หายเงียบเข้ากลีบเมฆ…วง After School ยังมีอยู่ไหม? แต่ละคนทำอะไรกันอยู่??

Alternative Textaccount_circle
event

เรียกว่าเงียบกริบจนแฟนๆ เริ่มสงสัย ว่าวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง วง After School ยังมีอยู่ไหม เพราะไม่ประกาศยุบวง แต่ก็ไม่มีผลงานมานานมาก รวมๆ แล้วประมาณ 3 ปีได้ ตอนนี้สมาชิกในวงเหลือกี่คนนะ แล้วแต่ละคนแยกย้ายไปทำอะไรบ้าง? สุดฯ หาคำตอบมาให้ค่ะ

 

วง After School ยังอยู่ไหมนะ?

 

After School เดบิวต์มาตั้งแต่ปี 2009 โดยมีสมาชิกทั้งหมด 5 คนคือ กาฮี จองอา จูยอน โซยอง และเบคก้า ต่อมาจึงเพิ่มสมาชิกเข้ามาอีก 1 คน คือ ยูอี และมีเพลง Diva เป็นเพลงโด่งดัง จนทำให้สาวๆ คว้ารางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมประจำเดือนเมษายน 2009 ของ Cyworld Digital Music Awards มาได้ แต่หลังจากเดบิวต์ได้เพียง 9 เดือน โซยองก็ขอลาออกจากวง เพื่อมุ่งหน้าไปเป็นนักแสดง แต่ในช่วงเดียวกันนั้นเอง ทางวงก็เพิ่มสมาชิกเข้ามาอีก 2 คน คือ นานะ และ เรนะ ทำให้สมาชิกของวงมีทั้งหมด 7 คน

พวกเธอโด่งดังและเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จากเพลงที่ติดหู ท่าเต้นสวยงาม อีกทั้งสมาชิกแต่ละคนในวงก็มีเสน่ห์และมีความเซ็กซี่ที่ต่างกันออกไป โดยซิงเกิ้ล Because of You ทำให้ After School ชนะรางวัลจากรายการเพลงเป็นครั้งแรก จากรายการอินกิกาโย ได้รับรางวัล Mutizen awards และสามารถขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงได้ทุกชาร์ตทั้งรายวันและรายสัปดาห์ รวมถึงยังได้อันดับ 1 จากการจัดอันดับเพลงประจำเดือนธันวาคม 2009 ด้วย

วง After School

 

จากความโด่งดังนี้ ทำให้ในปีถัดมา After School จึงได้ออกยูนิตย่อยที่มีภาพลักษณ์น่ารักแบ๊วๆ อย่าง Orange Caramel ออกมา มีสมาชิก 3 คน คือ เรนะ นานะ และลิซซี่ (สมาชิกใหม่คนที่ 8) ซึ่งความแตกต่างจากภาพลักษณ์ของ After School อย่างสิ้นเชิงนี้ ทำให้พวกเธอได้รับความสนใจอย่างมาก และในปลายปี 2010 นี่เอง After School ก็ได้เปิดตัวสมาชิกคนที่ 9 คือ อียอง

ในปี 2011 นอกจากจะมีผลงานโซโล่ของ กาฮี หัวหน้าวงแล้ว ยังมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ คือ เบคก้า ได้ออกจากวง ซึ่งทางค่ายใช้คำว่า “จบการศึกษา” เพราะมีแนวคิดเดียวกับวงเกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่นคือ สมาชิกสามารถหมุนเวียน ออกและเข้าได้ตลอด เหมือนการเข้าโรงเรียนนั่นเอง แต่ถึงแม้เบคก้าจะออกไป ก็นับได้ว่าปี 2011 เป็นปีทองของ After School เพราะพวกเธอมีผลงานมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังได้เดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตในต่างประเทศอีกด้วย

วง After School

ปี 2012 เรียกว่าเป็นปีที่น่าใจหายที่สุดของแฟนคลับเลยก็ว่าได้ เมื่อหัวหน้าวงอย่าง กาฮี ตัดสินใจออกมาประกาศจบการศึกษา เพื่อจะมุ่งเน้นงานเดี่ยวของตัวเอง แต่กาฮีก็ได้ทำงานร่วมกับวงจนถึงเดือนกันยายน 2012 ซึ่งก่อนที่กาฮีจะจบการศึกษา ก็ได้เปิดตัวสมาชิกคนสุดท้ายของวงอย่าง กาอึน ด้วย หลังจากนั้นในปี 2013 After School ก็มาในภาพลักษณ์ที่เซ็กซี่ขึ้นไปอีกกับเพลง “First Love”  ที่ใช้การเต้น Pole Dance มาเสริมภาพลักษณ์ในครั้งนี้ โดยพวกเธอซุ่มซ้อมกันนานถึง 6 เดือนเลยทีเดียว

วง After School

 

จากนั้นในปี 2014 หลังจากมีซิงเกิ้ลเพลงญี่ปุ่น และเรนะได้ออกอัลบั้มโซโล่แล้ว จูยอนก็ได้หมดสัญญากับทางค่ายพอดี และเธอตัดสินใจไม่ต่อสัญญา จึงเป็นสมาชิกคนที่ 4 ที่จบการศึกษาไป หลังจากนั้น เรียกได้ว่า เราไม่เห็นผลงานภาษาเกาหลีของสาวๆ เลย ยกเว้น ลิซซี่ ที่มีผลงานโซโล่ในช่วงต้นปี 2015 เพราะสาวๆ After School มุ่งเน้นไปทำเพลงที่ประเทศญี่ปุ่น หนำซ้ำในปี 2016 ทุกคนก็ต่างแยกย้ายไปทำงานเดี่ยวของตัวเอง

ปี 2017 ยูอีก็สิ้นสุดสัญญากับทางค่าย และเลือกที่จะไม่ต่อสัญญาเช่นกัน เพราะอยากโฟกัสงานด้านการแสดง และเมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา ลิซซี่ก็หมดสัญญากับทางค่าย และเลือกที่จะไม่ต่อสัญญาอีกคน เท่ากับว่า ตอนนี้สมาชิกวง After School เหลือแค่ 4 คนเท่านั้น คือ เรนะ, นานะ, อียอง และ กาอึน ซึ่งความเงียบกริบตั้งแต่ปี 2016 คงเป็นสาเหตุที่ทำให้สมาชิกน้องเล็กสุดของวงอย่าง กาอึน ตัดสินใจเข้าร่วมรายการ PRODUCE48 เพื่อหาหนทางในวงการบันเทิงให้ตัวเองอีกครั้ง

วง After School

 

ตอนนี้สมาชิกทั้งเก่าและใหม่ ทำอะไรกันบ้าง?

  • โซยอง ไปเป็นนักแสดง
  • เบคก้า หลังจากออกจากวงไป ก็ไปเป็นนักออกแบบ ตามความฝันเดิม
  • กาฮี เป็นศิลปินเดี่ยว และมีครอบครัวเรียบร้อย และล่าสุด เธอเป็นหนึ่งในเมนเทอร์ของรายการ PEODUCE48
  • จูยอน เป็นนักแสดงเต็มตัว มีผลงานทั้งซีรี่ย์และภาพยนตร์
  • จองอา ผันตัวไปเป็นศิลปินเดี่ยว และเพิ่งแต่งงานไปหมาดๆ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา
  • ยูอี มุ่งสู่เส้นทางนักแสดงเต็มตัว มีผลงานซีรี่ย์ดังมากมายหลายเรื่อง
  • ลิซซ๊่ เซ็นสัญญากับค่าย Celltrion Entertainment และมุ่งสู่งานด้านการแสดง
  • เรนะ ยังคงมีผลงานเพลง โดยมีเพลงโซโล่และเพลงที่ทำร่วมกับศิลปินอื่นภายในค่ายเดียวกัน
  • นานะ มีงานถ่ายแบบ เล่นซีรี่ย์ และเล่นภาพยนตร์
  • อียอง ไม่มีผลงาน
  • กาอึน เข้าประกวดรายการ PRODUCE48

 

ไม่ว่าสมาชิกแต่ละคนจะทำอะไรอยู่ สุดฯ เชื่อว่ายังมีแฟนคลับของพวกเธอที่รัก และยังรอคอยผลงานของ After School อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเหลือสมาชิกกี่คนก็ตาม และยังคงสนับสนุนผลงานเดี่ยวของสมาชิกทุกคนด้วย สุดฯ ก็เป็นอีกคนที่จะคอยส่งกำลังใจให้นะคะ

 

ภาพจาก kpopjpopomy.wordpress.com , onehallyu.com , www.kpopmap.com , zax18.egloos.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เอลล่า เฉิน นางเอกปิ๊งรักสลับขั้ว สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป S.H.E เตรียมลาออกจากวง?

น้ำตาจะไหล!! เกิร์ลกรุ๊ป สลายตัว วงเหล่านี้เราโตมาพร้อมกันทั้งนั้น

ดังแค่ในประเทศคงไม่พอ! 4 เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ที่ดังมากๆ ในประเทศญี่ปุ่น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up