ตะลึงทั้งกองประกวดมิสเอิร์ธ 2019 น้ำเพชร ฏีญาภาร์ สวมชุดผ้าทอจากขยะขวดพลาสติก

Alternative Textaccount_circle
event

นางงามคนดัง น้ำเพชร ฏีญาร์ภา เศรษสิริสุวรรณ ตัวแทนสายสะพายประเทศไทย ที่ไปขึ้นเวทีนางงามระดับโลก “มิสเอิร์ธ 2019” แม้ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน เธอจะพลาดรางวัลชุดประจำชาติ แต่เมื่อวานนี้ เธอสวมชุดราตรีจากผ้าทอจากการรีไซเคิลขยะขวดพลาสติก ทำเอากองประกวดฮือฮา และชื่นชมกับไอเดียสุดเจ๋งนี้มาก โดยผ้ารีไซเคิลของวัดจากแดงนี้ ได้สร้างคะแนนให้ประเทศไทย แถมยังเป็นที่ถูกใจเรียกคะแนนท่วมท้นจากคณะกรรมการกองประกวดอีกด้วย

จากขยะขวดพลาสติก สู่ชุดราตรีสุดปังบนเวทีมิสเอิร์ธ 2019

สาเหตุที่ทำให้โลกร้อนก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้คนและระบบนิเวศ เมื่อวันเวลามาถึงจุดที่โลกของเรามีการเปลี่ยนแปลง เฉพาะนั้นเราต้องลงมือช่วยกันเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้โลกของเราเย็นลง จงทำให้เกิดโครงการที่มีหลายภาคส่วนเห็นความสำคัญของขยะขวดพลาสติก ที่สามารถทำมา Reuse นำกลับมาใช้ซ้ำและผ่านกระบวนการเปลี่ยนแปลงเพื่อใช้ประโยชน์ในรูปแบบใหม่ โดยการนำมาผลิตเป็นผ้าทอ ทำให้คนในชุมชนและผู้ที่เห็นโครงการนี้ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของสภาวะโลกร้อน จัดว่าเป็นโครงการที่ดีและเห็นผลชัดเจน จนเกิดเป็นชุดที่ทำจากขวดพลาสติกนี้ขึ้นมา ภายใต้ชื่อชุด “The age of end time”

น้ำเพชร ฏีญาภาร์

ความพิเศษของชุดนี้ คือการนำเอาขยะขวดพลาสติก มาผ่านกระบวนการถักทอผสมผสานกับเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ซิงค์ แอนตี้แบคทีเรีย ซึ่งเป็นผ้าทอที่สามารถป้องกันแบคทีเรีย ลดกลิ่นอับ มีความนุ่ม โปร่งเบา สวมใส่สบายตัว เหมาะกับอากาศในเมืองไทย

ชุดราตรี The age of time นี้ นำเอาผ้าทอที่มีความงดงามอยู่แล้ว มาออกแบบและมีการตัดต่อผ้าให้เกิดลวดลายผ้าที่แปลกใหม่ แล้วนำมาตัดเป็นชุดราตรี นอกจากเป็นผ้าที่สื่อถึงความเป็นไทยแล้ว ยังได้นำวัฒนธรรมไทยผสมผสานกับวัฒนธรรมฟิลิปปินส์มาออกแบบร่วมกันอย่างลงตัว โดยนำแขนเสื้อจับจีบยกตั้งขึ้น เหนือไหล่คล้ายปีกผีเสื้อ เรียกว่า นาลินตาวัก จนเกิดเป็นชุดนี้ขึ้นมา

เรื่อง AuAi Photo: กองประกวดมิสเอิร์ธ / วัดจากแดง / น้ำเพชร

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

คนหล่อขอทำดี ปี 12 : เต๋า-บาส หล่อรักษ์โลก ชวนทำดีที่บางกระเจ้า

คนหล่อขอทำดีปีที่ 12 : เรื่องขยะใครๆ ก็ทิ้ง แต่เจมส์จิไม่ทิ้ง #เปลี่ยนขยะให้เป็นเงินออมกับGC

คนหล่อขอทำดี ปี 12 : โอ๊ต-คชา แท็คทีม ชวน FC คืนความสะอาดให้ชายหาดบางแสน

No.848 คนหล่อขอทำดี ปี 12 & เจมส์จิกับแฟชั่นรักษ์โลก

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up