ฮเยริม Wonder Girls สาวน้อยอัจฉริยะ ที่ไม่ได้มีดีแค่ร้องและเต้น #ยุบวงไปเธอไปทำอะไรนะ

Alternative Textaccount_circle
event

ตอนนี้อยู่ๆ ชื่อของ ฮเยริม Wonder Girls ก็ถูกขึ้นเป็นคำค้นหาอันดับต้นๆ ของเว็บไซต์ Naver ของเกาหลี เหตุเพราะเธอไปออกรายการ Problematic Men ทางช่อง TVN และบอกเล่าเรื่องราวของตัวเอง ทำให้รู้ว่าฮเยริมเป็นผู้หญิงที่มีความเก่งกาจชนิดที่ว่าไม่ธรรมดาเลย

 

ฮเยริม Wonder Girls สาวน้อยอัจฉริยะ

 

ฮเยริมเป็นชาวเกาหลีโดยกำเนิด เธอเกิดที่โซล แต่ย้ายไปเรียนที่โรงเรียนอินเตอร์ในฮ่องกงนานถึง 14 ปี ทำให้ฮเยริมสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษาคือ เกาหลี อังกฤษ จีนกลาง และจีนกวางตุ้ง

ก่อนที่จะได้เดบิวต์ ฮเยริมเคยได้อยู่ในกรุ๊ปสาวๆ 5 คน และได้โชว์การแสดงในรายการหนึ่งของประเทศจีน พวกเธอทั้ง 5 ได้รับการคาดเดาว่าจะกลายเป็น Wonder Girls ของจีน แต่ยังไม่ทันจะได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ ก็มีสมาชิกออกไป 2 คน และเหลือสมาชิก 3 คนคือ ฮเยริม เจีย และเฟย ซึ่งต่อมาเจียและเฟยได้เป็นสมาชิกวง Miss A

ปี 2010 ฮเยริมถูกประกาศว่าจะมาเป็นสมาชิกคนใหม่ของ Wonder Girls หลังจากที่ ซอนมี ตัดสินใจขอไปเรียนต่อด้านมิวสิคัล เธอได้ขึ้นเวทีร่วมกับ Wonder Girls ครั้งแรกที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน หลังจากนั้นฮเยริมก็ได้มีผลงานอัลบั้มกับ Wonder Girls ในชื่อชุดว่า Wonder World ในปี 2011

ฮเยริม Wonder Girls

 

ในปี 2013 ฮเยริมได้ถูกทาบทามให้ไปเป็นพิธีกรในรายการภาษาอังกฤษ English Go Go! ทางสถานีวิทยุ EBS และยังได้เป็นพิธีกรรายการ Pops in Seoul อีกด้วย อีกทั้งยังได้ร่วมฟีทเจอริ่งในงานเพลงของศิลปินอีกหลายคน ซึ่งเป็นช่วงที่วง Wonder Girls ไม่มีผลงานเพลงเลยตลอด 2 ปี

จนกระทั่งปี 2015 ค่าย JYP Entertainment ออกมาประกาศว่าวง Wonder Girls จะคัมแบ็กในรอบ 2 ปี ในอัลบั้ม Reboot โดยมีสมาชิกเพียง 4 คนเท่านั้น โดยมาในลักษณะวงดนตรี ซึ่งซอนมีได้กลับเข้ามาร่วมวงอีกครั้ง และโซฮีได้ออกจากวงเพื่อไปมุ่งทางการแสดงเต็มตัว โดยในวงฮเยรินทำหน้าที่เล่นกีต้าร์ การตอบรับสมาชิก 4 คนดีกว่าที่คาดไว้มาก แต่พวกเธอก็ได้ออกมินิอัลบั้ม Why So Lonely อีกเพียงอัลบั้มเดียว จากนั้นทางบริษัทก็ประกาศยุบวง Wonder Girls และมีเพียงฮเยริมและยูบินที่ต่อสัญญา

ฮเยริม Wonder Girls

 

แต่ถึงจะต่อสัญญา ฮเยริมก็ไม่มีผลงานใดๆ ออกมา เธอจึงใช้ช่วงเวลานี้โดยการเรียนต่อมหาวิทยาลัย โดยเธอเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยฮันกุก สาขาการติดต่อสื่อสารระหว่างประเทศ และเธอได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัย เนื่องจากผลการเรียนที่ผ่านมา เธอได้เกรดเฉลี่ยสูงถึง 4.00

ฮเยริม Wonder Girls

 

แต่นั่นยังไม่ได้การันตีความอัจฉริยะของฮเยริมเท่าสิ่งที่เธอได้รับและได้ทำระหว่างการศึกษา เช่น ทำข่าวภาษาอังกฤษของหนังสือพิมพ์มหาวิทยาลัย , อยู่ในตำแหน่งผู้สนับสนุนงานของมหาวิทยาลัย , แปลหนังสือต่างประเทศเรื่องดังอย่าง Anne Frank’s Diary ที่ได้รางวัลและได้รับการตีพิมพ์หลายภาษา และได้รับรางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้ฮเยริมสามารถทำได้ภายใน 1 ปีหลัง Wonder Girls ยุบวง

ความฉลาดและเก่งกาจของเธอนี่เองที่ทำให้เธอเป็นที่พูดถึงอีกครั้งทางอินเตอร์เน็ต และหลายต่อหลายเสียงบอกว่า ฮเยริมเก่งเกินกว่าที่จะเป็นไอดอล และบอกว่าเธอน่าทึ่งและน่าชื่นชมมาก

ฮเยริม Wonder Girls
ฮเยริมกับหนังสือที่เธอแปล

 

หลังจากนี้ ไม่ว่าฮเยริมจะมีงานในวงการบันเทิงเกาหลีอีกหรือไม่ แต่ก็เชื่อว่า เธอได้เลือกสร้างหนทางใหม่ให้กับตัวเองแล้ว และดูเหมือนจะเป็นทางที่สว่างไสวเสียด้วย

 

ข้อมูลบางส่วนจาก Twitter : @_peachchee_

ภาพจาก Instagram : @wg_lim / www.koreastardaily.com , www.ajunews.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

น้ำตาจะไหล!! เกิร์ลกรุ๊ป สลายตัว วงเหล่านี้เราโตมาพร้อมกันทั้งนั้น

10 ไอดอลยุค 90s ยังจำได้ไหม? เราโตมาด้วยกัน

ดังแค่ในประเทศคงไม่พอ! 4 เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ที่ดังมากๆ ในประเทศญี่ปุ่น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up