บี้,บี้ เดอะสตาร์,บี้ สุกฤษฏิ์,สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว,Bie The Star

ย้อนวันวานกับ 5 เพลง & 5 ละคร ของบี้ เดอะสตาร์ ขวัญใจมหาชนตลอดกาล

Alternative Textaccount_circle
event
บี้,บี้ เดอะสตาร์,บี้ สุกฤษฏิ์,สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว,Bie The Star
บี้,บี้ เดอะสตาร์,บี้ สุกฤษฏิ์,สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว,Bie The Star

ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มีแต่ชื่อของผู้ชายคนนี้ บี้ เดอะสตาร์ ทั้งงานเพลงที่ดังจนคนร้องตามกันทั้งประเทศ งานโฆษณาที่เยอะจนนับไม่ถ้วน งานแสดงที่มีมาไม่ขาดสาย และคอนเสิร์ตที่ขายบัตรหมดอย่างรวดเร็ว กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทยอีกคนก็ว่าได้ และล่าสุดได้ข่าวว่า เขาจะมีละครเรื่องใหม่ให้แฟนๆ หายคิดถึง สุดฯ เลยจะพาแฟนๆ ของหนุ่มบี้ ย้อนวันวาน กับ 5 เพลง และ5 ละคร อันโด่งดังของขวัญใจมหาชนตลอดกาลคนนี้กันค่ะ

บี้,บี้ เดอะสตาร์,บี้ สุกฤษฏิ์,สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว,Bie The Star

วันวานกับ บี้ เดอะสตาร์ ซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทย

5 เพลงในดวงใจ

เพลงแรกที่สุดฯ จะพูดถึง คือเพลงจากอัลบั้มแรกในชีวิตของผู้ชายคนนี้ (ปี 2549) และยังเป็นเพลงที่ทำให้เขาโด่งดังเป็นพลุแตก คือ เพลง I Need Somebody (อยากขอสักคน) เพลงสำหรับคนเหงาที่ต้องการใครสักคน กับท่าเต้นหัวใจที่ฮ็อตฮิตไปทั่วเมือง ซึ่งเพลงนี้เคยถูกปฏิเสธจากนักร้องคนอื่นมาก่อน แต่กลายเป็นเพลงที่สร้างชื่อให้เขาคนนี้ หลังจากปล่อยเพลงออกมา ก็สามารถขึ้นชาร์ตอันดับ 1 และกวาดรางวัลจากงานประกาศรางวัลมากมาย ทั้งรางวัลเพลงแห่งปี จากSeed Awards รางวัลเพลงรักแห่งปี จาก In Young Generation Awards และรางวัลเพลงยอดนิยม จาก Star Entertainment Awards เป็นอีกเพลงที่เรายังจำทั้งเนื้อเพลงและท่าเต้นได้ไม่เสื่อมคลาย พอเพลงเปิดปุ๊บ ท่าหัวใจจะออกมาอัตโนมัติเลยทีเดียว

หลังจากนั้น บี้ก็ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 2 ออกมา (ปี 2551) ต่อยอดความโด่งดังด้วยเพลง จังหวะหัวใจ เพลงสนุกๆ ที่มีท่าเต้นหัวใจแบบใหม่ เข้ากับท่อนร้องในเพลง มาพร้อมกับเนื้อเพลงที่มีการบรรยายถึงการพบเจอผู้หญิงที่ถูกใจ พอเพลงนี้ปล่อยออกมา คนก็พากันเต้นตามทั้งบ้านทั้งเมือง ถูกเปิดตามที่ต่างๆ ไม่ใช่แค่เพลงจังหวะหัวใจเท่านั้นที่ดัง เพลงอื่นๆ ในอัลบั้มก็โด่งดังตามๆ กัน ทั้ง Someone อยากถูกเธอเรียกว่าแฟน และอีกหลายๆ เพลง

เพลงที่เป็นสุดยอดเพลงบอกรักที่มีถึง 13 ภาษาในเพลงเดียวอย่างเพลง มากมาย ในอัลบั้มที่ 3 ฮักบี้ (ปี 2552) เพลงช้าๆ ซึ้งๆ ที่พูดถึงความรักที่มีให้กับคนคนหนึ่งมากมายจนไม่สามารถเอาอะไรมาเปรียบเทียบได้ แต่ถึงจะเป็นเพลงช้า (ที่ช้ากว่าเพลงแรก) แต่หนุ่มบี้ก็ยังเต้นได้ค่ะ ยังคงรักษาเอกลักษณ์เจ้าพ่อท่าหัวใจ ด้วยการใส่ท่าหัวใจที่อกข้างซ้ายที่เต้นตามได้ง่ายมากๆ และท่อนไฮไลท์ของเพลงก็อยู่ที่ท่อนบอกรัก 13 ภาษา ทั้งอังกฤษ จีน เยอรมัน ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน เกาหลี ญี่ปุ่น พม่า กัมพูชา โปรตุเกส สวีเดน และรัสเซีย เรียกได้ว่า บรรยายความมากมายตามชื่อเพลงได้จริงๆ นอกจากเพลงมากมายแล้ว เพลงอื่นๆ ใน อัลบั้มอย่าง ฮัก what’s a minute ความทรงจำในลมหายใจ และ 7 วันที่ฉันเหงา ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ซึ่งอัลบั้มฮักบี้ เป็นอัลบั้มที่มียอดดิจิตอลดาวโหลดสูงสุดของจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ในปี 2552 อีกด้วย

ในปี 2553 ถึงแม้จะปล่อยเพียงแค่มินิอัลบั้ม แต่เพลงของเขาก็ยังดังไม่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะเพลง เพลงรัก เพลงที่ติดอันดับ 1 จาก Seed ชาร์ต 5 สัปดาห์ และติดอันดับ Top Download ของแกรมมี่นานสองเดือนติดต่อกัน เพลงรักเป็นเพลงที่บอกเล่าถึงคนหนึ่งที่ฟังเพลงรักมาเยอะ แต่ไม่เคยอิน จนกระทั่งได้เจอคนที่ตัวเองรัก เพลงรักต่างๆ จึงมีความหมายกับเขา ซึ่งก็ยังคง concept บี้ เดอะสตาร์ เพลงช้า ก็เต้นได้ และก็ยังคงมีท่าหัวใจใหม่มานำเสนอเช่นเดิม ก็เลยฮอตฮิตติดลมบนกันต่อไปจ้า

เพลงสุดท้ายที่สุดฯ จะพาไปย้อนวันวาน เป็นอีกหนึ่งเพลงช้าที่โด่งดัง ที่มีความหวานละมุนสมกับหนุ่บี้ นั่นก็คือเพลง รักนะคะ จากอัลบั้ม รักนะคะ (ปี 2554)  เพลงบอกรักแสนน่ารักที่ผู้หญิงได้ยินเป็นอันต้องใจสั่น ถึงแม้จะไม่มีท่าเต้นหัวใจในตำนาน แต่เพลงนี้ดังไม่แพ้เพลงอื่นๆ ฮิตติดชาร์ตเหมือนเดิม รวมทั้งเพลงอื่นๆ ในอัลบั้มนี้ ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน สุดฯ เชื่อว่า ตอนนี้ทุกคนก็ยังร้องเพลงนี้กันได้ ถึงแม้จะผ่านมา 7 ปีแล้วก็ตาม…รักนะคะคนดีของฉัน จะวันไหนก็รักเพียงเธอ #เนื้อเพลงชวนเคลิ้มจริงๆ

5 ละคร กับเส้นทางนักแสดง

พูดถึงงานเพลงกันไปแล้ว มาที่ฝั่งงานละครของหนุ่มบี้กันบ้าง ก็ปังไม่แพ้งานเพลงเหมือนกันนะจ๊ะ แอบเลือกมาไม่ถูกเบาๆ ^^

เปิดหัวด้วยละครเรื่องแรกของเจ้าตัวกันเลยดีกว่า กับละครเรื่อง รอยอดีตแห่งรัก  (ปี 2549) ประกบกับเพื่อนร่วมบ้านเดอะสตาร์ 3 อย่างสาวมิว รับบทเป็นต้นน้ำ พระเอกของเรื่องที่มีความแค้นกับนางเอก เพราะมองว่าเธอเป็นสาเหตุให้แฟนของเขาต้องตาย ในละครเราเลยได้เห็นหนุ่มบี้เป็นผู้ชายอารมณ์ร้อน ร้ายๆ จงเกลียดจงชังนางเอก ซึ่งแตกต่างจากภาพลักษณ์ของเขาโดยสิ้นเชิง

บี้,บี้ เดอะสตาร์,บี้ สุกฤษฏิ์,สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว,มิว,รอยอดีตแห่งรัก,Bie The Star

นอกจากจะมีผลงานละครกับทางต้นสังกัดอย่างเอ็กแซ็กท์แล้ว เขายังได้มีโอกาสข้ามไปร่วมงานกับช่อง 3  ด้วย จโดยได้ประกบกับนางเอกแถวหน้าของช่องอย่าง แอฟ ทักษอร ในละครเรื่อง พระจันทร์สีรุ้ง (ปี 2552) รับบทเป็น ตะวัน นักร้องซูเปอร์สตาร์ ลูกชายบุญธรรมที่กะเทยนางโชว์รับมาเลี้ยงหลังจากที่เพื่อนคลอดลูกแล้วทิ้งไว้ แต่วันหนึ่งหลังจากได้เป็นนักร้อง ตะวันกลับประสบอุบัติเหตุจนความจำเสื่อม แม่ที่ทอดทิ้งไปจึงมาสวมรอยว่าเลี้ยงดูมาตลอดและยุให้เกลียดพ่อที่เลี้ยงมา ในเรื่องนี้หนุ่มบี้เลยได้สวมบทบาท 2 บุคลิกเลยทีเดียว ทั้งผู้ชายนิสัยดี อ่อนโยนและเป็นสุภาพบุรุษ กับผู้ชายอารมณ์ร้อนและดูถูกคนอื่น ซึ่งเขาก็ทำออกมาได้ดีมากๆ #ปรบมือรัวๆ

บี้,บี้ เดอะสตาร์,บี้ สุกฤษฏิ์,สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว,แอฟ ทักษอร,พระจันทร์สีรุ้ง,Bie The Star

ละครเรื่องต่อมาของบี้ ก็กลับมาร่วมงานกับเอ็กแซ็กท์อีกครั้งในเรื่อง ดอกรักริมทาง  (ปี 2553) รับบทเป็นปฐวี ช่างภาพหนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆ เป็นเจ้าของบ้านที่นางเอกต้องปลอมตัวเข้ามาตามหาพินัยกรรมของพ่อ ซึ่งนางเอกของเรื่องก็คือ วิว วรรณรท เรื่องนี้หนุ่มบี้ก็พัฒนาฝีมือการแสดงได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน ละครก็ดังไปตามระเบียบ พร้อมกับเสียงชื่นชมในการแสดงที่ตามมาอีกด้วย

บี้,บี้ เดอะสตาร์,บี้ สุกฤษฏิ์,สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว,วิว วรรณรท,ดอกรักริมทาง,Bie The Star

เล่นละครมาหลายเรื่อง ร้องเพลงประกอบละครตัวเองมาก็เยอะ ละครเวทีก็ผ่านมาแล้ว หนุ่มบี้เลยได้ท้าทายความสามารถด้วยการมาเล่นละครเพลงในโทรทัศน์กันบ้าง ละครเรื่องนี้มีชื่อว่า ข้ามเวลาหารัก (ปี 2554) เป็นเรื่องราวของเพชร นักร้องในผับที่คบหากับพิมพ์ แต่พ่อของพิมพ์ไม่ชอบเพชร จึงพยายามขัดขวางวางแผนให้พิมพ์หมั้นกับคนอื่น พิมพ์และเพชรจึงหนีไปอยู่ด้วยกันที่หัวหิน วันหนึ่งทั้งคู่ได้ไปเที่ยวงานวัด แล้วเกิดมีปากเสียงกัน เพชรจึงแยกตัวจากพิมพ์ไปที่ซุ้มหมอดู และได้พบกับเจ้าพ่อพญาดำที่รู้ว่าเพชรมีเคราะห์หนัก จึงใช้อิทธิฤทธิ์ดึงเพชรไปยังปี พ.ศ. 2554 เพื่อให้เพชรได้เห็นอนาคตตัวเอง เพชรข้ามเวลามาเห็นภาพของพิมพ์ ในวัย 43 ปี ที่มี เหมือนไหม เป็นลูกสาว เพชรดีใจคิดว่าเป็นลูกของตัวเอง แต่สามีของพิมพ์คือคู่หมั้นคนนั้น เพชรเสียใจมากจึงกลับไปยังบ้านเก่าในอนาคต เลยได้รู้ว่าเขาเสียชีวิตในคืนวันเที่ยวงานวัดกับพิมพ์นั่นเอง เพชรตัดสินใจอยู่ในอนาคตต่อเพื่อสืบหาสาเหตุการตายของตัวเอง เพื่อที่จะกลับไปแก้ไขเหตุการณ์ในอดีตไม่ให้ตัวเองต้องตาย นอกจากละครจะสนุกแล้ว ในเรื่องยังได้ฟังเพลงเพราะๆ ในอดีตที่นำมาร้อยเรียงให้เข้ากับเรื่องแบบละครเพลง หนุ่มบี้จึงได้ใช้ทั้งทักษะการแสดงและการร้องเพลงอย่างเต็มที่ และทำออกมาได้ดีเช่นเดิม

บี้,บี้ เดอะสตาร์,บี้ สุกฤษฏิ์,สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว,นก สินจัย,ข้ามเวลาหารัก,Bie The Star

ละครเรื่องสุดท้ายที่สุดฯ จะพูดถึงเป็นละครเรื่องล่าสุดที่เจ้าตัวได้ฝากผลงานไว้อย่างละครเรื่อง เธอคือพรหมลิขิต (ปี 2560) ละครรีเมคจากซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง  Fated to Love You เป็นเรื่องราวของภาวุฒิที่รับบทโดยหนุ่มบี้เอง นักธุรกิจแสนร่ำรวยที่ตั้งใจทำเซอร์ไพรส์แฟนบนเรือสำราญ ตื่นขึ้นมาพบ วนิดา ผู้หญิงแปลกหน้าบนเตียงเดียวกัน หลังจากนั้นวนิดาเกิดตั้งครรภ์ ภาวุฒิจึงตัดสินใจรับผิดชอบท่ามกลางความวุ่นวายมากมาย ซึ่งเขาก็สามารถถ่ายทอดตัวละครที่มีทั้งความสุขุมและความตลกในบางเวลาได้อย่างน่ารัก ละครเรื่องนี้ยังทำให้เห็นหนุ่มบี้ในมุมที่ดูเป็นผู้ใหญ่มากๆ ผิดกับนักร้องหนุ่มเมื่อวันวาน และเคมีของเขากับนางเอกของเรื่องอย่างสาวเอสเธอร์ก็เข้ากั๊นเข้ากัน…จนมีละครคู่กันต่อเลยจ้า ชื่อว่า “พรหมไม่ได้ลิขิต” ซึ่งแว่วๆ ว่าจะออกอากาศในเดือนตุลาคมนี้แล้วจ้า แฟนๆ เตรียมจิ้นฟินต่อกันได้เลย #จิกหมอน

บี้,บี้ เดอะสตาร์,บี้ สุกฤษฏิ์,สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว,เอสเธอร์,เธอคือพรหมลิขิต,Bie The Star

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของผลงานสุดโด่งดังของบี้ เดอะสตาร์เท่านั้น ยังมีเพลงอีกมากมายของเขาที่ดังเป็นพลุแตก รวมทั้งงานแสดงทั้งละคร ภาพยนตร์ ละครเวทีและซิทคอมอีกหลายเรื่อง ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา บี้ถือว่าเป็นดาราอีกคนหนึ่งที่มีความสามารถรอบด้าน และยังเป็นไอดอลของเด็กๆ และคนอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะในเรื่องความพยายามในการพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด นอกจากได้รับความนิยมในไทยแล้ว เขายังเป็นคนที่จุดกระแสความดังของดาราไทยในประเทศจีนอีกด้วย

เรื่อง ImJinah

ภาพ Daradaily,wikipedia,pantip,dek-d,teenee entertain

 

สุดฯ มีเรื่องที่น่าสนใจสุด มาแนะนำจ้า

บี้-สุกฤษฎิ์ จากรองแชมป์บนเวทีดัง สู่พระเอกแถวหน้า

8 ดาราคารมดี…ที่เราอยากได้เป็นแฟน

GUY OF THE DAY : หนุ่มบี้ ขยี้ปาก ฉายาใหม่ของ บี้ สุกฤษฏิ์ อั๊ยย่ะ!!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up