The Bathing heaven

Alternative Textaccount_circle
event

2

Smoothing Body Scrub

ปกติผิวหนังของเราจะมีการผลัดเซลล์ให้หลุดลอกออกตามะรรมชาติอยู่เป็นประจำ แต่เมื่อไรก็ตามที่สุขภาพอ่อนแอหรือมีอายุมากขึ้น การผลัดเซลล์ผิวจะช้าลง ส่งผลให้ผิวพรรณดูหมองคล้ำไม่สดใส การขัดผิว จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วหรือเสื่อมสภาพได้ดีขึ้น สาวๆควรขัดผิวประมาณสัปดาห์ละครั้ง โดยขัดเป็นรูปวงกลมเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและขจัดของเสียออกมาทางน้ำเหลือง

ส่วนเทคนิคการเลือกสคลับแบบง่ายๆคือ ให้ทดลองขัดผิวบริเวณท้องแขนดูก่อนเพราะเป็นส่วนที่ผิวค่อนข้างบอบบาง โดยสคลับไม่ควรมีเม็ดขัดที่คมจนบาดผิวหรือทำให้เกิดอาการระคายเคืองและเมื่อล้างออกจะต้องรู้สึกว่าผิวเนียนนุ่ม ไม่แห้งตึง หลังขัดผิวทุกครั้งแนะนำให้อาบน้ำเย็นเพื่อกระชับรูขุมขนอีกครั้ง ก่อนชโลมออยล์หรือโลชั่นให้ทั่วเรือนร่าง เพื่อคืนความชุ่มชื่นให้ผิวเนียนนุ่ม น่าสัมผัส

Relaxing Bath Soak

เพื่อช่วยประหยัดทรัพยากร จากที่เคยแช่น้ำทุกวัน สาวๆอาจลดลงเป็นสัปดาห์ละครั้งเพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานตลอดสัปดาห์ โดยการแช่น้ำมีให้เลือกทั้งการผสมฟองสบู่ลงในอ่างน้ำ (Bubble Bath) และแช่เกลืออาบน้ำ (Salt Bath)

เกลือสำหรับอาบน้ำนั้นผลิตมาจากเกลือทะเลที่นำไปผ่านกรรมวิธีผสานคุณค่าจากธรรมชาติต่างๆ เช่น ลาเวนเดอร์ ชาเขียว แตงกวา ฯลฯ ซึ่งคุณสมบัติของเกลือนอกจากจะฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้แล้ว ยังชาวยนำมาขัดผิวให้เนียนนุ่มได้อีกด้วย ก่อนขัดควรนำเกลือไปแช่น้ำสักครู่ก่อน เพื่อลดความคมของเกลือไม่ให้บาดผิว

Bathing Tools

-ฟองน้ำ มีให้เลือก 2 ประเภท คือฟองน้ำจากธรรมชาติ เนื้อเนียนละมุนและไม่ทำลายเซลล์ผิว แต่มีราคาค่อนข้างสูง ส่วนฟองน้ำสังเคราะห์หาซื้อได้ง่ายราคาถูก แต่เนื้อจะละเอียดน้อยกว่าและเสื่อมสภาพเร็วกว่า

-ใยบวบ ซื้อมาแรกๆอาจจะแข็งกระด้างอยู่สักหน่อย ให้นำไปแช่น้ำทิ้งไว้ 1 คืน ก่อนนำมาใช้ จะช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะจุดแห้งกร้านเป็นพิเศษด้วย

-ถุงมือขัดผิว แน่นอนว่าจับไม่ถนัดมือกว่าแบบอื่นๆเพราะพัฒนามาเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานเพื่อการนี้

-ไม้ขัดหลัง มีทั้งแบบปลายไม้เป็นใยบวบและเป็นขนแปลง ช่วยอำนวยความสะดวกยามขัดผิวบริเวณแผ่นหลัง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up