APP WAR , แอปชนแอป , หนังไทย

APP WAR แอปชนแอป หนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่แฝงอยู่ภายใต้การสร้างแอป

Alternative Textaccount_circle
event
APP WAR , แอปชนแอป , หนังไทย
APP WAR , แอปชนแอป , หนังไทย

APP WAR แอปชนแอป สงครามอันดุเดือดของคนที่แอบรักกัน

APP WAR แอปชนแอป หนังไทยเรื่องใหม่ของค่ายทำหนังน้องใหม่ T Moment เรื่องราวที่ขมวดความฝัน ความรัก แรงบันดาลใจเข้าไว้ด้วยกัน

 

APP WAR แอปชนแอป หนังไทย
ภาพปกAPP WAR แอปชนแอป

 

ก่อนจะเข้าดูหนังเรื่องนี้เชื่อว่าหลายคนคาดฝันไว้ว่าหนังเรื่องนี้จะเหมือนกับหนังไทยเรื่องดังอย่างฉลาดเกมโกง (2017) ที่เข้มข้น ดุเดือด ลุ้นระทึก ด้วยเรื่องย่อที่เขียนไว้ว่าเป็นหนังเกี่ยวกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อยากประสบความสำเร็จจากการเป็นเหล่าผู้ทำ Startup โดยมีกลุ่มคนสองฝ่ายก็คือพระเอก นางเอกที่ทำแอปเหมือนกันและต้องมาแข่งกันอย่างสุดฤทธิ์เพื่อให้กลุ่มของตนได้เงินทุนจากนายทุนเงินหนาถึง 100 ล้านบาท จุดสำคัญไม่ได้อยู่ที่ผลลัพธ์แต่อยู่ที่ระหว่างทางของการจะไปถึงฝั่งฝันต่างหาก

 

APP WAR แอปชนแอป หนังไทย

 

หลังจากเข้าไปดูหนังจริงแล้ว สิ่งแรกที่รู้สึกเลยคือหนังนานมาก 2 ชั่วโมงเต็มๆ แต่ด้วยเนื้อหาของเรื่องที่มีหลายปมทำให้เวลาต้องยืดออกไปก็พอเข้าใจได้ ทั้งนี้ต้องขอบอกคนที่คิดว่าอยากได้ฟีลลิ่งแบบหนังฉลาดเกมโกงว่าทั้งสองเรื่องนี้ต่างกันอยู่มาก ในเรื่องAPP WAR แอปชนแอป หนังเข้าใจง่ายและไม่ได้ลึกลับซับซ้อนอะไรขนาดนั้น เป็นเพียงเส้นสองเส้นบางๆ ที่ควบคู่กันไป เส้นแรกคือเรื่องของการสร้างแอปและแข่งขันกับคู่แข่ง เส้นที่สองคือเรื่องความรักของพระเอก นางเอก

 

APP WAR แอปชนแอป หนังไทย

 

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่ามีเส้นสองเส้นบางๆ ควบคู่กันอยู่ หากอยากมองในแง่ของหนังรักก็อาจทำให้คนดูมีความซึ้งมากกว่าที่คิด เพราะเหตุผลของการสร้างแอปที่แท้จริงแล้วอาจไม่ได้เกิดจากความอยากรวย อยากประสบความสำเร็จในการเป็น Startup เท่านั้น ความรักก็เป็นส่วนสำคัญและเป็นแรงบันดาลใจให้ทั้งพระ-นางลุกขึ้นมาทำอะไรบางอย่างโดยที่พวกเขาไม่รู้ตัวเลยว่าสิ่งนั้นมาจากความรัก

 

APP WAR , แอปชนแอป , หนังไทย

 

ในทางกลับกันหากมองในแง่การแข่งขันทางด้านธุรกิจ เรื่องAPP WAR แอปชนแอป ก็อาจจะไม่ได้เน้นให้เห็นแนวทางธุรกิจเป็นจริงเป็นจังมากขนาดนั้น แต่หนังเรื่องนี้จะช่วยสะท้อนให้เห็นตัวแทนชีวิตของผู้คนที่ทำธุรกิจแล้วอยากประสบความสำเร็จมากถึงขั้นใช้วิธีสกปรกจนมองข้ามความสำคัญของมิตรภาพที่ไว้ใจกันและร่วมฝ่าฟันอะไรต่างๆ ด้วยกันมา อีกทั้งบางครั้งอาจส่งผลร้ายแรงไปถึงคนที่เรา ( แอบ ) รักด้วย

 

APP WAR แอปชนแอป หนังไทย

 

ใครอยากรู้ว่าเรื่องราวที่แท้จริงจะเป็นอย่างไรกันแน่ หนังAPP WAR แอปชนแอป  ฉายแล้วในโรงภาพยนตร์ หนังไทยที่ให้ฟีลลิ่งครบทุกรส!

 

 

คลิปจาก TMOMENT

รูปจาก : majorcineplex.com , TMoment

เรื่องโดย : Lizhu

 

รีวิวหนังใหม่ หนังน่าดู หนังดี สุดฯ มีให้อ่านต่อยาวๆ เพียบ!

13 หนังใหม่ มาแล้ว! หนังน่าดูประจำเดือนสิงหาคม 2018 (มีคลิปTrailer)

ADRIFT รักเธอฝ่าเฮอร์ริเคน : รักที่ยิ่งใหญ่กว่าภัยธรรมชาติ

50 First Kisses (50 เดท จูบเธอให้ไม่ลืม) หนังเก่า ความรู้สึกใหม่ ความประทับใจที่เป็นมากกว่าหนังรัก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up