เพศไหนก็รักกันได้นะ …รวมเซเลบขวัญใจ LGBT

Alternative Textaccount_circle
event

หลังจากนักชกระดับโลก แมนนี่ ปาเกียว ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ดูหมิ่นชาว LGBT ทำนองว่า “ชาวรักร่วมเพศแย่ยิ่งกว่าสัตว์” จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ต่อต้านและสร้างความไม่พอใจในหลายๆฝ่าย

ล่าสุด Nike บริษัทสปอนเซอร์รายใหญ่ของปาเกียวได้ออกมาฉีกสัญญา พร้อมให้เหตุผลว่า “คอมเมนต์ของแมนนี่เป็นสิ่งที่ทางเรารับไม่ได้ Nike สนับสนุนและเคารพในสิทธิของชาวรักร่วมเพศเสมอมา ดังนั้นเราจึงขอยุติความสัมพันธ์ระหว่างแมนนี่ ปาเกียวทุกทาง”

แม้ว่าทางแมนนี่จะออกมาขอโทษชาว LGBT ผ่านสื่อทวิตเตอร์ สถานการณ์ก็ดูเหมือนยังไม่ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังมีคนดังอีกไม่น้อยที่เห็นต่างกับปาเกียว มีใครบ้างไปดูกัน

1. Lady Gaga

Photo by Jason Merritt/Getty Images
Photo by Jason Merritt/Getty Images

ตัวแม่แห่งวงการเพลงป็อบ ซึ่งหนึ่งในซิงเกิ้ลที่โด่งดังเป็นพลุแตกของเธอก็คือ ” Born This Way ” เนื้อหายืนยันสนับสนุนความเท่าเทียมกันทางเพศ และอิสระในความหลากหลายทางเพศ ชัดเจนมากๆโดยเฉพาะท่อนที่ว่า “No matter gay, straight or bi — Lesbian, transgendered life — I’m on the right track, baby — I was born to survive–“

2. Miley Cyrus

VANCOUVER, BC - FEBRUARY 14:  American singer Miley Cyrus opens her "Bangerz Tour" at Pepsi Live at Rogers Arena on February 14, 2014 in Vancouver, Canada.  (Photo by Phillip Chin/Getty Images)
Photo by Phillip Chin/Getty Images

สาวไมลีย์เดินหน้าสนับสนุนสิทธิของชาวรักร่วมเพศแบบเต็มที่ โดยการก่อตั้งมูลนิธิ Happy Hippie Foundation

ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร อุทิศตนเพื่อเด็กยากไร้ และเยาวชนชาว LGBT พร้อมทั้งยังสักแทททูที่นิ้วเป็นสัญลักษณ์สนับสนุนการแต่งงานของเพศเดียวกันอีกด้วย

 

3.Matthew Morrison

NEW YORK, NY - AUGUST 06: Actor Matthew Morrison of Glee attends the The 2nd Annual Lexus Short Films "Life is Amazing" New York premiere presented by The Weinstein Company and Lexus at SVA Theater on August 6, 2014 in New York City. (Photo by Michael Loccisano/Getty Images for The Weinstein Company)

Photo by Michael Loccisano/Getty Images

แมทธิวเข้าร่วมแคมเปญขององค์กรสิทธิมนุษยชนสนับสนุนสิทธิของชาว LGBT ในปี 2013 พร้อมนำรายได้ที่ได้จากยอดขายอัลบั้มบริจาคให้กับองค์กรดังกล่าวด้วย
4.Brad Pitt

HOLLYWOOD, CA - MARCH 02: Producer Brad Pitt, winner of Best Picture for '12 Years a Slave', poses in the press room during the Oscars at Loews Hollywood Hotel on March 2, 2014 in Hollywood, California. (Photo by Jason Merritt/Getty Images)
Photo by Jason Merritt/Getty Images

ก่อนที่กฎหมายอนุญาตให้ชาว LGBT สามารถจดทะเบียนสมรสได้ในอเมริกา แบรด พิทท์เคยต่อสู้รณรงค์เพื่อการแต่งงานในเพศเดียวกันพร้อมบริจาคเงินกว่า $ 100,000 ให้องค์กรสิทธิมนุษยชนเพื่อสนุบสนุนความพยายามดังกล่าว
นี่คือบางส่วนเท่านั้น ยังมีเซเลบอีกมากมายที่สนับสนุนและเคารพในสิทธิของชาว LGBT อย่าง Ellen Page , Kerry Washington , Anne Hathaway ฯลฯ

 

โลกมันก้าวไกลเกินกว่าจะมาเหยียดเพศ-ผิว-(ชาติ)พันธุ์ กันแล้ว ไปแอนตี้พวกอาชญากรข่มขืน ค้ามนุษย์ หรือพวกทารุณกรรมเด็กดีกว่าไหมฮึ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up