ไปถ่ายรูปกัน! ไฟคริสต์มาส สวยสดใสรับปีใหม่ ณ 12 ห้างดังใจกลางเมือง

Alternative Textaccount_circle
event

ใกล้เทศกาลปีใหม่เข้ามาทุกที บรรยากาศรอบตัวช่างคึกคัก ทั้งงานเซล งานแฟร์ (สุดสัปดาห์ Shopping Market ก็จัดช่วงนี้นะ ^^ ) ลานเบียร์ พร้อมใจกันผุดขึ้นมารับลมหนาวเพียบ และอีกหนึ่งในความสดใสของเดือนธันวาคมคือ ไฟคริสต์มาส ที่บรรดาห้างร้านพากันจัดตกแต่งอย่างสวยงาม สุดฯ เลยรวมห้างที่จัดไฟคริสมาสต์สวยๆ ใจกลางเมืองมาฝากกัน เผื่อเย็นวันไหนว่างๆ ชวนเพื่อนชวนแฟนไปเดินถ่ายรูปเก๋ๆ กัน …ความจริงแค่เดินดูก็มีความสุขแล้วนะ ^^

 

มาบุญครอง

มีต้นคริสต์มาสยักษ์ใหญ่ประดับไฟหลากสีคู่กับน้องหมาไซส์ยักษ์ไม่แพ้กัน ตรงหน้าทางเข้าที่เชื่อมจากรถไฟฟ้า มองเห็นโดดเด่นมาแต่ไกล แต่ที่นี่จะล้อมรั้ว ต้องถ่ายรูปจากด้านนอกรั้ว ซึ่งก็โอเคเพราะต้นคริสต์มาสและน้องหมาใหญ่มาก-ก-ก ถ้าถ่ายใกล้จะไม่เป็นทั้งต้น

 

สยามดิสคัฟเวอรี่-สยามเซ็นเตอร์-สยามพารากอน

ทั้ง 3 ห้างนี้เดินถึงกันหมดแบบสบายๆ และทุกห้างก็จัดไฟคริสต์มาสในธีมของตัวเอง อย่างสยามเซ็นเตอร์จัดไฟแนวอาร์ตๆ รูปน้องหมาในธีม Dog Light สไตล์วัยรุ่น

น้องหมาสุดแนวหน้าสยามเซ็นเตอร์

ส่วนสยามดิสคัฟเวอรี่มี Upcylcling X’mas Tree ต้นคริสต์มาสแนวรักษ์โลกทำจากพลาสติกเหลือใช้ จัดโดย PTTGC ร่วมกับสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กพลอราทอเรี่ยม

 

ไฟคริสต์มาส
น้องหมีกอดต้นคริสต์มาส ทั้งหมดนี้สร้างจากพลาสติกเหลือใช้ …เก๋เนอะ ^^

สยามพารากอนมีต้นคริสมาสต์ขนาดใหญ่อยู่หน้าทางเข้า พร้อมอุโมงค์ไฟและจุดถ่ายรูปอีกเป็นระยะ

ต้นคริสต์มาสและจุดถ่ายรูปที่สยามพารากอน

เซ็นทรัลเวิลด์

ปีนี้มาแนวน่ารักกับหมู่ต้นคริสต์มาสสีเขียว-แดงเรืองรอง พร้อมน้องหมีและน้องกวางสไตล์การ์ตูน ล้อมรอบด้วยไฟระยิบระยับ

 

เกษร วิลเลจ

จัดเต็มไม่แพ้ใคร กับงาน Gaysorn Christmas Village 2017 ตั้งแต่วันนี้ – 6 ม.ค.ปีหน้า ไฮไลต์คือต้นคริสต์มาสสูง 16 เมตรอลังการ และการตกแต่งไฟระยิบระยับในโทนสีทอง แดง และน้ำตาลแดง สไตล์เรียบหรูในแบบฉบับเกษร ตรงทางเข้าจากสกายวอล์คประดับตุ๊กตานัทวอล์คเกอร์ตัวใหญ่และมีไฟรูปกวางเรนเดียร์แบบลอยตัว จุดนี้ไม่ใหญ่แต่ถ่ายรูปสวยดี

 

เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า

ใครเกิดทันจะรู้ว่า สมัยก่อนถ้าอยากดูต้นคริสต์มาสสวยๆ บนถนนราชดำริต้องมาที่นี่ ซึ่งในปี 2017 นี้ มีการฉลองการกลับมาอีกครั้งของศูนย์การค้า เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า กับต้นคริสต์มาสสูง 6 เมตร ตกแต่งจากอะคริลิกสีขาวและกระจกเงาที่ตัดแต่งเป็นลวดลายการ์ตูน John Lulu and Friends สวยแปลกตา เพราะตอนกลางวันจะสะท้อนแดดเป็นประกาย พอตกกลางคืนเมื่อเปิดไฟก็ดูระยิบระยับสวยงาม แถมยังล้อมรอบด้วยเหล่าตัวการ์ตูนสไตล์ฝรั่งเศสน่ารัก ^^ และด้านในยังมีแบ็กดร็อป John Lulu and Friends ไว้ให้ถ่ายรูปด้วย งานจัดวันนี้ – 13 มค.61

(การ์ตูนสไตล์ฝรั่งเศส John Lulu and Friends ดีไซน์โดย Painterbell – เศรษฐพร  ก่อวาณิชกุล นักวาดภาพประกอบชื่อดัง) 

 

เซ็นทรัลชิดลม – เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

นี่ก็จับมือกันจัดเต็มเหมือนกัน กับเทศกาล Let’s Celebrate 2018: The Holidays Bring Me Here เริ่มที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่มีซานต้าบอลลูนยักษ์สูง 10.5 เมตร ล้อมรอบด้วยบอลลูนหลากสี ไฟประดับจากสี่แยกเพลินจิตจนถึงสี่แยกชิดลมต่อเนื่องมายังภายใน

ส่วนเซ็นทรัลชิดลมตรงลานมรกตมีต้นคริสต์มาสสูงเท่าตึก 7 ชั้น (กว่า 30 เมตร) ที่นี่พิเศษสุดๆ ตรงมี หิมะโปรยปรายใต้ต้นคริสมาสต์ให้เราไปถ่ายรูปสวยๆ ด้วยนะ **เปิดหิมะเป็นรอบๆ ดังนี้

  1. – ต้นคริสต์มาส บริเวณโถงเปียโน ชั้น 1 ภายในห้างเซ็นทรัลชิดลม วันละ 3 รอบ คือ 14.00 น. / 17.00 น. / 19.00 น.
  2. – ต้นคริสต์มาส บริเวณหน้าห้างฯ แยกชิดลม วันละ 3 รอบ คือ16.00 น. / 18.00 น. / 20.00 น.
  3. – ต้นคริสต์มาส บริเวณลานมรกต วันละ 3 รอบ คือ 16.00 น. / 18.00 น. / 20.00 น.

 

ดิ เอ็มโพเรี่ยม – ดิ เอ็มควอเทียร์

สองห้างนี้เค้าจับมือกันเนรมิตทั่วทั้งศูนย์การค้าให้เป็นดินแดนมหัศจรรย์ฤดูหนาว มีไฮไลต์อยู่ที่หมีโพล่ายักษ์ สูง 12 เมตร ตรงควอเทียร์ พาร์ค มองเห็นจากสถานีรถไฟฟ้าเลย (ถ่ายรูปจากบนนี้จะเห็นหมีทั้งตัว) ในบริเวณเดียวกันยังมีหมีโพล่าและผองเพื่อนทำท่าทางขำๆ ในดงพร้อมต้นคริสต์มาสสีขาว-ทองด้วย …บอกเลยว่าถ่ายรูปออกมาสวยมากๆ

(ซ้าย) ต้นคริสต์มาสจาก ทิฟฟานี แอนด์ โค ที่เดียวในไทย (ขวาบน) หมีโพล่าและผองเพื่อน ในท่าทางขำๆ ฮาๆ (ขวาล่าง) อุโมงค์ไฟยักษ์ ที่ตกแต่งด้วยริบบิ้นสีขาว

 

ไฟคริสต์มาส ในจังหวัดอื่น : เดอะมอลล์ โคราช

ขอแถมอีก 1 แห่งสำหรับคนต่างจังหวัดบ้าง แม้จะอยู่ไกลแต่ก็จะได้ชมไฟคริสต์มาสสวยๆ เหมือนกัน เพราะเดอะมอลล์ โคราช ก็จัด ไฟคริสต์มาส ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กรุงเทพฯ โดยจัดงาน The Mall Shopping Center Joy of Giving Happy Factory ประดับไฟหน้าห้างเป็นทุ่งดอกไม้เปลี่ยนสีได้นับหมื่นดอก ล้อมรอบประติมากรรมรูปน้องหมาสุดอาร์ตสูงกว่า 4 เมตร เพื่อต้อนรับปีจอ ชาวอีสานและนักท่องเที่ยวไปชมไฟสวยๆ และถ่ายรูปได้ตั้งแต่วันนี้ – 3 ม.ค. 61

 

อ่าน รีวิวเชิงไลฟ์สไตล์ – กิน – เที่ยว เรื่องอื่นๆ ได้ที่นี่ค่ะ 🙂

 

(มีคลิป) 9 สิ่งห้ามพลาดเมื่อมาเยือนฮกไกโดเหนือ Wakkanai – Rebun – Rishiri

Bali …Journey is More Than Destination!

ชิมของอร่อย ชมงานอาร์ตเก๋ๆ ที่ ตลาดทรัพย์สินฯ ราชบุรี

King Power รางน้ำ มีร้านอร่อยเพียบนะ รู้ยัง!

เที่ยวญี่ปุ่นอารมณ์ใหม่ ไม่ซ้ำใคร ที่ ฮอกไกโดเหนือ

สุโขทัย เมืองเก่าน่าเที่ยว …อาหารอร่อย – วัฒนธรรมโดดเด่น

หนาวนี้ชวนเที่ยวชม 8 พระตำหนัก งดงาม ประทับใจ ใกล้ชิดธรรมชาติ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up