เจ้าชายแฮร์รี่ออกโรงปกป้องดัชเชสเมแกน

ประวัติศาสตร์จะไม่ซ้ำรอย! เจ้าชายแฮร์รี่ออกโรงปกป้องดัชเชสเมแกน หลังจากโดนสื่ออังกฤษโจมตี

Alternative Textaccount_circle
event
เจ้าชายแฮร์รี่ออกโรงปกป้องดัชเชสเมแกน
เจ้าชายแฮร์รี่ออกโรงปกป้องดัชเชสเมแกน

หลังจากสื่ออังกฤษหลายสำนักได้ลงข่าวของดัชเชสเมแกนแห่งซัสเซ็กซ์ โดยกล่าวถึงพฤติกรรมของเธอที่ไม่เป็นที่ถูกใจประชาชนชาวอังกฤษ รวมถึงแฟนๆ ราชวงศ์อังกฤษด้วย แถมมีหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์บางฉบับลงข่าวของดัชเชสเมแกนในทางที่ไม่ดี เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เจ้าชายแฮร์รี่ทรงไม่สบายพระทัย งานนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ออกโรงปกป้องดัชเชสเมแกน โดยฝากข้อความถึงผู้ไม่ประสงค์ดีทั้งหลายผ่านแถลงการณ์

เจ้าชายแฮร์รี่ออกโรงปกป้องดัชเชสเมแกน

หลังจากการประสูติของพระโอรสอาร์ชี่ก็มีข่าวโจมตีพฤติกรรมของดัชเชสแมแกนแห่งซัสเซ็กส์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เงินซ่อมแซมกระท่อมที่มากเกินไป หรือการไม่เข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ ซึ่งทางฝั่งดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ก็ไม่ได้มีการออกมาตอบโต้ใดๆ จนกระทั่งล่าสุด ขณะที่เจ้าชายแฮร์รี่และดัชเชสเมแกนกำลังอยู่ระหว่างการเดือนทางเยือนทวีปแอฟริกาใต้ ทางสำนักพระราชวังซัสเซ็กส์ได้ออกแถลงการณ์ซึ่งเป็นข้อความของเจ้าชายแฮร์รี่ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ฉบับหนึ่งโจมตีดัชเชสเมแกน

เจ้าชายแฮร์รี่ออกโรงปกป้องดัชเชสเมแกน

แถลงการณ์ของเจ้าชายแฮร์รี่มีใจความว่า ทั้งเจ้าชายแฮร์รี่และดัชเชสเมแกนล้วนให้เกียรติการทำงานของสื่มวลชนเสมอ แต่แล้วดัชเชสเมแกนก็กลับกลายเป็นเหยื่อคนล่าสุดของหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์อังกฤษ ซึ่งประเด็นที่สื่อดังกล่าวยกขึ้นมานั้นต่อเนื่องยาวนานมาตั้งแต่ดัชเชสเมแกนตั้งครรภ์ จนถึงขณะนี้ที่เจ้าชายแฮร์รี่และดัชเชสเมแกนกำลังช่วยกันเลี้ยงดูพระโอรสอาร์ชี่  ดัชเชสเมแกนยังคงเป็นคนเดิมที่ทุกคนเห็นในวันแต่งงาน แต่การบิดเบือนของสื่อทำให้เธอถูกโจมตี ซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ตัดสินใจดำเนินการทางกฎหมายกับสื่อดังกล่าว

เจ้าชายแฮร์รี่ออกโรงปกป้องดัชเชสเมแกน

ทั้งนี้ภายในแถลงการณ์ เจ้าชายแฮร์รี่ยังได้กล่าวถึงกรณีของพระมารดา เจ้าหญิงไดอาน่า ที่ตกเป็นเหยื่อของสื่อมวลชน โดยเจ้าชายแฮร์รี่ ได้ทิ้งท้ายว่า “Though this action may not be the safe one, it is the right one. Because my deepest fear is history repeating itself. I’ve seen what happens when someone I love is commoditised to the point that they are no longer treated or seen as a real person. I lost my mother and now I watch my wife falling victim to the same powerful forces.” ซึ่งมีความหมายว่า “แม้ว่านี่จะไม่ใช่การตัดสินใจที่ปลอดภัยที่สุด แต่นี่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะสิ่งที่ข้าพเจ้ากลัวที่สุดคือกลัวว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย ข้าพเจ้าเคยเห็นคนที่ข้าพเจ้ารักถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม ข้าพเจ้าสูญเสียมารดา และตอนนี้ข้าพเจ้าก็กำลังมองภรรยาของข้าพเจ้าตกเป็นเหยื่อของแรงกดดันที่มีพลังเช่นเดียวกับที่มารดาของข้าพเจ้าเคยเผชิญ”

เจ้าชายแฮร์รี่ออกโรงปกป้องดัชเชสเมแกน, เจ้าหญิงไดอาน่า

นอกจากนี้ทางสำนักพระราชวังยังได้แจ้งว่า เงินที่ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์จะได้รับจากการฟ้องร้องนั้นทั้งสองจะขอมอบให้ anti-bullying charity มูลนิธิที่ต่อต้านการบูลลี่นั่นเอง

อ่านแถลงการณ์ฉบับเต็มของเจ้าชายแฮร์รี่ได้ที่นี่

Text: Seasons
Photo: Getty Image

ติดตามเรื่องราวของราชวงศ์ต่างประเทศเพิ่มเติมได้ที่นี่

โปรเจ็กต์ของเจ้าชายแฮร์รี่ ชวนฟอลโลวเวอร์แชร์ภาพต้นไม้จากทั่วทุกมุมโลก เจ้าตัวทุ่มเทหนักมาก

ส่อง ชุดเก่งของดัชเชสเคท จาก Alexander McQueen ผ่านไปกี่ปีก็เป๊ะปังเหมือนเดิม

ชวนส่องแหวนเพชรของ เจ้าหญิงเบียทริซ ว่าที่เจ้าสาวคนใหม่ของราชวงศ์อังกฤษ

เผลอแป๊บเดียวโตแล้วจ้า! ส่องความน่ารักของ พระโอรสอาร์ชี่แห่งซัสเซ็กส์ ขณะเดินทางเยือนแอฟริกาใต้

ของหายต้องได้คืน นักท่องเที่ยววัย 5 ขวบเขียน จดหมายถึงควีนเอลิซาเบ็ธที่ 2 ให้ช่วยตามหา

Happy Birthday Prince Harry! ส่องคำอวยพรหวานๆ จากดัชเชสเมแกนใน วันเกิดเจ้าชายแฮร์รี่

ส่องแฟชั่นครอบครัวสุขสันต์ของ ราชวงศ์สเปน กับธีมชุดครอบครัวที่ดูแล้วเข้ากันสุดๆ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up