EXO คัมแบ็คสุดยิ่งใหญ่! สั่นสะเทือนวงการเพลงด้วยอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 และเพลงเปิดตัว ‘Obsession’

Alternative Textaccount_circle
event
การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของราชาแห่งเค-ป๊อป EXO  พร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ‘OBSESSION’ ที่มาพิชิตวงการเพลงปลายปี 2019! พวกเขาได้เพิ่มระดับความน่าติดตาม และสร้างความสนุกสนานมีสีสันมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่การปล่อยคลิปเทรลเลอร์เริ่มต้นการโปรโมท ‘#EXODEUX’ ต่อยอดการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับโลกทัศน์ของพวกเขาที่มีมาตั้งแต่เดบิวต์
ราชาแห่งเค-ป๊อป เอ็กซ์โซ คัมแบ็คสุดยิ่งใหญ่!
เตรียมพิชิตวงการเพลงด้วยอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 และเพลงเปิดตัว ‘Obsession’
คัมแบ็กในครั้งนี้มีทั้งการปรากฎตัวของอีกหนึ่งEXOหรือที่เรียกว่า X-EXO (เอ็กซ์-เอ็กซ์โซ) ซึ่งถูกสร้างขึ้นจากจิตวิญญาณสีแดงแห่งความขัดแย้ง และการประชันระหว่างEXOกับ X-EXOทำให้หลากหลายคอนเทนต์ทั้งทีเซอร์ภาพ และคลิป, ทีเซอร์มิวสิควีดีโอ ฯลฯ ถูกปล่อยออกมาภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ตรงข้ามกันอย่างน่าสนใจ

สำหรับอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ‘OBSESSION’ (อ๊อบเซสชั่น)  นับเป็นอัลบั้มใหม่ในรอบ 11 เดือน หลังจากที่ปล่อยอัลบั้มรีแพ็คเกจชุดที่ 5 ‘LOVE SHOT’ ออกมาเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา และทำให้วงได้นั่งแท่นเป็น “Quintuple Million Sellers” หรือ ศิลปินที่มียอดขายทะลุล้านอัลบั้มติดต่อกันเป็นครั้งที่ 5 จากการขายอัลบั้มเต็มทั้ง 5 ชุด

อัลบั้มชุดล่าสุดนี้ ประกอบไปด้วย 10 เพลง ซึ่งก็มีนักดนตรีทั้งในประเทศเกาหลี และต่างประเทศมาร่วมสรรสร้างเพิ่มความสมบูรณ์แบบไปอีกขั้น ทั้งฮิปฮอปโปรดิวเซอร์อเมริกันชื่อดัง Dem Jointz, ทีมโปรดิวซ์จากอังกฤษ LDN Noise, ทีมทำเพลงมากฝีมือ 153/Joombas Music Group, นักทำเพลงฮิต Yoo Young Jin, Kenzie, DEEZ, JINBYJIN ฯลฯ

สำหรับเพลงเปิดตัวของอัลบั้มอย่าง ‘Obsession’ มีทั้งเวอร์ชั่นภาษาเกาหลี และจีน เป็นเพลงแนวฮิปฮอป แดนซ์ ที่โดดเด่นตรงความติดหูของเสียงร้องที่ซ้ำไปมาราวกับคาถา และจังหวะที่หนักหน่วง ด้านเนื้อเพลงมาในรูปแบบของการพูดคนเดียวอย่างตรงไปตรงมา เกี่ยวกับความปรารถนาที่จะหลุดพ้นจากความมืดมนของความคิดอันร้ายกาจที่ครอบงำตัวเอง ซึ่งทุกคนจะได้พบกับเสน่ห์ที่เข้มข้น และโตขึ้นอีกขั้นของEXO

ด้านมิวสิควีดีโอเพลงนี้ ก็มีบรรยากาศสุดร้อนแรงตามเพลง และภาพอันน่าหลงใหลของทั้ง 6 หนุ่ม ที่ได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ภายใต้ 2 คอนเซ็ปต์อันตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งยึดครองทุกสายตาได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ในอัลบั้มยังมีเพลงอื่น ๆ อีกหลากหลายแนว ทั้ง ‘Trouble’ เพลงแดนซ์ที่มีองค์ประกอบหลาย ๆ แนวรวมกัน ทั้งแทร็พ, เร็กเก้ ฯลฯ, เพลง ‘Jekyll’ แนวแดนซ์ ป๊อปที่สื่อถึงความขัดแย้งที่ติดอยู่ภายในกับอีกหนึ่งตัวตนของตัวเอง ออกมาได้อย่างทรงพลัง, เพลง ‘Groove’ แนวแดนซ์ที่มีบรรยากาศชวนฝัน อันประกอบไปด้วยการผสมผสานระหว่างคอรัสสนุก ๆ และซาวด์สตริงกับฟลูต

เพลง ‘Ya Ya Ya’ แนวฮิปฮอป แดนซ์ที่นำมาทำใหม่ตามสไตล์ของเอ็กซ์โซ เพลง ‘Baby You Are’ แนวแดนซ์ป๊อป ที่มีองค์ประกอบของโฟล์ค ซึ่งเนื้อเพลงจะทำให้รู้สึกถึงความตื่นเต้นของช่วงเวลาที่ได้เจอรักแรกพบเหมือนกับโชคชะตา, เพลงแดนซ์อย่าง ‘Non Stop’ ที่มีเสียงบราส และกีต้าร์อันสดใส ประกอบไปกับดนตรีแนวฟังค์กี้ เนื้อเพลงเกี่ยวกับความรู้สึกรักระหว่างกันที่ไม่สามารถหยุดยั้งได้, เพลง ‘Day After Day’ แนว R&B อันน่าประทับใจ เกี่ยวกับความรู้สึกคิดถึงคนรักที่จากไป, เพลงแดนซ์สนุก ๆ ‘Butterfly Effect’ สื่อถึงความหมายอันยิ่งใหญ่เกี่ยวกับความรักขนาดที่สามารถเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างของอีกฝ่ายได้
EXO

แฟนเพลงชาวไทยสามารถรับฟังอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ‘OBSESSION’ ของ EXO ได้ทาง

TrueID Music (http://bit.ly/35AQdGQและ JOOX (http://bit.ly/35FcqDL)

EXO – Obsession_Music Video: https://youtu.be/uxmP4b2a0uY

เรื่องและภาพ SM True
เรื่องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up