Something New เพลงใหม่จากแทยอน มาแรงเว่อร์ คว้าอันดับ 1 iTunes 18 ประเทศทั่วโลก!

Alternative Textaccount_circle
event

Something New เพลงใหม่ของแทยอน Girls’ Generation ที่เพิ่งปล่อยออกมาหมาดๆ เมื่อวานนี้ (18 มิถุนายน 2018) เวลา 16.00 น. (เวลาประเทศไทย) ได้รับการตอบรับดีเกินคาด หลังจากที่ไม่ได้ปล่อยผลงานเพลงให้ฟังกันมานานถึง 6 เดือน ด้วยแนวเพลงที่แตกต่างจากเดิม และมิวสิควิดีโอที่ดูแปลกใหม่

 

Something New เพลงใหม่จากแทยอน มาแรงเว่อร์

 

ถ้าได้ฟังเพลงแทยอนมาตั้งแต่ที่เธอเริ่มโซโล่ จะรู้สึกได้ว่าเพลงของเธอจะออกแนวดีว่า โชว์พลังเสียง และโหนเสียงสูง เป็นสไตล์เกาหลีแบบสุดๆ แต่เพลงSomething New แหวกแนวจากทุกเพลงที่เธอเคยทำมา เพราะเป็นเพลงฟังสบาย ใช้เสียงกลางๆ แต่เซ็กซี่มาก ดนตรีเป็นแนว Neo-Soul ให้ความรู้สึกย้อนยุคเบาๆ แต่คงความทันสมัย เรียกว่าฉีกความเป็นแทยอนแบบเดิมๆ เลยแหละ

Something New

 

สำหรับมิวสิควิดีโอเพลงSomething New ก็แปลกตาไปอีก เพราะปกติแล้วเธอจะมาแนวร้องสวยๆ ไม่มีเรื่องราวในเอ็มวีมากนัก แต่ครั้งนี้มาแนวบู๊ เบื้องหน้าเธอคือดาราที่ใครๆ ต่างจับตามอง แต่เบื้องหลังมีเรื่องราวต่างๆ มากมาย เดาว่าเธออาจจะเป็นสายลับหรือมีภารกิจบางอย่าง รวมถึงมีคนหมายเอาชีวิต ดูแล้วอาจต้องปะติดปะต่อเรื่องราวสักหน่อย ซึ่งแปลกใหม่ดี และแทยอนก็เล่นเองแบบสุดตัว

Something New

Something New

 

หลังจากปล่อยเอ็มวีไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง ตอนนี้ยอดวิวก็ทะยานสู่ 2 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย เท่านั้นยังไม่พอนะ ด้วยแนวเพลงที่ต่างจากเดิม ฟังสบาย และถูกจริตคนฟังเพลง ก็เลยทำให้เพลงSomething New ของแทยอน ก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 ในชาร์ต iTunes ของ 18 ประเทศ นั่นคือ กัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ซาอุดิอาระเบีย สิงคโปร์ เวียดนาม ชิลี นิวซีแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก ไอร์แลนด์ นอร์เวย์ ออสเตรีย ลักเซ็มเบิร์ก มาเก๊า ฮ่องกง ไต้หวัน และแน่นอนประเทศไทยของเราด้วย

Something New

 

นับว่าเพลงของแทยอนในมินิอัลบั้มที่ 3 ของเธอนี้ประสบความสำเร็จมากๆ แม้จะเป็นเพลงโซโล่ และไม่ได้ทำงานร่วมกับวง Girls’ Generation แต่แทยอนก็ทำให้เห็นว่า เธอเป็นนักร้องคุณภาพ ที่มีคนเสพย์งานเดี่ยวของเธออย่างต่อเนื่อง ปรบมือให้รัวๆ ค่ะ

 

ภาพจาก Instagram : @taeyeon_ss

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

แทยอน Girls’ Generation กับผลงานโซโล่ของเธอ ก่อนจะคัมแบ็กครั้งใหม่

ฟอลกันหรือยัง? 10 ดารานักร้องเกาหลี ที่มีคนติดตามไอจีเยอะที่สุด

เชื้อไม่ทิ้งแถว! 5 คู่พี่น้องเสียงดี ในวงการบันเทิงเกาหลีจะมีใครบ้าง? (มีคลิป)

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up