พบไอเดีย เที่ยวเกาหลี ที่งานKorean Destination Travel Seminar

Alternative Textaccount_circle
event

                ช่วงนี้คนไทยนิยมไป เที่ยวเกาหลี เยอะมาก อาจเพราะอิทธิพลของซีรีส์และไอดอลทั้งหลาย ทำให้สาวๆ พากันใฝ่ฝันอยากไปเยือนแดนกิมจิ ชมบรรยากาศโรแมนติก ทานอาหารอร่อยแบบในซีรีส์สักครั้งในชีวิต (และถ้าได้พบโอปป้าด้วยก็ดี)

จากกระแสความนิยมนี้ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวเกาหลีเฟื่องฟูมาก การท่องเที่ยวของ 3 เมืองในเกาหลี คือ ปูซาน คยองนัม และเจจู จึงได้จัด Korean Destination Travel Seminar ขึ้น เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวของทั้ง 3 เมืองดังกล่าวให้กับเอเจนซี่ไทยได้รับรู้ว่าแต่ละเมืองมีจุดเด่นอย่างไร มีสถานที่ไหนน่าไปเยือนบ้าง พร้อมมีการโชว์ภาพ-วิดีโอแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม จนแขกในงานอยากจะซื้อตั๋วบินไปเกาหลีกันเดี๋ยวนั้นเลย ไม่เชื่อดูจากรูปด้านล่างเลย!

เที่ยวเกาหลีนอกจากนี้ หลังงานเราได้พูดคุยกับตัวแทนการท่องเที่ยวจาก 3 เมือง คือ คุณชอน ซังฮุน Team Leader จากองค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองปูซาน (BTO) คุณซอ ซองบก General Manager จากสมาคมการท่องเที่ยวเมืองคยองนัม (GTA) และคุณยาง พิลซู Director ฝ่าย Overseas Marketing จากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเจจู ซึ่งสามารถสรุปได้ดังนี้

ปูซาน

“สำหรับเมืองปูซาน ล่าสุดมีแหล่งท่องเที่ยวที่อยากแนะนำคือ ชายหาดซองโด ซึ่งมีเคเบินคาร์ยาว 1.62 กิโลเมตร ถือว่ายาวเป็นอันดับ 1 ของเกาหลี เคยปิดไปกว่า 29 ปี ตอนนี้เพิ่งเปิดใหม่อีกครั้ง ปูซานทาวเวอร์ ที่สามารถชมวิวเมืองที่สวยงาม ซึ่งละครเรื่องเมียหลวงก็เคยมาถ่ายทำที่ปูซานด้วย

“ปูซานเป็นจังหวัดที่ดังในเรื่องอาหารอร่อย ทั้งก๋วยเตี๋ยวเย็นที่ทำจากแป้งผสมมันหวาน และปูที่ตัวใหญ่และรสชาติดี นอกจากนี้ลูกชิ้นปลาแช่แข็งที่สามารถแพคกลับบ้านได้ อ่รอย ไม่แพง”

คยองนัม

“สถานที่น่าท่องเที่ยวคยองนัมจะมี 2 แบบ คือ ธรรมชาติที่สวยงาม แนะนำให้ไปเยือนภูเขาซีรีซันที่สูงสุดในเกาหลี และวัดที่สวยงาม คือ เฮอินวัดทงโด-วัดฮาชอน นอกจากนี้ยังมี คอเจ ซึ่งเป็นสถานที่สุดโรแมนติกที่คนนิยมมาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งและถ่ายทำซีรีส์ ที่สำคัญ ทุกเดือน 9 ที่คยองนัมจะมีการแข่งขันเคป็อป จาก 65 ประเทศ 500 ทีมด้วย

“ส่วนอาหารแนะนำคือ ที่ฮันชอนจะมีเนื้อวัวฮวังโท (ฮวังโท คือดินที่จะให้วัวกิน จะทำให้เนื้อวัวนุ่มกว่าปกติ) และปลานึ่งที่รสชาติรสชาติค่อนข้างเผ็ด ส่วนที่จินจู จะมีบะหมี่เย็นที่รสชาติอร่อย และสินค้าขึ้นชื่อของคยองนัมคือเครื่องประดับที่อำเภอทงยอง แม้ราคาค่อนข้างสูงแต่ออกแบบสวย นอกจากนี้ มีตู้ฝังมุกแบบเกาหลี และผ้าห่มทำมือที่สะท้อนวัฒนธรรมเกาหลี”

 

เจจู

“เจจูเป็นเกาะค่อนข้างใหญ่ ประมาณ 3 เท่าของภูเก็ต แยกเป็นเหนือ-ใต้ จึงที่เที่ยวมากมาย คนที่ไปเจจูหลักๆ จะชอบแนวธรรมชาติ คนรักสุขภาพ หรือคนที่มาตามรอยซีรีส์ เพราะที่นี่มีโรงแรมสำหรับคนที่มาพักผ่อนเพื่อดูแลสุขภาพ  มีสนามกอล์ฟกว่า 30 แห่ง และก็เป็นโลเคชั่นถ่ายทำซีรีส์มากมาย

“สำหรับอาหารอร่อยของเจจูจะมี 7 อย่างที่ควรลอง แต่ขอแนะนำ 2 อย่าง คือ หมูดำ และบะหมี่เนื้อ ที่เจจูจะมีถนนสำหรับหมูดำและถนนสำหรับบะหมี่เนื้อโดยเฉพาะเลย นอกจากนี้ยังมีส้มที่ขึ้นชื่อมาก นิยมนำมาแปรรูปเป็นอาหารหลากหลายแบบ ใครไปเที่ยวเจจูอยากให้ลองชิมกัน”

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up