ชีวิตจริงดูดวงแม่นมาก! ฌอห์ณ ทุ่มเรียนโหรศาสตร์รับบทหมอดูใน ฤกษ์สังหาร

Alternative Textaccount_circle
event

ฤกษ์สังหาร ละครฟอร์มยักษ์ ที่จะมาสะท้อนให้เห็นถึงการต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจ โดยใช้ วิชาแห่งโหราศาสตร์ คำพยากรณ์ ที่กุมความเร้นลับของอนาคตมาฟาดฟัน ระหว่าง “อุทธิ” (มอส ปฏิภาณ) และ “มหากะทิง” (ฌอห์ณ จินดาโชติ) สองหมอดู ที่มีความรู้ความชำนาญ ในเรื่องของการพยากรณ์ ฮวงจุ้ย จักรราศีทั้ง 12 ที่ต่างก็งัดกลยุทธ์ทางโหราศาสตร์มาต่อสู้กับอีกฝ่ายด้วยเดิมพันที่ยิ่งใหญ่! ทั้งพี่มอส และฌอห์ณต่างก็ต้องไปศึกษาวิชาโหรศาสตร์เพื่อความสมจริงกันเลยทีเดียว 

“ป้อน นิพนธ์ ผิวเณร” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตละคร ช่องวัน 31 พร้อมกองทัพนักแสดงมากฝีมือที่ขนมาประชันกันแบบแน่นจอ นำทีมโดย มอส ปฏิภาณ, ฌอห์ณ จินดาโชติ, ตู่ ภพธร, ร่วมด้วย มิลลี่ คามิลล่า, เมย์ พิชญ์นาฏ, สรพงษ์ ชาตรี,ปุยฝ้าย ณัฏฐพัชร์,ลิลลี่ ภัณฑิลา,ชาม โอสถานนท์,ต้น จักรกฤษณ์,แจ็บ เพ็ญเพชร, เต๋า สโรชา, เฟรช อริศรา, นก รัชนก,ปุ๊กกี้ ปวีณ์นุช, ไก่ สุปราณี, รอง เค้ามูลคดี, ครูมืด ประสาท, ธนายง ว่องตระกูล, เจี๊ยบ ภุชงค์, เจนิส เจณิสตา และอีกมากมาย

ออนแอร์มาเดือนนึงแล้วเรื่องราวกำลังเข้มข้นน่าติดตามมาก โดย ฤกษ์สังหาร เรื่องนี้ถือเป็นการเชือดเฉือนบทบาทครั้งสำคัญระหว่าง มอส ปฏิภาณ และ ฌอห์ณ จินดาโชติ สองนักแสดงที่จะมารับบทนำ เป็นหมอดูที่มีความรู้ความชำนาญในเรื่องของการพยากรณ์ ฮวงจุ้ย จักรราศีทั้ง 12  ที่ต่างก็งัดกลยุทธ์ทางโหราศาสตร์มาต่อสู้กับอีกฝ่าย เมื่อฝ่ายชั่วร้าย ทำเพียงเพื่อผลประโยชน์และอำนาจ แต่อีกฝ่ายกลับทำเพื่อการปกป้อง และการันตีคุณภาพโดยผู้กำกับมือรางวัลอย่าง “สันต์ ศรีแก้วหล่อ”

ฤกษ์สังหาร

 

สุดสัปดาห์มีโอกาสได้พูดคุยถึงเบื้องหลังกับฌอห์ณ จินดาโชติ ผู้รับบท “มหากะทิง” หมอดูสายขาวผู้สืบเชื้อสายจากตระกูลโหรผู้พิทักษ์ ในชีวิตจริงก่อนเปิดกล้อง ต้องมาศึกษาเรื่องโหราศาสตร์ ไปนั่งเรียนดูดวงกันจริงๆ ที่สมาคมโหรแห่งประเทศไทย เพื่อรับบทหมอดูในละครฤกษ์สังหารโดยเฉพาะ

“ละครเรื่องเขียนจากชีวิตจริงและดวงจริงของคน ดวงดาวของคนนี้เป็นอย่างนี้ เวลาตกฟากทำให้มีผลทำให้คนนี้เป็นแบบนี้ การดูดวงให้คนธาตุไฟ ลักษณะเป็นคนอย่างไร อยู่กับคนประเภทไหนได้ไม่ได้ ดาวของนางเอกหมายความว่าอย่างไร ซึ่งการดูดวงจะมีศัพท์เฉพาะ ดังนั้นผมเลยต้องไปเรียนว่า สิ่งที่ผมพูดทั้งหมดคืออะไร เราพูดอะไรในบท ผมว่าเราต้องรู้จริง และเข้าใจทุกคำพูดจริงๆ ของแบบนี้มันหลอกคนดูไม่ได้ครับ แล้วจะมีทริคพูดเพื่อความน่าเชื่อถือด้วย

“เป็นความรู้ใหม่ที่มีความยากมาก เพราะเราค่อนข้างเรียนลึกโดยเอาดวงเมืองเป็นที่ตั้ง ดวงเมืองมีผลต่อตัวเรานะ ซึ่งผมก็เรียนเริ่มตั้งแต่การวางฤกษ์ของศาลหลักเมืองตั้งแต่ 235 ปีก่อน คือหลักๆ เรียน 3 แขนงครับ โหราศาสตร์ เลขศาสตร์ และจับยาม

“จับยาม คือดูเวลา สังเกตในละคร กะทิงจะชอบมองนาฬิกา ซึ่งใน 24 ชั่วโมง จะมีหลายฤกษ์มาก ทั้งชั่วโมงธงชัย เป็นฤกษ์งามยามดีในการเปิดร้าน เจรจาต่อ หรือชั่วโมงต่อไปไม่ทำอะไรเลยเป็นฤกษ์ไม่ดี อะไรประมาณนี้ แต่ละคนก็จะมีฤกษ์จับยามไม่เหมือนกันครับ อย่างของผมจะมีงานเปิดตัวหนังสือของตัวเอง วันที่ 6 ตุลาคมนี้ ผมก็จับยามดูฤกษ์ให้ตัวเอง (หัวเราะ)

“โหราศาสตร์ คือดูวันเดือนปีเกิด เวลาตกฟาก ผมแนะนำนิดนึงว่า เวลาตกฟากให้ใครรู้ ก็น่ากลัวนะ เราต้องไว้ใจจริงๆ เพราะเขาสามารถนำเวลาตกฟากของเรา ไปผูกดวง หรือทำของทำเสน่ห์ใส่ได้ แต่ถ้าหมอดูทำผิดจรรยาบรรณของก็จะเข้าเขาเอง

“เลขศาสตร์ บัตรประชาชน เลขทะเบียนรถ เลขมือถือ

“ช่วงนี้ก็จะมีแต่คนขอให้ดูดวงบ่อยมาก เชื่อมั้ยว่า ผมดูดวงให้เพื่อน นั่งในโต๊ะไม่กี่คน ได้มา 3000 พันบาท คือเป็นค่าครูนะ และผมก็นำเงินไปทำบุญต่อ

ไหนๆ ก็เจอกัน ทีมสุดสัปดาห์ ก็เลยลองของกับหมอดูฌอห์ณซะหน่อย จัดเต็มเลยไปกับ ดูดวงวันเดือนปีเกิด เวลาตกฟาก และเลขบัตรประชาชน คุณพระคุณเจ้าเอามือทาบอก แม่นสมคำล่ำลือจริงๆ จ้ะพี่ (ปล. เป็นความเชื่อและโปรดใช้วิจารณาญาณ) 

เอาเป็นว่าละครกำลังเข้มข้น ติดตามและเป็นกำลังใจให้ฌอห์ณ ได้ใน ละครฤกษ์สังหาร ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 21:20 น. ทางช่องวัน กดหมายเลข31 และ ดูฤกษ์สังหารย้อนหลัง ทางเว็บไซต์ www.one31.net #ละครดีดูที่ช่องวัน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up