คอนเสิร์ตแห่งปี โปเตโต้ Magic Hours #มันคือเรื่องจริง เต็มอิ่ม ฟินทุกเพลง

Alternative Textaccount_circle
event

นับเป็นสองวันแห่งความสุขของชาวร็อกหัวมัน การันตีจากทุกกระแสในโลกโซเชียลที่ยกนิ้วให้ Chang Music Connection presents POTATO Magic Hours Concert #มันคือเรื่องจริง” (ช้าง มิวสิก คอนเน็คชั่น พรีเซ้นส์ โปเตโต้ เมจิก อาวร์ คอนเสิร์ต #มันคือเรื่องจริง) เป็นคอนเสิร์ตในดวงใจที่สุดแห่งปี

แฟนเพลงยกนิ้วคอนเสิร์ต “โปเตโต้  Magic Hours #มันคือเรื่องจริง” คือที่สุดแห่งปี

เต็มอิ่ม 2 รอบ  โปรดักชั่นระดับอินเตอร์ พร้อมแขกรับเชิญสุดเซอร์ไพร้สแน่นเวที

งานนี้ขอยกนิ้วให้กับโปรดักชั่นอลังการระดับอินเตอร์ ทั้งจอ LED ขนาดยักษ์ กว้าง 52.5 เมตร สูง 11 เมตร หนักกว่า 17 ตัน ใหญ่สุดเท่าที่เคยมีในการจัดคอนเสิร์ตที่ อิมแพค อารีน่า มา ให้ภาพคมชัดทำหน้าที่เป็นตัวเล่าเรื่องหลัก รวมไปถึง แสง สี วิชวล ที่สาดใส่คนดูตลอด 4 ชั่วโมงแบบไม่เกรงใจค่าไฟ และ L-Acoustic ลำโพงกลางแจ้งชุดใหญ่ที่ทำให้เสียงเพลงกระหึ่มไปทั้งฮอลล์  

เรื่องของเพลงก็คัดสรรมาเอาใจแฟนเพลงวงโปเตโต้โดยเฉพาะ ส่วนเเขกรับเชิญที่ทุกคนอยากรู้แต่ไม่มีใครได้รู้ก่อนก็ออกมาเซอร์ไพร้ซ์เรียกเสียงกรี๊ดกันเป็นระยะ งานนี้สำเร็จงดงามด้วยฝีมือของ กบ บิ๊กแอส ที่เป็นโชว์ ไดเรกเตอร์ของงานนี้

เริ่มกันที่รอบวันเสาร์ แค่ซีนเปิดก็เรียกเสียงฮือฮากับการจับไมค์ร้องเพลงแบบจริงจังครั้งแรกของ หั่ง , โอม กานต์ ในเพลง เธอยัง ก่อนจะกลับไปทำหน้าที่ของตัวเองในพาร์ทเพลงสนุก อย่าง ฮู้ฮู , Circle , อรุณ , บังเอิญ โลกกลม พรหมลิขิต ที่วงโปเตโต้เดินออกไปจับมือไปร้องกับแฟน ๆ ตามทางแคทวอล์คที่ล้อมรอบฮอลล์

โปเตโต้

เบรกด้วยความซึ้งกับเพลง พระจันทร์ดวงเก่า , ไม่รู้จะอธิบายยังไง , นี่แหละความเสียใจ , ปากดี , ทนพิษบาดแผลไม่ไหว , เท่าไหร่ไม่จำ ก่อนจะเปิดตัวแขกรับเชิญคนแรกของรอบวันเสาร์ อะตอม ชนกันต์ ที่มาพร้อมเพลงฮิต อ้าว และฟีทฯกับ ปั๊บ ครั้งแรกเพลง รักเธอไปทุกวัน ทั้งคู่เคมีเข้ากันจน อะตอม สัญญาจะแต่งเพลงให้โปเตโต้ หลังจากนั้น ปั๊บ ทวนความทรงจำถึง ปีย์ นักร้องนำคนเก่าว่าก่อนที่จะเสียชีวิต ปีย์ ได้พูดมาประโยคหนึ่งซึ่งเป็นที่มาของเพลง  ไม่ให้เธอไป ซึ่ง ปั๊บ ร้องเพลงนี้ทั้งน้ำตา

ต่อด้วยเพลง ทิ้งไว้กลางทาง , ภาษากาย , กล้าพอไหม , พอแล้ว และแขกรับเชิญคนต่อไป แพท วง Klear ออกมาพร้อมเสียงสวย ๆ ในเพลง สิ่งของ , แชร์ ที่สลับกันร้องกับ ปั๊บ สะกดคนดูให้เคลิ้มไปทั้งฮอลล์ ต่อด้วยชุดเมดเล่ย์เพลงตามคำขอ ปั๊บ , หั่ง , โอม เดินออกไปบนแคทวอล์คร้องเพลงทักทายแบบสบาย ๆ กับแฟน ๆ ถึงกลางฮอลล์ ทั้ง คนดีไม่มีที่อยู่ , ฉันคิดถึงเธอ , ขอบใจ , น้ำหอม , สามเวลา ยังไม่สาแกใจ ปั๊บ สั่งให้เวทียื่นออกไปอีกจนถึงคนดูด้านหลัง และเล่นเพลง เธอทำให้ได้รู้ และออกปากชม กานต์ ที่เสียสละตัวเองแม้จะเพิ่งเป็นคุณพ่อหมาด ๆ แต่ก็มาทำหน้าที่มือกลองให้กับวงอย่างแข็งขัน

ตามมาด้วยเพลง   แพ้กลางคืน , รอย , คำตอบของหัวใจ ชีวิตที่ขาดเธอ ที่นอกจากนานทีจะร้องแล้ว ปั๊บ ยังโชว์ท่อนภาษาเกาหลีอีกด้วย ร้องไปก็หัวเราะเขินไป ทำเอาสาวๆกรี๊ดกันเป็นแถว และฮอลล์ก็แทบแตกเมื่อ ตูน บอดี้สแลม ออกมาแจมในเพลง ทุกด้านทุกมุม ก่อนจะชวนเพื่อน ๆ บอดี้สแลม ครบวงมาร่วมมันต่อในเพลง ความเชื่อ , คนที่ถูกรัก ก่อนที่ ปั๊บ จะพักไปแชทไลน์จากหลังเวทีขึ้นบนจอยักษ์ระบายความรู้สึกถึงคนดูและขอบคุณที่ทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นเรื่องจริงขึ้นมาได้

จากนั้นเพลงชุดสุดท้ายก็ถูกปล่อยต่อกันมา ทั้ง เธอคือเรื่องจริง , เธอยัง , ยื้อ ซึ่งได้ เต๋า สวีทมัลเล็ต ออกมาว๊ากสุดเสียงเป็นแขกรับเชิญคนสุดท้าย ตามด้วย ที่เดิม , เพียงพอ และปิดด้วย ขอบคุณที่รักกัน

รอบวันอาทิตย์ แขกรับเชิญเซอร์ไพร้ส์คู่หู บอล – เมื่อย วงสครับบ์ ซึ่งถือเป็นคนตัดสายสะดือในฐานะ  ผู้คัดเลือกศิลปินของแกรมมี่เมื่อหลายปีก่อนให้ ปั๊บ ได้เข้าวงการ จากนั้นฟีจเจอริ่งกันในเพลง ใกล้ และ รักเธอไปทุกวัน

 ส่วนแขกเซอร์ไพร้ส์คนที่สองคือ เป๊ก ผลิตโชค ที่มาฟีจในเพลง ชีวิตที่ขาดเธอ แถมยังเดินไปหานุชรอบ อิมแพคด้วย ในส่วนของช่วงโถวิเศษรอบวันอาทิตย์แถมกันแบบจัดเต็ม ซึ่งขณะที่กำลังร้องเพลงตามใจแฟนเพลง ปั๊บ เหลือบไปเห็น แจ็ค แฟนฉัน เลยส่งไมค์ให้แจ็คโชว์ลูกคอ เรียกเสียงฮาไปหลายดอก

สำหรับแขกรับเชิญคนที่สาม ยังคงเป็น วงบอดี้สแลม และ เต๋า วงสวีทมัลเล็ต เช่นเคย  ซึ่งช่วงสุดท้าย ปั๊บ ใจดีถอดเสื้อโชว์ความโอโม่ขาวจั๊วะ ทำเอาสาว ๆ เกือบเลือดกำเดาไหล ซึ่ง ปั๊บ พูดปิดท้ายด้วยน้ำตาคลอขอบคุณทุกคนที่มาช่วยทำให้ทุกอย่างมันคือเรื่องจริงขึ้นมาว่า “ความสุขอยู่กับเราชั่วครู่ แต่ความทรงจำอยู่กับพวกเราตลอดไป” นับเป็นคอนเสิร์ตที่ครบรสและจบด้วยรอยยิ้มจริงๆ

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

อย่างฮา! เมื่อ 4 หนุ่ม วงโปเตโต้ โดนทดสอบความซี้ ด้วยการทายอวัยวะเพื่อนในวง

รายงาน: AuAi

ภาพ: genie records

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up