OMG! 8 ร้านสุดติสท์ แบบนี้ก็ได้เหรอ!

Alternative Textaccount_circle
event

ทำเอาสตั๊นไปหลายวิ เมื่อสุดฯ ไปเจอ ร้านสุดติสท์ คอนเซ็ปท์แหวกแนว แถมเจ้าของร้านยังเป็นตัวของตัวเองขั้นสุด แต่หลังจากไปพิสูจน์มาแล้วครบทั้ง 8 ร้าน สุดฯ การันตีว่าใต้ความแปลกนั้นมีความดีงามซ่อนอยู่

ร้านสุดติสต์

ร้านสุดติสต์

Midnight A Cocoa

ร้านโกโก้ที่เปิดขายตั้งแต่สี่ทุ่มยันตีสอง แถมมีขายเมนูเดียวคือโกโก้ แค่นั้นไม่พอเจ้าของยังขอรับเฉพาะแบงค์ 50 เท่านั้น เพราะขายแก้วละ 50 บาท ถึงจะซื้อหลายแก้วก็ไม่รับแบงค์อื่น แต่ใครไม่ได้พกแบงค์ 50 ไปก็ไม่ต้องกังวล มีบริการรับแลกที่ข้างร้าน ถึงคอนเซ็ปท์จะแปลก แต่รสชาติไม่แปลก ดีงามสมกับที่ดั้นด้นไป มีระดับความเข้มให้เลือก 3 สเต็ป ชงเสร็จก็อนุญาตให้ชิมก่อน อยากเติมอะไรบอกให้เพิ่มได้จนกว่าจะพอใจ (ใจป้ำมาก)

เปิด : ทุกวัน เวลา 22.00-02.00ส่วนจะปิดวันไหนบ้างดูใน FB ร้านเลย

ติดต่อและติดตาม : โทร. 080-076-6767  FB/midnightacocoa

AKADE Hair Salon

ร้านตัดผมลึกลับในหมู่บ้านจัดสรรที่มีกฎเหล็กรับตัดผมแค่วันละ 7 คนเท่านั้น แต่ถึงจะอยู่ในบ้านก็ไม่ใช่ไก่กา คิวจองยาวรอทำผมข้ามเดือนไปแล้วจ้ะ ใครอยากจะใช้บริการต้องบุ๊กกิ้งล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ แล้วรอด้วยใจจดจ่อ แต่พอได้ทำเท่านั้นล่ะ เชื่อเถอะว่าจะประทับใจจนกลายเป็นลูกค้าประจำกันไปเลย เพราะช่างมือทองของที่นี่ผ่านการฝึกฝนจากร้านทำผมชื่อดังของญี่ปุ่นจนชำนาญทั้งงานตัด ดัด ทำสี ไม่ว่าหน้าตาแบบไหน อยากได้ทรงอะไร รับรองออกมาเป๊ะทุกคน

เปิด : ทุกวัน เวลา 10.00-20.00น. หยุดวันพุธ

ติดต่อและติดตาม : โทร. 087-497-6886  FB/AKADEHairSalon

Printa Café

คาเฟ่รูปแบบใหม่ที่เปิดประสบการณ์ให้ลูกค้าได้กินอาหารเช้าเบาๆ ไปพร้อมกับการเลือกแว่นตา เพราะในร้านไม่ได้มีแค่อาหาร เครื่องดื่ม แต่ยังมีชั้นโชว์แว่นตาแบรนด์ Glazziq รวมอยู่ด้วย เข้าไปแล้วสามารถหยิบจับลองแว่นได้จนหนำใจ จะสั่งซื้อจริงหรือแค่เอามานั่งใส่เป็นพร็อพถ่ายเซลฟี่เล่นๆ ระหว่างมื้อก็ไม่มีใครว่า เพราะเจ้าของร้านเข้าใจดีว่าการจะซื้อแว่นตาแต่ละอันควรได้สัมผัสและลองก่อน ถ้าลองแล้วถูกใจก็สั่งซื้อทางเว็บไซต์แล้วกลับไปรอรับที่บ้านสวยๆ

เปิด : ทุกวัน เวลา  07.30-18.00 น. หยุดวันพุธ

ติดต่อและติดตาม : โทร. 095-542-4575  FB/printacafe

ร้านหนังสือเก่าเยาวราช มีทุกแนวแต่ต้องหาเอง

ร้านหนังสือเก่าแห่งนี้ไม่มีชื่อ แต่เอกลักษณ์ที่สังเกตได้ง่าย คือปริมาณหนังสือที่เยอะเสียจนล้นออกมาให้เห็นแต่ไกล และ ‘อาเจ็ก’ เจ้าของผู้ชอบถอดเสื้อนั่งเป็นเอกลักษณ์อยู่หน้าร้าน บริการก็น่ารักเป็นแบบ Self Service คือดูแลตัวเองตั้งแต่การเปิด-ปิดไฟ พัดลม และนั่งค้นหาสมบัติที่อยากได้ให้เจอ อย่าถามว่าหมวดนั้นหมวดนี้อยู่ตรงไหน เพราะเจ็กแบ่งหมวดหมู่ง่ายๆ เป็นหนังสือเก่าและหนังสือใหม่ให้เท่านั้น พอเจอเล่มถูกใจค่อยเก็บมาให้คิดราคา ถ้าเห็นว่าราคาที่แจ้งสูงไปก็อนุญาตให้ต่อได้ หรืออยากได้ราคาไหนก็ลองบอก ถ้าพอขายได้เจ็กก็โอเค

เปิด : ทุกวัน เวลา  13.00-19.30 น. หยุดวันพุธ

ติดต่อและติดตาม : โทร. 089-678-4647  FB/หนังสือเก่าเยาวราช

ปุ้มกะเพราวัดใจ

หากไปกินข้าวร้านนี้เรื่องกินจะกลายเป็นความท้าทายขึ้นมาทันที เพราะคอนเซปท์ของที่นี่คือ ‘ใส่อะไรก็แ-กได้’ แล้วสิ่งที่ใส่มาก็เลือกไม่ได้ด้วยนะ ต้องนั่งลุ้นเดาใจเจ้าของร้านว่าจะมีความปราณีมากน้อยเพียงใด บางคนอาจจะได้กะเพราพร้อมเสิร์ฟมาในเก้าอี้พลาสติกบ้าง เตาอั้งโล่บ้าง หรือที่ตักผง ลังใส่ขวดน้ำ ของเล่นเด็ก ถังน้ำ กรงนก บัวรดน้ำ ฯลฯ แทบทุกสิ่งที่เราคิดไม่ถึงว่าจะสามารถใช้แทนจานได้ จนกลายเป็นความบันเทิงเริงใจของทั้งคนทำมาเสิร์ฟและคนรอกิน ที่พร้อมจะเซลฟี่กับบรรดาภาชนะสารพัดแบบแล้วแชร์ลงในเฟซบุ๊คอินสตาแกรม แม้จะเป็นเมนูของโต๊ะข้างๆ ก็เถอะ

เปิด : ทุกวัน เวลา  09.00 น. เป็นต้นไป

ติดต่อและติดตาม : โทร. 083-118-2179  FB/ปุ้มกะเพราวัดใจ ใส่อะไรก็แดกได้

Something Like Cat & Daughters Bag

เคยคิดไหมว่าคาเฟ่แมว Tea Room และกระเป๋าแบรนด์เนมวินเทจ จะมารวมตัวอยู่ในร้านเดียวกันได้ ถ้าไม่เคยและอยากเจอ ที่นี่เนรมิตทุกสิ่งอย่างที่ว่ามาให้ครบในที่เดียวเลยจ้ะ ด้วยการผสมผสานระหว่างความคลาสสิกของ Tea Room และความน่ารักมุ้งแบบฉบับคาเฟ่แมวเข้าไว้ด้วยกันเก๋ๆ เรียกว่าไปนั่งจิบชาหยอกแมวแบ๊วๆ ใสๆ แล้วค่อยเลือกซื้อกระเป๋าวินเทจเก๋ๆ แบบเซเลบ ที่เริดคือหากใครอยากได้กระเป๋ารุ่นไหนยี่ห้ออะไรแล้วหาซื้อเองไม่ได้ ก็สามารถออร์เดอร์ให้ทางร้านหาให้ได้

เปิด : ทุกวันเวลา 10.00-20.00 น.

ติดต่อและติดตาม : โทร.084-169-7119 FB/Something Like Cat & Daughters Bag www.somthinglikecat.com IG : daughtersbag

Tokyo Joe

ถ้าหลงเข้าไปในร้านนี้ บอกเลยว่ายังไงก็ต้องเสียเงิน เพราะไม่ว่าคุณอยากได้อะไรก็มีให้เลือกไปเสียทุกอย่าง ตั้งแต่ของเล่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้าเด็ก เสื้อผ้าผู้ใหญ่ เครื่องครัว เฟอร์นิเจอร์ เครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้าแบรนด์ดัง ฯลฯ ไปจนของแปลกๆ อย่างกันดัมพ์ตัวบิ๊กเบิ้มก็ยังมี ถึงทุกอย่างในร้านจะเป็นของมือสอง แต่เรื่องคุณภาพนั้นการันตีว่าคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน เพราะส่วนใหญ่เป็นของชาวญี่ปุ่นทั้งที่อยู่ในเมืองไทยและอิมพอร์ทข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากบ้านเกิด สนนราคาก็มีตั้งแต่หลักสิบต้นๆ ไปจนหลักแสน สนใจแบบไหนเลือกตามความอยากและกำลังทรัพย์ได้เลย

เปิด : ทุกวันเวลา 11.00- 20.00น.

ติดต่อและติดตาม : สุขุมวิท39 โทร.02-662-7722 สุขุมวิท69 โทร.02-751-2544 FB/TOKYOJOEBKK

 

ติดตามข้อมูลร้านเพิ่มเติม ได้ในนิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 1 มีนาคม 2560 

 

อ่านเรื่องราวน่าสนใจในสุดสัปดาห์ ฉบับ 1 มีนาคม 2560 ได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้ค่ะ

Best Man SPEECH ฌอน บูรณะหิรัญ

Secrets of My Best Body รวมคณะ ปฎิวัติหุ่น

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up