ออมจองฮวา, Uhm Jung Hwa, ฮาจีวอน, Ha Ji Won, Han Ji Min, ฮันจีมิน, ซงเฮเคียว, Song Hye kyo, ซองเฮเคียว, ซงฮเยคโย, อีโบยอง, Lee Bo Young, คิมฮีแอ, Kim Hee ae, คิมฮีเอ, อีนายอง, Lee Na Young, คู่พระนางเกาหลี, คู่พระนางต่างวัย, ดาราเกาหลี, พระเอกเกาหลี, นางเอกเกาหลี, นางเอกอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีประกบกับพระเอกอายุน้อยกว่า,นางเอกเกาหลีเล่นคู่พระเอกอายุน้อยกว่า

แก่กว่าแล้วไง! 7 นางเอกเกาหลีประกบคู่พระเอกเด็กกว่า 10 ปี ไร้ปัญหา หน้าเด็กจนไม่รู้ว่าเป็นนูน่า

Alternative Textaccount_circle
event
ออมจองฮวา, Uhm Jung Hwa, ฮาจีวอน, Ha Ji Won, Han Ji Min, ฮันจีมิน, ซงเฮเคียว, Song Hye kyo, ซองเฮเคียว, ซงฮเยคโย, อีโบยอง, Lee Bo Young, คิมฮีแอ, Kim Hee ae, คิมฮีเอ, อีนายอง, Lee Na Young, คู่พระนางเกาหลี, คู่พระนางต่างวัย, ดาราเกาหลี, พระเอกเกาหลี, นางเอกเกาหลี, นางเอกอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีประกบกับพระเอกอายุน้อยกว่า,นางเอกเกาหลีเล่นคู่พระเอกอายุน้อยกว่า
ออมจองฮวา, Uhm Jung Hwa, ฮาจีวอน, Ha Ji Won, Han Ji Min, ฮันจีมิน, ซงเฮเคียว, Song Hye kyo, ซองเฮเคียว, ซงฮเยคโย, อีโบยอง, Lee Bo Young, คิมฮีแอ, Kim Hee ae, คิมฮีเอ, อีนายอง, Lee Na Young, คู่พระนางเกาหลี, คู่พระนางต่างวัย, ดาราเกาหลี, พระเอกเกาหลี, นางเอกเกาหลี, นางเอกอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีประกบกับพระเอกอายุน้อยกว่า,นางเอกเกาหลีเล่นคู่พระเอกอายุน้อยกว่า

เคยสังเกตกันมั้ยว่า ทำไมเกาหลีชอบจับนางเอกอายุมากกว่ามาประกบกับพระเอกที่เด็กกว่า บางคู่ห่างกันเกิน 10 ปีเลยด้วยซ้ำ ถึงกระนั้นความจิ้นก็ยังมีมากโขอยู่ดี ดูไม่ขัดทั้งที่วัยต่างกัน แถม นางเอกเกาหลี ยังหน้าเด็กมาก-ก บางทีก็ดูไม่รู้ว่าอายุห่างกันขนาดนี้

นางเอกเกาหลี ผู้จุดประกายความหวังของเหล่านูน่า

ซองเฮเคียว (อายุ 37 ปี)

ซงเฮเคียว, Song Hye kyo, ซองเฮเคียว, ซงฮเยคโย, คู่พระนางเกาหลี, คู่พระนางต่างวัย, ดาราเกาหลี, พระเอกเกาหลี, นางเอกเกาหลี, นางเอกอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีประกบกับพระเอกอายุน้อยกว่า,นางเอกเกาหลีเล่นคู่พระเอกอายุน้อยกว่า

นอกจากจะแต่งงานกับผู้ชายที่อายุน้อยกว่าแล้ว หลังซองเฮเคียว (ซงฮเยคโย) มีครอบครัวปุ๊บ งานแสดงแรกที่รับก็ประกบคู่กับพระเอกอายุน้อยกว่าถึง 12 ปีเลยจ้า และเป็นคนใกล้ตัวด้วย เพราะพัคโบกอมเป็นน้องชายคนสนิทของสามีนั่นเอง ซึ่งทั้งคู่บอกว่า จริงๆ ไม่ได้สนิทสนมกันเป็นการส่วนตัวแบบที่ทุกคนเข้าใจ  อนแรกแฟนๆ หลายๆ คนกังวลเรื่องเคมีของซองเฮเคียวและพัคโบกอมกัน แต่พอซีรี่ย์เรื่อง Encounter ออนแอร์ ก็หายห่วง เพราะก็มีความเข้ากันอยู่เด้อ

ซึ่งเรื่องราวในเรื่องก็มีทั้งความน่ารักและดราม่าท่วมจอ เพราะบอกเล่าเรื่องราวรักต่างวัยและต่างฐานะ ซึ่งนางเอกเป็นท่านประธานหญิงสุดสวยที่ผ่านการแต่งงานมาแล้ว ซึ่งจำใจต้องแต่งเพื่อชื่อเสียงของครอบครัว มาพบกับชายหนุ่มที่กำลังตกงานที่คิวบา ทำให้เกิดความรักเล็กๆ ขึ้น ก่อนที่พระเอกจะเข้าไปทำงานที่บริษัทของนางเอก อุปสรรคขวากนามจึงเกิดขึ้นซึ่งพัคโบกอมถ่ายทอดความน่ารักตามประสาแฟนเด็กออกมาแบบจัดเต็มสุดๆ ส่วนซองเฮเคียวก็คีพความเป็นหญิงสาวสูงศักดิ์ที่มีปมเรื่องความรักได้อย่างยอดเยี่ยม

ฮันจีมิน (อายุ 36 ปี)

Han Ji Min, ฮันจีมิน, คู่พระนางเกาหลี, คู่พระนางต่างวัย, ดาราเกาหลี, พระเอกเกาหลี, นางเอกเกาหลี, นางเอกอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีประกบกับพระเอกอายุน้อยกว่า,นางเอกเกาหลีเล่นคู่พระเอกอายุน้อยกว่า

ฮันจีมิน นางเอกคนล่าสุดได้ประกบคู่กับพระเอกอายุน้อยกว่า และห่างกันถึง 12 ปีเลยนะจ๊ะ เอาจริงก็พอรู้มาบ้างว่าฮันจีมินอายุมากกว่านัมจูฮยอก แต่คิดว่าน่าจะห่างกันไม่เกิน 5 ปี ปรากฏว่าเกิน 10 ปีเลยจ้า แล้วในซีรี่ย์เรื่อง The Light in Your Eyes หรือ Dazzling ฮันจีมินดันหั่นผมสั้นด้วย ยิ่งดูเด็กลงไปอี๊ก ซึ่งตัวละครนางเอกก็อายุยี่สิบกว่าๆ เท่านั้น ได้มารับบทที่เด็กกว่าอายุจริงเป็นสิบปีแบบนี้ กราบความหน้าเด็กของออนนี่เลยจ้า

โดยซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผู้หญิงที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นผู้ประกาศข่าว มาพบรักกับพระเอกที่เป็นนักข่าว เขาใช้ชีวิตแบบไม่มีจุดหมายมาตลอด ซึ่งนางเอกทำให้ชีวิตของพระเอกเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น แต่วันดีคืนดีนางเอกดันกลายเป็นสาวอายุ 70 ปีซะงั้น งานนี้แม้ว่าฮันจีมินได้กระชากวัยมาเล่นเป็นผู้หญิงอายุเลขสอง รุ่นราวคราวเดียวกับพระเอก แต่ฮันจีมินก็เอาอยู่นะจ๊ะ ไม่บอกก็ไม่รู้ว่าอายุย่าง 37 ปีแล้ว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแหละจ้า ยอมแล้ว ขอเคล็ดลับหน้าเด็กหน่อยค่ะออนนี่

อีนายอง (อายุ 40 ปี)

อีนายอง, Lee Na Young, คู่พระนางเกาหลี, คู่พระนางต่างวัย, ดาราเกาหลี, พระเอกเกาหลี, นางเอกเกาหลี, นางเอกอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีประกบกับพระเอกอายุน้อยกว่า,นางเอกเกาหลีเล่นคู่พระเอกอายุน้อยกว่า

นอกจากฮันจีมินแล้ว ยังมีอีนายอง ภรรยาคนสวยของวอนบิน ที่มีซีรี่ย์ออกอากาศอยู่ และประกบกับพระเอกอายุน้อยกว่า นั่นคือ อีจงซอก ในซีรี่ย์เรื่อง Romance Supplement ทั้งคู่ห่างกัน 10 ปีพอดีเด๊ะๆ นอกจากจะหน้าเด็กแล้ว คาแร็กเตอร์ตัวละครที่อีนายองรับ ยังมีความสดใส น่ารัก กระชากวัย แม้จะเจอปัญหาครอบครัวจากการหย่าร้างกับสามี ทำให้นางเอกต้องลุกขึ้นมาหางานเพื่อเลี้ยงดูตัวเองและลูกสาว แต่เธอก็หางานไม่ได้สักที เพราะตัวนางเอกเลิกทำงานประจำในตอนนั้นที่กำลังประสบความสำเร็จมากๆ เพื่อมาดูแลครอบครัว ในขณะที่พระเอกเป็นน้องชายคนสนิทที่คอยอยู่เคียงข้างนางเอกมาตลอดตั้งแต่เด็กๆ จึงกลายเป็นความรักต่างวัยขึ้น ซึ่งอีนายองก็เล่นได้ดีทั้งบทเศร้าและบทร่าเริง มีความสดใสดูไม่ห่างจากอีจงซอกมากนัก

อีโบยอง (อายุ 40 ปี)

อีโบยอง, Lee Bo Young, คู่พระนางเกาหลี, คู่พระนางต่างวัย, ดาราเกาหลี, พระเอกเกาหลี, นางเอกเกาหลี, นางเอกอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีประกบกับพระเอกอายุน้อยกว่า,นางเอกเกาหลีเล่นคู่พระเอกอายุน้อยกว่า

อีจงซอกเกิดมาเพื่อประกบนางเอกอายุมากกว่าจริงๆ ก่อนจะเล่นคู่กับอีนายอง เคยเป็นพระเอกคู่กับอีโบยองมาก่อนนะจ๊ะ นั่นคือเรื่อง I Hear your Voice เรื่องราวเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมของพ่อพระเอกที่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต แต่ถูกอำพรางว่าเป็นอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งนางเอกเห็นเหตุการณ์ในวันนั้นแต่ตัดสินใจมาเป็นพยาน หลังจากเหตุการณ์สุดสลดนั้นเกิดขึ้น ก็ทำให้ชีวิตของพระเอกกับนางเอกเปลี่ยนไป พระเอกมีพลังวิเศษสามารถอ่านใจคนได้ ในขณะที่นางเอกก็ถูกจ้องทำร้ายจากฆาตกร พระเอกเลยต้องคอยปกป้องนางเอก ซึ่งซีรี่ย์เรื่องนี้ดังมากทั้งในเกาหลีและประเทศไทย สร้างตำนานคู่รักต่างวัยไว้ เพราะตัวละครพระเอกเป็นเด็กมัธยม ในขณะที่นางเอกเป็นทนาย ซึ่งอายุจริงๆ ของอีจงซอกกับอีโบยองก็ห่างกัน 10 ปีพอดี บอกเลยว่า ขุ่นแม่อีโบยองเป็นไอดอลของนูน่าเลยก็ว่าได้ อยากคบเด็กบ้างเลยอะ

ออมจองฮวา (อายุ 49 ปี)

ออมจองฮวา, Uhm Jung Hwa, คู่พระนางเกาหลี, คู่พระนางต่างวัย, ดาราเกาหลี, พระเอกเกาหลี, นางเอกเกาหลี, นางเอกอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีประกบกับพระเอกอายุน้อยกว่า,นางเอกเกาหลีเล่นคู่พระเอกอายุน้อยกว่า

ห่าง 12 ปีน้อยไป ออมจองฮวาจัดให้ อายุห่างกับพระเอกอย่างพัคซอจุนไปเลยจ้า 19 ปี ซึ่งพล็อตเรื่อง Witch’s Romance ก็บอกเล่าเรื่องราวต่างวัยระหว่างสาววัยกลางคนกับเด็กหนุ่มอยู่แล้ว ก็ต้องทำให้สมจริงด้วยการจับพระนางอายุห่างกันเกือบ 20 ปีมาประกบคู่กัน ทั้งนี้ทั้งนั้นออมจองฮวาก็ไม่ได้ดูห่างกับพัคซอจุนขนาดนั้นนะ เพราะขุ่นแม่ก็ยังดูแลตัวเองดี จนดูไม่ค่อยแก่เท่าไหร่ #สาวสองพันปีที่แท้ทรู

ฮาจีวอน (อายุ 41 ปี)

ฮาจีวอน, Ha Ji Won, คู่พระนางเกาหลี, คู่พระนางต่างวัย, ดาราเกาหลี, พระเอกเกาหลี, นางเอกเกาหลี, นางเอกอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีประกบกับพระเอกอายุน้อยกว่า,นางเอกเกาหลีเล่นคู่พระเอกอายุน้อยกว่า

ฮาจีวอน เป็นนางเอกสาวอีกคนที่ไม่บอกก็ไม่รู้ว่าอายุปาเข้าไปหลักสี่แล้ว ตอนสุดฯ รู้อายุของฮาจีวอนแอบตกใจนิดนึง ไม่คิดว่าออนนี่จะ 40+ เพราะยังดูราวๆ 30 ต้นๆ อยู่เลย เพราะหน้าของฮาจีวอนที่เด็กสุดๆ  แถมยังได้ประกบพระเอกอายุน้อยกว่าอยู่หลายครั้ง ซึ่งพระเอกที่อายุห่างกับฮาจีวอนเกิน 10 ปีก็มี แอล Infinte ที่อายุห่างกัน 14 ปีในเรื่อง The Time We Were Not in Love ซีรี่ย์เกี่ยวกับและมินฮยอก CNBLUE ในเรื่อง Hospital ship เรื่องราวเกี่ยวกับแพทย์บนเรือพยาบาลที่คอยรักษาผู้คนบนเกาะห่างไกล ซึ่งในเรื่องนางเอกเป็นแพทย์เฉพาะทางรุ่นพี่ที่เก่งและสวยมากจนคุณหมอหนุ่มจบใหม่มาแอบหลงรักกันถึง 2 คน แต่ท้ายที่สุด นางเอกก็เลือกน้องมินฮยอกผู้อบอุ่นจ้า ซึ่งสนนความห่างของอายุไว้ที่ 13 ปี

คิมฮีแอ (อายุ 52 ปี)

คิมฮีแอ, Kim Hee ae, คิมฮีเอ, คู่พระนางเกาหลี, คู่พระนางต่างวัย, ดาราเกาหลี, พระเอกเกาหลี, นางเอกเกาหลี, นางเอกอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีอายุมากกว่าพระเอก, นางเอกเกาหลีประกบกับพระเอกอายุน้อยกว่า,นางเอกเกาหลีเล่นคู่พระเอกอายุน้อยกว่า

ไม่ได้มีแค่ออมจองฮวานะจ๊ะ ที่อายุห่างกับพระเอก 19 ปี นักแสดงหญิงซุปตาร์คิมฮีแอเคยประกบคู่กับยูอาอิน ซึ่งมีอายุห่างกันเกือบ 20 ปีมาแล้วในซีรี่ย์เรื่อง Secret Love Affair แล้วก็เล่นกันได้อย่างเข้าขา แถมยังดราม่าน้ำตาท่วมจออีก เพราะยูอาอินแสดงเป็นเด็กหนุ่มชีวิตลำเค็ญ แต่มีพรสวรรค์ด้านเปียโน จนสามีของนางเอกดึงมาเป็นศิษย์ (อยากเกาะลูกศิษย์ดัง) แต่ในที่สุดฮีก็มารักกับภรรยาคนสวยและเก่งมาก-ก-กของอาจารย์ ซึ่งมีปมความเจ็บช้ำจากความเห็นแก่ตัวของสามีและคนรอบข้าง ดูเรื่องนี้นอกจากจะอินกับฝีมือนักแสดงที่เข้าถึงบทบาทมากๆ แล้ว ยังทำให้เริ่มมีความหวังในชีวิตว่าถ้าเราดูแลตัวเองดีๆ ให้หน้าเด็กตลอดเวลา อาจจะมีเด็กหนุ่มมาสอยลงจากคานก็เป็นได้ 5555+

 

นอกจาก 7 นางเอกสาวที่กล่าวมาแล้ว ยังมีดาราหญิงอีกหลายคนที่ได้เล่นคู่กับพระเอกอายุน้อยกว่า 7 ปีอัพขึ้นไป เช่น จวนจีฮุน (จอนจีฮยอน) ซอฮยอนจิน คิมโซยอน อิมซูฮยาง คิมแตฮี และจองรยอวอน ขออนุญาตไปอยู่เกาหลีแป๊บนึงนะคะ เผื่อจะได้แฟนเด็กกลับมา (ฟิ้วววววว)

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Getty Images, Twitter(@@CJnDrama)

CLIP : AMARIN TVHD, JTBC Drama, Viki Global TVtvN DRAMA, Viu thailand

 

 

 

บันเทิงเกาหลีที่น่าสนใจ

ไม่ได้ตั้งใจเป็นข่าว!! 5 ดาราเกาหลีที่มีข่าวลือเรื่องเดทบ่อย ตอบคำถามจนเพลีย

TOP 5 เจ้าของมงฯ ชื่อเกาหลีที่ดาราใช้ซ้ำมากที่สุด ชื่อเพราะ จดจำง่าย เป็นที่นิยม!

14 ไอดอลเกาหลีเริ่มต้นปี 2019 ด้วยก้าวใหม่ในเส้นทางบันเทิง

ชานยอล EXO – ลิซ่า Blackpink เดินหน้าทุบสถิติยอดฟอลโลว์ไอจีต่อไม่รอแล้วนะ

5 ดาราสาวเกาหลี ที่มีข่าวคบหาดูใจกับเหล่าหลัวแห่งชาติ #เสี้ยนหนามหัวใจก็จะหน้าตาประมาณนี้

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up