7 ทางสร้างบุญ สะดวก-ง่าย-สบายใจ

Alternative Textaccount_circle
event

ต้นปีแบบนี้ #งานสะสมแต้มบุญต้องมา มาเริ่มต้นชีวิตดี๊ดีด้วยการ “ให้” กันเถอะ สุดฯ ขอร่วมด้วยช่วยบอกบุญกับหลากหลายกิจกรรมดีๆ 7 ทางสร้างบุญ ใครจะเป็นอาสาสายลงแรง หรือสายลงทุน ก็จัดไปตามสะดวกเลยจ้า #อนุโมทนาบุญล่วงหน้านะจ๊ะ

 

7 ทางสร้างบุญ

 

ครูอาสาเกื้อฝันเด็ก – โครงการนี้เกิดจากการทำงานร่วมกันระหว่างเครือข่ายจิตอาสาและมูลนิธิเกื้อฝันเด็ก เน้นลงพื้นที่ไปจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมต่างๆ ให้น้องๆ นักเรียนโรงเรียนพื้นที่ห่างไกลของจังหวัดเชียงใหม่และแม่ฮ่องสอน โดยเปิดอาสาสมัครไปปฏิบัติหน้าที่ครูอาสาเป็นเวลา 4 เดือนเต็ม

เปิดรับสมัครรุ่นถัดไป : ประมาณกุมภาพันธ์-มีนาคม 2560 (อาจมีการเปลี่ยนแปลง)
ติดตามข่าวสารได้ที่ : www.volunteerspirit.org / FB : ครูอาสาเกื้อฝันเด็ก

**ทางโครงการสนับสนุนค่าเดินทาง ที่พัก อาหาร และประกันอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติงาน**

ทางสร้างบุญ

 

อาสาช่วยน้องทำการบ้าน – มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เปิดรับอาสาสมัครช่วยน้องๆ ผู้พิการทางสายตาทำการบ้าน โดยเรามีหน้าที่ช่วยถามและเขียนคำตอบลงสมุดตามคำบอกของน้องๆ ใช้เวลาแค่ 2-3 ชั่วโมงช่วงเย็นวันธรรมดาและช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เท่านั้นเอง

สถานที่ : มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์
เวลา : จันทร์-ศุกร์ 16.30 น. – 19.30 น. / เสาร์-อาทิตย์ 9.00 น. – 17.00 น.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : 0-2354-8365 (ติดต่อเจ้าหน้าที่อาสา) / FB : อาสาสมัคร@โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ (กด Join กลุ่มได้เลย)

**เข้าไปเช็กตารางในเฟซบุ๊กได้เลยว่าวันไหนน้องๆ ยังขาดพี่ช่วยสอนการบ้านบ้าง**

ทางสร้างบุญ

 

กระจกเงารับอาสา – สายแข็งที่พร้อมสละทั้งเวลา แรงกาย แรงใจ ต้องมาทางนี้เลย เพราะมูลนิธิกระจกเงามีหลากหลายกิจกรรมสำหรับเหล่าจิตอาสา ดังนี้
อาสาจัดเต็ม : ช่วยขนย้ายสิ่งของและต้อนรับผู้บริจาค (ทำงานกลางแจ้ง ควรเตรียมร่วมหรือหมวก)
อาสาสร้างสุข : ทำกิจกรรมกับเด็กป่วยในโรงพยาบาล (ต้องสามารถปฏิบัติงานได้ต่อเนื่องอย่างน้อย 3 ครั้ง)
อาสาสมัคร Food For Friends : เป็นแม่ครัว-พ่อครัวอาสา แจกอาหาร ร่วมพูดคุยกับคนไร้บ้าน
อาสาคัด-จัด-เคลียร์ : คัดแยกสิ่งของเป็นหมวดหมู่เอาไว้ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส (ปฏิบัติงานภายในโกดัง อากาศร้อน และมีฝุ่น)

นอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายกิจกรรมเลย แนะนำให้เข้าไปอ่านได้ที่ mirror.or.th และสำหรับคนที่สนใจ ควรติดต่อเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 สัปดาห์เพื่อนัดแนะและทำความเข้าใจ
สถานที่ : มูลนิธิกระจกเงา 191 ซอยวิภาวดี 62 (แยก 4-7) ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. 10201
ข้อมูลเพิ่มเติม : 0-2973-2237 ต่อ 102 / FB : มูลนิธิกระจกเงา

ทางสร้างบุญ

 

บริจาคโลหิต – แม้ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่ปัจจุบันสภากาชาดไทยยังมีความต้องการเลือดถึงวันละ 1,800-2,000 ยูนิต (การบริจาค 1 ครั้งได้เลือด 1 ยูนิต) เพื่อให้เพียงพอต่อการจ่ายเลือดให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆ ทั้งผู้ที่ประสบอุบัติเหตุ ผ่าตัด และผู้ป่วยโรคเฉพาะอีกมากมาย ตอนนี้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาต สภากาชาดไทย เพิ่มความสะดวกแก่ผู้บริจาคโดยเปิด “ห้องบริจาคโลหิต” ให้สามารถมาใช้บริการได้ที่ห้างสรรพสินค้า ทุกวัน เวลา 12.00 น. – 18.00 น.

สถานที่ : ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย หรือสาขาบริการโลหิตแห่งชาติ (ต่างจังหวัด)
เวลา : จันทร์, ศุกร์ 8.00 น. – 16.30 น. / อังคาร, พุธ, พฤหัสบดี 7.30 น. -19.30 น. / เสาร์, อาทิตย์ วันหยุด 8.30 น. – 15.30 น.
ข้อมูลเพิ่มเติม : blooddonationthai.com โทร. 0-2256-4300 / FB : ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย

ทางสร้างบุญ

 

ตัด “ผม” ส่งต่อผู้ป่วยมะเร็ง – ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว สำหรับคนที่คิดจะตัดผมอยู่แล้วแต่ก็เสียดายผมที่ต้องถูกตัดไป กำเงิน 850 บาทไปที่ร้านแฮร์อินเทรนด์ ก็จะสามารถตัดแต่งทรงผมสวยๆ ได้ตามต้องการ ส่วนผมที่ถูกตัดไป ทางร้านจะนำไปรวบรวมเพื่อผลิตวิกผม (โทร.ติดต่อล่วงหน้า 1 วัน)
**ปัจจุบันหน่อยงานที่ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเปิดรับบริจาค “วิกผมสำเร็จ” มากกว่า เพราะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง โดยหน่วยงานที่รับบริจาควิกผม ได้แก่ ศูนย์ให้ยาเคมีบำบัด โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และโครงการจัดหาวิกผมเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง เป็นต้น**

สถานที่ : ร้านแฮร์อินเทรนด์.คอม ซอนอ่อนนุช 46 (หมู่บ้าน The Estate Srinakarin II)
การเดินทาง : รถส่วนตัว, BTS อ่อนนุช
เวลา : ทุกวัน 10.00 น. – 20.00 น. (ปิดวันพุธ)
ข้อมูลเพิ่มเติม : 0-2320-2020, 08-3720-3232 / FB : hairintrend.com home salon

ทางสร้างบุญ

 

ถุงน่องใช้แล้วมีประโยชน์ – มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีรับบริจาคถุงน่องมือสองไม่จำกัดจำนวน เพื่อนำไปใช้ในการผลิตขาเทียม โดยใช้สำหรับรองตอขาผู้ป่วยและขึ้นรูปขา เนื่องจากถุงน่องมีรูปทรงของขาอยู่แล้วจึงทำให้ขึ้นรูปขาเทียมได้สวยงาม
ออกหน่วยด้วยกันได้นะ : ทางมูลนิธิเปิดรับอาสาสมัครทำหน้าที่ดูแลและช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยเวลาที่เจ้าหน้าที่ไปออกหน่วยบริการทำขาเทียมตามสถานที่ต่างๆ สนใจโทร.สอบถามทางมูลนิธิได้เลย

สถานที่ : มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สำนักงานใหญ่ เลขที่ 199 หมู่ที่ 4 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเียงใหม่ 50180 / สำนักงานกรุงเทพฯ อาคารศรีจุลทรัพย์ ชั้น 16 ถนนพระราม 1 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10300
ข้อมูลเพิ่มเติม : prosthesesfoundation.or.th / โทร. 0-5311-2271-3 (สำนักงานเชียงใหม่), 08-9840-0884 (สำนักงานกรุงเทพฯ)

ทางสร้างบุญ

 

บริจาคยุค 4G ระดมทุนผ่านจอ – ถ้าไม่มีเวลา ลองคลิกเข้าไปดู เทใจดอทคอม (www.taejai.com) สิ เพราะเขาเปิดพื้นที่ออนไลน์ให้องค์กรไม่แสวงกำไรหรือกลุ่มบุคคลเข้ามาระดมทุนเพื่อนำไปจัดทำโครงการเพื่อสังคม ผ่านการคัดเลือกและประเมินความน่าเชื่อถึงจากทีมงาน แยกเป็นหมวดหมู่ แถมชัดเจนเรื่องยอดบริจาคและติดตามความคืบหน้าได้อีกด้วย

ตัวอย่างโครงการที่ระดมทุนสำเร็จแล้ว

  • โครงการประกอบอุปกรณ์ฝึกทักษะสำหรับเด็กสมองพิการ
  • โครงการส่งหนังสือไปโรงเรียน 3 จังหวัดภาคใต้
  • โครงการช่วยเหลือครอบครัวของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่

ทางสร้างบุญ

 

จริงๆ มีรายละเอียดมากกว่านี้ ถ้าอยากรู้ลองติดตามในนิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 16 ก.พ. นี้ (ปกคนหล่อขอทำดีปี 10) อิ่มบุญ อิ่มใจกันถ้วนหน้าแน่นอน วางแผงแล้ววันนี้!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up