เช็คดวงปี 60 กับ หมอช้าง (ครบทุกราศี)

Alternative Textaccount_circle
event

        เริ่มปีใหม่มา เช็คดวงปี 60 กับหมอช้าง กันหน่อยดีกว่า ใครจะรวย ใครจะปัง ใครจะสมหวังเรื่องความรัก ไปดูกันเลยค่า….

ราศีเมษ

ดาวมฤตยูหรือดาวยูเรนัสเข้า อย่างที่บอกว่าดาวดวงนี้มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงชีวิตเยอะ ด้วยความที่ราศีเมษเป็นราศีเดียวกับดวงเมือง ถ้าดวงเมืองดีขึ้น คุณก็จะดีขึ้นด้วย ทั้งนี้ดวงเมืองมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเยอะแล้ว ลองถามว่าตัวคุณได้สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับตัวเองหรือยัง ดาวยูเรนัสเป็นดวงดาวแห่งวิวัฒนาการ คือการพัฒนาไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น ดังนั้นถ้ามีความตั้งใจอะไรในปีที่แล้วแล้วยังไม่ได้ทำ ก็ควรทำได้แล้ว

ข่าวดีคือเรื่องความรัก ราศีเมษเป็นราศีที่มีคู่ยากเพราะสเปกเยอะ แต่ปีนี้โอกาสมา ภาษาดวงเรียกว่าเนื้อคู่ ถ้าคุณพร้อมในหน้าที่การงาน การเรียน หรือบางคนบอกว่าชอบความท้าทายจะเรียนไปด้วย มีแฟนไปด้วยก็แล้วแต่ถ้าดูแลได้ ถ้าไม่มีคู่เรื่องความรักก็จะเป็นคู่เรื่องงาน เช่น มีพาร์ทเนอร์ มีหุ้นส่วน เป็นการลงทุนแบบทำด้วยกัน เช่น หุ้นกับเพื่อนทำธุรกิจ มีข่าวดีเรื่องโอกาสในการเริ่มต้นชีวิตเข้ามาแน่นอน

ทั้งนี้ให้ระวังเรื่องทางบ้านและคนในครอบครัวเพราะมีดาวแห่งความวุ่นวายเข้ามา ให้ลองแต่งบ้านใหม่ ต่อเติมบ้าน ก็จะช่วยลดความแรงของดวงดาวให้น้อยลงได้ เรื่องสุขภาพต้องระวัง เพราะความแรงของดาวมฤตยูยังอยู่ ต้องดูแลร่างกายให้มากเป็นพิเศษ มองในภาพรวม ราศีเมษผ่านส่วนที่ยากไปเมื่อปีที่ผ่านมาแล้ว ปีนี้เหมือนสำเร็จการศึกษา คือได้รางวัลชีวิตมากขึ้น

ราศีพฤษภ

พระเสาร์อยู่ในดวงมาตั้งแต่ปี 2558 และ 2559 มาถึงปี 2560 ก็ยังอยู่เกือบทั้งปี ดาวดวงนี้เป็นดาวแห่งความผิดหวัง เสียใจ ปีนี้บางคนสัตว์เลี้ยงอาจจะตาย อกหัก มีความทุกข์ ถือเป็นดวงดาวแห่งน้ำตา โชคดีคือมีตัวช่วยครึ่งปีแรก เรียกว่าพลังยังดี แต่ครึ่งปีหลังโหดพอสมควร มีการบุกเบิกท้าทายและเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ใครเกิดราศีนี้เตรียมให้พร้อม ขยับขยายเส้นทางใหม่ในชีวิต อย่ายึดติดกับสิ่งเดิม ออกจากคอมฟอร์ตโซนแล้วจะได้เข้าไปสู่อะไรใหม่ สังคมใหม่ เรื่องงานอาจจะลองเปลี่ยนฟีล ราศีนี้จะโฟกัสเรื่องงานเยอะ ความรักอาจไม่ใช่ประเด็นหลัก ยกเว้นคนมีครอบครัวแล้ว ปี 2560 เป็นปีที่เหมาะแก่การมีบุตร ท้องง่าย ใครอยากมีลูกจะสมหวัง แต่คนไม่อยากมีก็จะสมหวังเหมือนกัน ต้องระวังเรื่องสุขภาพ มีประเด็นเรื่องโรคภัยไข้เจ็บและโรคเรื้อรัง โดยเฉพาะครึ่งปีหลัง เนื่องจากงานเครียดขึ้นก็จะเจ็บป่วยได้ง่ายขึ้น

ราศีเมถุน

เด่นเรื่องเงิน แต่เป็นเสียเงิน มีเรื่องให้หมุนเงินเยอะ จะมีคนมาวุ่นวายเรื่องการเงินหรือต้องไปรับผิดชอบเกี่ยวกับการทำบัญชี ดูแลตัวเลข ซึ่งบางทีอาจจะไม่ใช่เรื่องถนัดของคนราศีนี้ เมถุนเป็นราศีแห่งศิลปะความคิดสร้างสรรค์ ใครไม่ถนัดเรื่องนี้ควรหาที่ปรึกษา เรื่องงานเรียกว่าดีขึ้น แต่ว่าเป็นครึ่งปีหลัง มีการขยับขยายลงทุน ทำให้ราศีเมถุนมีหลายอาชีพขึ้น คือมีอาชีพหลักแล้วมีอาชีพเสริมด้วย หรือเป็นอาชีพหลักทั้ง 2 อัน ซึ่งคนราศีนี้ชอบทำ ที่อยากฝากคือเมถุนเป็นราศีที่พระเสาร์จะเข้าในลำดับถัดไปช่วงปลายปี ดังนั้นจงอย่าประมาท อย่าหลงกับรางวัลหรือสิ่งที่ได้มาในปี 2560 เพราะ ปี 2561 ชีวิตจะเป็นอีกเรื่อง

สิ่งที่ต้องทำคือสะสมผลงานความดี และเงินไว้ การเจอดาวเสาร์ช่วงแรกๆ ถือว่าโหดพอสมควร อยากรู้ว่าเป็นไงให้ไปถามคนที่เกิดราศีพฤษภเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เพราะเจอมาก่อน ปี 2560 เป็นปีที่ทำเพื่อปี 2561 ใครเกิดราศีเมถุนต้องระวังอนาคตไว้ให้ดี เรื่องการเงินอาจไม่ใช่ในเชิงของการลงทุนอย่างเดียว วิธีออมเงิน วิธีใช้เงิน คือเหมือนหาเงินได้เยอะในปี 2560 แต่ก็จะใช้แบบมือเติบ เพราะฉะนั้นอย่าไปหลงกับรางวัลที่ได้รับหรือสิ่งที่มันเข้ามาในปีนี้ เพราะจะทำให้มีปัญหาในปี 2561 ตามมา

ความรักก็ถือว่าโอเค ราศีนี้เจ้าเสน่ห์อยู่แล้วบวกกับดวงดาวดีขึ้นด้วย ฝากเรื่องมือที่ 3 นิดหนึ่งเพราะเสน่ห์แรงขึ้น เรื่องคาราคาซังด้านความรักก็มีสิทธิ์เกิดได้ เรื่องสุขภาพไม่ค่อยห่วงคนราศีนี้เท่าไร เพราะดูแลตัวเองเต็มที่อยู่แล้ว ดวงดาวร้ายๆ ที่เป็นเรื่องโรคภัยไข้เจ็บก็ไม่น่ากังวล

ราศีกรกฎ

เป็นราศีไฮไลท์เหมือนกัน เพราะราหูเข้าช่วงกลางปี กรกฎเป็นราศีธาตุน้ำซึ่งอ่อนพอสมควร พระราหูเป็นดวงดาวที่หน้าตาเป็นยักษ์ สมัยก่อนเขาให้นิยามของดาวดวงนี้ว่าหมายถึงสิ่งที่จับต้องไม่ได้ มองไม่เห็น การเดินทางไกล ต่างประเทศ คนเจอพระราหูไม่ใช่คนที่ซวย จะซวยก็ต่อเมื่อประมาท พระราหูเป็นดาวแห่งนักเลง กล้าได้ กล้าเสีย นักพนัน เปรียบกับความเป็นยักษ์คือเป็นนักเลงมากขึ้น จะมีความเสี่ยงในชีวิตมากขึ้นในปี 2560 แต่ถ้าเสี่ยงแบบมีความรู้ เสี่ยงแบบเตรียมตัว ก็มีโอกาสรวย แต่ถ้าเสี่ยงแบบนักเลง โอกาสเจ็บตัวมีสูง

ถือว่าเป็นปีที่ท้าทายและสนุก ถ้าทำอาชีพที่ต้องเดินทางเยอะหรือเดินทางไปต่างประเทศ ทำธุรกิจกับสิ่งที่จับต้องไม่ได้ เช่น ค้าขายในโลกออนไลน์ เฟซบุ๊ก ไอจี ยูทูป ถือว่าเหมาะกับดวง เพราะพระราหูจะให้ผลบวกกับด้านมืดหรืออะไรที่เป็นเงาๆ ยกเว้นเรื่องอบายมุขต้องระวัง ใครทำอะไรสีเทาๆ มีสิทธิเจอคดีความ

เรื่องสุขภาพ ราหูเป็นดวงดาวแห่งเงา จะทำให้ป่วยง่ายหรือป่วยด้วยโรคแปลกๆ ที่เรียกโรคเวรโรคกรรม ไปหาหมอ หมอก็ไม่รู้เป็นโรคอะไร อยู่ๆ ก็หาย แต่นี่เพิ่งจะเข้าต้นปี มีเวลาอีก 4-5 เดือน อย่ากังวล ถ้าเราเตรียมตัวดี โอกาสที่จะมีชื่อเสียงและความสำเร็จมีสิทธิ์เกิดขึ้นแน่นอน

ด้านความรัก พระราหูจะเป็นแนวที่มีความแตกต่าง ภาษาดวงชอบเรียกว่ามีตำหนิ คำว่าตำหนิไม่ได้หมายถึงเลวชั่ว หรือผิด ในทางดวงคือไม่เป็นไปตามมาตรฐานคนโบราณ เช่น มีคู่เป็นคนต่างชาติ พ่อหม้ายแม่หม้าย นับถือต่างศาสนา ความที่เป็นดวงดาวแห่งเงา ให้หลีกเลี่ยงการไปเจอกันตามโลกออนไลน์

 ราศีสิงห์

ดวงดีขึ้น เรียกว่าเป็นราศีที่ทำเงินทำทองได้ มีโชคจากอสังหาฯ ที่ดิน มรดก ทรัพย์สิน การเงินดีขึ้น เนื่องจากพระราหูถีบออก ที่ต้องใช้คำว่าถีบออกเพราะช่วงออกไม่ค่อยดี ช่วงที่ดาวกำลังเปลี่ยนมันจะแรง ให้ระมัดระวังช่วงกลางปี ราวกรกฎาฯ สิงหาฯ จะมีเรื่องวุ่นวายส่งท้าย เพราะฉะนั้นใครที่มีอะไรคาราคาซังให้ระมัดระวัง เรื่องงานดีขึ้นเยอะ เพราะเป็นราศีแห่งความก้าวหน้า ความสำเร็จ ครึ่งปีหลังดี จะมีโชคจากการเจรจาค้าขาย ติดต่อทำธุรกิจ ใครเป็นเซลล์ เป็นนักขาย ดีหมดเลย สมัครงานหรือเปลี่ยนงานก็ดี

แต่เรื่องความรักเฉยๆ เพราะราศีสิงห์เป็นราศีที่มีคู่ยาก ใครอยากแต่งงานปีนี้อาจจะยังไม่ใช่ เรื่องสุขภาพถือว่าดีขึ้น เพราะพระราหูออกแล้ว แต่ไม่ใช่ว่าจะดีขึ้นทั้งหมด ต้องดูแลตัวเองด้วย ใครที่กำลังงงๆ กับร่างกายหรือโรคภัยไข้เจ็บอยู่ ก็จะเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดี ให้เน้นเรื่องการพบปะเจอผู้คนและเรื่องสังคมเยอะๆ เพราะเป็นเหมือนปีแห่งการเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้ชีวิตตัวเอง พอดวงดาวแห่งเงาออกไป ก็เชื่อว่าจะมีโอกาสและเส้นทางเดินที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ราศีกันย์

ยกให้เป็นราศีที่ดวงดีมากในปี 2559 โดยเฉพาะช่วงครึ่งปีหลัง และปี 2560 ก็ยังจะได้รางวัลอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นราศีของการเริ่มต้น ความสำเร็จ ชื่อเสียง แต่พอผ่านปี 2559 ไปแล้ว ช่วงที่ดวงดาวเปลี่ยนจะมีปัญหานิดหน่อย จะปวดหัวเยอะช่วงปลายปี จะมีเรื่องจุกจิกกวนใจ สาเหตุหนึ่งคือการที่ดาวย้ายแล้วยังไม่ค่อยนิ่ง เชื่อว่าพอเข้าสู่ปีใหม่จะนิ่งมากขึ้น ทำให้เห็นเส้นทางของชีวิตที่ชัดเจนยิ่งขึ้น เรื่องความรัก ครอบครัว ความมั่นคงในชีวิต ความเป็นหลักเป็นฐานก็จะมีเข้ามา โดยรวมแล้วราศีกันย์ไม่ได้เจอดาวร้ายๆ ที่ให้คะแนนว่าเป็นดวงดีเพราะเป็นราศีที่มีดวงดาวที่ดีโผล่เข้ามา ช่วงครึ่งปีหลังจะเสียตังค์เยอะ มีรายจ่ายมาก บางคนซื้อที่ ซื้อบ้าน ซื้อรถ ให้เตรียมสำรองเรื่องของการเงินไว้ด้วย

อ่านอีก 6 ราศีที่เหลือได้ที่หน้า 2 (กด 2 ด้านล่างได้เลยค่ะ)

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up