ครบ 10 ปีที่เข้าวงการ! สุดฯ คัด 5 เพลงสุดฮิต 5 ซีรี่ย์สุดฮ็อต ของ ไอยู มาบอกต่อ

Alternative Textaccount_circle
event

ย้อนวันวาน 5 เพลงดัง 5 ซีรี่ย์ฮ็อต ของ ไอยู

ฉลองครบรอบ 10 ปี บนเส้นทางในวงการบันเทิงของ ไอยู สาวน้อยเจ้าของฉายาน้องสาวแห่งชาติทั้งที วันนี้สุดฯ เลยขอพาเหล่ายูแอนา (ชื่อแฟนคลับ) มาย้อนวันวานด้วย 5 เพลงเพราะและ 5 ซีรี่ย์ฮิต จะมีเพลงไหนหรือซีรี่ย์เรื่องอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย ^^

อย่างที่รู้กันว่าสาวไอยูเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ปี 2008 ภายใต้การดูแลของLoen Entertainment ซึ่งเป็นชื่อเดิมของ Kakao M (ค่ายปัจจุบันของสาวไอยู) ในฐานะศิลปินเดี่ยวคนแรกของบริษัท

ตลอดเวลา 10 ปีที่เธออยู่ที่นี่ ไอยูมีความสุขกับการได้ทำสิ่งที่เธอรักมากมาย ทั้งการเป็นศิลปิน นักแต่งเพลง และนักแสดง จึงไม่น่าแปลกใจที่เธอตัดสินใจต่อสัญญากับค่ายเดิม

แทบทุกเพลงของสาวไอยูนั้นล้วนเป็นที่รู้จักในวงกว้างทั้งในประเทศเกาหลีและต่างประเทศอยู่แล้วด้วยเนื้อหาของเพลงบวกกับเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ยากที่ใครจะเลียนแบบได้ ทำให้เธอได้ก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวแถวหน้าที่ใครๆ ก็รู้จัก แล้วถ้าจะให้พูดถึงทุกเพลงพื้นที่คงไม่พอแน่ๆ เราเลยคัดมาเฉพาะ 5 เพลงที่โด่งดังสุดๆ

Good Day

ปล่อยออกมาเมื่อปี 2011 เป็นเพลงที่ได้อันดับ 1 จากมิวสิกดาวน์โหลดของประเทศเกาหลีในไตรมาสแรก เพลงนี้มีท่อนร้องเสียงสูงเกือบทั้งเพลงแถมจุดพีคคือ มีการร้องขึ้นเสียงสูง 3 ระดับช่วงท้ายเพลง ทำให้เพลงนี้โด่งดังอย่างมาก อีกทั้งในรายการประกวดร้องเพลงมักจะมีผู้เข้าแข่งขันนำเพลงนี้มาใช้ในการประกวด ถือว่าป็นเพลงปราบเซียนที่ยากสุดๆ ของวงการเพลงไปแล้ว

เนื้อเพลงพูดถึงสาวน้อยที่กำลังจะไปสารภาพรักกับรุ่นพี่ที่เธอชอบ ซึ่งในมิวสิควิดีโอสาวไอยูได้แสดงเองด้วย และในเพลงยังประกอบไปด้วยเสียงดนตรีคลาสสิคมากมายที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับเพลงได้ดี

 

 YOU & I

หนึ่งในเพลงฮิตจากอัลบั้ม Last Fantasy ในอัลบั้มนี้แทบทุกเพลงของเธอได้ all-kill ติดชาร์ตเพลงต่างๆ ในประเทศเกาหลี แบบที่เรียกว่ากวาดทุกผังชาร์ตตอกย้ำถึงความสำเร็จในการเป็นศิลปินเดี่ยวของเธอ โดยเพลง YOU & I มีท่าเต้นน่ารักๆ อย่างท่าเต้นนาฬิกาที่จนถึงปัจจุบันนี้เหล่าแฟนคลับและศิลปินคนอื่นๆ ก็ยังคงพูดถึงกันอยู่

ทั้งทำนองและท่าเต้นสุดน่ารักรวมถึงมิวสิควิดีโอที่เล่าถึงเรื่องราวของ เด็กสาวที่ใช้ ไทม์แมชชีน เพื่อจะเดินทางไปหา ชายหนุ่มคู่รักของเธอในอนาคต ซึ่งหนุ่มคนรักในมิวสิควิดีโอ รับบทโดย อีฮยอนอู นักแสดงเด็กที่ตอนนี้กลายเป็นหนุ่มหล่อขวัญใจนูน่าหลายคน

 

Friday

ทำนองช้าๆ ฟังสบายๆ เหมาะกับเปิดคลอเบาๆในร้านกาแฟมาก เพลงนี้เปลี่ยนลุคสาวน้อยไอยูให้ดูโตขึ้น พร้อมกับผมสั้นที่ทำเอาเหล่าแฟนคลับต่างออกปากชมว่าสวยและเข้ากับเธอมากๆ ที่สำคัญเธอเป็นผู้แต่งเพลง  Friday  ด้วยตัวเอง เป็นอีกหนึ่งการยอมรับจากผู้คนทั้งเกาหลีถึงความสามารถด้านนี้ของเธอ

นอกจากนี้ยังได้เสียงนุ่มๆ จากหนุ่มจางยีจอง วง History มาร่วมฟีทเจอริ่งด้วย ทำให้เพลงนี้พุ่งทะยานขึ้นสู่ชาร์ตเพลงของเกาหลีใต้ โดยเป็นการ Allkill ครั้งที่สองในรอบปีของเธอ

 

Ending Scene

เพลงแนวบัลลาดสุดซึ้งบวกกับน้ำเสียงชวนเศร้าอินไปกับอารมณ์เพลงสุดๆ ของสาวไอยู ทำเอาหลายคนมักจะน้ำตาคลอทุกครั้งที่ได้ฟังเพลงนี้ อีกทั้งยังได้นักแสดงมากฝีมือที่กำลังดังสุดๆ ในช่วงนั้นอย่าง คิมซูฮยอน มาร่วมเล่นมิวสิควิดีโอด้วย ทำให้เพลงนี้เป็นที่พูดถึงอย่างมากและถูกนำมาร้องหลายครั้งจากศิลปินท่านอื่นๆ กลายเป็นอีกหนึ่งโจทย์เพลงที่ร้องตามได้ยากเพราะต้องอินกับเนื้อหาของเพลงจริงๆ ถึงจะจับใจผู้ฟังได้ โดยเนื้อเพลงเล่าถึงการตัดสินใจเลิกลาของคู่รักที่วันหนึ่งอย่างไรมันก็ต้องเกิดขึ้นถึงแม้ว่าจะไม่อยากให้เกิดแค่ไหนก็ตาม

 

Palette

เนื้อเพลงที่เล่าถึงตัวตนของเธอ สิ่งที่เธอชอบและไม่ชอบ รวมถึงโทนสีของมิวสิควิดีโอเน้นเป็นโทนสีชมพูและสีม่วงที่แสดงถึงความเป็นเธอ ทำให้ผู้ชมได้รับฟังมุมมองต่างๆ ของสาวไอยูที่หลากหลายเปรียบเหมือนจานสีที่มีหลายสีอยู่บนนั้นตามชื่อเพลง ผ่านบทเพลงฟังสบายๆ ร้องตามได้ไม่อยาก

เพลงนี้มีท่อนฮุคที่เป็นภาษาอังกฤษ อีกทั้งยังเพิ่มความพิเศษด้วยท่อนแร็ปของศิลปินหนุ่มที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่างจีดรากอน เพื่อนสนิทอีกหนึ่งคนของเธอ ทำให้เพลงนี้มีสีสันสมชื่อจริงๆ

 

กดหน้า 2 เพื่ออ่านซีรี่ย์เรื่องดังของสาวไอยู

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up