10 เรื่องน่ารู้+น่ารักของ บัวขาว ที่เราอาจไม่รู้

Alternative Textaccount_circle
event

จากวัน 8 ขวบที่เริ่มชกมวยจนถึงตอนนี้ที่อายุอานามเลยเลข 3 บัวขาว บัญชาเมฆ ทำหน้าที่หลายบทบาท แต่ที่ไม่เคยเปลี่ยนคือการใช้ชีวิตอยู่บนสังเวียนผ้าใบ และมีอีกหลายเรื่องของเขาที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน ไปดูกันว่า 10 เรื่องน่ารักๆ ของบัวขาวมีอะไรบ้าง

 

10 เรื่องของ บัวขาว ที่เราอาจไม่เคยรู้

 

เคล็ดลับดูแลผิวให้เนียน

“ไม่มีอะไรมาก ความที่เป็นนักมวย ต้องโดนทาน้ำมันและขัดตัวเป็นประจำผิวเลยเนียน ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะเหงื่อออกบ่อย ได้ระบาย ผมแค่ทาครีมกันแดดเอง

 

ตุ๊กตาบัวขาว

“คิดขึ้นมาเล่นๆ เพื่อทำเป็นของชำร่วยให้แฟนคลับเก็บเป็นที่ระลึก เป็นเหมือนตัวแทนของผม มีบริษัทเสนอตัวทำให้ เราก็ศึกษาว่าจะออกมาในรูปแบบไหน ใครสนใจสามารถซื้อผ่านทางเว็บไซต์ได้เลย (www.toylaxy.com)”

บัวขาว

 

ขึ้นปกสุดสัปดาห์ครั้งแรกประกบญาญ่าเลยนะ

“ผมจำได้ดี เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้เป็นตัวของบัวขาวเองและเป็นอิสระ (เป็นช่วยที่แยกตัวออกจากค่ายเดิม) รู้สึกว่าเป็นงานชิ้นแรกๆ เลยที่รับ มีคนถามเยอะว่าไปถ่ายได้ไง ได้ขึ้นปกด้วย ก็รู้สึกว่าเป็นอะไรที่เวิร์คมาก ยังมีคนพูดถึงจนทุกวันนี้ ไม่กี่วันมานี้ผมเพิ่งได้เจอน้องที่สนามบิน เขาจะไปญี่ปุ่น ก็ได้ทักทายกัน เขาก็ยิ้มให้”

บัวขาว

 

เส้นทางนักมวยในมุมที่น้อยคนจะรู้

“แค่ก้าวขาขึ้นบนผ้าใบ ถ้าไม่มีประสบการณ์ก็ผวาแล้วว่าจะเตะต่อยยังไง ในกางวางเกมแต่ละครั้งถึงเวลาชกจริงแล้วทำไม่ได้ดั่งใจก็มี ซ้อมมาเต็มที่ แต่พอขึ้นไปแล้วขัดเขินก็ทำให้ออกอาวุธไม่เต็มที่ หรือพอจะออกอาวุธ โดนเขาสกัด โดนเขาถีบ ก็อาจจะทำอย่างที่คิดไว้ไม่ได้ เพราะก่อนมาชกเขาก็แก้เกมเรามาเหมือนกัน กีฬาทุกกีฬาก่อนแข่งก็มีการวางแผน หรืออย่างเรื่องการบาดเจ็บที่คนไม่ค่อยรู้ ขึ้นไปยกหนึ่งยังดูไม่แดง แต่การปะทะระหว่างกล้ามเนื้อต่อกล้ามเนื้อก็ทำให้เจ็บได้”

 

มีคนเคยมาขอซื้อกางเกงใน!

“พวกกางเกงทั่วไปที่ผมซื้อมาตัดขาตัวละ 400 – 500 แต่เขามาขอซื้อตัวละ 4-5 หมื่นก็มี กางเกงในยังมีคนมาขอซื้อเลย ก็ขายครับ ไม่เหลือ (หัวเราะ) อาจจะเก็บเป็นที่ระลึกหรือเปล่า…แล้วขาดด้วยนะตัวนั้น”

 

แก้ผ้าต่อหน้าธารกำนัน

“การขึ้นชั่งน้ำหนักด้วยกางเกงในตัวเดียวไม่มีอะไรต้องเขินอายกันแล้ว เพราะมันเป็นระดับสากล บางเวทีไม่ใส่อะไรเลย แต่เขาก็จะมีผ้าขนหนูไว้ให้ปิด น้ำหนักต้องเท่ากันถึงจะผ่าน คนที่น้ำหนักพอดี เขาก็ใส่กางเกงบ็อกเซอร์ขึ้นชั่งได้”

 

ถ้าบัวขาวตกหลุมรักใครสักคน

“คงไม่ได้แสดงอาการอะไรมากมาย อยู่ตรงจุดนี้ก็ต้องมีเชิงมีเก๊กนิดหนึ่ง (ยิ้ม) อาจจะสื่อให้เขารู้บ้าง หรือไปหาดูว่าเขาชอบอะไร”

 

บัวขาวเป็นทหารและครูด้วยนะ

บัวขาวได้เข้ารายงานตัวที่โรงเรียนการกำลังสำรอง ค่ายธนะรัชต์ ศูนย์การทหารราบปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เพื่อเป็นทหาร ตำแหน่งรองผู้บังคับหมู่ หมวดบริการ กองร้อยบริการ กองบริการ โรงเรียนการกำลังสำรอง ศูนย์การกำลังสำรอง หรืออยู่ในยศสิบตรี ส่วนการเป็นครู ได้ไปสอนและเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับอาชีพมวยให้นักศึกษาตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ฟัง เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตให้น้องๆ

 

แถมตอนนี้ยังเป็นพ่อค้าข้าวด้วย

“พอดีได้คุยกับทีมงานว่าเรามีทรัพยากรอยู่แล้ว นาของผมที่สุรินทร์ก็ปลูกข้าว เลยคุยกันว่าถ้าขายเองจะดีกว่าไหม อีกอย่างก็ได้ช่วยเหลือชาวบ้านแถวนั้น คือนำข้าวจากเขามาขายด้วย ให้ชาวบ้านได้พึ่งพา เป็นข้าวจากนาคนรอบข้างแต่มีคุณภาพเหมือนกัน คัดคุณภาพ ให้เขาส่งมาให้แล้วเราเป็นตัวแทนจำหน่ายให้”

 

ล่าสุดตอนนี้บัวขาวเป็นพระเอกแล้วนะ!

“ในหนังเรื่อง ทองดี ฟันขาว ผมเล่นเป็นทองดี หรือตอนหลังคือพระยาพิชัยดาบหัก เป็นความท้าทายมาก เพราะแสดงเต็มเรื่อง ก้ต้องปรับเปลี่ยนอารมณ์ไป ทั้งบู๊ แอ๊คชั่น มีฉากที่ต้องแสดงว่าเสียใจ คิด มีเลิฟซีนนิดๆ หน่อยๆ และพูดคุยกับนางเอก ที่ผ่านมาก็ไม่เคยแสดงแบบนี้ รวมถึงการขี่ม้า ฟันกาบ แต่ผลที่ออกมาผมคิดว่าเวิร์คและเป็นอะไรที่ท้าทายพอสมควร เป็นการเปลี่ยนลุคของบัวขาวด้วย ก็ได้นำความรู้เรื่องมวยไทยมาใช้และแนะนำคนอื่นบ้าง”

บัวขาว

 

นี่แค่บางส่วนนะ ยังมีอีกหลายเรื่องน่าสนใจ อ่านเต็มๆ ได้ในคอลัมน์ Talk-A-Tive นิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 16 มกราคม 2560 ปกเก้าสวย-เก้าหล่อ-ต่อน่ารัก จากเรื่อง O-negative นะจ๊ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up