พัคจุนฮยอง,G.O.D,กาฮี,After Schoolเจอาร์,มิเรียว,นาร์ชา,Brown Eyes Girls,ปาร์คบอม,ซานดารา,2NE1,ยุนจีซอง,WannaOne,โซจิน,Girl's Day,ไอรีน,Red Velvet,โซลาร์,Mamamoo,จินอู,Winner,ชยอนู,Monsta x,shownu,ไอดอลเกาหลี,ไอดอลเดบิวท์ตอนอายุเยอะ,ไอดอลเกาหลีเดบิวท์ตอนอายุเยอะ,พี่ใหญ่ของวง

ขิงยิ่งแก่ยิ่งเผ็ด! ไอดอลเกาหลีเดบิวท์ตอนอายุเยอะ แต่เต้นเป๊ะ ร้องปัง ไขข้อยังดีอยู่

Alternative Textaccount_circle
event
พัคจุนฮยอง,G.O.D,กาฮี,After Schoolเจอาร์,มิเรียว,นาร์ชา,Brown Eyes Girls,ปาร์คบอม,ซานดารา,2NE1,ยุนจีซอง,WannaOne,โซจิน,Girl's Day,ไอรีน,Red Velvet,โซลาร์,Mamamoo,จินอู,Winner,ชยอนู,Monsta x,shownu,ไอดอลเกาหลี,ไอดอลเดบิวท์ตอนอายุเยอะ,ไอดอลเกาหลีเดบิวท์ตอนอายุเยอะ,พี่ใหญ่ของวง
พัคจุนฮยอง,G.O.D,กาฮี,After Schoolเจอาร์,มิเรียว,นาร์ชา,Brown Eyes Girls,ปาร์คบอม,ซานดารา,2NE1,ยุนจีซอง,WannaOne,โซจิน,Girl's Day,ไอรีน,Red Velvet,โซลาร์,Mamamoo,จินอู,Winner,ชยอนู,Monsta x,shownu,ไอดอลเกาหลี,ไอดอลเดบิวท์ตอนอายุเยอะ,ไอดอลเกาหลีเดบิวท์ตอนอายุเยอะ,พี่ใหญ่ของวง

อย่างที่รู้กันดีว่า ไอดอลเกาหลีจะเดบิวท์กันในช่วงอายุประมาณ 15-22ปี ซึ่งเป็นวัยที่บ่มเพาะมากำลังดี ถ้าอายุเกิน 22 ปี ก็จะแอบช้าไปสักนิด แต่จริงๆ แล้ว ในวงการมีไอดอลหลายคนมากที่เดบิวท์ช้ากว่าคนอื่น และพวกเขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข ขิงยิ่งแก่ยิ่งเผ็ดนะหนู  ไปดูกันว่า ไอดอลเกาหลีเดบิวท์ตอนอายุเยอะ จะมีใครบ้างน้า 

อายุเป็นเพียงตัวเลข ไอดอลเกาหลีเดบิวท์ตอนอายุเยอะ

พัคจุนฮยอง G.O.D

ถ้าพูดถึงไอดอลเกาหลีเดบิวท์ตอนอายุเยอะ ก็ต้องมีชื่อของพัคจุนฮยอง สมาชิกวง G.O.D พี่ใหญ่สุดอินเตอร์ หลายๆ คนจะรู้จักพัคจุนฮยองในฐานะสมาชิกในรายการวาไรตี้สุดฮากับคาแร็กเตอร์ที่โดดเด่น แต่จริงๆ ฮีเป็นไอดอลรุ่นบุกเบิกนะจ๊ะ พัคจุนฮยองเดบิวท์เมื่อปี 1999 ตอนนั้นเขาอายุย่างเข้าสู่วัย 30 แล้ว (พัคจุนฮยองเกิดเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 1969)

ถึงจะเลข 3 แล้วก็ตาม แต่อปป้าจุนก็ยังเต้นไหว ร่างกายแข็งแรง ต่อให้ต้องเหาะเหินตีลังกาก็สามารถทำได้ สุดฯ บอกเลยว่า ไม่ใช่แค่เต้นไหว เต้นเก่งด้วยจ้า ถ้าถามถึงอายุตอนนี้ของอปป้าจุน ก็เบาๆ 49 ปีเอง

กาฮี อดีตสมาชิก After School

ฝั่งหญิงก็ต้องยกให้ให้แม่กาฮี อดีตลีดเดอร์คนเก่งของ After School (เดบิวท์ปี 2009) ที่แซ่บสุดเดบิวท์ตอนอายุย่าง 29 ปี (กาฮีเกิดวันที่ 25 ธันวาคม 1980) ต่อให้แม่จะใกล้เลข 3 มากแค่ไหน แต่ไม่มีอะไรมาต้านทานความเก่งกาจของแม่ได้ โดยเฉพาะการเต้น

นอกจากกาฮีจะความสามารถเริ่ดแล้ว กาฮียังเป็นกำลังสำคัญกับการสร้างค่าย Pledis Entertainment ขึ้นมาร่วมกับประธานค่าย จนกลายเป็นค่ายระดับกลางในวงการเกาหลีได้สำเร็จ เรียกว่า เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว ซึ่งถึงกาฮีจะเดบิวท์ตอนอายุเยอะก็ตาม แต่สเต็ปการเต้นก็ทรงพลังจนนึกว่า อายุ 21-22 ซะอีก #แม่ก็คือแม่

เจอาร์ มิเรียวและนาร์ชา Brown Eyes Girls

3 สมาชิกของ Brown Eyes Girls อย่างเจอาร์ (เกิดวันที่ 18 กันยายน 1981) มิเรียว (เกิดวันที่ 12 พฤศจิกายน 1981) และนาร์ชา (เกิดวันที่ 28 ธันวาคม 1981) ก็เป็นขิงแก่ที่เผ็ดมากของวงการไอดอล เดบิวท์กับวงในปี 2006 ตอนนั้นทั้งสามคนที่เกิดในปี 1981 อายุ 26 ปี ด้วยความอายุอานามไม่น้อย คอนเซ็ปต์ของวงเลยเปรี้ยวเข็ดฟันสุด แซ่บกว่าพริกทั้งสวน

ปาร์คบอมและซานดารา อดีตสมาชิก 2NE1

ปาร์คบอม (เกิดวันที่ 24 มีนาคม 1984) และซานดารา (เกิดวันที่ 12 พฤษภาคม 1984) 84 ไลน์แห่ง 2NE1 จูงมือกันฟาดอายุตอนเดบิวท์ไปที่ 25 ปี โดย 2NE1 นั้น เดบิวท์ในปี 2009 แต่บอกเลยว่า ถึงจะอายุห่างจากน้องๆ ในวงอย่าง CL และมินจีมาก โดยเฉพาะมินจีที่ห่างกันถึง 10 ปี แต่หน้าตาแม่ๆ ก็เด็กสูสีกับน้องๆ นะจ๊ะ

ปาร์คบอม,ซานดารา,2NE1,Sandara,Sandara Park,Park Bom,,ไอดอลเกาหลี,ไอดอลเดบิวท์ตอนอายุเยอะ,ไอดอลเกาหลีเดบิวท์ตอนอายุเยอะ,พี่ใหญ่ของวง

ซึ่งถ้าพูดถึงความหน้าเด็ก ต้องโฟกัสไปที่ซานดาราเลย หลายๆ คนคิดว่าเป็นน้องเล็กสุดด้วยซ้ำ เพราะชีหน้าเด็กมาก-ก-ก-ก ก็นะ ด้วยความหน้าสไตล์พิมพ์นิยม กี่ปีผ่านไปก็จะมีความเด็กขบเผาะแบบนี้แหละ

ยุนจีซอง WannaOne

พี่จีซองของชาววอนนาเบิ้ล (ชื่อแฟนคลับ) ก็เป็น 1 ในไอดอลที่เดบิวท์ตอนอายุเยอะ WannaOne เดบิวท์ในปี 2017 หลังจากจบการแข่งขันในรายการ Produce 101 season 2 ไปแค่ 2 เดือน ถ้าบวกลบคูณหารอายุจีซองที่เกิดวันที่ 8 มีนาคม 2534 ตอนเดบิวท์ก็อายุ 26 ปีเองจ้า

ยุนจีซองทุ่มเทกับการเป็นเด็กฝึกหัดมายาวนานถึง 7 ปี แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ค่ายที่สังกัดเจอปัญหาถาโถม จนไม่มีโอกาสได้เดบิวท์สักที จนเขาตัดสินใจมาตามล่าความฝันในรายการ Produce 101 season 2 ในที่สุดความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น จีซองก็สามารถคว้าอันดับ 8 ในรายการ ได้เดบิวท์เป็น WannaOne ด้วยเลข 2 ปลายๆ (แต่ยังไหวอยู่)

โซจิน Girl’s Day

อีกหนึ่งสาวที่พอบอกอายุแล้วมีแต่คนไม่เชื่อ เพราะทุกคนต่างคิดว่าโซจิน สมาชิก Girl’s Day อายุยังน้อยๆ พอๆ กับน้องๆ ในวง แต่จริงๆ โซจินเกิดวันที่ 21 พฤษภาคม 1986 เดบิวท์กับวงในปี 2010 ตอนอายุ 24 ปี ยิ่งช่วงแรกๆ Girl’s Day มาในคอนเซ็ปต์สไตล์น่ารักๆ สดใส ยิ่งส่งให้โซจินดูเด็กมากขึ้นไปอีก ถึงแม้ว่าหลายปีต่อมา Girl’s Day จะเปลี่ยนมาสายเซ็กซี่ แต่ภาพจำของแฟนๆ ก็รู้สึกว่าโซจินอายุไม่เยอะมากแน่ๆ ปรากฏว่า จะแตะเลข 3 แล้วจ้าตอนนั้น

แก๊งพี่ใหญ่ 91 ไลน์ที่เดบิวท์ในปี 2014

ไอรีน,Red Velvet,โซลาร์,Mamamoo,จินอู,Winner,Solar,Jinu,Irene,ไอดอลเกาหลี,ไอดอลเดบิวท์ตอนอายุเยอะ,ไอดอลเกาหลีเดบิวท์ตอนอายุเยอะ,พี่ใหญ่ของวง,แบจูฮยอน

มาเป็นแก๊งเลยแล้วกัน เพราะคนที่สุดฯ กำลังจะพูดถึงนั้น เกิดปีเดียวกันและยังเดบิวท์ปีเดียวกันอีก สำหรับ ไอรีน Red Velvet (เกิดวันที่ 29 มีนาคม 1991) โซลาร์ Mamamoo (เกิดวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 1991) และจินอู Winner (เกิดวันที่ 26 กันยายน 1991) พวกเขาเดบิวท์เมื่อปี 2014 เอามาลบกับวันเกิดก็เท่ากับเดบิวท์ตอนอายุ 23 ปี ถ้าดูตามอายุแบบสากล เราก็ว่าไม่เยอะหรอก แต่คิดดูอายุแบบเกาหลีมากกว่าสากลอีก 1 ปี ทำให้ทั้งสามคนดูเดบิวท์ช้าขึ้นไปอีก ถึงกระนั้นหน้าตาก็เนียนๆ กับน้องๆ ได้อยู่นะจ๊ะ

ชยอนู Monsta x

ปิดด้วยพ่อหนุ่มก(ล้)ามปูลีดเดอร์ของ Monsta x (เดบิวท์ปี 2015) อย่างชยอนู (เกิดวันที่ 18 มิถุนายน 1992) ที่เดบิวท์ตอนอายุ 23 ปีเช่นกันจ้า ด้วยความที่ร่างกายบึกบึน กล้ามเป็นมัดๆ อุ้ย! น่าจะกัดแขนเล่นเบาๆ (เพลงมาแล้ว ก็ร้องให้สุด 555+) จึงยังแข็งแรง ไม่หวั่นเกรงแม้ต้องเต้นหนักแค่ไหน

ประเด็นอยู่ที่ ชยอนูเต้นเทพด้วยน่ะสิ ยิ่งส่งให้ร่างกายแข็งแกร่งขึ้นไปอีก เอาจริง การเดบิวท์ด้วยอายุประมาณ 23 ปี กำลังพอดิบพอดีเลยเนอะ พอดีให้เราเรียกว่า หลัวได้อย่างเต็มปาก ไม่ต้องระแวงคุกระแวงตาราง 555+

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ @OfficialMonstaX,@RBW.MAMAMOO,YG Website,Redvelvet Website,Twitter(@wannaone_twt)

 

เรื่องเผือกเลือกสุดฯ

นักแสดงชายเกาหลีบอกลาผมดำ ฟาดสีผมสุดแซ่บ ดีงามจนต้องร้องขอชีวิต

6 อันดับศิลปินเกาหลีที่มียอดขายอัลบั้มมากที่สุด ตั้งแต่ปี 2010 โนแคร์แม้ยุคดิจิตอล #ขายบั้มต่อไม่รอแล้วนะ

อากาเซสู้ไม่สู้! GOT7 เอาใจแฟนคลับเตรียมปล่อยอัลบั้มรีแพคเกจ พร้อมจัดคอนเสิร์ตในไทย #เปย์ต่อไม่รอแล้วนะ

ลิซ่าไหนไฟแรงเฟ่อร์! ลิซ่า รับมงต่อจากอั้ม พัชราภา ครองบัลลังก์คนดังไทยที่มียอดฟอลโลว์อินสตาแกรม

ของดีเมืองสยาม!ไอดอลเกาหลีเชื้อสายไทย ความสามารถครบ ขวัญใจแฟนอินเตอร์

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up