8 สถานที่เสริมสิริมงคล รับปีหมาทอง ไปสักการะให้ เฮง กันดีกว่า

Alternative Textaccount_circle
event

สำหรับชาวไทยเชื้อสายจีน คงจะนับปีใหม่จริงๆ กันในช่วงตรุษจีน ซึ่งปีนี้เริ่มวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เพื่อจะเริ่มต้นปีหมาทองให้ดีและ เฮง สุดฯ ก็เลยมี 8 สถานที่เสริมสิริมงคลมาฝากกัน จะได้ไปสักการะให้ดวงเฮงรับต้นปี

 

8 สถานที่เสริมสิริมงคล ให้ เฮง รับปีหมาทอง

 

  • วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) 

พิกัด : ถนนเจริญกรุง ระหว่างซอยเจริญกรุง 19 และ 21 ย่านเยาวราช

เป็นวัดจีนยุคแต้จิ๋ววัดแรกๆ ในไทย ที่แม้จะเก่าแก่แต่ที่ยังคงความสวยงาม ขลัง เป็นสถานที่ประดิษฐานของ พระพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์ และองค์เทพเจ้าสำคัญหลายองค์ อาทิ องค์ไท้ส่วยเอี๊ยะ องค์แป๊ะกง เจ้าแม่กวนอิม ผู้คนนิยมมากราบไหว้เพื่อให้เป็นสิริมงคล และยังเป็นสถานที่แก้ชงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดด้วยนะ

เฮง

 

  • ศาลเจ้าพ่อเสือ

พิกัด : ถนนตะนาว ใกล้เสาชิงช้า

เป็นศาลเจ้าจีนสายลัทธิเต๋าที่เก่าแก่กว่าร้อยปี เป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าที่คนจีนเรียกท่านว่า “ตั่วเหล่าเอี๊ย” หรือ “เฮี่ยงเทียงเซี่ยงตี่” ที่ศักดิ์สิทธิ์มาก คนไทยจะรู้จักท่านในนามเจ้าพ่อเสือ รวมถึงเจ้าพ่อกวนอู ผู้คนนิยมกราบไหว้ขอพร ให้การงานประสบความสำเร็จ เสริมอำนาจบารมี ร่ำรวยเงินทอง คนที่เกิดปีขาลมาสักการะศาลเจ้าพ่อเสือจะยิ่งเป็นสิริมงคล

เฮง

 

  • ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า

พิกัด : ภายในมูลนิธิเทียนฟ้า ถนนมังกร เขตสัมพันธวงศ์

ศาลเจ้าแม่กวนอิม ปางประทานพร ประดิษฐานเป็นเทพเจ้า องค์ประธานอยู่ด้านใน องค์ทำด้วยไม้จันทน์แกะสลัก ศิลปะราชวงศ์ถัง ได้ถูกอัญเชิญประดิษฐานมาจากประเทศจีน เมื่อในปี พ.ศ. 2501 จวบจนปัจจุบัน ใครได้ไปสักการะจะรู้สึกสงบ ร่มเย็น อบอุ่นใจ

เฮง

 

  • ศาลเจ้าเล่งบ๊วยเอี๊ยะ

พิกัด : กลางซอยเยาวราช 6 หรือตรอกอิสรภาพ ในย่านเยาวราช

ศาลเจ้าเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาเมื่อปี พ.ศ. 2201 สถาปัตยกรรมเป็นแบบจีนแต้จิ๋วโบราณ มีระฆังโบราณสมัยราชวงศ์หมิง เป็นที่ประดิษฐานองค์ไฉ่ซิงเอี๊ยหรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ และเทพเจ้ากวนอูหรือเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์

 

  • ศาลเจ้าพ่อกวนอู

พิกัด : ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในชุมชนสมเด็จย่า ใกล้กับสวนสมเด็จย่า หลังวัดอนงคาราม ย่านคลองสาน

เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ มีประวัติศาสตร์ความเป็นมากว่า 268 ปี เทพเจ้ากวนอูหรือเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ คนนิยมมาไหว้ขอพรท่านเพื่อความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ได้เป็นเจ้าคนนายคนและให้มีลูกน้องบริวารที่ดี นอกจากนี้ ยังมีองค์ไฉ่ซิงเอี๊ย และเจ้าพ่อเสือประดิษฐานอยู่ที่นี่ด้วย

 

  • วัดทิพยวารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่)

พิกัด : ตั้งอยู่ในซอยทิพยวารี ถนนตรีเพชร เขตพระนคร (บ้านหม้อ)

วัดจีนเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงธนบุรี ปี พ.ศ. 2319 ที่นี่มีองค์เทพสำคัญมากมาย เช่น เทพบุ่งเชียง เทพไท้อิม (จันทราเทพ) เทพไท้เอี๊ยง (สุริยะเทพ) เทพฮั่วท้อ เทพฮั้วกวงไต่ตี่ (เทพสามตา) ไปสักการะให้เกิดสิริมงคลได้ดีเลย เพราะวัดเดียวมีเทพเจ้าหลายองค์มากๆ

 

  • วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม

พิกัด : ตั้งอยู่ริมเส้นทางเลียบชายทะเลจากอ่างศิลาไปเขาสามมุข

หรือเรียกอีกชื่อว่า ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ เป็นศาลเจ้าจีนที่ก่อสร้างอย่างสวยงามใหญ่โต มีตึก 4 ชั้น ภายในโอ่โถงตระการตาด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีน จุดเด่นด้านที่สำคัญ ได้แก่ รูปปั้นมังกร 2,840 ตัว กระถางธูปศักดิ์สิทธิ์ เสาฟ้าดิน นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่มีองค์ไท้ส่วยเอี้ย (ดาวเทพคุ้มครองดวงชะตาประจำปีเกิดของมวลมนุษย์) ครบ 60 องค์ ให้ผู้มาเยือนได้ขอพรได้ตรงตามปีเกิด หรือแก้ปีชงได้ด้วยนะ

 

  • วัดเล่งฮกยี่

พิกัด : ถนนศุภกิจ ต.บ้านใหม่ จ.ฉะเชิงเทรา

ถือเป็นวัดจีนเพียงแห่งเดียวในฉะเชิงเทรา ซึ่งมีเทพเจ้าองค์สำคัญๆ ของชาวจีนไว้ให้ผู้ศรัทธาได้กราบไหว้ขอพร เช่น ท้าวจตุโลกบาล 4 ทิศ (ซือต้าเทียนหวัง) อายุกว่า 150 ปี วัดเล่งฮกยี่ สร้างขึ้นราว พ.ศ. 2449 ซึ่งคำว่า ฮก แปลว่าโชคลาภ วาสนา จึงมักมีคนเรียกวัดแห่งนี้ว่า วัดมังกรแห่งวาสนา

 

ใครมีเวลา หรือใกล้ที่ไหน ลองหาเวลาไปสักการะในช่วงตรุษจีนนี้กันดูนะคะ จะได้เป็นสิริมงคลกับตัวเอง แล้วเวลาเข้าวัด แม้จะเป็นวัดจีน สาวๆ อย่างเราก็ต้องแต่งตัวให้ถูกกาลเทศะนะคะ พยายามเลือกเสื้อผ้าสีสันสดใสหรือสีสว่าง จะได้ไม่ดูหม่นหมอง อย่าใส่กระโปรงสั้นหรือกางเกงขาสั้น เพราะจะดูไม่สุภาพ แถมอากาศร้อนๆ แดดแรงๆ แบบนี้ ใส่เสื้อแขนยาวก็ช่วยถนอมผิวของเราได้นะ

 

ข้อมูลและรูปภาพจาก Paradise Park   ช่วงตรุษจีนปีนี้ที่ Paradise Park เค้าชวน “ช้อป ฉลอง ลุ้นทองกว่า 2 ล้านบาท” มีโปรฯ ดีๆ เพียบ พร้อมเสริมบารมีโชคดีรับปี 61 กับ 8 เทพเจ้าศักด์สิทธิ์ ใครสนใจคลิกไปดูรายละเอียดกันได้ที่เพจของ Paradise Park เลยค่ะ
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

7 เคล็ดลับ เสริมดวง สุดเฮง รับปีจอ คนเกิดวันไหนดวงเป็นยังไงบ้างนะ

เสริมดวง เฮงๆ รวยๆ ด้วย 7 พาเลตต์แต่งหน้าตามวันเกิด

เครื่องประดับเสริมดวง…เสริมรัก…เสริมลุค by SWAROVSKI

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up