10 ร้านอร่อยสุดฟิน ที่งาน สุดสัปดาห์ Shopping Market

Alternative Textaccount_circle
event

งานแฟร์ก็ต้องมาคู่กับของกินอร่อยๆ สิ จริงมั้ย? ที่งาน สุดสัปดาห์ Shopping Market ณ ลาน Siam Scape สยามสแควร์ (ลานโบนันซ่าเก่า) วันที่ 15-17 ธันวาคม นี้ ก็มีของอร่อยๆ เพียบ! สุดฯ คัดมาเป็นน้ำจิ้มก่อน 10 ร้านเด็ด มาดูกันว่าทำไมถึงห้ามพลาด

 

10 ร้านอร่อย ที่งาน สุดสัปดาห์ Shopping Market

 

Crunchies And Munchies พูดได้คำเดียวว่าพลาดแล้วจะเสียดาย เพราะว่าเป็นร้านเบเกอรี่ระดับขึ้นโรงแรมเลยนะ โดยเขารวบรวมเชฟฝีมือดีและวัตถุดิบจากต่างประเทศมาทำในราคาที่เข้าถึงง่าย ปกติแล้วเขาไม่มีหน้าร้าน จะออกบู๊ธเฉพาะโอกาสพิเศษเท่านั้น และทำเบเกอรี่ส่งโรงแรมดังอย่าง Park Plaza, Sofitel, The Dusit Thani, Le Meridien, Marriot และ Bitec รสชาตินี่ไม่ต้องพูดถึง หอมอร่อย เหมือนเพิ่งออกจากเตามาเลยทีเดียว

สุดสัปดาห์ Shopping Market

 

Taiwan Signature บะหมี่จากไต้หวันแท้ๆ ที่ได้แรงบันดาลใจของแพ็คเกจจิ้งมาจากตึกตึกหนึ่งที่โดดเด่นมากในไต้หวัน ประกอบกับเห็นความสะดวกในการรวมเอาน้ำและถ้วยบะหมี่มาไว้ด้วยกัน เพื่อความสะดวกสบายในการกิน ไม่ต้องหอบของพะรุงพะรัง เขามีบะหมี่ 2 รสด้วยกัน คือ รสหมาล่า และรสงาขาว สุดฯ ชิมมาแล้ว บอกเลยว่าเส้นเหนียวหนึบ กลมกล่อม เข้มข้น อร่อยจริงๆ ส่วนน้ำด้านล่างนั้นคือ น้ำฟักขาว หวาน เย็น ชื่นใจ

ขนมไทยป้าเนตร ร้านนี้มาจากคุณแม่เจ้าของร้านได้ไปเข้าร่วมกลุ่มอนุรักษ์ขนมไทย ได้สูตรขนมไทยหายากมามากมาย ทั้งขนมตระกูลทองทั้งหลาย ลูกชุบ และขนมหายากต่างๆ โดยจุดเด่นของเขาคือ เขาปรับสูตรให้มีความหวานน้อยลง เพราะรู้สึกว่าขนมไทยส่วนใหญ่นั้นหวานจัดมากๆ และปรับรสให้กลมกล่อมมากขึ้น แพ็คเกจจิ้งก็น่ารัก แถมอร่อยอีกต่างหาก

Lick เก๋มากๆ ค่ะคุณ เพราะเป็นไอศกรีมข้าวโพดแท้ เสิร์ฟบนข้าวโพดเผา (คือใช้ข้าวโพดเผาเป็นโคนนั่นแหละ) หอมอร่อย นุ่มลิ้น แถมยังได้แทะข้าวโพดเพลินๆ ไปอีก ถ้าใครไม่ชอบข้าวโพด เขาก็มีมันม่วงด้วยนะ เสิร์ฟบนมันเผาเหมือนกัน หรือจะเลือกเอาแค่ไอศกรีมก็ได้

เพลิน Harbour อยากได้ของแซ่บๆ มากระแทกปากมั้ยเอ่ย บอกเลยว่าถ้าไม่แวะร้านนี้คือพลาด เพราะทั้งยำลูกชิ้น ยำมาม่า และยำวุ้นเส้นของเขาเด็ดมากจริงๆ รสชาติจี๊ดจ๊าด ให้เครื่องจัดเต็ม โดยเฉพาะลูกชิ้นเนื้อปลาแท้ๆ หนึบหนับ ที่ไม่หวงเลย กินเพลินสมชื่อร้านจริงๆ

ก๋งเษม ของดีของเด็ดของเขาคือ “ขนมจีบโฮมเมด” แป้งบาง หมูเน้นๆ เต็มๆ คำยังไม่พอค่ะ เพราะที่ร้านมน้ำจิ้มหลายรสให้เลือก ทั้งน้ำจิ้มรสเผ็ดสูตรเด็ด หรือจะเป็นจิ๊กโฉ่วแบบออริจินัล ยัง ยังไม่หมด ร้านนี้เขาขายน้ำพริกทอดด้วย อยากรู้ว่าเป็นยังไงต้องมาลองกันนะ

Muchier อากาศร้อนๆ คงต้องว้อนท์ไอศกรีมเย็นๆ ร้านนี้มีไอศกรีมหลากรสให้เลือก แถมมีให้เลือกกินหลากหลายแบบ ทั้งแบบโคนวาฟเฟิลกรอบๆ หรือใส่ถ้วยตักกินสบายๆ เนื้อไอศกรีมหนึบๆ ไม่ละลายง่าย แถมรสชาติเข้มข้นสุดๆ กินแล้วสดชื่นแน่นอน

Hello Yogurt ถ้าสาวๆ คนไหนอยากกินไอศกรีมแต่กลัวแคลอรี่พุ่งปรี๊ด รีบมาที่ Truck นี้ด่วนๆ เพราะเขาเป็นโยเกิร์ตแคลอรี่ต่ำ มีหลายแบบ หลายไซส์ให้เลือก หรือจะเลือกกินแบบพาร์เฟ่ต์ ที่แทรกชั้นต่างๆ ด้วยผลไม้ ก็อร่อยเริดไปอีกแบบ แถมไม่ต้องรู้สึกผิดกับการกินของหวานด้วย

Magan ต้องการเติมความสดชื่่น อย่าลืมมาชิมน้ำเลมอนของร้านนี้ กินแล้วรับรองว่าเดินช็อปต่อได้แบบชิลๆ เพราะเป็นน้ำเลมอนแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ผสมกับน้ำแร่ ไม่ผสมมะนาวหรือเลมอนผง มีหลากหลายรสชาติให้เลือก (เพราะเลือกผสมไซรัปได้ตามใจ) มาในแพ็คเกจสุดเก๋ ในถุงซิปล็อก แถมร้อยเชือกให้หิ้วสะดวก ดื่มสบาย ถือไปช็อปไป ไม่เกะกะแน่นอน

Juice for Health ขอปิดท้ายด้วยร้านนี้ สำหรับสายเฮลท์ตี้โดยเฉพาะ เพราะเขามีสารพัดน้ำผลไม้สด ไม่ว่าจะเป็น น้ำส้ม, เสาวรส, ฝรั่ง, น้ำผึ้ง-มะนาว, กีวี่, มะม่วง และบีทรูท แช่ไว้ในถังน้ำแข็ง เย็นชื่นใจ เปิดดิ่มได้ทันที ร้อนๆ แบบนี้ต้องจัดสัก 3 ขวดไปเลย

TEXT : Ploychompoo

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

สุดสัปดาห์Shopping Market ช็อปมันส์ จ่ายเพลิน

ช้อปครั้งนี้มีแต่ได้กับได้ในงาน K PLUS X สุดสัปดาห์Shopping Market!!

ปิ๊บยังไง ให้ชิคและมันที่สุดในงาน “K PLUS X สุดสัปดาห์Shopping Market”

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up