เก็บตกความประทับใจของนักข่าวต่างประเทศ ต่อไทยแลนด์ดินแดนอะเมซิ่ง #ถ้ำหลวง

Alternative Textaccount_circle
event

โมเมนต์ไทยแลนด์ดินแดนน่าประทับใจของสื่อต่างชาติที่มาทำ ข่าวถ้ำหลวง

เป็นเวลาเกือบ 20 วันที่คนทั่วทั้งโลกลุ้นและติดตาม ข่าวถ้ำหลวง กับภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ทำให้คนไทยได้เห็นมุมมองต่างๆ จากสื่อมวลชนหลายประเทศทั้งคำชื่นชมคนไทย ทั้งโมเมนต์น่ารักๆ วันนี้สุดฯ ได้เก็บตกโมเมนต์เหล่านั้นมาฝากเพื่อนๆ กันจ้า

 

James Longman (Twitter : jamesaalongman) ผู้สื่อข่าวชาวอังกฤษจาก ABC News สำนักข่าวจากประเทศสหรัฐอเมริกา นักข่าวสุดหล่อที่ตอนนี้กลายเป็นขวัญใจชาวไทยไปแล้ว หนุ่มเจมส์ ลองแมนได้พื้นที่รายงานบริเวณใกล้ๆ กับไร่สับปะรด เนื่องจากทางการไม่อนุญาตให้สื่อเข้าใกล้พื้นที่จนเกินไป ทำให้เราได้เห็นโมเมนต์สุดน่ารักของนักข่าวหนุ่มคนนี้มากมาย ทั้งการถ่ายรูปกับสับปะรด พร้อมกับลงโซเชียลส่วนตัวเหมือนเป็นการโปรโมตสับปะรดไปอีก ทั้งยังตั้งชื่อน้องวัวของชาวบ้านระแวกนั้นว่าสับปะรดอีกด้วย ดูท่าแล้วจะชอบสับปะรดจริงๆ นะเนี่ย ก่อนกลับประเทศอย่าลืมขนสับปะรดเอาไปโปรโมตที่อเมริกาด้วยนะจ๊ะ ^^

 

ไม่ได้มีแค่สับปะรดนะที่ทำให้หนุ่มเจมส์อะเมซิ่ง เพราะการที่มีพิซซ่ามาส่งบนเขาถึงที่ขนาดนี้ ก็ทำให้เขาประหลาดใจยิ่งกว่าที่สำคัญพิซซ่าทั้งหมดนั้นยังฟรีอีกต่างหาก! จนหนุ่มเจมส์ได้กล่าวชื่นชมผ่านทวิตเตอรืส่วนตัวว่า พิซซ่าที่อยู่กลางป่า ประเทศไทย ผมต้องขอนับถืออีกครั้งเลย 

 

นอกจากของกินก็มีอีกหลายเรื่องที่หนุ่มเจมส์ถ่ายลงโซเชียลส่วนตัว และอธิบายไว้อย่างน่ารัก

พวกเรามีสิ่งมหัศจรรย์ และมันก็เป็นสีชมพู

 

ที่นี่มีเครื่องทำกาแฟสดกลางป่า ประเทศไทย ผมนับถือจริงๆ

 

ไม่ได้มีแค่หนุ่มเจมส์ที่ตื่นเต้นกับความมีน้ำใจของคนไทยที่หลั่งไหลกันมาเต็มเขา แต่นักข่าวหนุ่ม Petter Larsson (IG : @petter_larsson) ผู้สื่อข่าวจาก Aftonbladet สำนักข่าวจากประเทศสวีเดน ก็ตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กัน ซึ่งนักข่าวหนุ่มรายนี้ไม่ได้ตกหลุมรักแค่สับปะรดเท่านั้น แต่ยังชื่นชอบผมไม้อื่นๆ ในบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็น เงาะ แก้วมังกร และอาหารอื่นๆ ที่เขายังตกใจที่ทั้งหมดนั้นฟรี ที่สำคัญยังได้ลองชิมส้มตำแบบไทยๆ ถึงจะมีแอบบ่นว่าเผ็ด แต่เขาบอกว่ามันอร่อยมากๆ และยังช่วยให้เขาติ่นเต็มตาทั้งวัน

 

มีเงาะอยู่ใกล้ๆ ก็อุ่นใจใช่ไหมจ๊ะ ^^


 

วันใหม่ อาทิตย์ใหม่ ผลไม้ชนิดใหม่

 

อาหาร ยา เครื่องดื่ม ชุดชั้นใน และทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up