มินิคอร์สแก้เซ็ง

Alternative Textaccount_circle
event

6

1.Mind Memory

เรียนอะไร เรียนทำงานศิลป์สไตล์ Scrapbook

จุดเด่น

รู้หลักเบื้องต้นในการทำ Scrapbook อย่างถูกต้อง ทั้งการเลือกกระดาษ ชนิดของอุปกรณ์ตกแต่ง การวางรูปแบบงานและการเลือกสีให้เหมาะสมกับงาน ไม่จำเป็นต้องหาอุปกรณ์มาเองก็ได้ เพราะทางร้านเตรียมทุกอย่างไว้ให้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นกระดาษทำ Scrapbook และของตกแต่ง เมื่อเรียนจบ ผู้เรียนยังจะได้นำผลงานที่หัดทำไซต์ขนาด 12 คูณ 12 นิ้วติดมือกลับไปด้วย

7

2.BNK STUDIO

เรียนอะไร ออกแบบแฟชั่น กราฟิกดีไซน์ งานตกแต่งภายใน ออกแบบเว็บไซต์และถ่ายภาพ

จุดเด่น

ยึดคอนเซ็ปต์ Come Find Desingner in You ผู้เรียนจึงไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานทางศิลปะมาก่อนก็สามารถเรียนรู้ได้ อีกทั้งเทคนิคการสอนของครูแต่ละคนก็แสนจะเข้าใจง่าย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ครูทุกคนเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงเคยทำงานให้กับค่ายเพลงดังๆหรือมีผลงานตามหน้านิตยสารแฟชั่นชั้นนำมานับไม่ถ้วน

10

3.Bunka Fashion Academy

เรียนอะไร เน้นการเรียนออกแบบแฟชั่น วาดภาพแฟชั่น เทคนิคตัดเย็บและทุกอย่างเกี่ยวกับศิลปะการสร้างสรรค์เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย

จุดเด่น

เป็นโรงเรียนเครือข่ายของ Bunka Fashion College จากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความเชื่อถือจากทั่วโลก หลักสูตรระยะสั้นที่โดดเด่นของที่นี่มีทั้งการตัดเย็บเสื้อยืด แจ็คเก็ต ตัดเย็บชุดวันพีช เลยไปจนถึงการตัดเย็บชุดให้น้องบลายธ์ด้วยนะ

8

4.สมาคมฝรั่งเศส

เรียนอะไร เรียนทำหนัง

จุดเด่น

เป็นคอร์สที่ใช้ชื่อหลักสูตรว่า “วุฒิบัตรภาพยนตร์” เหมาพสำหรับผู้ไม่เคยมีความรู้ด้านการทำภาพยนตร์ โดยจะวางรากฐานสำคัญเพื่อช่วยให้ผู้เรียนก้าวสู่สายอาชีพอุตสาหกรรมภาพยนตร์โดยตรง ผู้รับผิดชอบหลักสูตร คือ นนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กำกับมืออาชีพเชียวนะ

9

5.TK Park

เรียนอะไร อบรมทำฟ้อนต์ลายมือ

จุดเด่น

เป็นคอร์สในโครงการ “ฟ้อนต์แคมป์สัญจร” ให้ผู้เรียนได้ดีไซน์ลายมือสุดเก๋ไก๋สำหรับใช้ในคอมพิวเตอร์ไว้อวดชาวโลกให้สบายอุรา สามารถดูตัวอย่างฟ้อนต์ลายมือได้ที่ www.f0nt.com/news/handwriting-font-workshop/

12

6.Bangkok fashion Arts Learning Center (Bangkok FA)

เรียนอะไร คอร์สระยะสั้นในสายแฟชั่นและการออกแบบ

จุดเด่น

มีหลักสูตรขนาดสั้นด้านแฟชั่นและการออกแบบกว่า 100 คอร์สให้เลือกเรียนเฉพาะด้านที่สนใจและเลือกเรียนในหัวข้อที่ต้องการได้จริงๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก แต่อยากจะพัฒนาความรู้ด้านนี้เพิ่มและยึดเป็นอาชีพ

14

7.Chef Club by Chef Ing

เรียนอะไร เรียนทำอาหารนานาชาติทั้งคาว-หวาน

จุดเด่น

โปรแกรมการเรียนที่นี่จะเป็นแบบ One-day Course เหมาะมากสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดเวลา โดยจะมีตารางเมนูทั้งคาว-หวานบอกว่าในแต่ละวันเปิดสอนอะไรบ้าง ผู้เรียนจึงสามารถเลือกได้เลยว่าอยากจะเรียนทำเมนูโปรดเมนูไหน ซึ่งแต่ละเมนูจะใช้เวลาเรียน1 ชั่วโมงครึ่ง-2 ชั่วโมงและในหนึ่งคลาสจะรับผู้เรียนเป็นกลุ่มเล็กๆประมาณ 3-6 คน เพื่อการดูแลอย่างทั่วถึง

16

8.KARB STUDIO

เรียนอะไร เรียนรู้การเป็นฟู้ดสไตล์แบบมืออาชีพ ทั้งกระบวนการคิดและวิธีการมองหน้าตาอาหารด้วยความเข้าใจกฎเกณฑ์ธรรมชาติไม่ดูเป็นการจัดฉาก

จุดเด่น

ผู้สอนคือ คุณสุทธิพงษ์ สุริยะ (ขาบ) ฟู้ดสไตล์ลิสต์ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการสร้างภาพลักษณ์ให้วงการธุรกิจอาหารมากกว่า 10 ปี ความที่เติบโตมาจากก้นครัวทำให้คุณขาบมองเห็นความสวยงามตามธรรมชาติของวัตถุดิบก่อนนำมาปรุงโดดเด่นด้วยวิธีนำเสนอภาพอาหารที่สวยงามด้วยคอนเซ็ปต์ “ความเรียบง่ายคือความงดงามที่แท้จริง” ทั้งยังเป็นพิธีกรรายการอาหาร อาจารย์พิเศษ เชฟและวิทยากรรับเชิญที่มีรางวัลการันตีมากมาย หนึ่งในผลงานสร้างชื่อ คือ การได้รับรางวัลเกียรติยศชนะเลิศระดับโลกในงานประกวดตำราอาหารโลก Gourmand World Cookbook Awards ประเทศสเปน เขาเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้

17

9.GenxAcademy

เรียนอะไร ฝึกเรียนอ่านสปอตโฆษณาทีวีและวิทยุ (อยู่ในหลักสูตรพากษ์การ์ตูน)

จุดเด่น

รู้หลักการฝึกเสียงอักขระและศิลปะการใช้เสียงกับงานอ่านสปอตโฆษณาทีวีและวิยุ รวมถึงการใช้เสียงสำหรับการอ่านสารคดีด้วย เมื่อเรียนจบยังจะได้รับการแนะแนวช่องทางการก้าวสู่อาชีพด้านนี้ และได้รับใบประกาศนียบัตรที่นำไปประกอบการยื่นสมัครงานได้

10.iSchool

เรียนอะไร ออกแบบมัลติมีเดีย เว็บไซต์และทำพรีเซ็นเทชั่น ซอฟต์แวร์ในหลักสูตร Flash Designer Basic

จุดเด่น

เรียนรู้การใช้ Flash (ใช้ในงานออกแบบมัลติมีเดีย) หัดสร้างงานแอนิเมชั่นขั้นพื้นฐานไปจนถึงทดลองวาดรูปการ์ตูน รวมถึงการสร้างแอนิเมชั่นแบบ Frame by Frame คลาสเรียนมีขนาดเล็กอาจารย์จะตรวจงานของผุ้เรียนทุกคน หากเรียนไม่เข้าใจ สามารถกลับมาเรียนซ้ำได้ไม่จำกัด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก นิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับที่ 643
เรียบเรียง Pitchaya

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up