ส่องผลงาน 5 ไอดอลโซโล่เดบิวต์แล้วปัง ดังเปรี้ยงมาแรงแซงวง

Alternative Textaccount_circle
event

5 ไอดอลโซโล่แล้วปัง เพลงดังฟังแล้วเปรี้ยง

งานวงก็รอด งานโซโล่ก็รุ่ง จนบางทีก็จำแทบไม่ได้ว่าพวกเขาเหล่านี้อยู่ในวงเกิร์ลกรุ๊ปบอยแบนด์เหมือนกันนะ สำหรับ 5 ไอดอลโซโล่เดบิวต์แล้วปังเว่อร์ ไม่ว่าจะเป็น Hyuna, Taeyeon, Zico และศิลปินคนอื่นๆ จะมีใครบ้างมาดูกันเลยจ้า

Hyuna

เซ็กซี่สตาร์ตัวแม่ของวงการเพลงเกาหลีจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสาวฮยอนอา อดีตสมาชิกวง 4Minute  ทางค่ายเริ่มเห็นแววของเธอตั้งแต่เธอยังเป็นแร็ปเปอร์ในวง จนผลักดันให้เธอได้ออกโซโล่ซิงเกิ้ลครั้งแรกในเพลง CHANGE ปี 2010 กระแสตอบรับถล่มทลายสุดๆ ทำให้เพลงและชื่อของเธอโด่งดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ เกิดเป็นกระแสท่าเต้นเท่ๆ ที่แฝงความเซ็กซี่ของสาวฮยอนอา หลังจากนั้นงานโซโล่ของเธอก็เพิ่มมากขึ้นทั้งซิงเกิ้ล อัลบั้ม และงานแสดงโปรโมต นับรวมผลงานมินิอัลบั้มของเธอตั้งแต่เดบิวต์ได้ 6 อัลบั้มด้วยกัน มีเพลงดังๆ ที่ฮิตติดหูไปทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง Bubble Pop!, Red, Roll Deep และ Lip & Hip

ถึงแม้ปันจุบันวง 4Minute จะยุบไปโดยที่สมาชิกคนอื่นๆ ตัดสินใจต่อสัญญากับค่ายใหม่ แต่สาวฮยอนอายังคงต่อสัญญากับทางค่ายเดิม Cube Entertainment และเตรียมโปรโทตในฐานะศิลปินเดี่ยวต่อไป

Hyuna

 

Taeyeon SNSD

จากที่ปล่อยให้แฟนคลับรอนานถึง 7 ปี สำหรับการโซโล่เดบิวต์ของสาวแทยอน สาวร่างเล็กแต่พลังเสียงคุณภาพ วง SNSD ในช่วงต้นปี 2015 ก็มีข่าวลืออกมาอย่างหนาหูถึงเรื่องการออกอัลบั้มเดี่ยวของเธอ ทำเอาแฟนคลับฮือฮาจนทางค่าย SM ต้องออกมายอมรับว่าสาวแทยอนกำลังเตรียมงานเพลงเดี่ยวจริง แต่ยังไม่มีการกำหนดวันปล่อยออกมา แต่เพี่ยงแค่นี้ก็ชื่นใจแฟนคลับสุดๆ ได้แต่นับวันคอยและตั้งความหวังกับการโซโล่ครั้งแรกของเธอ จนในที่สุดวันที่ 6 ตุลาคม 2015 เพลง I ซิงเกิ้ลไตเติลในมินิอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของแทยอน ได้ถูกปล่อยผ่านทาง Youtube ทั้งเพลงนี้ และเพลงอื่นๆ ในอัลบั้มพุ่งสูงติดชาร์ต All Kill ในประเทศเกาหลี หลังจากนั้นก็ยังคงมีผลงานอัลบั้มเดี่ยวของเธอออกมาเรื่อยๆ ให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกัน

 

Eunji A Pink

อีกหนึ่งไอดอลสาวที่พอออกโซโล่เดบิวต์แล้วได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อ อย่างอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกของเธอที่มีชื่อว่า Dream โดยมีเพลง Hopefully Sky เป็นเพลงโปรโมตที่อึนจีมีส่วนร่วมในการแต่งเพลงนี้ด้วยไ ด้พุ่งทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 หลายๆ ชาร์ตเพลงในเกาหลี ด้วยจังหวะเพลงฟังสบายๆ และมิวสิควิดิโอที่ภาพสวยดูเพลินเข้ากับตัวตนของสาวอึนจี ถึงแม้จะไม่ได้ใช้พลังเสียงสุดอลังแต่สามารถเข้าถึงใจคนฟังได้อยู่หมัด จนได้ยอดขายอัลบั้มดิจิตัลรวมแล้วกว่า 1,200,000 ครั้งด้วยกัน และในปี 2017 ที่ผ่านมาเธอได้คัมแบ็คอีกครั้งในอัลบั้มที่ชื่อว่า Space โดยมีเพลงโปรโมตอย่าง The Spring ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีไม่แพ้อัลบั้มแรกเลยด้วย

มาที่ฝั่งหนุ่มๆ กันบ้าง จะมีใครบ้างกดหน้า 2 เลย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up