ทำความรู้จัก วง VRV บอยแบนด์น้องใหม่ ค่ายไอมี่ไทยแลนด์ เตรียมบุกตลาด T- POP

Alternative Textaccount_circle
event

ถึงเวลาแจ้งเกิดบอยแบนด์ไทย วง VRV ศิลปินเบอร์แรกภายใต้สังกัด “ไอมี่ไทยแลนด์  (iMe Thailand)” พวกเขาจะมาสร้างความสดใสให้วงการเพลงไทย กับอัลบั้มเดบิวต์ที่มีชื่อว่า HAPPINESS  ซึ่งได้ปล่อยเพลงและเอ็มวี “มีแค่เรา (DANCE WITH ME!)” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากกระแสตอบรับที่แรงเกินคาด ทางต้นสังกัดเองก็ไม่รอช้าตีกระแสต่อเนื่อง ด้วยการปล่อยภาพทีเซอร์ และภาพออฟฟิเชียลอัลบั้มแรก VRV 1st SINGLE ALBUM <HAPPINESS> พร้อมแทร็กลิสต์ (Track List) ทั้ง 3 เพลง ได้แก่ มีแค่เรา (DANCE WITH ME!), YOU ARE MY LOVE และ PARTY มาให้แฟนๆฟังอย่างจุใจ

“ไอมี่ไทยแลนด์” รุกตลาดเพลงไทย เดบิวต์ วง VRV ศิลปินเบอร์แรก!!

หลังโลดแล่นในฐานะผู้จัดงานนำศิลปินต่างชาติมาจัดคอนเสิร์ตแฟนมีตติ้ง ฯลฯ ในประเทศไทยมาหลายปี “ไอมี่ ไทยแลนด์” (iMe Thailand) ขอรุกตลาดเพลงไทย ด้วยการเดบิวต์ศิลปินเบอร์แรก ภายใต้ชื่อ วง  VRV บอยแบนด์หน้าใส 4 หนุ่ม 4 สไตล์ 

วง VRV เป็นการรวมตัวกันของ 4 หนุ่ม โชกุน-จิราภัทร อริยเจริญทรัพย์ (ลีดเดอร์ / เมนแร็พ) เจโอ-จิรกิตติ์ ศุภธนปิยะกุล (เมนโวคอล) บิว- เจตวัฒน์ รักยุติธรรม (เมนโวคอล) และ เจมส์-ชวัลวิทย์ โกวิทเสถียรชัย (เมนแดนซ์) พวกเขาต่างทุ่มเททั้งการฝึกร้อง ฝึกเต้น รวมถึงการเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์ที่ดี ทั้งสี่หนุ่มต่างมุ่งมั่นที่จะสร้างผลงานดีๆ ให้วงการเพลงไทย และมอบความสุขให้กับแฟนๆ ชาวไทยทุกคนด้วย

งานนี้โชกุน ลีดเดอร์ของวงได้แต่งเนื้อร้องเพลง มีแค่เรา (DANCE WITH ME!) ด้วยตัวเอง ส่วนอีก 2 เพลงในอัลบั้ม บิว และโชกุน ก็ได้โชว์ฝีมือ และความสามารถในการแต่งเนื้อร้อง ทำนอง รวมถึงท่อนแร็พ นอกจากนี้หนุ่มๆ ยังมีส่วนร่วมในทุกกระบวนการผลิต เรียกได้ว่า VRV ไม่ได้มีดีเพียงหน้าตา แต่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถ เป็นรุกกี้บอยแบนด์ในวงการ T-POP ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว

ณ จุดนี้ สุดสัปดาห์ขอชวนมาทำความรู้จักทั้ง 4 หนุ่มให้มากขึ้น แล้วคุณจะต้องเอ็นดูพวกเขาแน่นอน

เส้นทางการเข้ามาเป็นสมาชิก วง VRV ของแต่ละคนมีที่มาที่ไปอย่างไรคะ

เจโอ: ผมเป็นคนจังหวัดตาก แต่ไปเรียนเชียงใหม่ตั้งแต่เด็กๆ ครับ จนเมื่อประมาณเดือนสิงหาปีที่แล้ว ผมมาฝึกงานที่กรุงเทพฯ และได้รับโอกาสจากไอมี่ไทยแลนด์ โดยมีทีมทักมาในไอจีส่วนตัวว่า สนใจอยากเข้ามาออดิชั่นไหม ก็เลยลองเข้ามาออดิชั่น แล้วก็ผ่านเข้ามาครับ

บิว: ผมชอบร้องเพลง เพราะดูหนังเรื่อง SuckSeed ห่วยขั้นเทพ และเรื่องราวเกี่ยวกับนักเรียนที่รักการเล่นดนตรี ผมเลยเดินสายประกวดร้องเพลงเยอะมาก เวลามีเปิดออดิชั่นผมจะไปแทบทุกรายการ พอทราบข่าวว่าไอมี่ไทยแลนด์เปิดออดิชั่นก็เลยมาครับ

เจมส์: ผมกับโชกุนจะคล้ายกันครับ เราจะเป็นสายเต้น คือก่อนหน้านี้ผมเดินสายประกวดเต้นมาก่อน จะเจอโชกุนบ่อยตามเวทีประกวดที่เดียวกันอะไรประมาณนี้ ตอนนั้นเรายังไม่รู้จักกันนะครับ แล้วเราก็มีโอกาสได้มาออดิชั่นที่ไอมี่ไทยแลนด์ ซึ่งเขาเปิด Global audition เราสองคนผ่านเข้ามาเป็นเทรนนีของค่าย เข้ามาเรียนร้องเพลง เรียนเต้น เรียนการแสดง ผมกับโชกุนฝึกกันประมาณ 2 ปีครับ จากนั้นบิวกับเจโอก็เข้ามา แล้วก็มาฝึกอยู่ด้วยกันอีกประมาณ 7-8 เดือน

โชกุน: ผมกับเจมส์ฝึกกันนานมากครับ  นานจนรู้สึกว่า ต้องรออีกนานแค่ไหน เราจะได้เดบิวต์มั้ย แต่ทางบริษัทก็ให้กำลังใจและให้ความเชื่อมั่นเราตอลด จนกระทั่งมีโปรเจ็กต์ที่จะทำวงบอยแบนด์ วง VRV  เลยรู้สึกว่าถึงวันของเราแล้ว

เจมส์: เราต้องเชื่อมั่นในตัวเอง ต้องฝึกซ้อมและพัฒนาตัวเอง แล้วเมื่อโอกาสมาถึง เราจะมีความพร้อมเสมอ

โชกุน , เจมส์ , บิว , เจโอ , VRV , iMe Thailand , ไอมี่ ไทยแลนด์
โชกุน

ตอนนี้นอกจากแต่ละคนเป็นสมาชิกวง VRV ทำอะไรกันอีกบ้างคะ

บิว: ผมเรียนจบแล้วครับ จากคณะบริหารธุรกิจครับ สาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เลยมีเวลาโฟกัสให้กับวงเต็มที่ครับ

เจโอ: ผมกำลังเรียนปี 4 คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ครับ

เจมส์: ตอนนี้เรียนปี 4 สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่นครับ

โชกุน: ผมเรียน 4 คณะมนุษยศาสตร์และประยุกต์ศิลป์ สาขาภาษาเกาหลี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยครับ

ช่วงที่เป็นศิลปินฝึกหัด ตารางการซ้อมในแต่ละวันเป็นอย่างไรบ้าง

โชกุน: ช่วงที่เป็นเด็กฝึกหัด ผมกำลังเรียนอยู่ คือหนักหนาสาหัสมาก ไปเรียนตอนเช้า บ่ายหรือเย็นมาซ้อมถึงดึก เสาร์-อาทิตย์บริษัทส่งไปเรียนเพิ่มเติม ทั้งการร้องเพลง เต้น และการแสดง

เจมส์: ของผมก็คล้ายเจมส์ นอกเหนือเวลาเรียน เราจะทุ่มเทกับการฝึกซ้อมเต็มที่ เหนื่อยแต่ก็สู้ครับ

เจโอ: ช่วงแรกๆ โชคดีตรงที่เรายังฝึกงานอยู่กรุงเทพฯ หลังเลิกงาน 6 โมงเย็น ก็จะเข้ามาซ้อมที่บริษัท ถ้าวันไหนมีงานจำเป็นจริงๆ จะต้องขอลาบริษัทเป็นเคสๆ ไป พอฝึกงานเสร็จ ก็กลับไปเรียนต่อที่ ม.เชียงใหม่ ที่นี้ก็หนักเลย ต้องแบ่งเวลาให้ดี เพราะผมต้องแบ่งเวลามาซ้อมที่กรุงเทพฯด้วย ฉะนั้นเลยเดินทางไปกลับ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่เป็นว่าเล่น

บิว: ผมก็เรียนจบแล้ว จะโฟกัสเรื่องฝึกซ้อมได้เต็มที่ครับ

โชกุน , เจมส์ , บิว , เจโอ , VRV , iMe Thailand , ไอมี่ ไทยแลนด์
เจโอ

เล่าถึงคอนเซปต์และแนวเพลงของ VRV ให้ฟังสักนิด

โชกุน: คอนเซปต์วงเราจะเน้นสร้างความสนุกสนาน สดใส จะเหมือนเป็นชื่ออัลบั้มแรกของเรา คือคำว่า Happiness ครับ เรามาเพื่อสร้างความสุขครับ จะเห็นได้ว่าเราจะไม่ค่อยใส่ชุดสีดำเท่าไร

เจมส์: ยกเว้นใต้ตาครับ (หัวเราะ)

โชกุน: เพลงเดบิวต์พวกเรามีการพูดคุยกับทางบริษัทว่า เพลงจะเป็นแนวไหน สรุปว่าอยากได้เพลงเปิดตัวแนวเต้น จนออกมาเป็นเพลง มีแค่เรา (DANCE WITH ME!)” เป็นเพลงแนว Electric Dance (อีเล็กทริค แดนซ์) ที่ได้ FRANKTAL และ Movv โปรดิวเซอร์มือทองชาวเกาหลีใต้ และคุณคุณต็อบ (Tobadolls) โปรดิวเซอร์ชื่อดังของประเทศไทย ควบคุมการทำงานทุกขั้นตอน  สำหรับเพลง “มีแค่เรา”  ผมมีโอกาสได้ร่วมแต่งเนื้อร้องภาษาไทยและท่อนแร็พด้วยครับ โดยเพลงนี้มีเนื้อหาประมาณว่าจีบสาวแหละครับ เจอผู้หญิงที่ถูกใจ เจอคนที่ชอบ อยากรู้จักมากขึ้น อยากคบกับเค้า เลยใช้วิธีจีบอ้อมๆ ด้วยการชวนมาเต้นด้วยกันครับ

แต่ละคนมีไอดอลที่ชอบเป็นใครบ้างคะ

บิว: ผมปลื้ม Bruno Mars สายร้องเต้นครับ (ยิ้ม)

เจโอ: นักร้องไทยชอบ พี่กัน The Star และชอบนักร้องเกาหลี วง Seventeen กับ EXO ครับ

เจมส์: ผมชอบสายเต้น Michael Jackson ครับ

โชกุน: ผมจะชอบวงเกาหลี อย่าง Wannaone และ GOT7  รวมถึงชื่นชมและปลื้มคนไทยที่ไปเดบิวต์ที่เกาหลี อย่าง พี่นิชคุณ แบมแบม ลิซ่า และสร เขาเป็นแรงบันดาลใจในเรื่องความพยายาม ความอดทนในการเดินตามความฝันครับ

โชกุน , เจมส์ , บิว , เจโอ , VRV , iMe Thailand , ไอมี่ ไทยแลนด์
บิว

 

หลังจากปล่อยเพลงเดบิวต์ออกมาแล้ว กระแสตอบรับเพลงแรกเป็นอย่างไรบ้างคะ

โชกุน: ดีเกินคาดเลยครับ ส่วนใหญ่จะบอกกันว่าเป็นเพลงที่ติดหู ฟังง่าย และแปลกใหม่ เพลงมีความสนุกสนานคนฟังโยกตาม เต้นตามได้ง่าย

วง VRV คาดหวังอะไรบ้างจากการเป็นเดบิวต์บอยแบรนด์

โชกุน : ผมคิดว่าแค่ทำตามความฝันของเราให้สำเร็จ มีเพลงเป็นของตัวเอง และได้ทำสิ่งที่ตัวเองชอบก็มีความสุขแล้ว แต่ถ้าอะไรที่มันเกินความคาดหมาย อย่างเช่น ถ้ามีคนชอบเราเยอะๆ สนับสนุนเราเยอะๆ ผมจะถือว่านั่นเป็นผลพลอยได้จากสิ่งที่เราพยายามครับ ความตั้งใจจริงอีกอย่าง พวกเราก็อยากเป็นส่วนหนึ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเพลงในบ้านเราไปสู่สากล ให้ต่างชาติได้เห็นว่าศิลปินไทยก็มีความสามารถครับ

โชกุน , เจมส์ , บิว , เจโอ , วง VRV , iMe Thailand , ไอมี่ ไทยแลนด์
เจมส์

สุดท้ายอยากฝากอะไรกับแฟนๆ ที่รัก วง VRV สักนิดไหมคะ

โชกุน:  วง VRV เป็นบอยแบนด์หน้าใหม่ เบอร์แรกของค่ายไอมี่ไทยแลนด์ พวกเราพยายามกันมากๆ ที่จะพัฒนาศักยภาพของตัวเอง เราจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่พวกเราจะทำได้ครับ ล่าสุดเราปล่อยซิงเกิ้ลที่สอง ‘YOU ARE MY LOVE’  ออกมาแล้วนะครับ ซึ่งเป็นเพลงความหมายดีๆ ตั้งเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ ครับ

เจโอ: นอกจากนี้ยังมีเพลง PARTY ด้วยนะครับ อีกไม่นานเกินรอ ซึ่งทั้ง 3 เพลงที่ปล่อย จะอยู่ในอัลบั้ม HAPPINESS ของพวก ถ้าใครซื้ออัลบั้มแล้วก็จะได้ฟังครบทุกเพลงเลย หวังว่าทุกคนจะชอบทุกผลงานที่พวกเราตั้งใจทำนะครับ

เจมส์: พวกเราหายเหนื่อยเลยครับ ขอบคุณทุกๆ กระแสตอบรับนะครับ ยอมรับว่าเกินที่พวกเราคาดไว้จริงๆ ขอบคุณพลัสทุกคนที่คอยสนับสนุนกันมาตั้งแต่วันแรกๆ เลยนะครับ ตอนนี้ครอบครัวเราค่อยๆ โตขึ้นแล้วดีใจมากครับ และที่พวกเราเรียกแฟนคลับว่า PLUS (พลัส) เพราะพวกคุณเป็นส่วนหนึ่งที่บวกรวมเข้ากับพวกเรา 4 คน และทำให้พวกเรา VRV สมบูรณ์แบบครับ ทุกวันนี้เวลาที่พวกเราเดินสาย ออกงาน หรือทำกิจกรรมต่างๆ ก็จะได้รับกำลังใจจากทุกคน ขอบคุณมากจริงๆ นะครับ (ยิ้ม)

บิว: แฟนๆ ทุกคนสามารถติดตามพวกเราได้ทาง IG / Twitter / Facebook: @iMeVRVofficial และ  Youtube Channel: iMe Thailand นะครับ และที่ลืมไม่ได้เลย ขอบคุณทุกคนที่รัก และซัพพอร์ตกันนะครับ หวังว่าทุกคนจะอยู่ด้วยกันแบบนี้ไปนานๆ  รักนะครับ

Text: ชุติกาญจน์  อ่อนเอม Photo: เนาวพจน์ โพธิเกษม

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

VRVบอยแบนด์น้องใหม่ ปล่อยซิงเกิ้ลแรก เขย่าวงการเพลงไทย

Dreamnote กลับมาอีกครั้ง กับภาพลักษณ์ที่โตขึ้น ใน 3rd Single Album [Dream Wish]

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up