ปอย-ตรีชฎา กับความสวยที่ทั่วโลกยอมรับ และตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์สาวข้ามเพศคนแรกของแพนทีน

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นสาวข้ามเพศที่ใครๆ ต่างก็ยอมรับในความสวยและความสามารถ สำหรับ ปอย-ตรีชฎา เพชรรัตน์ ไม่เพียงแต่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่เธอยังโด่งดังในต่างประเทศด้วย ล่าสุด เธอได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์สาวข้ามเพศคนแรกของผลิตภัณฑ์แพนทีน

 

ปอย-ตรีชฎา กับความสวยระดับอินเตอร์

 

อย่างที่ทราบกันดีว่าปอยเป็นสาวประเภทสองที่ได้รับตำแหน่งมิสทิฟฟานี่ในปี 2547 หลังจากนั้นเธอก็เป็นที่จับตามองมากมาย เพราะความสวยหวานที่ผู้หญิงแท้ๆ ยังแอบอาย แถมผู้ชายยังแอบหลง ทำให้ปอยกลายเป็นสาวข้ามเพศคนหนึ่งที่หนุ่มๆ ยอมรับว่าสวยจนเคลิ้มจริงๆ

ปอยเคยได้ไปออกรายการที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนั่นทำให้ทั้งพิธีกรและแขกรับเชิญในรายการต่างตกตะลึง เมื่อรู้ว่าเธอไม่ใช่ผู้หญิงแท้ๆ แถมปฏิกิริยาของทุกคนในรายการยังค่อนข้างไปในแง่บวก และทำให้ชื่อของปอย ตรีชฎา กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นไปอีก

ปี 2556 ปอยได้มีโอกาสเซ็นสัญญากับบริษัท Universe Artist Management ของฮ่องกง และได้เล่นภาพยนตร์เรื่อง The White Storm และนั่นคือจุดเริ่มต้นของชื่อเสียงอันโด่งดังในระดับอินเตอร์ เพราะปอยได้ประกบกับนักแสดงชื่อดังมากมาย เช่น จาง เจียฮุย, กู่ เทียนเล่อ และหลิว ชิงหวิน และในปีนั้น ปอยก็ได้รับเลือกจากแบรนด์ Louis Vuitton และนิตยสาร Commons & Sense ของญี่ปุ่น ให้ถ่ายแฟชั่นคอนเซ็ปต์พาชาวญี่ปุ่นเที่ยวไทย โดยสวมชุดของ Louis Vuitton คอลเล็คชั่นใหม่ทั้งเซต

ปอย-ตรีชฎา
ปอยจากเรื่อง The White Storm

 

หลังจากนั้นปอยก็มีผลงานภาพยนตร์กับทางประเทศจีนและฮ่องกงอย่างต่อเนื่อง เช่น From Vegas to Macau II , Insomnia Lover , Witch Doctor  และ Poker Queen รวมถึงได้รับเชิญไปงานพรมแดง ได้จัดแฟนมีตติ้ง และได้รับรางวัลในสาขาต่างๆ มากมาย ซึ่งทั้งหมดนั้น ไม่มีใครมองเรื่องเพศเป็นสำคัญ แต่มองว่าปอยคือ “นักแสดงหญิง” ที่มีความสามารถคนหนึ่ง

เส้นทางโกอินเตอร์ของปอยไปได้สวยถึงขนาดต่อสัญญากับต้นสังกัดเป็นเวลาถึง 10 ปี! และมีแพลนที่จะซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่ฮ่องกงแล้วด้วย แต่สาวปอยก็ยังยืนยันว่าจะไม่ทิ้งงานที่ไทยแน่นอน อย่างล่าสุดเธอก็เพิ่งมีละครเรื่อง นางแค้น ไป ซึ่งหลังจากนี้จะมีละครไทยอีกมั้ย สาวปอยบอกว่ายังไม่สามารถตอบได้ เพราะรับงานทั้ง 2 ประเทศพร้อมกันนั้นเหนื่อยมากๆ แต่ถ้ามีงานเล็กๆ น้อยๆ เธอก็ยังยินดีจะรับงานอยู่ตลอด

ปอย-ตรีชฎา

 

ล่าสุด ปอยเพิ่งได้รับเลือกจากแบรนด์แพนทีน ให้เป็น แบรนด์แอมบาสเดอร์สาวข้ามเพศคนแรกของแพนทีน เพื่อเป็นตัวแทนในการตอกย้ำจุดยืนของแพนทีนที่สนับสนุนเรื่องความเท่าเทียมกันทางเพศในสังคม และสร้างกำลังใจให้ทุกคนสามารถสวยในแบบของตัวเองให้ดีที่สุด ซึ่งหลังจากเปิดตัว ก็ทำเอาแฮชแท็ก #ความสวยไม่ได้ดูที่เพศ ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ของทวิตเตอร์เลยทีเดียว

ปอย-ตรีชฎา

 

เชื่อว่าเส้นทางอินเตอร์ของสาวปอยจะยังคงรุ่งไปเรื่อยๆ แน่ ยังไงก็เอาใจช่วยให้ประสบความสำเร็จยิ่งๆ ขึ้นไปเลยนะคะ

 

ภาพจาก people.mtime.com , lx.huanqiu.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

10 ลุคพรมแดงของ ปอย ตรีชฎา สวยสง่าจนคนตะลึง

ส่องลุคพรมแดงของดาราสาว ในงานประกาศรางวัล นาฏราช ครั้งที่ 9 แต่ละคนปังสุดอะไรสุด

ผิวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ดาราที่หน้าสดแล้วยังสวย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up