จองแฮอิน, Jung Hae In, จางนารา, Jang Nara, พัคโบยอง, Park Bo Young, มุนกึนยอง, Moon Geun young, ไอยู, IU, คิมยูจอง, Kim Yoo Jung, Kim So Hyun, คิมโซฮยอน, ยูซึงโฮ, Yoo Seung Ho, Yeo Jin Goo, ยอจินกู, โซฮี, Sohee, Wonder Girls, น้องสาวและน้องชายแห่งชาติ, น้องสาวแห่งชาติ, น้องชายแห่งชาติ, ดาราเกาหลี

ดาราเกาหลีที่น่ารักน่าเอ็นดู จนได้รับฉายา “น้องสาวและน้องชายแห่งชาติ”

Alternative Textaccount_circle
event
จองแฮอิน, Jung Hae In, จางนารา, Jang Nara, พัคโบยอง, Park Bo Young, มุนกึนยอง, Moon Geun young, ไอยู, IU, คิมยูจอง, Kim Yoo Jung, Kim So Hyun, คิมโซฮยอน, ยูซึงโฮ, Yoo Seung Ho, Yeo Jin Goo, ยอจินกู, โซฮี, Sohee, Wonder Girls, น้องสาวและน้องชายแห่งชาติ, น้องสาวแห่งชาติ, น้องชายแห่งชาติ, ดาราเกาหลี
จองแฮอิน, Jung Hae In, จางนารา, Jang Nara, พัคโบยอง, Park Bo Young, มุนกึนยอง, Moon Geun young, ไอยู, IU, คิมยูจอง, Kim Yoo Jung, Kim So Hyun, คิมโซฮยอน, ยูซึงโฮ, Yoo Seung Ho, Yeo Jin Goo, ยอจินกู, โซฮี, Sohee, Wonder Girls, น้องสาวและน้องชายแห่งชาติ, น้องสาวแห่งชาติ, น้องชายแห่งชาติ, ดาราเกาหลี

วันนี้สุดฯ จะพาไปส่องความน่ารักและทำความรู้จักดาราเกาหลีที่ได้รับฉายา น้องสาวและน้องชายแห่งชาติ ว่าเอ๊ะ! จะน่าเอ็นดูขนาดไหนนะ คนเกาหลีถึงเทใจมอบฉายาน้องแห่งชาติให้

น้องสาวและน้องชายแห่งชาติ ที่คนเกาหลีตกหลุมรัก

น้องสาวแห่งชาติ

มีดาราเกาหลีหลายคนมาก-ก-ก-ก ที่คนเกาหลีเรียกว่า น้องสาวแห่งชาติ ไล่มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งแต่ละคนก็น่ารักน่าเอ็นดูจริงๆ นั่นแหละ เราไปทำความรู้จักแต่ละคนกันเลยดีกว่า

คนแรกที่สุดฯ จะพูดถึงคือ จางนารา นักแสดงสาวหน้าเด็กตลอดกาล อายุปาเข้าไป 37 ปีแล้ว แต่จางนาราก็ยังหน้าเด็กไม่สร่าง 10 กว่าปีที่แล้วหน้ายังไง ตอนนี้ก็หน้าเหมือนเดิม ก่อนที่จางนาราจะหันมาเป็นนักแสดง เธอเคยเป็นนักร้องมาก่อนนะจ๊ะ แถมดังด้วย พอหันมาแสดง ก็ปังอีก ซีรี่ย์เรื่องล่าสุด The Last Empress ก็โด่งดังเรตติ้งพุ่งกระฉูด กลายเป็นซีรี่ย์ม้ามืดประจำปี 2018 มาแล้ว บอกเลยว่า เห็นจางนาราหน้าใสๆ แบบนี้ เล่นบทเกรี้ยวกราดก็น่ากลัวเหมือนกันนะจ๊ะ

จางนารา, Jang Nara, น้องสาวและน้องชายแห่งชาติ, น้องสาวแห่งชาติ, น้องชายแห่งชาติ, ดาราเกาหลี

ฉายาน้องสาวแห่งชาติยังคงคอนเซ็ปต์สาวหน้าเด็กเหมือนเดิม คนที่ได้รับฉายานี้ต่อจากจางนาราคือ มุนกึนยอง ซึ่งเธอมีใบหน้าละอ่อน ดูเป็นเด็กน้อยคิ้วท์ๆ ใครเห็นก็ต้องเอ็นดู ไหนจะเข้าวงการมาตั้งแต่เด็กๆ ทำให้ผู้ชมยิ่งเอ็นดูเข้าไปใหญ่ ฝีมือการแสดงก็ดี มีเสียงชื่นชมไม่ขาดปาก บวกกับนิสัยส่วนตัวที่ดูน่ารักอีก คนเกาหลีเลยยกฉายา “น้องสาวแห่งชาติ” ให้เลยจ้า

มุนกึนยอง, Moon Geun young, น้องสาวและน้องชายแห่งชาติ, น้องสาวแห่งชาติ, น้องชายแห่งชาติ, ดาราเกาหลี

ส่วนไอดอลหนึ่งเดียวที่ได้รับฉายาว่า น้องสาวแห่งชาติ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน โซฮี อดีตสมาชิก Wonder Girls ที่ตอนนี้หันไปเอาดีด้านการแสดงเรียบร้อย ความน่ารักของโซฮีแทบจะไม่ต้องพูดเยอะ หน้าตาจิ้มลิ้ม มีแก้มกลมๆ น่าฟัด กลายเป็นที่รักและเอ็นดูของคนเกาหลี แม้กระทั่งคนในวงการยังชื่นชอบโซฮีเลยจ้า แม้ตอนนี้โซฮีจะดูเติบโตขึ้นกว่าเมื่อ 10 ปีที่แล้ว แต่ออร่าความน่ารักก็ยังคงแผ่กระจายอยู่เหมือนเดิม

โซฮี, Sohee, Wonder Girls, น้องสาวและน้องชายแห่งชาติ, น้องสาวแห่งชาติ, น้องชายแห่งชาติ, ดาราเกาหลี

สาวคนต่อไปที่ได้กลายเป็นน้องสาวแห่งชาติ ไม่ใช่แค่หน้าเด็กนะจ๊ะ ยังเป็นผู้หญิงตัวเล็กน่าทะนุถนอม เพิ่มความน่าเอ็นดูเข้าไปอีก นั่นคือ พัคโบยอง นักแสดงสาวหน้าสวยขวัญใจแฟนซีรี่ย์ พัคโบยองเป็นนักแสดงที่ใครๆ ก็ต้องตกหลุมรัก เรียกว่า รู้สึกเกลียดไม่ลงจริงๆ เพราะทั้งรูปร่างหน้าตา รวมถึงความสามารถ เป็นนักแสดงมากฝีมืออีกคนของวงการ แถมยังมีเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เรียกว่า น้องสาวแห่งชาติ ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้วจริงๆ

พัคโบยอง, Park Bo Young, น้องสาวและน้องชายแห่งชาติ, น้องสาวแห่งชาติ, น้องชายแห่งชาติ, ดาราเกาหลี

น้องสาวแห่งชาติสุดฮ็อต คนรักทั้งเอเชียเลยก็ว่าได้ สำหรับ ไอยู (IU) ถึงแม้ว่าไอยูจะเคยให้สัมภาษณ์ว่า ไม่อยากได้ฉายา น้องสาวแห่งชาติแล้ว อยากเป็นแค่ประชาชนแห่งชาติก็พอ แต่ในใจของคนเกาหลีก็ยังรักไอยูประหนึ่งน้องสาวเหมือนเดิม ต้องยอมรับจริงๆ ว่า ไอยูเป็นนักร้องเกาหลีที่ได้รับความรักจากคนในประเทศอย่างท่วมท้นมากๆ เห็นได้จากยอดขายเพลงของไอยู จะกวาดอันดับ 1 อยู่เสมอ ปล่อยเพลงไหนมา คนก็รอฟัง เพราะไอยูร้องเพลงก็เก่ง แต่งเพลงก็ปัง หน้าตาน่ารักอีก #รักจนโงหัวไม่ขึ้นแล้ว เนอะ^^

ไอยู, IU, น้องสาวและน้องชายแห่งชาติ, น้องสาวแห่งชาติ, น้องชายแห่งชาติ, ดาราเกาหลี

ส่วน 2 คนสุดท้าย สุดฯ ขออนุญาตพูดถึงพร้อมกันเลยแล้วกันเนอะ เพราะทั้งสองคนคือนักแสดงเด็กที่ยึดตำแหน่งนางเอกตอนเด็กมาหลายเรื่อง แถมแต่ละเรื่องเป็นซีรี่ย์ดังๆ ทั้งนั้น พอเติบโตมา ก็มารับบทนางเอกในช่วงเวลาใกล้ๆ กันอีก นั่นคือ คิมยูจองและคิมโซฮยอน นั่นเอง ทั้งคู่เกิดปีเดียวกัน ฝีมือการแสดงก็ปังเหมือนกัน ตอนนี้ยึดตำแหน่งนางเอกถาวรเรียบร้อยแล้ว ตอนเด็กน่ารักน่าเอ็นดูยังไง ตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความสวย เติบโตมาอย่างมีคุณภาพจริงๆ

คิมยูจอง, Kim Yoo Jung, Kim So Hyun, คิมโซฮยอน, น้องสาวและน้องชายแห่งชาติ, น้องสาวแห่งชาติ, น้องชายแห่งชาติ, ดาราเกาหลี

คิมยูจองและคิมโซฮยอน

น้องชายแห่งชาติ

ขยับมาดูฝั่งน้องชายแห่งชาติกันบ้าง เท่าที่สุดฯ ไปรวบรวมมา มีทั้งหมด 3 คนด้วยกันที่ได้รับฉายาว่า “น้องชายแห่งชาติ” 2 คนเป็นนักแสดงเด็ก ส่วนอีกหนึ่งหนุ่มเป็นพระเอกที่โด่งดังหลังจากอายุขึ้นเลข 3 แล้ว อยากรู้ใช่มั๊ยล่าาว่าคือใคร

2 ชายหนุ่มที่เคยเป็นนักแสดงเด็กมาก่อน เรียกว่า คนเกาหลีเห็นมาตั้งแต่อ้อนแต่ออก เลยเกิดความเอ็นดูประหนึ่งเลี้ยงดูกับมือ ก็คือ ยูซึงโฮและยอจินกู ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ขึ้นแท่นพระเอกซีรี่ย์ไปแล้ว จริงๆ ยูซึงโฮเริ่มเป็นแฟนในมโนของสาวๆ ตั้งแต่ยังไม่แตกเนื้อหนุ่มเลยด้วยซ้ำ เพราะเห็นออร่าความดีงามมาตลอด ส่วนยอจินกู ตอนเด็กๆ ก็จะดูเด็กน้อยหอยสังข์มากๆ ทุกวันนี้โตเป็นหนุ่มแล้ว ก็ยังมองน้องเป็นลูกอยู่เบาๆ แต่ถึงกระนั้นลูกก็แซ่บมากจริงๆ

ยูซึงโฮ, Yoo Seung Ho, Yeo Jin Goo, ยอจินกู , น้องสาวและน้องชายแห่งชาติ, น้องสาวแห่งชาติ, น้องชายแห่งชาติ, ดาราเกาหลี

ยอจินกูและยูซึงโฮ

ล่าสุดยูซึงโฮและยอจินกูเพิ่งจะมีผลงานซีรี่ย์ไป ยูซึงโฮรับบทพระเอกในซีรี่ย์เรื่อง Revenge Is Back ประกบกับโจโบอา ส่วนยอจินกู รับบทพระเอกในเรื่อง The Crowned Clown ซึ่งกวาดเรตติ้งไปถล่มทลาย แถมยังเล่นดีจนได้รับคำชื่นชมเพียบ

ในขณะที่อีกหนึ่งพระเอกเจ้าของตำแหน่ง “น้องชายแห่งชาติ” คือ จองแฮอิน พ่อหนุ่มรูปหล่อผู้สร้างกระแสแฟนเด็กไปทั่วเอเชีย ซึ่งจริงๆ แล้ว จองแฮอินพ่วงอีกตำแหน่งนะ ตำแหน่งสามีของสุดฯ เอง 555+ (หลบแพร๊บส์) จองแฮอินเคยให้สัมภาษณ์แบบขำๆ ว่า “ผมเป็นน้องชายแห่งชาติในวัย 31 ปี” โธ่! คุณสามีไม่เป็นไรเนอะ อย่างน้อยก็มีสุดฯ คนหนึ่งแหละที่มองจองแฮอินเป็นมากกว่าน้องชาย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ อะ ว่า ฮีหน้าเด็กจริงๆ ไม่บอกว่าเลข 3 ก็นึกว่าอายุ 20 ต้นๆ ไรงี้

จองแฮอิน, Jung Hae In, น้องสาวและน้องชายแห่งชาติ, น้องสาวแห่งชาติ, น้องชายแห่งชาติ, ดาราเกาหลี

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : OSEN,STARNEWS, H헤럴드POP, 스포즈조선, 헤럴드경게, JYP Website, Instagram(@holyhaein, @dlwlrma)

 

เรื่องที่ไม่ควรพลาด

ถอดรหัสความสำเร็จวงไอดอลที่ปังจนคนเกาหลียกให้เป็นเกิร์ลกรุ๊ปและบอยแบนด์แห่งชาติ

3 ดาราเกาหลีเหล่านี้มีดีอะไร? คนเกาหลีถึงยกให้เป็นสามีแห่งชาติ!

พัคโบกอม แฟนหนุ่มแห่งชาติสุดเพอร์เฟ็กต์ เป็นทุกอย่างให้เธอได้ แม้กระทั่งสามี(มโน)

เส้นทางสู่ไอดอลแห่งชาติ จาก I.O.I สู่ IZ*ONE ผลผลิตจากรายการ Produce

ซงจุงกิ กว่าจะเป็นสามีแห่งชาติ ไม่ใช่เรื่องง่าย #HappyJoongKiDay

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up