ริฮานน่าและคาร์ดี้ บี ปฏิเสธไม่ขึ้นโชว์ในงาน Super Bowl เพื่อต่อต้านการเหยียดสีผิว

Alternative Textaccount_circle
event

ในการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลสุดยิ่งใหญ่ประจำปีหรือ Super Bowl นั้นจะมีการแสดงช่วงพักครึ่งจากบรรดานักร้องตัวท็อปหรือที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า Super Bowl Half Time Show ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีนักร้องซูเปอร์สตาร์ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสร้างความมันส์บนเวที แต่โชว์ของปีนี้อาจจะเจอปัญหาเยอะสักหน่อย เพราะมีนักร้องตัวท็อปปฏิเสธไม่ขอขึ้นโชว์มากมาย ด้วยเหตุผลที่ทางสมาคมอเมริกันฟุตบอลหรือ NFL (National Football League)นั้นมีทัศนคติที่ไม่เป็นธรรมต่อเรื่องสีผิวและชนชาติ และหนึ่งในนักร้องเหล่านั้นก็คือ ริฮานน่าและคาร์ดี้ บี

 

 

ริฮานน่าและคาร์ดี้ บี ปฏิเสธไม่ขึ้นโชว์ในงาน Super Bowl เพื่อต่อต้านการเหยียดสีผิว

 

 

สำหรับนักร้องที่ขึ้นโชว์ Super Bowl Half Time Show ในปีนี้คือวง Maroon 5 ที่นำโดยนักร้องซุปตาร์อดัม เลวีน (Adam Levine) และสองแร็ปเปอร์สุดฮอต ทราวิส สก็อตต์ (Travis Scott) และบิ๊ก บอย (Big Boi) แต่สื่อได้ออกมาเปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะมาเป็นวง Maroon 5  ทางสมาคมอเมริกัน ฟุตบอลหรือ NFL ได้เชิญริฮานน่ามาระเบิดความมันส์ให้ผู้ชมในงานเป็นตัวเลือกแรก

แต่หลังจากพิจารณาข้อเสนอ ริฮานน่าก็ตัดสินใจไม่รับงานดังกล่าว เพราะการปฏิบัติอันไม่เป็นธรรมในเรื่องสีผิวและชนชาติของ สมาคม NFL

 

ริฮานน่าและคาร์ดี้ บี

 

ริฮานน่าและคาร์ดี้ บี

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 นักอเมริกันฟุตบอลรายหนึ่งนามว่าโคลิน แคเปอร์นิค (Colin Kaepernick) อดีตควอเตอร์แบ็ค ทีม San Francisco 49ers ได้ทำการประท้วงรัฐบาลด้วยการคุกเข่าข้างเดียวระหว่างการเล่นเพลงชาติก่อนการแข่งขันนัดสำคัญ เพื่อเป็นการประท้วงรัฐบาลของนายโดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) ที่มีนโยบายหลายอย่างที่ไม่เป็นธรรมต่อกลุ่มคนแอฟริกัน- อเมริกันและชนกลุ่มน้อย รวมไปถึงผู้อพยพ การคุกเข่าของเขากลายเป็นกระแสไปทั่วโลก จนนายโดนัลด์ ทรัมป์ได้เรียกร้องให้ NFL ไล่นายโคลินออกจากทีม ซึ่งทาง NFL ก็ได้ปฏิบัติตาม จนกลายเป็นกระแสต่อต้านไปทั่ววงการกีฬา

 

 

โคลิน แคเปอร์นิค

 

แม้จะผ่านมาเกือบ 3 ปีแล้ว แต่ริฮานน่า ผู้เชื่อมั่นในสิทธิและความเท่าเทียมของทุกคน ก็ไม่อาจทำใจลืมการตัดสินใจดังกล่าวของ NFL ได้ เธอจึงปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวไป ซึ่งนี่ก็เป็นเหตุผลเดียวกับคาร์ดี้ บี (Cardi B) แร็ปเปอร์สาวมาแรงแห่งยุคที่หลังจากริฮานน่าปฏิเสธไป เธอก็ได้รับการเสนอจาก NFL ด้วยค่าตัวที่เธอเองยังต้องบอกว่ามากมายมหาศาล

 

 

คาร์ดี้ บี

 

คาร์ดี้ให้สัมภาษณ์เล่าถึงการตัดสินใจดังกล่าวว่า “มันเป็นเรื่องที่ฉันเองก็ลำบากใจนะคะ เพราะสามีของฉันชอบ Super Bowl มาก และลูกๆของเขาก็ชอบเล่นอเมริกันฟุตบอลเป็นอย่างมากด้วย แต่ท้ายที่สุดแล้วฉันก็เลือกยืนข้างความถูกต้อง โคลิน แคเปอร์นิคเสียสละอาชีพการงานของตัวเองเพื่อปกป้องสิ่งที่เขาเชื่อ เขาต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมในสังคมอเมริกา และฉันจะสนับสนุนเขาในทุกๆทางค่ะ ที่เขาเสียอนาคตทางวงการกีฬาเพราะต้องการต่อสู้ยืนหยัดเพื่อพวกเรา และถ้าเราไม่สนับสนุนเขา เราจะมีเกียรติอะไรเหลือ”

 

คาร์ดี้ บีและสามี

 

หลังจากที่สองสาวริฮานน่าและคาร์ดี้ บี ปฏิเสธโชว์ดังกล่าว ส้มจึงหล่นมาที่วงดนตรีซูเปอร์สตาร์อย่าง Maroon 5 ที่แม้พวกเขาจะทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ แต่ก็มีเสียงวิจารณ์ไม่ใช่น้อยว่า การแสดง Super Bowl Half Time Show ครั้งนี้เป็นงานที่น่าเบื่อที่สุด และไร้ความแปลกใหม่เป็นอย่างมาก

 

 

อดัม ลาวีนจากวง Maroon 5

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up