รีวิว Harry Potter Christmas in The Wizarding World โลกแห่งเวทมนตร์กลางกรุง

Alternative Textaccount_circle
event

สาวกแฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ต้องกรี๊ดกันสุดๆ เมื่อโลกแห่งเวทมนตร์แบบออริจินัล เจ.เค.โรว์ลิง แลนด์ดิ้งมาถึงเมืองไทยแล้ว กับงาน Harry Potter Christmas in The Wizarding World ครั้งแรกในโลก!!!

Harry Potter Christmas in The Wizarding World ครั้งแรกในโลก ณ สยามพารากอน

Harry Potter Christmas in The Wizarding World

เปิดตัวกันไปแล้ว และหลายคนๆ ก็ไปเช็คอินกันบ้างแล้ว ได้ข่าวว่ากระแสตอบรับดีมาก คนแน่นขนัด ไม่กี่วันนี้สุดฯ เพิ่งมีโอกาสได้ไป Harry Potter Christmas in The Wizarding World ก็เลยจะมารีวิวบรรยากาศ ภายในงานว่ามีอะไรบ้าง

ต้องบอกว่านี่คือโลกแห่งเวทมนตร์แบบออริจินัล เจ.เค.โรว์ลิง เป็นครั้งแรกของโลก ซึ่งเปิดให้เข้าชมงานทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-22.00 น. วันนี้ – 2 มีนาคม 2561

สตุ้งสตางค์ค่าเข้าไม่ต้องเสีย เก็บไว้ช้อปกันให้เพลียกันไปข้าง แต่ช่วงไหนคนเยอะหน่อยก็ต้องรอคิวกันนิดนึง หรือถ้าไม่อยากรอคิว สามารถจองวันเวลาเข้างานได้ที่ www.booking-q.com ค่าธรรมเนียมการจอง 100 บาท (ค่าเข้าไม่ต้องเสียเพิ่มแล้ว)

ถ้าสาวกแฮร์รี่ พ็อตเตอร์คนไหน ยังไม่มีโอกาสไปพิพิธภัณฑ์แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ที่ประเทศอังกฤษ หรือสวนสนุกที่ Universal Studio Florida, Universal Studio Japan และ Universal Studio Hollywood ขอบอกว่ามาที่ Harry Potter Christmas in The Wizarding World ที่สยามพารากอนไปก่อนก็ได้ ช้อปเพลินๆ ฟินสูสีกันได้อยู่

บรรยากาศงานทำให้นึกถึงฉากช่วงฤดูหนาวของ Hogsmeade Village มีกิจกรรมอินเตอร์แอคทีฟ จัดแสดงไม้กายสิทธิ์ชนิดต่างๆ ให้เราได้ตื่นตากับการร่ายเวทมนตร์แบบเหล่าพ่อมด แม่มด ทำเอาสุดฯ เองก็อินไปเลยว่า หรือเราจะได้เข้าไปอยู่ในโลกของพ่อมดแม่มดเข้าแล้วจริงๆนะนี่ ( งานมโนต้องมา )

ร้านไม้กายสิทธิ์โอลลิแวนเดอร์ (Ollivanders Wand Shop) ไฮไลท์เด็ดเพื่อให้เหล่านักช็อปตื่นตาตื่นใจกับไม้กายสิทธิ์กว่าร้อยชิ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์สุดเซอร์ไพรส์ จากเหล่าผู้ดูแลไม้กายสิทธิ์ มีสอนร่ายเวทมนตร์ด้วย 4 สเปเชี่ยลเอฟเฟ็คท์สุดล้ำด้วย

ร่ายเวทมนตร์ให้หิมะตก

ก่อนเข้าไปในร้านไม้กายสิทธิ์ ต้องรอคิวตามรอบนิดนึง (แต่วันที่สุดฯไปใช้เวลารอไม่นานนะ)

และแม้พื้นที่จะไม่ได้ใหญ่โต แต่ก็สนอง Need สาวกแฮร์รี่พ็อตเตอร์ได้พอตัวเลยละ เพราะช็อปในงาน ตกแต่งในธีมแฮร์รี่ พ็อตเตอร์ แบบเป๊ะๆ รวมถึงสินค้าท้าทายจินตนาการจากภาพยนตร์ Fantastic Beasts and Where to Find Them ก็มีมาด้วยเช่นกัน

สินค้าทุกชิ้นเป็นลิขสิทธิ์แท้

สมุดโน้ตสไตล์นักเรียนฮอกวอตส์

เสื้อหนาวสกรีนตราโรงเรียนฮอกวอตส์ แบบมีฮู้ดเก๋ๆ 

แต่ละร้านค้า คัดสรรสินค้ามาระลึกมากมาย ทุกชิ้นเป็นสินค้าแบบลิมิเต็ด ลิขสิทธิ์แท้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ ถุงน่องที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ เสื้อคลุมของโรงเรียนฮอกวอตส์ ไม้กายสิทธิ์ Ollivanders ซึ่งเป็นไฮไลท์เด็ดขายดีมากๆ บางชิ้น บางสีอาจจะหมด ลองเช็คสินค้ากับพนักงานได้ว่า จะเข้าช็อปอีกทีเมื่อไร ณ จุดนี้ เมื่อลองเทียบราคาที่เมืองไทยกับเมืองนอก  ราคาไม่ต่างกันมาก บางชิ้นอาจจะถูกกว่า บางชิ้นอาจจะแพงกว่าเล็กน้อย แต่มันดีตรงที่เราไม่ต้องนั่งเครื่องบินไปซื้อถึงเมืองนอก หรือแย่งกันพรีออเดอร์ผ่านเว็บต่างๆ

เจอน้องเฌอเบลล์ ในงานนี้ด้วย เฌอเบลล์บอกว่าของน่าช้อปมาก สุดฯ เลยให้น้องแปลงร่างเป็นเฮอร์ไมโอนี่ซะเลย น่ารักอะ

ผ้าพันคอ เลือกได้ตามสีตามบ้าน ชอบบ้านไหนเลือกเลยจ้า หรือจะเหมาทุกสีไปเลยฟินๆ

ไม้กายสิทธิ์ มีให้ซื้อได้แบบเดียวกับไม้ของคาแร็คเตอร์ตัวละครในเรื่อง ไม่จะของแฮร์รี่ เฮอร์ไมโอนี่ รอน ฯลฯ

หนังสือมีครบทุกเล่มนะ

สนุกกับเกมอินเตอร์แอคทีฟ Quaffle Toss ผู้ชมสามารถทำคะแนนเหมือนกับแข่ง Quidditch ในฮอกวอตส์เลยทีเดียว

Magic Club เวทมนตร์แห่งความอร่อย

เดินช้อปปิ้งเหนื่อยๆ กระหายน้ำ แนะนำให้ขึ้นบันไดเลื่อนไปอีกชั้น (ที่ชั้น 2) จะพบกับ Magic Club เป็นคาเฟ่ น่ารัก น่านั่ง น่าถ่ายรูปทุกมุม ทั้งบรรยากาศ และเมนู มาในธีมเวทมนตร์ เปิดให้บริการนักช้อป ได้มานั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ สีสันสวยงาม แปลกตา ราวกับเสกมา ขอบอกว่าอร่อยทุกเมนู (เปิดให้บริการ 10.00-22.00 น. ถึง 2 มีนาคม 2561)

Magic Club ตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ลายอิฐ ได้บรรยากาศสุดๆ

มีมุมให้ถ่ายรูปเพียบ

บาร์เครื่องดื่ม Matchadukes by Chaho

ซ้าย: Fleur Magic Charm น้ำอัญชันผสมส้มยูสุ / ขวา: Dark Magical Dust โฮจิฉะลาเต้ ท็อปด้วยเฉาก๊วย รสชาติกลมกล่อม นุ่มนวลมากๆ

Phoenix Tears (น้ำตาพญาฟีนิกซ์) น้ำอิตาเลี่ยนโซดา ซ้าย: รสองุ่น ขวา: รสลิ้นจี่ หอมหวานสดชื่นมากๆ

Magic Drink คาราเมลผสมโซดาท็อปด้วยฟองนม

 

ชีสเค้กมันม่วง ท็อปด้วยไอศกรีมมันม่วง

ซ้าย: Giftfinmore ของขวัญสุดหอมหวานจากบ้านเวทมนตร์ ไอศกรีมชาเชียวมาพร้อมกับพุดดิ้งชาเขียว และถั่วแดง / ขวา: ไอศกรีมมันม่วง

พิเศษสุดๆ!!!!  เมื่อบัตรแรบบิท (Rabbit Card)  เปิดตัวบัตรคอลเลคชั่นพิเศษWizard Club Rabbit Card  บัตรแทนเงินสดสำหรับใช้ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส 3 ลายใหม่ ที่มาพร้อมสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ ส่วนลดสูงสุด 50% จากร้านค้าต่างๆ ภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้แก่  Paul, Signor Sassi, Jaspal Home Collection, Kidzania, MC Donald, Skinsense, La Bretagne Clinic และ Crystal & Symphony

นอกจากนี้เพียงแสดงบัตร Wizard Club  รับส่วนลดทันที 5 บาท เพื่อลิ้มลองความอร่อยกับเครื่องดื่มแสนอร่อย  ในบรรยากาศความมหัศจรรย์บนโลกเวทมนตร์ ที่ Magic Club Lifestyle Hall ชั้น 2  และ รับคูปองเงินสด 20 บาท  สำหรับใช้เป็นส่วนลดที่พารากอน ฟู้ดคอร์ท ชั้น G  ศูนย์การค้าสยามพารากอน  ตามเงื่อนไขที่กำหนด

บัตรแรบบิทคอลเลคชั่นพิเศษWizard Club Rabbit Card  ราคา 200 บาท เริ่มจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 15 มีนาคม 2561  หรือจนกว่าบัตรจะหมดที่  Rabbit Service Center สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม  และ  Line @wizardclub   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.026178383 www.rabbit.co.th

Text: AuAi Photo: sudsapda

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดหม้อร้านดัง สายกินต้องไปโดน! #อร่อยหน้าหม้อ

7 ร้านคนดัง อร่อยมากต้องไปโดน

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up