พันท้ายนรสิงห์

Alternative Textaccount_circle
event

กํากับ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล
แสดงนํา พันโท วันชนะ สวัสดี,พงศกร เมตตาริกานนท์,พิมดาว พานิชสมัย, นิรุตติ์ ศิริจรรยา,สรพงษ์ ชาตรีและสมภพ เบญจาธิกุล
เข้าฉาย ปลายเดือนธันวาคม

“ได้ฉายเสียที”น่าจะเป็นคําที่ค่ายหนังสหมงคลฟิล์ม ผู้กํากับอย่างท่านมุ้ยหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล และนักแสดงในเรื่องกล่าวออกมา เริ่มแรกหนังเรื่องนี้หมายมั่นว่าจะเป็นละครฉายทางช่อง 3 แต่ไม่รู้ว่าทําไมจนแล้วจนเล่าก็ไม่ได้ฉาย มารู้อีกทีก็ตอนเปลี่ยนเป็นหนังฉายในโรงนี่แหละ

หนังเล่าเรื่องราวปีพุทธศักราช2231หลังสมเด็จพระนารายณ์มหาราช(สุเชาว์ พงษ์วิไล)สวรรคต สมเด็จพระเพทราชา(สมภพ เบญจาธิกุล) ทรงขึ้นครองราชย์เป็นพระมหากษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยา และทรงแต่งตั้งหลวงสรศักดิ์(พันโทวันชนะ สวัสดี)ผู้เป็นพระราชโอรสบุญธรรมขึ้นเป็นกรมพระราชวังบวรสถานมงคล และในเวลาต่อมาก็ทรงขึ้นครองราชย์เป็นสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 หรือพระเจ้าเสือแต่เพราะพระยาราชสงคราม(นิรุตติ์ ศิริจรรยา)ชอบแอบอ้างชื่อพระเจ้าเสือในการรีดนาทาเร้นราษฎรจนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า

พระพิชัย(สรพงษ์ ชาตรี)เจ้าเมืองวิเศษชัยชาญ อดีตราชองครักษ์ของสมเด็จพระนารายณ์จึงซ่องสุมผู้คนซึ่งนําโดยไอ้สิน(พงศกร เมตตาริกานนท์)ออกปล้นทรัพย์คืนจากกองทหารหลวง เมื่อความทราบถึงพระเจ้าเสือ พระองค์จึงทรงปลอมเป็นทิดเดื่อ ชาวบ้านต่างเมืองออกสืบความจริง ณ แขวงวิเศษชัยชาญ พร้อมกับทองอ่อน(เสนาลิง)การสืบหาความจริงครั้งนี้ทําให้พระเจ้าเสือพอพระทัยในสาวสวยเมืองวิเศษชัยชาญอย่างนวล(พิมดาว พานิชสมัย) หญิงสาวผู้เป็นที่รักของสินการเปรียบมวยที่มีนวลเป็นเดิมพันระหว่างทิดเดื่อและสินจึงเกิดขึ้น ตามติดด้วยการประลองแบบตาต่อตา ฟันต่อฟันอีกหลายครั้ง ทั้งต่อยมวยคาดเชือกแข่งพายเรือ และการแข่งกันจีบนวลก่อนกะลาจะจมน้ำ แต่ยิ่งเชือดเฉือนกันมากเท่าไหร่กลับยิ่งมีเหตุการณ์ให้ทั้งคู่นับถือน้ำใจและมองเห็นนิสัยใจคอที่แท้จริงของกันมากขึ้น จนถือสัตย์สาบานว่าจะเป็นมิตรแท้ที่ตายแทนกันได้ด้วยคุณงามความดีที่สินทําให้ทิดเดื่อ เมื่อความจริงเปิดเผยว่าแท้จริงแล้วทิดเดื่อคือพระเจ้าเสือ สินจึงได้รับพระราชทานยศให้เป็น“พันท้ายนรสิงห์”มีหน้าที่ถือท้ายเรือพระที่นั่งเหตุการณ์หลังจากนี้

คิดว่าคนไทยเราคงพอทราบว่าจะเกิดอะไรขึ้น จากที่เคยอ่านจากตํารา ถ้าอยากเห็นภาพก็ต้องไปชมกัน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up