ท่องเที่ยว 6 เทศกาลเวียดนาม เก๋ๆ ไปง่าย ไปสนุกกันได้ทั้งปี

Alternative Textaccount_circle
event

จะเที่ยวทั้งที ทำไมต้องรอจังหวะล่ะเธอ สุดฯ ขอบอกเลยว่าถ้าอยากจะไปท่องเที่ยวประเทศใกล้ๆ อย่างประเทศเวียดนาม สามารถไปได้ทั้งปีเลยนะ เพราะเขามีเทศกาลเก๋ๆ ตั้ง 6 เทศกาลตลอดทั้งปี ไปไม่ยาก แถมค่าใช้จ่ายไม่เยอะ ว่าแล้วก็ชวนเพื่อนสาวแพ็คกระเป๋าจองตั๋วกันเลยดีกว่า

6 เทศกาลเก๋ๆ ของเวียดนาม

งานเทศกาลโคมเมืองฮอยอัน

 

1. Hoi An Lantern Festival เธอจ๋า เทศกาลนี้คือเริดมากสำหรับสาวๆ ที่ชอบแสงสียามค่ำคืน เพราะช่วงวันที่ 14 ค่ำของทุกเดือน เมืองฮอยอันจะถูกเนรมิตให้กลายเป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมโบราณ มีทั้งการละเล่นต่างๆ งานแสดงศิลปะ และประดับประดาไปด้วยโคมจีนทุกหนแห่ง ขอบอกเลยว่าถ้าเราใส่ชุดสีสันสดใสไปถ่ายรูปกับโคมคงจะเก๋ไม่น้อย ยิ่งถ้าได้ใส่ชุดพื้นเมืองเวียดนามเข้าไปถ่ายรูปเล่น คงจะเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในยุคโบราณเลย เก๋เนอะ! แล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าจะยืนถ่ายรูปเกะกะถนนไหม เพราะคืนนั้นเขาจะห้ามขับยานยนต์ทุกชนิด เดินชิลได้สบายๆ เลย
ช่วงเวลา : ทุกวันขึ้น 14 ค่ำของทุกเดือน (จัดเดือนละครั้ง)

ต้นแอปริคอทและดอกพีช ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำฤดูใบไม้ผลิของประเทศเวียดนาม

 

2. Tet Festival หรือเทศกาลตรุษจีน ก็อย่างที่รู้ๆ กันเนอะว่าเวียดนามถูกปกครองจากประเทศจีนมานาน ก็เลยมีวัฒนธรรมจีนฝังรากลึกลงไปในวิถีชีวิตชาวเวียดนามมากมาย แต่ชาวเวียดนามเขาจะมีวัฒนธรรมชนเผ่าเข้ามาผสมด้วย ก็เลยมีอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจ ไม่เหมือนที่เราเคยเห็นกัน ถ้าอยากจะอินกับเทศกาลนี้ให้มากขึ้น สุดฯ แนะนำให้แก๊งเพื่อนสาวหาชุดกี่เพ้าสวยๆ ใส่ไปเดินเทศกาลนี้ ใส่เป็นกลุ่มถ่ายรูปออกมา รับรองว่าเริดเว่อร์
ช่วงเวลา : ระหว่างมกราคมถึงกุมภาพันธ์ (ช่วงเวลาเดียวกับเทศกาลตรุษจีนประเทศไทย)

การแสดงที่น่าสนใจของศิลปินจากประเทศต่าง ๆ คือไฮไลท์ที่เรียกความสนใจในเทศกาลเว้

 

3. Hue Festival เทศกาลเฉลิมฉลองเมืองเว้ ต้องบอกก่อนว่าเมืองเว้เนี่ยเป็นอดีตเมืองหลวงของเวียดนาม ก็เลยมีวัฒนธรรมเก่าแก่มากมาย (คล้ายๆ กับพระนครศรีอยุธยาบ้านเรานี่แหละ) เทศกาลนี้เลยจัดขึ้นเพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมดั้งเดิมของเขาเอาไว้ เช่น ละครเวที การเชิดหุ่นกระบอก ระบำและดนตรีพื้นเมือง การแสดงกายกรรม และงานออกร้านต่างๆ เขาจัดกิจกรรมนี้ตลอดทั้งสัปดาห์ทั่วเมืองเว้เลยนะ โดยเฉพาะย่าพระราชวังเมืองเว้ ใครอยากสัมผัสวัฒนธรรมและการละเล่นสนุกๆ ที่ไม่ได้หาชมได้ง่ายๆ สุดฯ แนะนำว่าปีนี้ควรไปนะจ๊ะ เพราะเขาจัด 2 ปีครั้ง จะจัดอีกทีก็ปี 2563 เลยนะ
ช่วงเวลา : จัดทุก 2 ปี (เดือนเมษายนหรือเดือนพฤษภาคม)

โคมไฟที่จัดแสดงในงานเฉลิมฉลองเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วงที่ประเทศเวียดนาม

 

4. Mid-Autumn Festival เทศกาลนี้เขาจะจัดทุกวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 8 ของทุกปี ว่ากันว่าเป็นเทศกาลแห่ง ความสุขของชาวเวียดนามเลย เป็นงานรื่นเริงที่ทุกหนทุกแห่งจะประดับประดาไปด้วยโคมไฟหลากสีสัน ใคร อยากลองกินขนมเค้กรูปปลาและพระจันทร์ก็จะหาได้ในช่วงนี้แหละ แถมทั้งเมืองยังมีขบวนแห่มากมาย และการ เชิดสิงโตด้วย เรียกว่าเป็นงานรื่นเริงประจำปีของเขาเลยก็ว่าได้ สาวๆ สามารถแต่งตัวเก๋ๆ จัดเต็มเพื่อไปถ่ายรูป กับโคมไฟสวยๆ ได้เลย ยิ่งถ้ามีชุดประดับเลื่อมเบาๆ สุดฯ บอกเลยว่าควรใส่ เพราะล้อแสงไฟได้ดีมั่กมาก
ช่วงเวลา : ปีนี้ตรงกับวันที่ 4 ตุลาคม 2561 (15  ค่ำเดือน 8 ของทุกปี)

สวนดอกไม้กลางแจ้ง มีแสงแดดส่องอย่างสวยงามในเทศกาลดอกไม้ดาลัด

 

5. Dalat Flower Festival เทศกาลดอกไม้นานาชาติแห่งเมืองดาลัด จริงๆ เมืองนี้เขามีดอกไม้สวยทั้งปีเลยนะ แถมอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปีด้วยเช่นกัน ความเก๋คือที่นี่มีสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียล จนได้ฉายาว่าเป็น Little Paris เลยทีเดียวเชียว สุดฯ ขอแนะนำว่าถ้าอยากไปถ่ายรูปดอกไม้ให้สวย ควรใส่เสื้อผ้าสีเข้มหน่อย เพื่อไม่ให้แย่งซีนดอกไม้ ตัวเราจะได้เด่นขึ้นมาด้วยนะจ๊ะ อยากสัมผัสอากาศหนาวแบบไม่ต้องไปไกล จะไปที่ดาลัดก็ได้เหมือนกัน
ช่วงเวลา : (ช่วงเดือนธันวาคมดอกไม้จะสวยที่สุด (แต่ปกติแล้วดอกไม้สวยตลอดปี)

การแสดงหุ่นกระบอกน้ำของเวียดนาม เป็นประเพณีหุ่นเชิดของชาวเอเชียโบราณที่มีรูปแบบไม่เหมือนใคร

 

6. Typical Vietnamese Water Puppet Show อันนี้ไม่ต้องรอเทศกาล เพราะเป็นการแสดงหุ่นกระบอกน้ำซึ่งถือ ว่าเป็นการแสดงศิลปะประจำชาติของเวียดนาม เป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่มีความผูกพันกับอารยะธรรม เล่าเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ในชนบท เช่น การเพาะปลูก การเกี่ยวข้าว การประมง การแข่งเรือ เป็นต้น นอกจากการแสดงที่ น่าสนใจ ยังเต็มไปด้วยแสงสีเสียงอลังการ ที่ทำให้ตื่นตาตื่นใจอีกต่างหาก ปัจจุบันนี้หาชมได้แค่ที่เมืองโฮจิมินห์ และเมืองฮานอยเท่านั้น ใครไปเวียดนามพลาดไม่ได้จริงๆ

และไม่ต้องกลัวเรื่องการเดินทางเลยนะเธอ เพราะตอนนี้มีสายการบินที่มอบความสะดวกสบายและถึงอย่างรวดเร็ว อย่าง สายการบินไทยเวียตเจ็ทและเวียตเจ็ทกรุ๊ปที่มีเส้นทางบินตรงระหว่างไทยและเวียดนามรวม 6 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ สู่ฮานอย ไฮฟอง โฮจิมินห์ ดาลัด และจากภูเก็ตและเชียงใหม่ สู่ โฮจิมินห์ เห็นมั้ยว่าสะดวกสุดๆ

แถมตอนนี้เขายังมีโปรโมชั่นคืนกำไรแก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องกับ โปรโมชั่น “Enjoy Sky Festival” เปิดจองบัตรโดยสารราคาเริ่มต้น 0 บาท (ไม่รวมภาษีและค่าบริการ) จำนวน 500,000 ใบ จองได้ตั้งแต่วันที่ 24 – 26 มกราคม 2561 ในช่วงที่กำหนด สำหรับใช้บินเส้นทางทั่วไทย ระหว่างสุวรรณภูมิ – เชียงใหม่/ ภูเก็ต/ เชียงราย บินตรงระหว่างภูเก็ต-เชียงราย และทั้ง 6 เส้นทาง เชื่อมไทย-เวียดนาม ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – โฮจิมินห์ซิตี้/ ฮานอย/ ไฮฟอง/ ดาลัด จากเชียงใหม่ – โฮจิมินห์ซิตี้ และจากภูเก็ต – โฮจิมินห์ซิตี้ เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 31 ธันวาคม 2561 (ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์และตารางบินเป็นไปตามที่กำหนด) นอกจากนี้ยังรวมถึงเส้นทางจากเวียดนามสู่ โซล ปูซาน (เกาหลีใต้) / ฮ่องกง / เกาสง ไทเป ไทจง ไถหนัน (ไต้หวัน) / สิงคโปร์ / กัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย) / ย่างกุ้ง (เมียนมาร์) / พนมเปญ เสียมราฐ (กัมพูชา) ผู้สนใจสามารถจองบัตรโดยสารของเวียตเจ็ทได้ในช่วง “ได้เวลาเวียตเจ็ท” ตั้งแต่เวลา 12.00 – 14.00 น. ใครอยากได้ตั๋วเครื่องราคาฟินๆ พุ่งเข้าเว็บไซต์ www.vietjetair.com เลยจ้า

อ๊ะๆๆ!! ยังไม่หมดเท่านี้จ้ะ ผู้โดยสารที่บินกับเวียตเจ็ทตั้งแต่วันนี้ถึง 28 ก.พ. 2561 ยังมีโอกาสร่วมกิจกรรมง่ายๆ เพื่อลุ้นรับของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.4 ล้านบาท และของขวัญพรีเมี่ยมอีกมากมายในแคมเปญ “Enjoy Sky Festival” ผ่านการสุ่มจับรางวัล ทั้งบัตรโดยสารไป-กลับภายในประเทศเวียดนาม รางวัลเงินสด 14,000 บาท ไปจนถึงรางวัลใหญ่คือเงินสดกว่า 140,000 บาท นอกจากนี้ผู้โดยสารยังสามารถดาวน์โหลดเกมออนไลน์ “Vietjet Sky Fun” ได้ทั้งจาก App Store หรือ Google Play Store เพื่อร่วมสนุกและลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ รวมทั้งบัตรโดยสารไป-กลับ ทั้งเส้นทางภายในประเทศเวียดนามและระหว่างประเทศจากสายการบินเวียตเจ็ทอีกด้วยจ้า

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up