ทงเฮ Super Junior กับงานแสดงซีรี่ย์ไทยครั้งแรก เผยทั้งดีใจและกดดัน จนกินไม่ได้นอนไม่หลับ

Alternative Textaccount_circle
event

ทงเฮ สมาชิกวง SUPER JUNIOR ทำเซอร์ไพรส์ บินตรงร่วมงานโปรเจ็กต์ยักษ์ ภายใต้การดูแลของ “เลยดูดี สตูดิโอ” เจ้าตัวเผยความรู้สึกครั้งแรกของการแสดงเต็มตัวในประเทศไทย บอกว่าเหมือนความฝันเป็นจริง ทั้งดีใจ และกดดันจนกินข้าวไม่ลงเลยทีเดียว 

งานนี้นับว่าเป็นโปรเจ็กต์ยักษ์ระดับอินเตอร์ก็ว่า ในการผลิตซีรี่ส์แนวลึกลับที่เป็นการจับมือกันระหว่างประเทศไทยและอเมริกา ร่วมด้วยศิลปินดังชาวเอเชียที่จะมาร่วมโปรเจ็กต์นี้ และหนึ่งในนั้น ก็คือ ลี ทงเฮ  SUPER JUNIOR ไอดอลเกาหลีชื่อดังที่เข้ามาชิมลางทางการแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งงานนี้ ทงเฮ และผู้กำกับก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงที่มาที่ไปในโปรเจ็กต์นี้

ทงเฮเผยงานแสดงในเมืองไทย เหมือนฝันเป็นจริง

เลยดูดี สตูดิโอ ได้มีการชักชวนศิลปินเกาหลีมาแสดงละครไทยอย่างต่อเนื่อง นี่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่ง อยากให้เล่าถึงที่มาที่ไป

พี่เอ๋ ผู้กำกับ: ก่อนหน้านี้ทาง เลยดูดีสตูดิโอ กับเอสเอ็มทรู และเอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ มีการร่วมทำโปรเจ็กต์กันมาบ้าง พอโปรเจ็กต์นี้ได้เกิดขึ้น ทางเลยดูดี ได้ร่วมมือกับทางอเมริกา เซ็ตโปรเจ็กต์นี้ขึ้นมา เลยเกิดพูดคุยกับทางเอสเอ็มว่า จะสามารถมีศิลปินมาร่วมโปรเจ็กต์นี้ด้วยได้มั้ย ซึ่งเราอยากได้ศิลปินหลายประเทศ อยู่แล้ว ทีนี่ทางเอสเอ็มได้เสนอคุณทงเฮ

โปรเจ็กต์เกี่ยวกับอะไร

พี่เอ๋ ผู้กำกับ: เกิดจากการพูดคุยกับทางอเมริกา ด้วยสเกลนำศิลปินจากเอเชียทุกประเทศ มาร่วมอยู่ในซีรี่ส์นี้ ซึ่งจะเป็นคอนเซปต์ซีรี่ส์แนวลึกลับ ซึ่งทางอเมริกาค่อนข้างสนใจในความลึกของเมืองไทย คือประเทศไทยมีวัตถุดิบทีเ่รียกว่าลึกลับหลายสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นพิธีกรรม การไหว้ผี การบูชาพญานาค ฯลฯ ทางอเมริกามองว่าน่าสนใจ ที่จะนำศิลปินจากหลายประเทศในเอเชีย มาร่วมผจญภัยในประเทศ ซึ่งโปรเจ็กต์นี้เรียกว่า ใหม่มากในแง่การจับมือกันในหลายๆ ประเทศ

เหตุผลที่เลือกคุณทงเฮ 

พี่เอ๋ ผู้กำกับ: หล่อครับ (หัวเราะ) พูดง่ายๆ ว่าถ้าชวนศิลปินเกาหลีมาร่วมงานด้วย ที่ไม่หล่อคงไม่มีนะครับ การพูดคุย ซึ่งทุกคนที่ผมพูดคุยคือ คุณทงเฮจะมีสิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกประทับใจ ถ้าคนที่เป็นแฟนคลับมองในแววตาจะรู้สึกทันทีว่ามีอะไรที่ซ่อนอยู่ เหมือนเขายิ้ม จะมีความเศร้าบางอย่าง เวลาเศร้าก็จะมีความขี้เล่นในตัวเอง จะมีเลเยอร์ในการแสดงอารมณ์ครับ

 

คุณทงเฮรู้สึกอย่างไรกับการแสดงเต็มตัวครั้งแรกในประเทศไทย 

“การได้เป็นส่วนหนึ่งในโปรเจ็กต์นี้มีความสุขมาก ผมฝันมาตลอดว่า อยากมีโอกาสถ่ายทำในประเทศไทย แล้วคือตอนนี้เหมือนความฝันเป็นจริง”

คุณทงเฮเตรียมตัวอย่างไรบ้างสำหรับโปรเจ็กต์นี้

“ตั้งแต่ได้บทมาผมก็ได้อ่านบท และมีความอินกับบทมาก สนุกมากชอบมาก พอเรารู้สึกอินแล้ว ผมรู้สึกว่านี่คือเสน่ห์ของงานแสดง เลยตั้งใจและซ้อมเต็มที่ ด้านการเตรียมตัว ต้องบอกว่าระหว่างที่ผมมีงานต่างประเทศ ทุกครั้งที่เดินทาง ผมจะนำบทติดตัวไปด้วยเสมอ ถ้าสงสัยอะไรก็ส่งเมลไปถาม เมื่อวานได้มีโอกาสซ้อมบทกับพี่เอ๋ ผู้กำกับด้วย”

คุณทงเฮชอบอะไรในโปรเจ็กต์นี้ถึงได้ตกลงร่วมงานด้วย

“ผมชอบบทมากๆคร้บ อ่านแล้วอินไปกับบทมาก แต่ที่สำคัญในที่มีการมีตติ้ง พอได้ยินว่านี่จะเป็นผลงานที่ได้ถ่ายทำในประเทศไทยปุ๊บ แค่ได้ยินคำว่าประเทศไทย ไม่มีคำว่าลังเลเลย อยากทำมากๆ ตอบรับเลยครับ”

“ผมรู้สึกว่ามันเป็นโอกาสดีมากๆ เพราะทุกคนคุ้นเคยและรู้จักผมในฐานะทงเฮ วงซูเปอร์จูเนียร์ แต่ครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ทุกคนจะได้เห็นมุมมองใหม่ของผมในฐานะนักแสดงด้วย”

ทงเฮ

 

ร่วมงานกับทางอเมริกากดดันมั้ย

 “จริงๆ แล้วโดยส่วนตัวผมไม่ได้เป็นคนเครียดง่าย แต่ครั้งนี้พอได้อ่านบทแล้วผมกดดันมาก ถึงขั้นกินข้าวไม่ได้ รู้สึกปวดท้องยังไงก็ไม่รู้ นอนไม่หลับด้วย แต่ผมเชื่อผมจะทำมันได้ดี เพราะเตรียมตัวมาสักพักหนึ่งแล้วครับ ผมตั้งใจทำงานนี้จริงๆ”

“เมื่อวานที่ได้ไปกินข้าวเย็นกับผู้กำกับ กินข้าวอร่อยมาก พูดคุยกันสนุกมาก แต่อยากจะบอกว่า ในใจผมก็คิดว่า นี่เรามานั่งกินข้าวแบบนี้ได้เหรอ ต้องกลับไปอ่านบทหรือเปล่า เพราะในสมองผมเต็มไปด้วยบท แอบกังวลว่า หรือเราควรต้องกลับไปซ้อมบท” (ยิ้ม)

(พี่เอ๋: เขากินข้าวแล้วเอาบทไปด้วยนะ)

“ผมพยายามจะเป็นหนึ่งเดียวกับบทครับ อยากจะขอบคุณพี่เอ๋มาก เมื่อวานพี่สอนละเอียดมาก บอกดีเทล อธิบายทุกสิ่งอย่าง ทำให้เข้าใจในการทำงานมากขึ้น พี่เอ๋เป็นผู้กำกับที่น่ารักมาก ดีมากๆ ผมยังคิดว่าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้กำกับดีๆ แบบนี้อีกหรือเปล่าก็ไม่รู้”

“คือทำให้ผมคิดว่าให้พี่เอ๋ เป็นพระเอกไปเลยดีมั้ย (หัวเราะ) พี่เอ๋แสดงเองเลยก็น่าจะดีนะครับ”

(พี่เอ๋: จะไม่คนกำกับไง)

ทงเฮ

คุณทงเฮอยากจะแนะนำสมาชิกวงซูเปอร์จูเนียร์คนไหนให้ลองมีผลงานแสดงที่ไทยบ้างไหม 

“ผมอยากถามพี่เอ๋ ผู้กำกับมากกว่าครับ ว่าอยากร่วมงานกับคนไหน”

(พี่เอ๋:  มีอยู่คนหนึ่งที่เป็นคู่จิ้นเขา อยากเจอคนนั้นน่ะครับ)

“คนนั้นพูดภาษาไทยเก่งมากครับ”

ทำงานมาหลายอย่าง อยากให้คนมองและจดจำคุณเทเฮ ในแง่มุมไหน

 “ยากมากเลยครับคำถามนี้ คือพอมีคนถามแบบนี้ผมก็เขินนะครับ แต่ขออนุญาตพูดจากใจจริงตอนนี้เลย ผมอยากเป็นความฝันให้คนใดคนหนึ่ง อาจจะไม่ได้เป็นความฝันยิ่งใหญ่ หรือเรียกว่าเป็นแรงบันดาลใจดีๆ ให้ใครสักคนได้ทำตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จครับ ทีนี่พอเราจะเป็นความฝันให้ใคร ผมก็ต้องไม่หยุดที่พัฒนาตัวเอง ด้านการร้อง เต้น การแสดงด้วยครับ”

“ผมตั้งใจถ่ายทำ งานนี้ให้ดีก่อน ในอนาคตถ้าได้รับโอกาสดีๆ อีก ต้องขอบคุณครับ Super Junior ดีใจทุกครั้งที่ได้กลับมาประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตาม พวกเรามีความสุขทุกครั้ง หวังว่าจะได้กลับมาหาทุกคนเร็วๆ นี้นะครับ”

ทงเฮ

เตรียมภาษาไทยอะไรไว้บ้าง โชว์ให้ดูหน่อย

“แน่นอนครับ” (พูดไทย)

“ผมรักประเทศไทยมากๆ ผมเรียนภาษาไทยตลอดเลย เตรียมมานิดนึงครับ นิดเดียวเอง”

“ดีใจมากครับ ที่ได้มาประเทศไทย รอติดตามด้วยนะครับ” (พูดไทย)

สุดท้ายอยากให้คุณทงเฮ ฝากผลงานชิ้นนี้

“รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ครับที่ได้รับโอกาสนี้ การได้มาเมืองไทยได้ถ่ายทำในเมืองไทย ได้แสดงมุมมองใหม่ในการทำงานของตัวเอง ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่คอยติดตาม ขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนที่มาสัมภาษณ์ในวันนี้ครับ”

ทงเฮ

Text: AuAi / LeayDoDee 

Photo:AuAi 

รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง!กาลเวลาก็ไม่สามารถพรากความรักที่เอลฟ์ไทยมีต่อ Super Junior ได้ #จะแก่ไปด้วยกัน

 

 

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up