LazyLoxy แร็ปเปอร์สุดฮอต กับความท้าทายใหม่ในหนังเรื่องแรก “ฮาร์ทบีท เสี่ยงนักรักมั้ยลุง”

Alternative Textaccount_circle
event

แร็ปเปอร์หนุ่มสุดฮอตมากความสามารถ ที่เป็นขวัญใจคนฟังเพลงสายแร็ป ล่าสุด ท็อป LazyLoxy – ปฐมภพ พูลกลั่น โดดรับงานแสดงเรื่องแรกในชีวิตกับภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ “ฮาร์ทบีท เสี่ยงนักรักมั้ยลุง” ซึ่งเจ้าตัวเผยว่านี่คือความท้าทายใหม่ชีวิตอย่างหนึ่ง

สุดสัปดาห์มีโอกาสได้เจอกับ ท็อป ในวันที่ไปชมภาพยนตร์ “ฮาร์ทบีท เสี่ยงนักรักมั้ยลุง” รอบพิเศษ ที่โรงภาพยนตร์ CAT First Class Cinema โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเน่ม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 8 ก็เลยชวนนั่งพูดคุยถึงความรู้สึกกับการทำงานในภาพยนตร์เรื่องแรก พร้อมบรรยากาศการทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังว่าสนุกแค่ไหน

ฮาร์ทบีท เสี่ยงนักรักมั้ยลุง ถือว่าเป็นงานแสดงเรื่องแรกในชีวิต จากแร็ปเปอร์สู่งานแสดงเป็นไงมาไง ถึงตัดสินใจรับเล่นคะ

“เป็นงานแสดงเรื่องแรกเลยครับ ทางทีมหนังติดต่อผ่านทางค่าย ซึ่งเขาก็บอกผมว่ามีหนังเรื่องหนึ่งสนใจให้เราไปเล่น  ผมก็… เล่นหนังเลยเหรอ คือทีแรกผมลังเลว่าจะตัดสินใจไปดีมั้ย ทีมงานก็บอกว่าลองมาแคสต์ดูก่อน ลองมาเจอแอ็คติ้งโค้ชก่อนว่าเป็นไง คุยกับพี่ๆ ว่าเป็นไง

“พอได้ลองคุยกับพี่ๆ เรารู้สึกว่าน่าสนใจมาก เป็นงานที่ค่อนข้างท้าทาย ซึ่งผมต้องการเพิ่มสกิลในการแสดงออกของตัวเองให้มีมากกว่านี้อยู่แล้ว เพราะตัวผมไม่ค่อยเก่งเรื่องนี้เท่าไร เป็นงานใหม่ที่ทำให้ผมได้ท้าทายความสามารถอีกด้านหนึ่งของตัวเอง

“บทบาทที่ผมได้รับคือ เก่งกี้ เป็นคนที่ชอบและข้ามจีบนางเอก สำหรับผมบทนี้เหมือนจะไม่มีอะไร แต่มันยากมากสำหรับผม ตัวละครไม่ใช่เราเลย นิสัยไม่คล้ายกันเท่าไร เก่งกี้จะแสดงออกเลย พูดตรงๆ คิดอะไรรู้สึกอะไรก็พูด แต่ผมจะช้าๆ แล้วคิดเยอะครับ ต้องขอบคุณแอ็คติ้งโค้ชที่คอยช่วยครับให้ผมนึกภาพตัวละครออก ซึ่งมันเป็นเรื่องยากสำหรับผมเลยครับ พอได้ดูตัวเองในหนัง เออ… ใช่เราป่าววะ

“สำหรับงานแสดงเรื่องแรกผมให้คะแนนตัวเอง 5.5 เต็ม 10 ยังมีอะไรที่ผมต้องพัฒนาอีกเยอะ เราเล่นเองจะเห็นความบกพร่องของตัวเองชัด ว่ายังไม่มีความต่อเนื่องทางอารมณ์ เหมือนการแสดงไม่ได้มาจากคนๆ เดียวกัน มีหลายอย่างที่ผมต้องพัฒนาอีกเยอะเลยครับ”

จะมีเรื่องต่อๆ ไปมั้ยคะ

“ผมว่าผมเหมาะกับบทเวทีมากกว่า (ยิ้ม) แต่ถ้าบท หรือเรื่องน่าสนใจก็ต้องลองดูอีกที งานแสดงถือเป็นงานที่น่าเรียนรู้ให้เราพัฒนาศักยภาพของตัวเองครับ”

เบื้องหลังการทำงานสนุกสนานเฮฮาอย่างไรบ้าง 

“ตอนที่รับเล่น ผมไม่รู้เลยว่าพระเอกนางเอกเป็นใคร ไม่รู้ว่าพี่เคน ธีรเดชเล่นด้วย รับเพราะอยากลอง แต่พอรู้ว่าพี่เคนเล่นเป็นพระเอก ผมช็อคไปเลยครับ เกร็งหนักไปเลย ไม่เกร็งได้ไง พี่เคนดังมาก ผมก็เคยดูหนังพี่เขาด้วย

“แต่พอเข้าฉากด้วยกัน ความเกร็งลดลงไปเลย พี่เคนเป็นพี่ที่น่ารักมากๆ หล่อทั้งหน้าตาและนิสัย คือพี่เคนมีความเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ และก็มีความน่ารัก ขี้เล่น Stay Young คือหลังกล้องผมจะนิ่งๆ อยู่กับตัวเอง แต่พี่เข้นจะเข้าหาน้องๆ คอยแซว คอยแหย่ เป็นรุ่นใหญ่ที่ไม่ถือตัว ประทับใจที่ได้ทำงานกับพี่เคนมากๆ ครับ

“ส่วนแก๊งนักแสดงรุ่นเดียวกัน  ทุกคนน่ารักจริงๆ อย่าง พี่พรอย นางเอก เป็นรุ่นพี่เราใช่มั้ย แต่เขาจะไม่ให้เรียกพี่ ให้เรียกชื่อเฉยๆ คือถ้าผมเรียกพี่เขาจะตีผมเลย (หัวเราะ)

“นอกจากเรื่องบทและแอ็คติ้งการแสดงที่ถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับเรา เรื่องนี้ได้ทำอะไรใหม่ในชีวิตอีกบ้าง

“ตอนถ่ายทำ มีสองช่วงที่หนักใจ คือขี่มอเตอร์ไซค์ ผมขี่ไม่เป็นเลย แล้วเป็นบิ๊กไบค์ด้วย ยิ่งยาก เลยต้องไปเรียนขี่บิ๊กไบค์

“อีกช่วงหนึ่งคือ ในเรื่องจะมีซีนที่ผมต้องแร็ป ซึ่งช่วงถ่ายทำตอนนั้นผมไม่สบายพอดี แล้วยังต้องเขียนแร็ปขึ้นมาใหม่ในเวลาที่จำกัด เขียนสด ดนสด จำเนื้อด้วย คือไม่ใช่แร็ปที่มีดนตรีก็จะจำยากกว่าแร็ปที่มีดนตรีครับ”

ในฐานะนักแสดงของเรื่อง ฮาร์ทบีท เสี่ยงนัก รักมั้ยลุง คิดว่าหนังเรื่องนี้น่าดู อย่างไร

“เป็นหนังที่ดูแล้วสบายใจมาก ถ้าผมไม่ได้แสดง ไปดูแล้วก็ต้องสบายใจ ให้อารมณ์ผ่อนคลาย และเรื่องนี้เราจะได้เห็นความสวยงามของโลเคชั่นในเมืองไทย ซึ่งโลเคชั่นหลักในการถ่ายทำอยู่ที่เชียงใหม่ มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยอีกเยอะให้เราได้ไปสัมผัสครับ

ชอบโลเคชั่นไหนเป็นพิเศษคะ

ผมชอบบ้านข้างวัด มีงานศิลปะ งานแฮนด์เมดขาย มีร้านกาแฟ ร้านอาหารน่านั่ง ชิลๆ อินดี้ดีครับ

LazyLoxy

ฝาก ฮาร์ทบีท เสี่ยงนัก รักมั้ยลุง กับแฟนๆ สุดสัปดาห์

ฝากหนัง ฮาร์ทบีท เสี่ยงนัก รักมั้ยลุง ด้วยครับ ทุกคนเต็มที่มาก ตั้งใจมาก ดูแล้วไม่เครียด สบายใจ อมยิ้มเล็กๆ ที่สำคัญดูแล้วอาจจะทำให้เราอยากท่องโลกกว้าง ให้กับคนที่อยู่ในกรอบ ในเซฟโซนของตัวเองครับ

เรื่อง AuAi

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up