาคตมากจนเกินไป นี่ก็คือคีย์หลักของเรื่องนี้ ยังไงก็ฝากเล่ห์บรรพกาลด้วยนะคะ”

เรื่องย่อละคร เล่ห์บรรพกาล 

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงอีกมากมายที่มาพร้อมเติมเต็มความสนุก อาทิ เค้ก-นัทธวัชร์, โอ-อนุชิต, มิ้นท์-นวินดา, เอ็ม-อภินันท์, เล็ก-วิวัฒน์, ท็อป-ดารณีนุช, ใยไหม-มรกต, อเล็กซ์-ทวีศักดิ์,ไก่-สุปราณี, เอ็ม-อรรถพล, บิ๊ก-วิศรุต, เบิร์ด-กิตติธัชฯลฯ  ติดตามเล่ห์บรรพกาล ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ช่อง 3 กด 33

อ่าน เรื่องย่อละคร เล่ห์บรรพกาล ได้ที่หน้าถัดไป

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up