เจ้าฟ้าชายชาร์ล สก็อตแลนด์ ชุดประจำชาติสก็อตแลนด์

เจ้าฟ้าชายชาร์ล เสด็จเยี่ยมชมโรงวิสกี้ ในฉลองพระองค์ประจำชาติสก็อตแลนด์

Alternative Textaccount_circle
event
เจ้าฟ้าชายชาร์ล สก็อตแลนด์ ชุดประจำชาติสก็อตแลนด์
เจ้าฟ้าชายชาร์ล สก็อตแลนด์ ชุดประจำชาติสก็อตแลนด์

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม เจ้าฟ้าชายชาร์ล แห่งเวลส์ ได้เสด็จเยือนสก็อตต์แลนด์เป็นการส่วนพระองค์แบบไร้เงาดัชเชสคามิลลา แห่งคอร์นวอลล์ เพื่อเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ในเมือง Caithness ของสก็อตต์แลนด์ โดยงานนี้พระองค์เสด็จไปในฉลองพระองค์ที่แปลกตาด้วย

เจ้าฟ้าชายชาร์ล สก็อตแลนด์ ชุดประจำชาติสก็อตแลนด์

เจ้าฟ้าชายชาร์ลหรือ ดยุกแห่งรอธเซย์ (Duke of Rothesay) (ยศนี้ในอดีตเป็นตำแหน่งของรัชทายาทแห่งสก็อตแลนด์ แต่ปัจจุบันเป็นยศของรัชทายาทสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นพระยศของเจ้าฟ้าชายชาร์ลในปัจจุบันนั่นเอง) ได้เสด็จเยือนแถบชนบทเพื่อชมความเป็นอยู่ของพสกนิกร ซึ่งหนึ่งในสถานที่ที่พระองค์เสด็จไปเยี่ยมชมก็คือโรงกลั่นวิสกี้เก่าแก่ของสก็อตแลนด์ ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1821 โรงกลั่นของบริษัท Wolfburn นั่นเอง

เจ้าฟ้าชายชาร์ล สก็อตแลนด์ ชุดประจำชาติสก็อตแลนด์

ขณะที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลแห่งเวลส์ได้เยี่ยมชมโรงเก็บวิสกี้ Iain Kerr ผู้เชี่ยวชาญด้านการกลั่นสุระที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีได้เป็นผู้อธิบายคุณสมบัติและเล่าถึงกรรมวิธีการกลั่นสุราซึ่งเป็นเทคนิคของทาง Wolfburn ให้แก่เจ้าฟ้าชายชาร์ลแห่งเวลส์อีกด้วย

เจ้าฟ้าชายชาร์ล สก็อตแลนด์ ชุดประจำชาติสก็อตแลนด์

การเสด็จเยี่ยมชมเมือง Caithness ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลแห่งเวลส์ในครั้งนี้ พระองค์ได้ทรงสวม “คิลท์ (Kilt)”  เครื่องแต่งกายประจำชาติของชาวสก็อตแลนด์ ซึ่งมีลักษณะเป็นผ้าผูกเอวมีจีบและมีลายตารางหมากรุก ถือเป็นโอกาสที่ดีที่เราได้เห็นพระองค์ในชุดประจำชาติของสก็อตแลนด์ เพราะไม่ใช่ทุกครั้งที่เสด็จเยือนสก็อตแลนด์แล้วจะทรงสวมคิลท์ให้เราได้เห็น เจ้าฟ้าชายชาร์ล แห่งเวลส์ ทรงเคยสวมคิลท์ ขณะเข้าร่วมชมการแข่งขัน Braemar Highland Games พร้อมกับควีนเอลิซาเบ็ธที่ 2 และเจ้าชายฟิลลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ เมื่อปี 2015

เจ้าฟ้าชายชาร์ล สก็อตแลนด์ ชุดประจำชาติสก็อตแลนด์ ควันเอลิซาเบ็ธที่ 2 เจ้าชายฟิลิป

นอกจากเสด็จเยี่ยมชมโรงกลั่นสุราของบริษัท Wolfburn พระองค์ก็ได้เสด็จไปเปิด Beatrice Offshore Windfarm ฟาร์มแหล่งพลังงานจากกังหันลม ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่ใหญ่ที่สุดในสก็อตแลนด์ โดยภายใน Beatrice Offshore Windfarm ประกอบไปด้วยกังหันลมผลิตไฟฟ้าจำนวน 84 อันที่จะสามารถสร้างพลังงานให้เพียงพอต่อการใช้งานใน 450,000 ครัวเรือนในสก็อตแลนด์  โดยขณะเสด็จไปเปิดฟาร์มพลังงานลมเจ้าฟ้าชายชาร์ลก็ทรงได้พูดคุยกับเด็กนักเรียนที่มาตั้งขบวนต้อนรับด้วยการโชว์เป่าปี่สก็อตซึ่งเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของสก็อตแลนด์

สก็อตแลนด์นั้นถือเป็นส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักร ซึ่งมีสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบ็ธที่ 2 ทรงเป็นองค์ประมุขและใช้สกุลเงินเดียวกับประเทศอังกฤษนั่นคือสกุลเงินปอนด์

Text: Seasons
Photo: @Theroyalfamily, Getty Image

 

ติดตามเรื่องราวของราชวงศ์ต่างประเทศเพิ่มเติมได้ที่นี่

วันเกิดเจ้าชายจอร์จ แห่งเคมบริดจ์ ร่วมฉลองด้วยภาพถ่ายน่ารักๆ ฝีมือดัชเชสเคท

เจ้าชายแฮร์รี่โชว์ลีลาการเต้น สุดน่ารัก ขณะพบปะเด็กๆ กลุ่มจิตอาสา เป็นกันเองสุดๆ

ส่องโมเม้นต์สุดน่ารักขณะ เจ้าชายแฮร์รี่เสด็จเยี่ยมผู้ป่วยตัวน้อย ในโรงพยาบาลเด็กตามรอยเจ้าหญิงไดอาน่า

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up