“ซันนี่ เมื่อไรจะมีแฟน?” ถูกถามบ่อยจนต้องร้องเป็นเพลง TAILOR-MADE

Alternative Textaccount_circle
event

“เมื่อไรซันนี่จะมีแฟนสักที” เป็นประโยคที่ถูกถามบ่อยๆ ตอบบ่อยๆ พอมีโอกาสได้ร่วมงานกับโปรเจ็กต์ GRAVITY ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ เลยขอตอบคำถามให้เป็นเพลงที่ชื่อ TAILOR-MADE ซะเลย เพลงนี้บอกนิยามความรักในแบบของ ซันนี่ ถ้าเรายังไม่เจอความที่เหมือนถูกสั่งตัดมาเพื่อเราโดยเฉพาะ ยังไม่มีก็ได้

ความรักของซันนี่ก็เหมือนเสื้อผ้าสั่งตัด ต้องถูกสร้างมาเพื่อเราโดยเฉพาะ

ซันนี่

 

 

ล่าสุดมาร้องเพลงกับโปรเจ็กต์ GRAVITY

“คร๊อก…” (ทำท่าหลับ หัวเราะ เริ่มต้นก็เรียกเสียงฮายกวง)

GRAVITY เป็นโปรเจ็กต์พิเศษที่มีดารา นักแสดงกับนักร้อง นักดนตรี มาทำเพลงร่วมกันเป็นครั้งแรก (มาช่ากับโพลีแคท, แต้วกับตู่-ภพธร, แพตตี้-อังศุมาลินกับลิปตา, ฟิล์ม-ธนภัทรกับหนึ่งอภิวัฒน์) ผมทำเพลงกับพี่ทีและพี่โอ วง Jetset’er โดยส่วนตัวเราชื่นชอบเพลง ชอบสไตล์เพลงและดนตรีของเขาอยู่แล้ว พอเขามาชวนผมก็บอกชัดเจนเลยว่า ผมร้องเพลงไม่ได้นะ  แต่เขาก็เชื่อมั่นในเรา ผมก็เลยโอเค แต่จะหวังให้ออกมาดีงามเพอร์เฟคคงไม่ถึงขั้นนั้น โชคดีที่งานนี้มีพี่ทีและพี่โอคอยช่วยแนะนำ คอยไกด์ให้ตลอด

เพลงของผมกับพี่ทีและพี่โอ มีชื่อว่า Tailor-Made (เทลเลอร์เมด) ซึ่งเป็นเพลงรักในแบบของผม เนื้อเพลงเขียนมาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับผม อย่างที่เห็นจากข่าวว่าผมมักจะถูกถามบ่อยๆ ว่า “ทำไมถึงยังไม่มีแฟน” “ทำไมถึงยังไม่มีความรัก” ซึ่งเพลงนี้จึงตอบคำถามซะเลย คือถ้ายังไม่เจอคนที่ใช่ ไม่เจอคนที่อยู่ด้วยที่โอเค ก็ไม่ต้องรีบ ความรักก็เหมือนคำว่า Tailor-Made ต้องสั่งตัดมาเพื่อเราโดยเฉพาะ หรือก็เหมือนการใส่รองเท้าครับ ไซส์ผิดไซส์ไม่ได้ หลวมไปคับไปไม่ได้

สไตล์เพลงเป็นป๊อบร็อกกับการดีไซน์การร้องแบบสลับการร้องทั้ง 3 คน ทั้งผม พี่ที พี่โอ มารวมตัวด้วยกันแบบนี้ มีความเป็นบอยแบนด์มากเลย  ส่วนเอ็มวีก็ชมกันได้แล้วครับ เป็นการเล่าเรื่องไปร้าน TAILOR-MADE สั่งตัดสูท ลองชุด การแก้ แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่สูทที่ลงตัวสักที

 

 

เจอคนถามบ่อยๆ ว่าเมื่อไรจะมีแฟนเบื่อมั้ยครับ

ไม่รู้จะเบื่อทำไมครับ ถามได้ครับ เป็นคำถามที่ผมตอบได้ ยกเว้นที่คำถามที่ผมไม่รู้ เราก็จะตอบไม่ได้

แล้วเมื่อไรจะมีแฟนคะ

นั่นสิครับ ก็เหมือนในเนื้อเพลง “หากฉันพบรักที่เฝ้ารอ แม้ไม่ใช่ความรักในฝัน แต่เป็นรักที่เทลเลอร์เมด เพื่อฉันคนเดียวเท่านั้น ฉันจะพยายามสุดชีวิตที่จะไขว่คว้า แต่จนกว่าฉันจะเจอรักนั้น ให้ฉันได้เฝ้ารอต่อไป” (ร้องท่อนฮุคให้ฟัง)

เล่าเบื้องหลังสนุกๆ ในการทำงานเพลงให้ฟังหน่อยค่ะ

เป็นจ็อบใหม่ของเราเลย งานที่เราไม่ถนัดจริงๆ แต่พอไปถึงหน้างานอุ่นใจครับ เพราะมีโปรเฟสชั่นนอลในการทำเพลงคอยช่วย พี่โอ พี่ทีเขาจะแยกเส้น แยกเสียงได้หมด มาช่วยในห้องอัด พอฟังตอนร้องอัด เขาจะคอยบอกว่าเพิ่มนี่อีกนิดหน่อย อันนี้หน่อย ตัวผมยังไม่รู้สึกเลยว่า ที่ร้องไปสักสองรอบเมื่อกี้มันต่างกันตรงไหน (หัวเราะ)

การทำงานในห้องอัดยากมั้ยค่ะ

ยากนะครับ เพราะเราไม่มีความสามารถด้านนี้ ไม่มีความมั่นใจ ผมทำโดยใช้จิตใต้สำนักอย่างเดียวเลย  ให้ร้องเพลงเล่นๆ สนุกๆ ได้ครับ แต่พอร้องจริงจัง เข้าห้องอัดปุ๊บ เหมือนวันนั้นเสียงหายกลับเข้าไปในท้องยังไงไม่รู้ เกร็งมาก ในวันเข้าห้องอัดเราได้ยินเสียงตัวเองชัดมาก บวกกับความไม่เคยมั่นใจว่าการร้องเพลงของเรา มันจะดี มันโอเค จุดนี้ไม่แก้ไม่ได้ครับ ผมคงต้องโดนสะกดจิตให้หายกลัว ถึงจะเป็นนักร้องได้

ทำไมถึงกลัวการร้องเพลงล่ะคะ

มันเป็นงานที่ยากที่สุด ไม่ชอบเลยครับ ถ้าร้องเล่นๆ ได้ แต่ถ้าร้องจริงจัง  ไม่รู้จะทำยังไง มองใคร หรือสื่อสารถึงใครอย่างไร “ปิดปากคุณได้ก็จะปิดปาก” (ทำมือท่าเต้นตามพี่ก็อต ฮายกวงอีกแล้ว) ผมไม่อินกับการร้องโดยที่คนมอง ผมทำไม่เป็น ไม่ใช่ธรรมชาติของเรา

สมัยเรียนเคยเป็นนักดนตรี เล่นดนตรีกลางคืน ไม่ชินเหรอคะ

ก็ยังไม่ชินอยู่ดีครับ เพราะตอนนั้นผมไม่ได้ร้องหลัก ผมร้องแค่ไลน์ประสานนิดหน่อย ผมก้มหน้าก้มตาเล่นกีตาร์ น้ำลายยืดเลยครับ

พอเพลงเสร็จสมบูรณ์ ฟังครั้งแรกรู้สึกอย่างไรบ้างคะ พอใจผลงานตัวเองมั้ย

เขินเสียงตัวเองมาก เราไม่ใช่นักร้อง ไม่รู้คนฟังจะรู้สึกแปลกๆมั้ย เพราะเขาไม่ค่อยได้ยินเสียงเรา แต่ก็หวังว่าเพลงนี้จะพอไปวัดไปว่าได้ ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่ก็เต็มที่ในการร้องที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ ผมว่าเราออกมายืนกันสามคนเหมือนบอยแบนด์มากๆ คือให้ผมยืนเดี่ยวก็ไม่ไหวแน่ๆ

ขอถามสนุกๆ ว่าถ้าให้เลือกทำเพลงคู่กับศิลปินอีกสักคนในโปรเจ็กต์นี้ จะเลือกใคร

โพลีแคทครับ ผมอยากร้องไทยคำอังกฤษคำ แล้วบางคำฟังไม่ออก “โบกมือไปทางซ้ายทักทาย People on the street ขวา Say hi ให้ Everybody in da club” ดีครับ เข้าใจคิด  เพลงมีสไตล์ที่แปลก ผมชอบเพลง ดูดี ของโพลีแคท ซึ่งผมฟังคำว่าดูดีอยู่ประมาณสิบกว่ารอบ ถึงจะอ้อ… ท่อนนี้ร้องว่า มันดูดี ที่สุดเลยเว้ยแก

ถนัดงานแสดง พอได้มาร้องเพลง รู้สึกอย่างไรกับอาชีพนักร้องคะ

คนที่เป็นนักร้องเก่งมากครับ สามารถสื่อสารกับคนมากมายได้ เอ็นเตอร์เทน ไปพร้อมกับส่งความรู้สึกไปถึงคนฟัง ต้องคุมทุกอย่างเลย เก่งมากๆ คือผมเองยังคุมตัวเองไม่ได้เลย

ช่วยเล่าเรื่องสนุกสมัยเคยเป็นนักดนตรีให้ฟังหน่อยค่ะ

คือผมเล่นกีตาร์ เราก็เล่นดนตรีสนุกๆ ไปตามประสา แล้วคนที่ชวนผมก็คือพี่ทีนี่แหละ ไม่อย่างนั้นผมจะเป็นคนที่เล่นกีตาร์เป็นเฉยๆ คือพี่ทีเขาประกวดนักร้องเดี่ยวใน’มหาลัยมาก่อน แล้วเขาก็ชนะ พออีกปีเขาอยากประกวดวง เลยมาช่วยผม และเพื่อนอีกคนชื่อคิงคอง ผลคือได้รองแชมป์

ผมกับคิงคองได้ลองไปเล่นดนตรีกลางคืน คิงคองร้องหลัก ผมร้องประสาน ได้เพื่อนอีกคนชื่อกี้มาเป็นมือกลอง มันมีเรื่องสนุกเกิดขึ้นมากมาย เพราะคิงคองเป็นคนนิสัยไม่ดี ดังนั้นมันจะตลก (หัวเราะ) ก่อนกี้เข้ามาตีกลองในวง คิงคองบอกว่ารู้จักพี่อีกคน ตีกลองเก่งมาก ส่วนผมผมแนะนำกี้ แต่คิงคองบอกเอาพี่คนนี้ดีกว่า ด้วยความที่เขาไม่ได้ตีกลองมา 7 ปี พอมาวันแรกก็ตีมั่ว เล่นไปสักสามสี่เพลง คิงคองเดินมาตบไหล่แล้วบอกว่า กี้มันเล่นดีนะ เอามันเข้าวงเหอะ โทรหากี้เลย พอกี้มาเล่นให้ คิงคองซื้อหมวกซื้อของขวัญให้เลย นี่คือคนชั่วอย่างคิงคอง (หัวเราะ)

ความชั่วของคิงคองยังมีอีก คือมันเป็นนักร้องร้อง แล้วก็รู้ว่าผมร้องไม่ได้อยู่แล้ว มีวันหนึ่งนัดเจอกันก่อนเข้าไปเล่นที่ร้าน ผมโทรหาคิงคองถามว่าทำไรอยู่ มันบอกว่า “กูนั่งเจ็บคออยู่” (ทำเสียงแหบ) เลยถามว่าจะทำไง มันตอบมาว่า “มึงร้องเลย” ถึงร้านผมก็ต้องร้อง ร้องไปสามสี่เพลง มีโต๊ะหนึ่งเป็นแอร์โฮสเตสมานั่ง แล้วคิงคองก็ถามสาวๆ ว่า อยากฟังเพลงอะไร ด้วยเสียงปกติ หลังจากนั้นมันก็ร้องเพลงไปชั่วโมงหนึ่ง โดยไม่มีทีท่าเสียงแหบเจ็บคอแต่อย่างไร นี่แหละคิงคอง นี่คืองูเห่า งูพิษ

ฝากผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามค่ะ

มีซีรี่ส์เรื่อง My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน และภาพยนตร์เล่นกับน้องออกแบบ กำกับโดยพี่เต๋อ-นวพล อีกเรื่อง ชื่อยังไม่เป็นทางการ  เป็นแนวคอมเมดี้ แต่ให้อะไรกับชีวิต และฝากฟังเพลง TAILOR-MADE ด้วยครับ เอ็มวีดูได้แล้วครับ

 

Text: AuAi Photo: เนาวพจน์ 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Sweater ลายการ์ตูน แบบสาวชมพู่ และหนุ่มซันนี่

โสดนี้ไม่มีเหงา! เพราะ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ มีเขาและเธออยู่เคียงข้าง!

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up