ส่อง กล้องลูกผสม Instant Digital สุดน่ารัก …และน่าโดน!!!

Alternative Textaccount_circle
event

กล้อง Instant Camera ที่ถ่ายปุ๊บได้รูปออกมาปั๊บ ที่เราเรียกกันติดปากว่ากล้องโพราลอยด์ (ซึ่งจริงๆ เป็นชื่อยี่ห้อนะ) เป็นกล้องที่หลายๆ คนชื่นชอบ แม้ความคมชัดของรูปอาจจะลู้กล้องโปรไม่ได้แต่ก็มีความสนุก ความน่ารัก และความทันใจเข้ามาแทนที่ ซึ่งในวันนี้ที่เทคโนโลยีก้าวไปไกล แบรนด์ Instant Camera ทั้งกลายก็ได้ปรับตัว ออกกล้อง Instant Digital Camera มามากมาย

ข้อดีคือ กล้องเหล่านี้จะเก็บไฟล์ดิจิตอลไว้ได้ แถมบางรุ่นโพสต์รูปขึ้นโซเชียลมีเดียได้แบบกล้องดิจิตอลหรือสมาร์ทโฟนทั่วไป แต่มาในรูปลักษณ์ที่ดูน่ารัก ใช้ง่าย และปริ้นท์รูปได้ทันที โอ้ย… แค่ฟังก็อยากได้ไว้ไปเที่ยวกันแล้วใช่ไหมจ๊ะ มาดูกันว่ามีรุ่นไหนน่าสนใจเหมาะแก่การไปสอยมาไว้ในครอบครองบ้าง #ช็อปวนไป #อยากได้ไปเที่ยว

 

Polaroid Pop Instant Camera

เพิ่งเปิดตัวเนื่องในโอกาสครบรอบ 80 ปี Polaroid ไปเมื่อไม่กี่เดือนมานี้เอง สำหรับเจ้ากล้องจิ๋วแต่เเจ๋วตัวนี้ ที่เจ๋งที่สุดคงจะเป็นการที่มาพร้อมกับเครื่องพิมพ์ในตัว โดยใช้เทคโนโลนี Zero Ink Printing จากกระดาษ Zinc Paper จึงไม่ต้องใช้ตลับหมึก พร้อมความคมชัด 20 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ สาวๆ สามารถนำรูปเซลฟี่สวยๆ จากมือถือมาใส่ SD Card และสั่งปริ้นท์เป็นโพลารอยด์ได้ง่ายๆ อีกด้วย ใครที่ชอบถ่ายวิดีโอ เจ้ากล้องรุ่นนี้ก็สามารถถ่ายได้ด้วยความชัด 1080p ส่วนเรื่องดีไซน์ก็เก๋ไก๋ไม่เบา มาแนวเรียบๆ แต่น่ารัก และดูอินเตอร์ ตามแบบฉบับโพลารอยด์ ได้ข่าวว่าตัวนี้จะวางขายไตรมาสสุดท้ายของปี 2017 นี้แหละ เป็นอันว่าเตรียมเก็บเงินไว้เปย์กันได้เลย! 

ราคา : ยังไม่ระบุราคา

กล้อง Instax ผสม Digital

 

Leica Sofort Instant Film Camera

กล้องสุดแสนไฮโซยี่ห้อนี้ก็ไม่พลาดที่จะออกกล้อง Instant แบบ Digital มาล่อลวงกิเลสของคนรักกล้องทั้งหลาย สำหรับกล้องรุ่นนี้มาพร้อมแบตเตอรี่สุดอึดที่สามารถลั่นชัตเตอร์ได้ถึง 100 ครั้ง มีโหมดถ่ายภาพให้เลือกใช้ตามความพอใจถึง 8 โหมด พร้อมช่องติดตั้งขาตั้งกล้อง ส่วนใครที่ชอบถ่ายรูปตัวเอง เจ้าตัวนี้มาพร้อมแฟลชหน้าเเละกระจกให้ส่องเลือกมุมสวยหล่อกันได้เต็มที่ สำหรับรูปลักษณ์มาแนวเรียบๆ แต่ดูดีสไตล์กล้องไฮเอนด์

สำหรับค่าฟิล์ม ใครที่กลัวว่ากระเป๋าจะฉีกขอให้สบายใจกันได้เลยค่า เพราะเขาออกแบบมาให้เราสามารถใช้ฟิล์ม Fuji Instax Mini ได้ด้วย สาวๆ คนไหนชอบกล้องสายไฮโซก็อย่าลืมไปจับจองมาไว้ในครอบครอง …เอาไว้คล้องคอสวยๆ เริดๆ เชิดๆ ไปเที่ยวนะ

ราคา : ประมาณ 12,000 บาท ตามความไฮโซของแบรนด์

 

Polaroid Snap Instant Digital Camera

ส่วนใครที่งบไม่มาก แต่ใจอยากได้กล้องถ่ายภาพแนวนี้ สุดฯ ขอแนะนำรุ่นนี้เลยค่า จุดเด่นของรุ่นนี้นอกจากราคาย่อมเยาว์แล้ว ยังปริ้นท์รูปได้ไว (ใบละประมาณครึ่งนาที) แถมกระดาษ ZINK ที่ใช้ยังมีราคาถูกด้วย (ในอะเมซอนขายที่ 10 แผ่น ประมาณ 300 กว่าบาท ตกแผ่นละสามบาทกว่าเอง) ความละเอียดอยู่ที่ 10 ล้านพิกเซล และดีไซน์ก็ไม่ไก่กา เพราะจ้างบริษัทดังมาออกแบบ เป็นที่มาของกล้องโพลารอยด์หน้าตาเรียบเก๋ไก๋สไตล์เรโทร แต่รุ่นนี้ไม่มีจอภาพติดมาด้วยนะ (ซึ่งช่วยประหยัดต้นทุนทำให้เราได้ซื้อหาในราคาที่ถูกลง) แต่สุดฯ ว่า การที่ต้องมองภาพจากช่อง Viewfinder เวลาที่จะกดถ่าย มันก็ดูคลาสสิกและได้ฟีลดีนะ (ให้อารมณ์เหมือนกล้องถ่ายรูปสมัยเราเด็กๆ เลยอะ)

ราคา : ประมาณ 3,500 บาท ..เบาๆ จัดได้แบบกระเป๋าตังค์ไม่ฉีก 

 

Fujifilm Instax SQUARE SQ10

รุ่นนี้ข่าวว่าจะวางขายเดือนพ.ค.60 นี้แหละค่า ความพิเศษอยู่ที่เทคโนโลยีประมวลภาพจากดิจิตัลจะทำให้คุณภาพของภาพก้าวขึ้นไปในอีกระดับ แถมยังตอบโจทย์ชีวิตประจำของบรรดาสาวๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปในที่แสงน้อย การควบคุมแสงและจดจำใบหน้าอัตโนมัติ พร้อมจอ LCD เพื่อการประมวลเเละแก้ไขภาพก่อนพิมพ์ และ Micro SD Card เรียกว่ารวมข้อเด่นของกล้องดิจิตอลไว้เต็มๆ เพื่อเอาใจคนที่อยากได้ฟีลของ Instant Camera ด้วย แต่ก็สามารถถ่ายรูปได้ง่าย สวย และเก็บรูปไว้ในการ์ดได้แบบกล้องดิจิตอล แล้วค่อยสั่งพิมพ์ทันทีแค่บางรูปที่ต้องการ เรียกง่ายๆ ว่า “ได้หมด” อ่ะค่า (ช่วยประหยัดค่าฟิล์มได้โขเลยด้วย) 

ราคา : ยังไม่ระบุราคาที่แน่ชัด แต่ได้ข่าวว่าน่าจะอยู่ที่ราวหมื่นต้นๆ ว้าว! น้องๆ Leica เลย

 

Lomo’Instant Automat

ถ้าโดยส่วนตัวใครทีชอบความสนุกและลูกเล่นแปลกใหม่ในการถ่ายภาพ สุดฯ ขอแนะนำกล้องยี่ห้อนี้เลยค่า เพราะนอกจากสามารถเปิดชัตเตอร์ได้นานถึง 30 วินาทีเพื่อถ่ายภาพในที่มืดเเล้ว ยังสามารถปรับโฟกัสได้รวดเร็วภายในชั่วพริบตา พร้อมฟังก์ชั่นเก๋ไก๋ไม่เหมือนใครอย่างการเปลี่ยนสีเจลคัลเลอร์แฟลชให้เข้ากับอารมณ์ของคุณ เพื่อให้สาวๆ ได้ภาพแบบที่ไม่เหมือนใครในสไตล์ของตัวเอง แถมรูปลักษณ์ภายนอกก็สวยแปลกตา ควรค่าแก่การมีไว้ในครอบครองมากๆ ค่า

ราคาประมาณ 3,500 บาท

 

ภาพจาก : www.fayerwayer.com, flashfly.ne, http://www.buro247.my, fathomaway.com, designboom.com

 

มีเรื่องราวดีๆ รออัพเดตอีกเพียบ…

5 มือถือกล้องปัง ถ่ายสวยไม่ต้องง้อกล้องโปร

ถ่ายปุ๊บได้ปั๊บ กับ กล้องโพลารอยด์ สุดน่ารัก!!!

5 อันดับ กล้องMirrorless ที่สาวๆ หลงรัก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up